[RE: 'คาเซ' แดงที่สอง!! ผี 10 คนเจ๊านักบุญไร้สกอร์นำไก่ 2 แต้ม]
Pep Guardiola พิมพ์ว่า:
จังหวะใบแดงของคาเซมิโร่ สามารถให้ใบแดงได้ครับ
ในจังหวะนี้คิดว่าผู้ตัดสินตัดสิน แอนโทนี่ เทย์เลอร์ ได้ใช้ดุลพินิจ และก็ปรึกษากับผู้ตัดสิน
ที่ทำหน้าที่ในห้อง VAR แล้วว่าสามารถให้ใบแดงได้
ที่เว็บไซต์ของ FA มีกฏเขียนระบุไว้อย่างชัดเจน
การเข้าปะทะหรือการท้าทายที่เป็นอันตรายต่อคู่ต่อสู้ หรือใช้กำลังหรือความรุนแรงมากเกินไป
จะต้องถูกลงโทษฐานเป็นการเล่นที่ผิดกติกาอย่างร้ายแรง
ผู้เล่นคนใดก็ตามที่พุ่งเข้าใส่คู่ต่อสู้เพื่อแย่งบอลจากด้านหน้า ด้านข้าง หรือด้านหลัง
โดยใช้ขาข้างใดข้างหนึ่งหรือทั้งสองข้าง โดยใช้แรงมากเกินไปหรือเป็นอันตรายต่อความปลอดภัย
ของคู่ต่อสู้ มีความผิดฐานทำผิดกติกาอย่างร้ายแรง
ปล.อย่าเทียบมาตรฐานการตัดสินกับเกมส์วันเสาร์นะฮะ วันนั้นไม่มีมาตรฐาน
อ้างอิงจาก:
https://www.thefa.com/football-rules-governance/lawsandrules/laws/football-11-11/law-12---fouls-and-misconduct
ทำไมผมรู้สึกว่ายิ่งอ่านกฏ ยิ่งรู้สึกว่าไม่สมควรแดงเลยครับ
มันคือจังหวะที่ต่างคนต่างเข้าหาบอล (ออกแรงไปที่บอลทั้งคู่)
แต่คาเซถึงบอลก่อน พอแรงปะทะลูกบอลของทั้งสองคนทำให้เท้าปลิ้นขึ้นไปโดนข้อเท้า มันผิดกฏยังไง การออกแรงไปที่บอลมันมาจากทั้งคู่ ไม่ไช่คาเซคนเดียว นักเตะเซาท์ก็เห็นใจ ภาษากายคาเซก็ชัดเจนว่าไม่ได้มีเจตนาทำร้ายคู่แข่งทั้งตอนเสียบและหลังเสียบ ไม่มีอะไรที่อยู่ในกฏที่จะให้ใบแดงได้เลย ผมอ่านทวนหลายรอบมาก
ถ้าจะให้มาเข้า "ดุลพินิจ" ของกรรมการ ยิ่งห่วยแตกเข้าไปใหญ่
Spoil
ดุลพินิจ
/ดุนละ-/
คำนาม
การวินิจฉัยตามเหตุผล, การวินิจฉัยที่เห็นสมควร, ดุลยพินิจ ก็ใช้.