ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
02 February 2024 10:22 by nnan_ps
“อลาเบส” น้องใหม่ฟอร์มกำลังแรง พุ่งทะยานสู่กลางตาราง




#SSxLaLiga | นับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 ได้เพียง 1 เดือน ผลงานของอลาเบส สโมสรเล็กๆ จากแคว้นบาสก์ กระเตื้องขึ้นมาจากครึ่งฤดูกาลแรกอย่างเห็นได้ชัด ทำคะแนนทิ้งห่างพื้นที่สีแดงเพิ่มเป็น 10 แต้มแล้ว

อลาเบส 1 ใน 3 ทีมน้องใหม่ที่ได้เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดในฤดูกาล 2023/24 ทำผลงานในเดือนมกราคมได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บชัยมาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน พลิกสถานการณ์จากท้ายตาราง ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 11 ในเวลานี้

เมื่อซีซั่นที่แล้ว อลาเบสชนะเพลย์ออฟเลบันเต้แบบสุดดราม่า ซึ่งประตูจากจุดโทษของอาซิเยร์ บิยาลิเบร์ ในนาทีที่ 120+9 ของเกมรอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ทำให้ “โลส บาบาซอรอส” เป็นทีมสุดท้ายที่ตีตั๋วขึ้นชั้น

สำหรับ 19 เกมแรกของฤดูกาลนี้ อลาเบสทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ชนะเพียง 4 เกม เสมอ 5 เกม และแพ้ถึง 10 เกม อยู่ในอันดับที่ 15 ของตาราง เก็บได้ 17 คะแนน ซึ่งมากกว่าโซนตกชั้นแค่ 2 แต้มเท่านั้น

ใน 2 เกมสุดท้ายของช่วงครึ่งซีซั่นแรก อลาเบส เสียประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บอย่างน่าเสียดาย เริ่มจากเกมที่เปิดบ้านแพ้เรอัล มาดริด 0 - 1 นาทีที่ 90+2 และเกมที่ถูกเรอัล โซเซียดัด ไล่ตีเสมอ 1 - 1 นาทีที่ 90+6

อย่างไรก็ตาม อีก 3 นัดหลังจากนั้น หลุยส์ การ์เซีย พลาซ่า เฮดโค้ขวัย 51 ปี ก็พาอลาเบสเก็บ 9 คะแนนเต็ม เริ่มจากบุกไปชนะเซบีย่า 3 - 2 ต่อด้วยเปิดบ้านเฉือนกาดิซ 1 - 0 และล่าสุดบุกไปถล่มอัลเมเรีย 3 - 0

ถ้านับเฉพาะ 4 เกมหลังสุดในลาลีกา อลาเบสได้คะแนนเพิ่มขึ้นมาถึง 10 แต้ม ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ร่วมกับจีโรน่า ทีมม้ามืดประจำฤดูกาลนี้ และเป็นรองเพียงเรอัล มาดริด ซึ่งเป็นทีมเดียวที่เก็บได้ 12 คะแนน

ขุมกำลังของอลาเบสในฤดูกาลปัจจุบัน เต็มไปด้วยนักเตะดาวรุ่งหลายคน อย่างเช่น ซามู โอโมโรดิออน กองหน้าดาวรุ่งวัย 19 ปี ที่เพิ่งเหมาเบิ้ลในเกมกับอัลเมเรีย นำเป็นดาวซัลโวของสโมสรด้วยผลงาน 6 ประตู

นอกจากนี้ยังมีจูเลียโน่ ซิเมโอเน่ กองหน้าวัย 21 ปี ลูกชายแท้ๆ ของดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือแอตเลติโก้ มาดริด ที่เพิ่งกลับมาลงสนามได้อีกครั้งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังได้รับบาดเจ็บอย่างหนักตั้งแต่ช่วงปรี-ซีซั่น

ส่วนผู้เล่นอายุน้อยคนอื่นๆ ที่โชว์ฟอร์มดี ได้แก่ ราฟา มาริน เซ็นเตอร์แบ็กวัย 21 ปี, อันโตนิโอ บลังโก้ มิดฟิลด์ตัวรับวัย 23 ปี รวมถึงคาร์ลอส บิเซนเต้ ปีกวัย 24 ปี ที่เพิ่งเซ็นสัญญาในเดือนมกราคม และลงเป็นตัวจริงทันที

โปรแกรมนัดต่อไปของอลาเบส คือการเปิดเมนดิซอร์โรตซา สเตเดี้ยม รับมือบาร์เซโลน่า ที่กำลังมีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่น จนทำให้ซาบี้ เอร์นานเดซ ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมหลังสิ้นสุดฤดูกาล

ผลงานของอลาเบสในเดือนแรกของปี 2024 ที่ทำได้ดีเกินความคาดหมาย ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่พวกเขาได้เรียนรู้ข้อผิดพลาด และนำมาปรับปรุงแก้ไข จนสามารถสร้างความแตกต่างจากช่วงครึ่งฤดูกาลแรก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: คปิ๊ง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 May 2021
ตอบ: 15425
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 02, 2024 10:37
[RE: “อลาเบส” น้องใหม่ฟอร์มกำลังแรง พุ่งทะยานสู่กลางตาราง]
จริงๆยังไม่เดือดเท่าปี2016/17
อันนั้นเดือดจริง อันดับดีจัดๆ มีลุ้นโควต้าบอลยุโรป บอลถ้วยก็เข้าชิง
แต่ถ้ามองว่าพึ่งขึ้นมา แล้วเกาะกลางตารางได้ก็สุดยอดละ เมื่อเทียบกับทีมที่ขึ้นมาด้วยกันอย่างกรานาด้า
ส่วนทีมจากเกาะคานารี่อันนั้นปล่อยไป เดือดชิบหาย

คาร์ลอส บิเซนเต้ นี่โหดจัดๆ
แบกราซิ่ง เดอ แฟร์โร ที่พึ่งขึ้นมาลาลีก้า2 ขึ้นหัวตารางได้ เป็นเทพลีคล่างที่โดนจับตามอง
ไม่คิดว่าย้ายมาเล่นลีคสูงสุดแล้วยังเดือดเหมือนเดิม
แก้ไขล่าสุดโดย CaptainMuniain เมื่อ Fri Feb 02, 2024 10:40, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel