[RE: 'คาเซ' แดงที่สอง!! ผี 10 คนเจ๊านักบุญไร้สกอร์นำไก่ 2 แต้ม]
Pep Guardiola พิมพ์ว่า:
จังหวะใบแดงของคาเซมิโร่ สามารถให้ใบแดงได้ครับ
ในจังหวะนี้คิดว่าผู้ตัดสินตัดสิน แอนโทนี่ เทย์เลอร์ ได้ใช้ดุลพินิจ และก็ปรึกษากับผู้ตัดสิน
ที่ทำหน้าที่ในห้อง VAR แล้วว่าสามารถให้ใบแดงได้
ที่เว็บไซต์ของ FA มีกฏเขียนระบุไว้อย่างชัดเจน
การเข้าปะทะหรือการท้าทายที่เป็นอันตรายต่อคู่ต่อสู้ หรือใช้กำลังหรือความรุนแรงมากเกินไป
จะต้องถูกลงโทษฐานเป็นการเล่นที่ผิดกติกาอย่างร้ายแรง
ผู้เล่นคนใดก็ตามที่พุ่งเข้าใส่คู่ต่อสู้เพื่อแย่งบอลจากด้านหน้า ด้านข้าง หรือด้านหลัง
โดยใช้ขาข้างใดข้างหนึ่งหรือทั้งสองข้าง โดยใช้แรงมากเกินไปหรือเป็นอันตรายต่อความปลอดภัย
ของคู่ต่อสู้ มีความผิดฐานทำผิดกติกาอย่างร้ายแรง
ปล.อย่าเทียบมาตรฐานการตัดสินกับเกมส์วันเสาร์นะฮะ วันนั้นไม่มีมาตรฐาน
อ้างอิงจาก:
https://www.thefa.com/football-rules-governance/lawsandrules/laws/football-11-11/law-12---fouls-and-misconduct
อย่ามาอ้างกฎ
1. จังหวะซาเซตั้งใจเล่นบอลชัดเจน
2. คาเซถึงบอลก่อนชัดเจน
3. จังหวะนี้ไม่ใช่จังหวะสำคัญพอที่จะเสียประตู หรือเป็นตัวสุดท้าย ชัดเจน
4. ถามคุณตรงๆ คุณคิดว่าคาเซตั้งใจเสียบอะไร
สรุป กฎ ก็สู้ดุลยพินิจของกรรมการไม่ได้ ชัดเจนเหลืองมาติเนซก็ไม่สมควร ปฎิเสธลูกโทษ 3 ลูก ชัดเจนคือแฮนด์บอล
อย่ามาอ๋อ อ้างกฎ ตั้งแต่จับคอเสื้อนัดก่อนนั้นละ