ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
แบบสำรวจ
ให้คะแนกการขับเคลื่อนทีมของเอดู ที่?
10/9.5
???
9/8.5
???
8/7.5
???
7/6
???
ต่ำกว่า 5
???
คะแนนทั้งหมด: 64
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: ♟คณะปฏิวัติ : Republic of Thailand ☠♛☠
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 17 Jun 2021
ตอบ: 2034
ที่อยู่: ผลปีศาจOnepieceใด มีอยู่ในประเทศไทย? : ผลชีวิน, ผลดี
โพสเมื่อ: Fri Mar 08, 2024 17:17
ถูกแบนแล้ว
เอดู ผอ.เทคนิคฯ ผู้พลิก[Arsenal]

เอดู กัสปาร์ โมเดล จากเด็กเก่า-สู่ผู้พลิกโฉมอาร์เซน่อล
by • WICTORz *หมายเหตุ อาจถูกผิดบ้าง เพราะใช้จากความทรงจำของผม

ระหว่างความพยายามเปลี่ยนโครงสร้างทีมโล๊ะคนในทีมผู้บริหารชุดก่อน และในส่วนทีม Recruitment ตั้งแต่ มิสลินทาต, คากิเกายอดแมวมองก็ทยอยตบเท้าออกไป ในปี 2019 ชื่อของเอดูจึงปรากฎขึ้น ซึ่งแต่เดิมยุคเวนเกอร์เป็นผู้จัดการทีมซึ่งทำทุกอย่างคุมทีมไปจนถึงการบริหารเสียเอง แต่ในฟุตบอลสมัยใหม่การทำสองอย่างในคนเดียวนั้นถูกมองว่าเป็นการรับภาระที่หนักเกินไปเกินความจำเป็น จึงเสมือนการแยกร่างออกมากลายเป็นเฮดโค้ช + ผอ.เทคนิค เอดูมีบทบาทในการเชื่อมระหว่างเฮดโค้ช (อาร์เตต้า ซึ่งเป็นบางคนเรียกว่าผู้จัดการทีมแต่เป็นแค่ชื่อ) กับบอร์ดบริหารและเจ้าของทีม และกับเยาวชน (แมร์เตซัคเกอร์) ยังคอยประสานกับกรรมการด้านการตลาด การเงินหรือแม้นกระทั่งเลขานุการของสโมสร และมีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบในฝ่ายการสรรหาคนเรื่องการเจรจาซื้อ-ขายผู้เล่นเข้าออก และประสานงานร่วมกับอาร์เตต้าตามที่ถูกร้องขอแล้วตนเองเป็นคนมีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจซื้อนักเตะ นอกจากนี้ บทบาทสำคัญที่สุดของเอดูคือการกำหนดทิศทางตั้งแต่สไตล์หรือรูปแบบการเล่น นโยบาย เป้าหมายระยะสั้นไปจนถึงยาว วัฒนธรรมของอาร์เซน่อล วิสัยทัศน์การดำเนินไปของสโมสร และกำหนดให้ทุกภาคส่วนในสโมสรที่มีส่วนในการแข่งขันให้เป็นไปทิศเดียวกันตั้งแต่ทีมชุดใหญ่ไปถึงทีมเยาวชน และเป็นคนเลือกเฮดโค้ชคนที่ตรงใจตนเองมาคุมทีมและประเมินผลงาน

ถอดบทเรียน : Good-Vision มองการณ์ไกล/เชื่อมั่น/มีความรู้ด้านฟุตบอล/กล้าเปลี่ยน
(เชื่อมั่นในอาร์เตต้า ซึ่งต้องมีความรู้ความสามารถพอที่ตัดสินคนได้ กำหนดวิสัยทัศน์ที่เป็นขั้นตอนกล้าเปลี่ยน กล้าเสี่ยง ข้อเสียคือ การถ่ายเลือกช่วงนั้นถ้าซื้อตัวมั่วหรือซื้อตัวไม่ปังช่วงนั้น ผจก.ไม่ดี อาร์เซน่อลจะหลุดไปยาวๆ)

ความพลิกผันของชีวิตเอดู
อาร์เซน่อลล้มเหลวกับการดึงตัวมอนซี (ผู้ปลุกปั้นทีมเซบีย่ายุคทอง)เปลี่ยนใจไม่สนใจย้ายมาเช่นเดียวกับโอเวอร์มาร์ส แคนดิเดตคนถัดไปในลิสต์ คือ เอดู เด็กเก่ายุคไร้พ่ายของสโสมร, ในฝั่งด้วยคำครหาของแฟนบอลในท้องถิ่นระบุว่า เอดู ผจก. ทีมทั่วไปทีมชาติบราซิล ได้งานเพราะเป็นเด็กเส้นบ้าง ความสำเร็จในแชมป์โคปาอเมริกาก็ไม่ได้รับการยอมรับเพราะคนบราซิลกังขาในความสามารถ ทำให้เขาต้องพยายามออกมาพิสูจน์ตนเองภายนอก ในส่วนแฟนเดอะกันเนอร์สช่วงแรกก็มองวว่า เอดู เป็นคนที่ไม่มีประสบการณ์ในด้านสโมสรจะไปรอดหรือไม่? เก่งไหม?

1. เขาเข้ามากลางปี 2019 นโยบายแรก เอดู กัสปาร์ ประกาศก่อนเข้ามารับงาน ว่า เขาจะซื้อกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ดาวรุ่งชาวบราซิลจากดิวิชัน 4 เด็กในเครือข่ายมาปลุกปั้น แม้นแฟนบอลบอกว่าไอ้เด็กนี้ใครกัน? แต่ตอนนี้มูลค่านักเตะทะยานสูง

2. เอดูมีบทบาทในการเลือกอาร์เตต้าเข้ามาคุมทีมด้วยตนเอง ก็น่าจะมีอะไรในใจเพราะเป็นคนรุ่นใหม่เมหือนกัน ภายหลังอัลเลกรีตัดสินใจถอนตัวออกต่อไป อาร์เตต้าเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ แต่มีความเสี่ยงที่สำคัญ คือการขาดประสบการณ์ในการคุมทีมเป็นข้อครหาถึงความพร้อม แต่กระนั้น เอดู ลองเสี่ยงทิ้งโจทย์การกอบกู้ผลงานของสโมสรไปที่อาร์เตต้าชายผู้ไร้ประสบการณ์และเป็นเพียงแค่ผู้ช่วยของเปป กวาดิโอล่าร์ เพื่อสานต่อจากทีมที่อูไนทำไว้อย่างสาแหรกขาด

3. ผลงานแรกในการเข้ารับงานคือการคว้า วิลเลี่ยน,มากัลเญส ตามคำเรียกร้องของอาร์เตต้าที่อาร์เตต้านำเสนอโปรเจคต์ใหม่เพื่อไปสู่การลุ้นแชมป์เรียกว่า ‘ขายเก่ง’ และการพลาดคว้าตัวฮุสเซ็ม อาร์ฮูอาร์ ส่งผลให้วันสุดท้ายเอดูและทีมซื้อขายทำงานหนักหามรุ่งหามค่ำและเป็นฮือเฮเมื่อวางแผนฉีกสัญญาโธมัส ปาร์เตย์และจัดแจงเอกสารในวันสุดท้ายได้สำเร็จจนทีมงานแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน (อาร์เซน่อลในช่วงก่อนหน้าอาร์เตต้าและช่วงแรกต้านั้นให้ความสำคัญกับนักเตะที่ประสบการณ์/อายุ อย่าง วิลเลี่ยน ลุยซ์ ปาร์เตย์ โซเครติส เพราะมองว่าปืนยุคก่อนหน้านั้นอีกมีแต่ดาวรุ่งไม่นิ่ง ไม่เก๋า สร้างความผิดพลาดบ่อย)

วิกฤตของอาร์เซน่อล-อาร์เตต้า
4. ช่วงแห่ง 'อาร์เตตวย'อาร์เซน่อลเก็บได้ 8 คะแนนจาก 36 คะแนน แพ้เสมอติดต่อกัน บอลเรียกว่าบอร์ริ่งบอลของอาร์เตต้า ที่ฟุตบอลวนเป็นลูบตัวยู ไร้ซึ่งไอเดีย นักเตะขาดความมุ่งมั่นและจิตวิญญาณผู้ชนะ เล่นกันแบบปวกเปียกและจะมีความผิดพลาดจากการขาดสมาธิเสมอ 'แบบอิหยังวะ'หลายช็อตในหนึ่งเกมแบบสุ่มไม่ก็ทำเสียจุดโทษหรือใบแดงแบบงง ระบบการเล่นที่ไม่มีประสิทธิภาพ จนมีกลุ่มแฟนบอลจำนวนหนึ่งเรียกร้องให้ปลดอาร์เตต้า
Spoil
ไม่เกี่ยวกับเอดูแต่ขอเสริม สาเหตุที่ปืนแย่ผมวิเคราะห์ว่าน่าจะมาจาก 1. นักเตะที่เป็นพี่ใหญ่ต่างๆ มีแต่เชื่อ ค่าเหนื่อยสูงแบกทีมไมได้ ทำตัวเฉื่อยชาฟอร์มขึ้นๆลงๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ 2. นักเตะ DeadWoods ซึ่งมีเรื่องจิตใจที่เป็นเรื่องความคิดลักษณธเฉพาะตัวยิ่งบางนักเตะแก้ไม่ได้ มีแบบนี้มากเกินไปส่งผลต่อ Human Error มากไป 3. กลางยวบเนื่องมาจาก ปาร์เตย์ยังปรับตัวไม่ได้ ไม่มีอิมแพ็คและเจ็บบ่อย และปืนขาดตัวจจอมทัพ ไม่มีตัวทำเกม โอเดการ์ดพึ่งมาในตลาดหน้าหนาว ฟอร์มก็ยังไม่ดี 5. แบ็คสองฝั่งก็ขึ้นเกมไม่ได้ มีแต่เทียร์นีย์ที่เปแบบสุ่มดวงอย่างเดียว) ซีซั่นนั้นปืนจบที่ 8  


จุดเปลี่ยนของอาร์เซน่อล
เอดูมีการปรึกษาหารือกับอาร์เตต้าเสมอในระหว่างนั้น เมื่อวิเคราะห์ถึงปัญหา อนุมานได้ว่าเอดูกับอาร์เตต้าได้พบกับปัญหาหลัก ที่มุ่งไปตัวคนหรือตัวบุคคลมากกว่าระบบการเล่น ผมสันนิษฐานจากความคิดต้า-เอดูน่าจะค้นพบได้ดังนี้ A.ทัศนคติจิตใจ Mentality นักเตะชุดนี้ส่วนมากมีปัญหาซึ่งอาร์เตต้าให้ความสำคัญเรื่องนี้มากและภายหลังจะกำจัดทิ้งหมดแบบไม่สนหน้า B.ความสามารถนักเตะส่วนมากไม่พอส่งผลเล่นในระบบที่คาดหวังไม่ได้ ซึ่งอาร์เตต้าพยายามปรับทรัพยากรทีมเข้ากับแผนแล้ว สามนัดแรกเล่นแบบระบบปัจจุบัน ต่อมาเปลี่ยนไปอุดรถบัสแล้ว Counter-Atk แล้วเพิ่ม Direct หลังสาม เป็นต้น (ซึ่งมองว่าไม่ยั่งยืนในการเก็บคะแนนสำหรับการเล่นบอลสวนหรือไดเรคเลยเปลี่ยนมาเป็นการเล่นแบบครองบอล) และจากที่บอก d. เล็งเห็นแล้วว่าการเลือกนักเตะที่ประสบการณ์/อายุ ชักไม่เวิร์ค
แนวทางที่ทำต่อมาคือ
(1) เอดูทำการโล๊ะตัวที่เล่นไม่ได้หรือ่อนออกก่อน พวกไม่มีสมาธิ-ลก-ผิดพลาด แม้นจะค่อยทยอยๆ เพราะกลัวฟอร์มแกว่งแต่เป้าหมายคือเอาออกทิ้งไปให้หมด เมื่อโล๊ะทำให้มีการปรับโครงสร้างค่าเหนื่อยใหม่ เพื่อรับมือกับผลงานทีมที่แย่และขาดรายได้ในเกมยุโรป เพราะนักเตะส่วนใหญ่เล่นไม่คุ้มค่าและค่าเหนื่อยแพงในช่วงนี้แม้นจะขายนักเตะไม่ออก/ขายไม่ได้ราคา แต่เอดูยอมกัดฟันปล่อยออกให้หมด เพื่อตัดรายจ่ายด้านค่าเหนื่อยทำให้อาร์เซน่อล มีรายจ่ายลดลงไปหลายสิบล้านปอนด์ (และตอนนั้นพวกซาก้า มาร์ตี้+สมิธโรว์ ได้รวมกันแค่ 50,000 ยิ่งประหยัดไปอีก)
(2) *การต่อสัญญา หลายคนแฟนอาร์เซน่อลมองข้ามไป ว่าเอดูมักขายตัวไม่เก่ง แต่เรื่องที่สำคัญอีกประการคือ มักไม่พลาดการโน้มน้าวต่อสัญญานักเตะ ซึ่งเป็นปัญหาตั้งแต่ยุคเวนเกอร์ เรียกว่าฟาดเรียบตัวสำคัญๆ ได้รับการต่อสัญญาทุกตัวแบบไม่เคยพลาด

(3) ประกอบกับตอนนั้นสถานการณ์อาร์เตตวยไม่มีอะไรจะต้องเสีย จึงให้ลองให้โอกาสดาวรุ่งที่มีความมุ่งมั่นมากกว่าอย่าง เล่นสักเกมและเป็นเกมเชลซี ผมเรียกว่า (Miracle Match) ของทั้งอนาคตเอดูและอาร์เตต้า ซาก้า มาร์ติเนลลี่ และสมิธ โรว์ มาแทนที่ตัวจริงอย่าง โอบาเมยอง/วิลล็อค/เปเป้/วิลเลี่ยน บรรดานักเตะดาวรุ่งกลับพลิกผัดันทำผลงานได้ดีเล่นแบบมีชีวิตชีวิตกระหายมุ่งมั่น

(4) ระหว่างซีซั่นที่ย่ำแย่ของอาร์เตตวย แต่เอดูทำในสิ่งที่แฟนไม่คาดฝันคือต่อสัญญาอาร์เตต้า เรียกไปคุยการต่อสัญญาหลังเกมที่ปืนไม่ชนะ 3 นัดติด ทั้งเป็นการซื้อใจและเชื่อมัน เพราะเอดูเป็นคนในคงเชื่อใจสิ่งที่ต้านำเสนอและมองว่าเป็นไปได้และอาร์เตต้ามีศักยภาพ

(5) ข้อค้นพบเชิงประจักษ์นี้มอบแก่เอดูที่ได้เห็นในผลงานและตัวบุคคลของนักเตะ ส่งให้ในเวลาไม่นานต่อมา เอดูจึงเห็นว่าเข้าท่าและประกาศทำนโยบายสโมสรใหม่ คือ การสร้างวัฒนธรรมความกระหาย ทีมเวิร์ค และขับเคลื่อนด้วยดาวรุ่งมาปลุกปั้น อายุน้อยที่มีมูลค่ามีศักยภาพสูง แทนที่พวกซีเนียร์หมดฟอร์มเหลือแต่เชื่อ (Deadwoods)อย่างวิลเลี่ยน เปเป้ โอบาเมยองที่เล่นแบบเช้าชามเย็นชามเอาแน่เอานอนไม่ได้ นโยบายนี้ส่งผลมายังปัจจุบัน

5.1 เอดูจึงได้ริเริ่มนโยบายการขับเคลื่อนโดยดาวรุ่ง (ผมตั้งชื่อเอง) คือ ได้กำหนดทิศทางอาร์เซน่อลไปสู่การสร้างวัฒนธรรมความกระหาย ทีมเวิร์ค ด้วยการเอาดีเอ็นเอของแชมป์ไร้พ้ายที่เอดูมีประสบการณ์โดยตรง อะไรเก่าดีๆ เอากลับมาใส่และสร้างนักเตะชุดใหม่ด้วยดาวรุ่งที่มีศักยภาพสูงเอามาปั้นส่งผลให้ในปีถัดมาอาร์เซน่อลกลายเป็นทีมที่มีอายุนักเตะเฉลี่ยน้อยที่สุดในพรีเมียร์ลีก 24 ปีกับ 335 วัน

5.2 เริ่มให้ความสำคัญกับการซื้อเป็นหลัก และเลือกนักเตะจากใจ+ทัศนคติไว้ก่อน จากเดิมอาร์เซน่อลหลับหูหลับตาซื้อหรือซื้อไม่ตรงคนที่ใช้งานคือโค้ช เป็น พิจารณามากขึ้นและปรึกษาหารือร่วมกันกับโค้ชตอบสนองต่อความต้องการของโค้ชมากขึ้น ภายหลังจะเห็นว่า อาร์เตต้าได้ร้องขอทั้งไวท์ ซินเชนโก้ เชซุส เอดูก็จัดให้ แม้นแต่ทิ้งโจทย์ยากๆ อย่างไรซ์ เอดูก็เชื่อมั่นในสายตาของอาร์เตต้าแม้นจะทุ่มเงินกว่า 105ลป. หรือเคสที่จากสถานการณ์ก่อนปิดตลาดบีปคั้นเอดูนำเสนอเอมเมอร์สัน รอยัลให้กับอาร์เตต้าแต่อาร์เตต้าไม่เอา และเลือกปาดโทมิยาสุ เอดูก็ยินยอมอาร์เตต้าอย่างไม่ขัด

พูดได้ว่า ความสำเร็จในคว้าตัว แรมส์เดล, เบน ไวท์, ปาร์เตย์, มากัลเญส, ไค ก็ต้องให้เครดิตกับเอดูในฐานะคนเจรจา หรือโจทย์ง่าย ๆ อย่าง เชซุสกับซินเชนโก้ ไปจนถึงโจทย์ยากๆ อย่าง โอเดการ์ดกับไรซ์ เป็นต้น ในกรณีที่เอดูเลือกและดำเนินการเอง คือ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ แต่ก็มีกรณีที่นำเสนอไปให้กับอาร์เตต้าพิจารณาได้แก่ เอมเมอร์สัน รอยัลจากบาร์เซโลน่า, บรูโน่ กลิมาไรซ์จากลียง และอารอน ฮิกกี้จากโบโลญญ่า แต่ก็มีโจทย์ที่เอดูเจราล้มเหลว แบ่งเป็น กรณีนักเตะปัดทิ้งไม่ยอมเจรจาด้วย เช่น ดูซาน วลาโฮวิช ที่เอดูไม่ทำตามคำร้องของอาร์เตต้าที่ตั้งใจอยากได้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซและฌูลส์ กุนเด้ และแบร์นาโด้ ซิลวา กรณีแข่งขันสู้แล้วแพ้มากมาย เช่น ลิซานโด มาร์ติเนซ, มานูเอล โลคาเตลลี่, ไคเซโด้, มูดริก, กุนโดกัน, เซอร์คิโอ้ รามอสและราฟินญ่า และกรณีเจรจาเรื่องค่าตัวไม่ได้ เช่น อุสเซ็ม อาอูอาร์, ดักลาส ลุยซ์, เจมส์ เมดิสัน

6.เวลาต่อมาอาร์เตต้าซึ่งได้นำเสนอกระบวนการซึ่งเป็นบรรไดตามลำดับขั้น 5 การยกระดับ (ปัจจุบันเป็นขั้นที่ 3/4) และร้องขอเชซุสและซินเชนโก้ เอดูก็จัดให้แต่เนิ่นอย่างไม่มีใครมาแข่งขันได้ ส่งผลให้ซีซั่นนั้นอาร์เซน่อลพลิกผันจากทีมอันดับ 8-8 มาสู่ 5 และขึ้นมาเป็นที่ 1 ชั่วคราวก็จะได้อันดับ 2และได้กลับไปเล่นในเวทียุโรปอีกครั้ง และเป็นเอดูที่พยายามให้การสนับสนุนอาร์เตต้าอย่างเต็มที่ ทั้ง ไค และไรซ์ในเวลาต่อมา (แต่ถ้าเอดูและต้ามองว่าแพงไปก็ไม่ไม่ฝืนสุดซอย เช่น มูดริก,ไคเซโด้)

7. ตอนนี้เป็นแต่นโยบายการทำทีมเริ่มผลิดอกออกผล ประการแรก อาร์เซน่อลมีผลงานดีขึ้นและได้กลับไปลุ้นแชมป์ สอง อายุใช้งานนักเตะมากเพราะเป็นเด็กวัยกระเตาะและสามารถขับเคี่ยวกับทีมเก๋าๆ อย่าง ซิตี้ ลิเวอร์พูลได้อย่างสมศักดิ์ศรี และมูลค่านักเตะอาร์เซน่อลกลายเป็นทีมที่กลับมามีมูลค่าสูงอีกครั้งและมีนักเตะศักยภาพสูงมากๆ หลายตัวอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งก็ต้องให้เครดิตอาร์เตต้า และเอดู

8.ด้านบุคลิกลักษณะของเอดู เอดูเน้นสร้างเครือข่ายทางการซื้อขายและความสัมพันธ์กับทั้งตัวนักเตะและสโมสร อาทิเช่น เชลซี ถ้ามองไปที่เชลซีเห็นว่ามีตัวที่อยากได้และเขามีใจในอนาคตอีกตัว การทำธุรกิจด้วยย่อมราบลื่น พร้อมปล่อยให้ในราคไม่แพง เป็นการซื้อใจ ลักษณะนิสัยเป็นคนปรองดอง ไม่ค่อยแตกหักมุ่งรักษาความสัมพันธ์มีเพียงฟิออเรนติน่าที่ทำให้กริ้ว เขามักไปชมการฝึกซ้อมเพื่อรับรู้ถึงปัญหาและความเป็นไปของทีม คุยเล่นคลุกคลีกับนักเตะเพื่อให้ดูไม่ห่างเกิน แต่ในทางกลับกันเอดูก็มักวางตัวไม่ให้สนิทกับนักเตะจนเกินไป ซึ่งต้องวางมาดความเป็นผู้บริหารและดูเป็นผู้ใหญ่ที่เกรงขามเอาไว้ และมักใช้อำนาจกล่อมนักเตะสำคัญในทีมให้ต่อสัญญาได้ทุกคน
Spoil
(เพิ่มเติม) หนึ่งในลักษณะนิสัยของเอดู เป็นกรณีแสดงให้เห็นถึง ลักษณะบุคลิกนิสัยของเอดูเพิ่มเติม ดังเช่น ในเคสของลูคัส ตอร์เรร่า เอดูเลือกปล่อยตอร์เรร่าให้กับฟิออเรนติน่า แบบยืมตัวโดยไม่ใส่ออปชั่นบังคับขาย แม้นจะมีข้อเสนอที่ดีกว่า แต่นักเตะอยากไป เอดูก็ยอม เขามีนิสัยชอบสร้างความสัมพันธ์ เครือข่ายและมีบุคคลิกแบบปรองดอง แต่นัยแฝงคือ การหวังให้ฟิออเรนติน่าช่วยโน้มน้าวดูซาน วลาโฮวิช นักเตะตัวเองเป้าหมายของต้าในตอนนั้นให้หน่อย ปรากฎว่า เกิดความแตกหักกับฟิออเรนติน่าเมื่อฟิออเรนติน่าดันเลือกที่จขายนักเตะให้กับยูเวนตุสและไม่มีความพยายามในการชักจูงใดๆเลยเหมือนตามที่รับปากจะช่วย เหมือนเล็กน้อยก็ไม่ทำ จึงเกิดเหตุการณ์เอเย่นต์วลาโฮวิชตัดสายโทรศัพท์ตามที่ปรากฏ เอดูไม่พอใจเพราะฟิออเรนติน่าไม่ทำอะไรช่วยเลยตามที่ได้สัญญากันไว้ ซึ่งดูเหมือนไม่จริงใจ ในเวลาต่อมาฟิออเรนติน่าเลือกไม่ใช่ออปชั่นซื้อขาดตอร์เรร่าอีก ซึ่งได้ตกลงปากเปล่าเหมือนว่าจะซื้อ ทำให้เอดูโกรธมากทั้งลดราคาให้แหลก ทั้งไม่ใส่ออปชั่นบังคับหวังสร้างสัมพันธ์จนสุดท้ายแตกหักกับฟิอเรนติน่าต่อมา ดูเหมือนว่าเอดูจะเสียรู้ แต่ผมคิดต่าง ดูจากลักษณะแล้วเอดูเป็นคนมุ่งปรองดองสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับหลายสโมสร คือ มักจะยอมเสียบางอย่างเพื่อบางอย่างในอนาคต หรือมีวิสัยทัศน์ ยอมขายนักเตะราคาถูก ลดราคา หรือเลือกขายให้สโมสรหนึ่งทั้งที่ราคาถูกกว่าอีกสโมสรหนึ่ง เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับบางสโมสรที่คิดว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์ได้ เช่น จะซื้อนักเตะจากสโมสรนี้ มีดาวรุ่งตัวนี้น่าสนใจก็ทาบๆ และไปสร้างสัมพันธ์ และมักให้ใจ ใจใหญ่ ทำให้การขายนักเตะของอาร์เซ่อลมักขายไม่ได้ราคา  
by • WICTORz


เอดู กัสปาร์ คว้ารางวัลผู้จัดการทีมบอดเยี่ยมแห่งยุโรปปี 2023 Golden Boy จากพลิกฟอร์มร่วมสร้างทีมอาร์เซน่อลขึ้นมา และฟอร์มในซีซั่นที่แล้ว

มูลค่านักเตะสโมสรในยุคเอดูและอาร์เตต้า ที่พลิกโฉมจากการที่ราคาตกมายาวนานก่อนหน้านี้ เพราะการซื้อตัว-เลือกตัวที่แย่
แก้ไขล่าสุดโดย • WICTOR เมื่อ Fri Mar 08, 2024 18:41, ทั้งหมด 2 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 6075
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 08, 2024 17:29
[RE: Edu-โมเดล ผอ.เทคนิค ผู้พลิก[Arsenal]]
10เต็มละกันถ้าบอร์ดชุดนี้ เพราะคงจากก่อนๆทั้งปัญหาคอรัปชั่น นักเตะหมดใจ รุ่นใหญ่ขี้เกียจเล่น มันไม่มีภาพที่ปืนจะขยับมาสู้กับซิตี้,หงส์ใน3ปีเลย ทำดีกว่านี้ไม่ได้แล้วตอนนี้น่อลมีทั้งแผนการเล่น ระบบ รอแค่ประสบการณ์คว้าแชมป์สักรอบมีมาเรื่อยๆแน่นอน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Mar 2020
ตอบ: 20357
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 08, 2024 17:31
[RE: Edu-โมเดล ผอ.เทคนิค ผู้พลิก[Arsenal]]
เอาจิงๆถ้ามาทีมอื่ยหนือยุคก่อน ต้า ปลิวนานละแน่นอน แฟนๆกดดดันยับๆ อาเตตวยเต็มบอด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

เมื่อไหร่โดนบังคับให้ไม่พูดสิ่งที่ควรพูด ถือว่าเราตายไปแล้ว :D
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Sep 2020
ตอบ: 454
ที่อยู่: Emirates Stadium
โพสเมื่อ: Fri Mar 08, 2024 17:34
[RE: Edu-โมเดล ผอ.เทคนิค ผู้พลิก[Arsenal]]
เอาไป 10 แต้ม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Sep 2013
ตอบ: 9929
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 08, 2024 17:43
[RE: Edu-โมเดล ผอ.เทคนิค ผู้พลิก[Arsenal]]
ช่วงอาเต้ตวย เอดูก็โดนหนักพอๆกัน แต่โละขาใหญ่ได้แหละ ทีมถึงรอด
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ทำเพราะจัญไ... อย่าอยู่นาน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Jul 2021
ตอบ: 15049
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 08, 2024 17:58
[RE: Edu-โมเดล ผอ.เทคนิค ผู้พลิก[Arsenal]]
แต่ก่อนผมยังแซวเลย ว่าซื้อ/มีข่าว แต่นักเตะบราซิล

มาตอนนี้ลอยลมบินซะสูง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2371
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 08, 2024 18:30
Edu-โมเดล ผอ.เทคนิค ผู้พลิก[Arsenal]
ผมชอบความเด็ดขาด ถ้าราคาเกินที่ประเมินไว้ก็คือถอนสมอเลย
เราจะไม่ยอมโดนโก่งเด็ดขาด
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1333
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 08, 2024 19:06
เอดู ผอ.เทคนิคฯ ผู้พลิก[Arsenal]
เห็นเพื่อนบ้าน แล้วกลับมามองที่ Chelsea
ทั้งเจ้าของ, ผู้อำนวยการ, โค้ช, นักเตะ
ดูไม่มีทิศทางและมืดหม่นลงทุกที
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
สายลม แสงแดด
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Oct 2022
ตอบ: 1555
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 08, 2024 19:15
[RE: เอดู ผอ.เทคนิคฯ ผู้พลิก[Arsenal]]
งานหลังบ้านเนี้ยบมาก เคลียร์บัญชีรอทุ่มซื้อนักเตะได้อย่างสบายใจ ให้ 10 เต็มเลยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: Searching heavens for another earth
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 54874
ที่อยู่: Fox River State Penitentiary. Joliet , Illinois.
โพสเมื่อ: Fri Mar 08, 2024 19:39
[RE: เอดู ผอ.เทคนิคฯ ผู้พลิก[Arsenal]]
จอร์ช ครองเก้ - ทิม ลูอิส - วินัย เวนเกตชาม(อดีต) - ริชาร์ด การ์ลิค - เอดู - ต้า

นี่คือชื่อผู้อยู่เบื้องหลังการซื้อขายที่ผ่านมา ซึ่งทำงานกันเป็นทีม แต่ละคนก็มีหน้าที่แตกต่างกันไป
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2008
ตอบ: 19860
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 08, 2024 19:58
[RE: เอดู ผอ.เทคนิคฯ ผู้พลิก[Arsenal]]
หวังว่าจิมเข้ามาจะเปลี่ยนแมนยูได้แบบน่อลมั่ง

Timber + ไวแท้
แก้ไขล่าสุดโดย bossa26 เมื่อ Fri Mar 08, 2024 19:58, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
AFC Wimbledon "The Real Dons"
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: อ่านอยู่ ขี้เกียจตอบ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Jul 2007
ตอบ: 5113
ที่อยู่: Emirates stadium
โพสเมื่อ: Fri Mar 08, 2024 20:37
เอดู ผอ.เทคนิคฯ ผู้พลิก[Arsenal]
อยากให้10 ถ้าได้แชมป์ลีกหรือถ้วยยุโรป
.
.
ตอนนี้ 9 ไปก่อน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ถึงเด็กปืนแต่ก็เลือดไทยโดยแท้!!

ออนไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 3446
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 08, 2024 21:50
[RE: เอดู ผอ.เทคนิคฯ ผู้พลิก[Arsenal]]
ผมให้ 10 นะ สำหรับงานบริหาร หาจุดบกพร่องของเค้าไม่เจอจริง ๆ ทุกอย่างเกิดขึ้นจริงตามที่เค้าว่าไว้แทบหมด

ส่วนเรื่องแชมป์ผมว่าไม่จำเป็น อันนั้นเป็นเกียรติยศของโค้ชและทีมนักเตะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3251
ที่อยู่: Highbury
โพสเมื่อ: Fri Mar 08, 2024 23:01
[RE: เอดู ผอ.เทคนิคฯ ผู้พลิก[Arsenal]]
9.5 ขาดแชมป์แบบต่อเนื่อง แก้ปัญหาหลังบ้านดีมาก โดยเฉพาะพวกใจไม่สู้ และเสี่ยๆทั้งหลาย[/i]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง

ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel