ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
27 May 2024 16:52 by Narueta
กรุ๊ปออฟเดธ! ‘บิ๊กป๋อม’ รับฟุตซอลไทยงานหนัก- ‘สุทิน’ ตั้งเป้าลิ่ว 4 ทีม




“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ รับฟุตซอลไทยงานหนักและเป็นความท้าทายลุยฟุตซอลโลกสมัยที่ 7 หลังจับสลากแบ่งกลุ่ม เวิลด์คัพ 2024 เตรียมหาคิวลับแข้ง 3 ทวีปคู่แข่ง ด้าน “บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม ผจก.ทีม ประกาศชัดเป้า 4 ทีมสุดท้าย

จากผลการจับสลากแบ่งสาย ฟุตซอลโลก 2024 ที่อุซเบกิสถานเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. - 8 ต.ค.67 โดยทีมฟุตซอลไทย อยู่สายบี ร่วมกับ บราซิล ทีมเบอร์ 1 ของโลก และแชมป์ 5 สมัย, โครเอเชีย ทีมอันดับ 16 ของโลก และ คิวบา ทีมอันดับ 78 ของโลก

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยอมรับว่า “เราอยู่ในกลุ่มที่หนักและจะเป็นความท้าทายอย่างมากของทีมชาติไทยในการไปแข่งขันฟุตซอลโลกสมัยที่ 7 เราจะเจอกับทีมแรงค์กิ้งอันดับ 1 ของโลกอย่างบราซิล ซึ่งก็นับว่าเป็นตัวเต็งในการคว้าแชมป์โลกหนนี้ด้วย และเราเคยร่วมกลุ่มกับบราซิลมาแล้วในเวิลด์คัพปี 2004"

"ส่วน โครเอเชีย แม้จะผ่านเข้ารอบฟุตซอลโลกมาด้วยการเพลย์ออฟเป็นทีมสุดท้ายจากยุโรป แต่ก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในโถ 3 เลยก็ว่าได้ มองว่าเกมแรกที่จะพบโครเอเชียในฟุตซอลโลกหนนี้ จะเป็นเกมสำคัญมากสุดๆ อาจจะได้ตัดสินการเบียดเข้าอันดับสองของกลุ่มนี้เลยก็ได้"

"ส่วน คิวบา เป็นอีกหนึ่งทีมขาประจำที่ผ่านเข้ามาเล่นฟุตซอลโลกเป็นสมัยที่ 6 ก็คงจะประมาทไม่ได้เพราะพบกันล่าสุดในฟุตซอลโลก 2016 ที่โคลัมเบีย เขาก็สร้างความลำบากให้เราไม่น้อยก่อนจะชนะได้ 8-5 ซึ่ง 3 ชาติที่เราจะต้องเจอคือ อเมริกาใต้ ยุโรป และ อเมริกาในโซนคอนคาเคฟ หลังจากนี้ก็จะเป็นการวางแผนที่จะต้องหาทีมใน 3 ทวีปนี้และสไตล์ใกล้เคียงกันเพื่ออุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมให้มากที่สุดต่อไป"

ทางด้าน “บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยให้ความเห็นเกี่ยวกับการแบ่งสายที่เกิดขึ้นว่า “ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยของเราถือว่าอยู่ในกลุ่มที่เรียกว่า กรุ๊ปออฟเดธ ที่มี 3 ชาติชั้นนำของ 3 ทวีป โดยเฉพาะ บราซิล ที่เป็นทีมอันดับ 1 ของโลก รวมถึง โครเอเชีย จากยุโรป และ คิวบา จากคอนคาเคฟ แม้จะเป็นกรุ๊ปออฟเดธ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือแฟนกีฬาไทยและแฟนฟุตซอลไทยที่ถือเป็นกำลังใจสำคัญของนักเตะและทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เรามีความหวังกับการแข่งขันฟุตซอลโลกครั้งนี้ ประเทศไทยเป็นชาติอาเซียนชาติเดียวที่ไปสะบัดธงในฟุตซอลโลก 2024 ที่อุซเบกิสถาน และเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อร่วมสร้างความสุขให้แฟนกีฬาไทยทั่วประเทศให้ได้"

"ฟุตซอลทีมชาติไทยทีมนี้เล่นกันด้วยทีมเวิร์ค ทั้งนักกีฬาและทีมงานทำงานร่วมกันได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ใช่วันแมนโชว์ ไม่มีซูเปอร์สตาร์ ทุกคนเล่นแบบให้เกียรติซึ่งกันและกัน ให้เกียรติแฟนบอล ไม่ประมาทคู่ต่อสู้ และเราสู้กันด้วยจิตวิญญาณของความเป็นชาติไทย เราจะนำการไหว้แบบไทยไปเผยแผ่ในเวทีโลกในครั้งนี้ครับ"

"ผมในนามของผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ขอขอบพระคุณท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ ที่ถือเป็นผู้ที่คอยช่วยเหลือและผลักดันพร้อมสนับสนุนทีมฟุตซอลไทยเป็นอย่างดี รวมถึง พี่ป๋อม-คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ถือเป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่นำฟุตซอลไทยไปฟุตซอลโลก 7 สมัยติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 2000 ที่ผ่านมา ในใจของผมในนามผู้จัดการทีม ผมตั้งเป้าต้องเข้า 4 ทีมสุดท้ายให้ได้ ตายเป็นตาย อย่าคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ผมจะทำให้ได้"

สำหรับโปรแกรมแข่งขันของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในศึกฟุตซอลโลก2024 สายบี เกมแรก พบ โครเอเชีย วันที่ 14 ก.ย.2024 , เกมสอง พบ คิวบา วันที่ 17 ก.ย.2024 , เกมสาม พบ บราซิล วันที่ 20 ก.ย.2024 โดยทีมแชมป์, รองแชมป์ ของแต่ละกลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม จะได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: ซี๊ด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Mar 2010
ตอบ: 2240
ที่อยู่: ฺBkk
โพสเมื่อ: Tue May 28, 2024 16:54
[RE: กรุ๊ปออฟเดธ! ‘บิ๊กป๋อม’ รับฟุตซอลไทยงานหนัก- ‘สุทิน’ ตั้งเป้าลิ่ว 4 ทีม]
สู้ๆครับฟุตซอลไทย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel