ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jan 2007
ตอบ: 232
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 09, 2023 23:38
มุมมองเจ้าของทีม แซงต์ ทรุยด็อง ลีกเบลเยี่ยมบันไดสู่ลีกชั้นนำยุโรป
มุมมองของเจ้าของทีม แซงต์ ทรุยด็อง ทำไมถึงซื้อทีมในเบลเยี่ยมและทำไมเบลเยี่ยมถึงเป็นเวทีแรกของผู้เล่นที่อยากไปสู่ลีกชั้นนำ
แปลจากบทสัมภาษณ์ของ Yoshikazu Asano 2018.01.19

ย้อนไปในปี 2017 มีการประกาศอย่างเป็นทางการในการเข้าเป็นเจ้าของทีมแซงต์ ทรุยด็อง ซึ่งลงเล่นอยู่ในในลีกสูงสุดของประเทศเบลเยี่ยม โดยกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซชื่อดังของญี่ปุ่น นามว่า DMM (ย่อมาจาก Digital Media Mart)
.
DMM มีธุรกิจหลัก คือ ช้อปปิ้งออนไลน์และบริการวิดีโอออนดีมานด์ รวมถึงเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าออนไลน์อย่างเสื้อผ้าและของใช้ในบ้าน การเข้าซื้อสโมสรอายุเก่าแก่นับร้อยปีในเบลเยี่ยม ถือเป็นการตัดสินใจที่แฟนบอลท้องถิ่นเองหรือคนทั่วไปต่างแปลกใจ

.
ด้วยเหตุผลอะไร ทำไมต้องเป็นลีกเบลเยี่ยม ทำไมเจ้าของใหม่ที่เป็นนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นถึงเลือการเข้าครอบครองทีมแทนในกรณีที่ต้องการจะประชาสัมพันธ์ธุรกิจของตัวเอง การเป็นสปอนเซอร์ก็น่าจะเพียงพอ และทำไมถึงต้องเป็นทีมจากเมืองเล็กๆที่มีประชากรเพียง 40,000 คน แทนที่จะเป็นทีมชั้นนำในลีกของเบลเยี่ยมอย่างอันเดอร์เลชท์หรือเกงค์
.
บทสัมภาษณ์นี้เป็นการพูดคุยกับ ยูสุเกะ มุรานากะ บอร์ดบริหารของทีมและผู้อำนวยการของ DMM เพื่อให้เห็นถึงมุมมองในการลงทุนกับทีมในเบลเยี่ยมว่าเป็นการต่อยอดทางธุรกิจ รวมถึงเป็นเวทีให้นักเตะจากแดนอาทิตย์อุทัยได้มาโชวืฝีมือก่อนก้าวต่อไปในลีกชั้นนำของยุโรป
.
#ต้องการมากกว่าการเป็นแค่ป้ายโฆษณา

“ในตอนที่เราตัดสินใจซื้อสโมสร แฟนบอลมักเข้าใจผิดว่าเราแค่มาซื้อสปอนเซอร์ เราก็ต้องการสนับสนุนทีมมากกว่าการที่จะให้เงิน เราต้องการบริหารสโมสรด้วยตัวเราเอง”
.
“DMM มีธุรกิจในเครือกว่า 40 อย่าง แน่นอนว่าเราดำเนินการตามหลักการทางธุรกิจเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนในฐานะธุรกิจที่จะสร้างรายได้ คือ ไม่มีการทำธุรกิจไหนที่ดำเนินการโดยไม่สนใจความสามารถในการทำกำไร”
.
“เช่น ธุรกิจที่มีมานานอย่างบริการวิดีโอออนดีมานด์ ธุรกิจที่อยู่ในช่วงพยายามสร้าง 1 จาก 0 มีหลายธุรกิจที่เราทำ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทของเราค้นคว้าเกี่ยวกับธุรกิจใหม่อย่างต่อเนื่อง เราไม่ได้ดูสถานการณ์ทางการเงินของสโมสรฟุตบอลทุกที่ แต่เราได้ข้อสรุปว่าเราสามารถทำให้ธุรกิจฟุตบอลดำเนินไปได้ และเราตัดสินใจลงทุนในธุรกิจนี้”
.
#ทำไมถึงเป็นลีกเบลเยี่ยม
“อย่างที่รู้กันว่า หลายๆ สโมสรในโลกของฟุตบอลพยายามที่จะดูดนักเตะพรสวรรค์จากทั่วทุกมุมโลกไปร่วมทีม ก่อนอื่นแรก ปัจจัยพื้นฐานที่เราเลือกลีกเบลเยี่ยม คือ เราต้องการเป็นทีมที่อยู่ในลีกสูงสุด”
.
“ทีมในลีกออสเตรีย หรือ โปรตุเกส ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกของเราด้วยเงื่อนไขในการเปิดกว้างสำหรับการลงเล่นของผู้เล่นต่างชาติมีมากกว่าในหลายๆประเทศ แต่เบลเยี่ยมเป็นประเทศที่น่าสนใจมากที่สุด เมื่อพิจารณาทั้งในแง่ของการเป็นที่ตั้งของ สำนักงานใหญ่ของสหภาพยุโรป ในแง่ของภูมิศาสตร์ยังถูกร่ายล้อมไปด้วยประเทศอย่างฝรั่งเศส เยอรมันณี และ เนเธอร์แลนด์ และยังไม่ไกลจากอังกฤษมากนัก ทำให้มีแมวมองเดินทางมาเยี่ยมชมนักเตะได้ไม่ยากมาก”
.
“รวมไปถึงประเทศมีขนาดพื้นที่ไม่กว้างมากนัก ทำให้เวลาเดินทางไปแข่งขันสามารถเดินทางได้ด้วยรถบัส ทำให้เราประหยัดในเรื่อค่าใช้จ่ายทั้งที่พักและค่าเดินทางและสามารถลดงบประมาณค่าใช้จ่ายในส่วนนี้”
.
#ยิงประตูสู่ฝัน
เป็นที่ทราบกันดีสำหรับแฟนฟุตบอลว่า ลีกเบลเยียม เปรียบดัง ประตูสู่ความสำเร็จของผู้เล่นอายุน้อยในยุโรป ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันที่คุณจะเป็นนักเตะที่มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ ถ้าคุณมีโอกาสในการลงเล่นในลีกสูงสุด ดิวิชั่น 1 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เบลเยี่ยมมีค่านิยมในการใช้ผู้เล่นในระดับเยาวชนซึ่งถือเป็นการเปิดประตูสู่การไปเล่นลีกชั้นนำของทวีป
.
ลีกเบลเยี่ยมเป็นหมุดหมายแรกๆของการเดินทางมาค้าแข้งของผู้เล่นชาวแอฟริกัน ยูสุเกะ มุรานากะ พูดถึงมุมมองของเขาเกี่ยวกับการมาเล่นยังลีกเบลเยี่ยมของผู้เล่นชาวแอฟริกัน
.
“ปัจจัยหลัก คือ เรื่องของภาษา ภาษาอังกฤษ ดัตช์ และฝรั่งเศสใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศนี้ ในการซ้อมทีม สต๊าฟพูดภาษาอังกฤษได้ แต่ในบริษัทยังมีคนที่พูดภาษาฝรั่งเศสได้ด้วย ดังนั้นผู้เล่นชาวแอฟริกาได้เปรียบในแง่ของการสื่อสาร จากการที่มีหลายประเทศที่ใช้ภาษาฝรั่งเศสหรือภาษาอังกฤษ เบลเยี่ยมจึงเป็นประเทศที่ง่ายต่อการย้ายไปค้าแข้ง”
.
#เวทีแสดงฝีมือของเหล่าผู้เล่นชาวญี่ปุ่น
“แน่นอน ผมต้องชอบนักเตะชาวญี่ปุ่นเพราะผมเป็นคนญี่ปุ่น ดังนั้นผมจึงอยากให้พวกเขามาที่แซงต์ ทรุยด็อง แต่ว่าผมไม่ได้เริ่มต้นการทำธุรกิจนี้เพื่อหาผู้เล่นชาวญี่ปุ่น ไม่สำคัญหรอกว่าผู้เล่นคนนั้นจะมาจากประเทศไหน สิ่งที่ผมต้องการทำมากที่สุดคือ การมีผู้เล่นที่ดีจากทั่วโลกมาที่สโมสรของเราจะอเมริกาใต้ อเมริกากลาง แอฟริกา หรือญี่ปุ่น ก็ดีทั้งนั้น”
.
เอจิ คาวาชิมะ ผู้รักษาประตุชาวญี่ปุ่นที่ตอนนี้เล่นอยู่กับสตราบูร์กในลีกฝรั่งเศส เคยเล่นให้กับสตองดาร์ด ลีแอชช่วงปี 2012 – 2015 ถือว่าเป็นที่มีอิทธิพลต่อความสนใจในฟุตบอลเบลเยี่ยม หลังจากนั้นก็มีผู้เล่นจากญี่ปุ่นไปลงค้าแข้งในเบลเยี่ยมอยู่หลายๆคน หลังจากนั้น

.
นับตอนนี้ในทีมแซงต์ ทรุยด็อง มีผู้เล่นชาวญี่ปุ่นอยู่ 5 คน ไล่ตั้งแต่จอมเก๋าที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษมาแล้วอย่าง ชินจิ โอกาซากิ ก็ย้ายมาร่วมทีมในวัย 36 ปี มีผู้รักษาประตูลูกครึ่งญีปุ่น อเมริกาอย่าง ดาเนียล ชมิดท์ ที่อยู่กับทีมเข้าห้าฤดูกาล รวมถึงผู้เล่นอายุน้อยอีกสามคน เริ่มด้วย ไทชิ ฮาร่า ที่ผจญภัยไปเล่นทั้งในโครเอเชียและสเปนก่อนมาร่วมทีม อีกสองคน คือ ไดกิ ฮาชิโอกะ เด็กปั้นจากอุราวะ เรด และ ไดอิจิ ฮายาชิ ที่ย้ายมาจากสากัน โทสึ ตั้งแต่ปี 2021

.
ในอดีตมีผู้เล่นชาวญี่ปุ่นที่มาร่วมทีม แซงต์ ทรุยด็อง แล้วประสบความสำเร็จก้าวไปสู่ลีกชั้นนำหลายต่อหลายคนอย่าง ทาคาฮิโระ โทมิยาสุ ที่กำลังลุ้นแชมป์พรีเมียร์อยู่กับอาร์เซน่อลและกองกลาวตัวหลักของทีมในบุนเดสลีก้าอย่าง วาตารุ เอนกับสตุทการ์ดและไดอิจิ คามาดะกับแฟรงเฟิร์ต


.
ในลีกเบลเยี่ยมมีผู้เล่นชาวญี่ปุ่น ณ ฤดูกาลปัจจุบันทั้งหมด 15 คน มีคนชื่อคุ้นอย่างโคจิ มิโยชิ ที่แฟนบอลชาวไทยน่าจะยังจำได้กับการเล่นกับชนาธิปที่คอนซะโดเล่ ซัปโปโร ตอนนี้เล่นอยู่กับ รอยัล อันท์เวิร์ป และผู้เล่นที่พิสูจน์ตัวเองมานักต่อนักในเจลีกรอวันแจ้งฉายแสงอย่าง อายาเซะ อูเอดะ ที่อยู่กับเซอร์เคิล บรูช

.
แม้จะสู้จำนวนผู้เล่นญี่ปุ่นในลีกเยอรมันทุกระดับที่มากถึงกว่า 50 คน เบลเยี่ยมก็เป็นอีกประเทศที่ผู้เล่นชาวญี่ปุ่นย้ายมาค้าแข้ง รวมถึงได้รับโอกาสเป็นผู้เล่นตัวหลักอยู่ในหลายๆทีม
.
โดยสรุปจากการสัมภาษณ์ คือ การเข้าเป็นเจ้าของแซงต์ ทรุยด็อง ไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องการที่จะเอานักเตะญี่ปุ่นไปร่วมทีมเป็นหลักแต่ต้องการทำธุรกิจฟุตบอลบนพื้นฐานของการสร้างรายได้จริงๆ รวมถึงการมองถึงปัจจัยในการที่ผู้เล่นชาวแอฟริกันได้เปรียบในการมาเล่นในเบลเยี่ยม คือ เรื่องของภาษา
.
“ความนิยมของฟุตบอลในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นอย่างมาก การซื้อสินค้าและการให้ความสนใจเกมส์นัดที่มีผู้เล่นญี่ปุ่นลงเล่นมีมากขึ้นในเบลเยี่ยม”
.
นอกเหนือจากประโยชน์ทางตรงอื่นๆ การขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับนักเตะ รวมถึงการขายลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดสามารถสร้างรายได้ให้กับลีก รวมถึงสโมสรที่มีผู้เล่นชาวญี่ปุ่นอยู่ ลีกเบลเยี่ยมเองแม้จะได้รับความนิยมน้อยกว่าลีกหลักทั้ง 5 แต่การเป็นเวทีแรกของการมาค้าแข้งในต่างประเทศของผู้เล่นชาวญี่ปุ่นก็สร้างความสนใจได้มากขึ้นแบบมีนัยยะ
.
ผู้เล่นที่มีโอกาสลงเล่นในจูปิแลร์ลีกมีโอกาสที่จะจะได้เล่นในยูโรปาลีก ถ้าโชว์ฟอร์มได้ดี มันจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการสร้างโอกาสในการมุ่งสู่ห้าลีกชั้นนำของยุโรปต่อไป
.
#เจลีกโดยสังเขป
#JLeague
#J30


CREDIT:
Why did DMM acquire Sint-Truiden? The true intentions of the company's directors
Yoshikazu Asano 2018.01.19
https://www.footballista.jp/special/41572
DMM.com takes full ownership of Sint-Truiden in Belgian league
KYODO Nov 15, 2017
https://www.japantimes.co.jp/sports/2017/11/15/soccer/dmm-com-takes-full-ownership-sint-truiden-belgian-league/
Sint-Truiden have “too many” Japanese players and won’t sign any this summer
JUNE 10, 2019 CJS STAFF
https://cooljapansoccer.wordpress.com/2019/06/10/stvv-too-many-japanese-players/
"Why do so many Japanese come to Belgium?" Local media featured "Seven Samurai"! Soccer Digest Web Editorial Department
August 17, 2018
https://www.soccerdigestweb.com/news/detail/id=45813
https://us.soccerway.com/players/players_abroad/japan/

[/img]
แก้ไขล่าสุดโดย Flying_Afro เมื่อ Fri Mar 10, 2023 09:02, ทั้งหมด 2 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
Come on you Irons!!!!!

ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: คปิ๊ง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 May 2021
ตอบ: 15065
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 10, 2023 10:45
[RE: มุมมองเจ้าของทีม แซงต์ ทรุยด็อง ลีกเบลเยี่ยมบันไดสู่ลีกชั้นนำยุโรป]
เซลติกจ้องจะลอกการบ้านคุณ

4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
eX
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: Yesterday is history..... Tomorrow's a mystery
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 6283
ที่อยู่: ในหัวใจเธอ
โพสเมื่อ: Fri Mar 10, 2023 11:26
[RE: มุมมองเจ้าของทีม แซงต์ ทรุยด็อง ลีกเบลเยี่ยมบันไดสู่ลีกชั้นนำยุโรป]
ของเราก็ต้องมีคนบุกเบิก เเบบ เจ ที่ไปเจลีก หลังจากนั้นก็ตามๆกันมาหมด

ตอนนี้ผมหวังในตัวเด็กหนุ่มคนเดียวของหมู่บ้านบุรีรัมย์,ศรีเกษฯ "เหมือนตา"
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2013
ตอบ: 4594
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 10, 2023 11:44
[RE: มุมมองเจ้าของทีม แซงต์ ทรุยด็อง ลีกเบลเยี่ยมบันไดสู่ลีกชั้นนำยุโรป]
ของไทยก็มีแล้วกับลูเวิน
แต่จะเอาเด็กไทยไปเล่นชุดใหญ่เลยคงยาก
ลีกญี่ปุ่นนักเตะส่งออกเค้าโหดกว่าเราเยอะ
แต่รอแบงค์นี่แหละ จะไปไกลแค่ไหน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Jan 2010
ตอบ: 22012
ที่อยู่: BETA HOUSE
โพสเมื่อ: Fri Mar 10, 2023 12:34
มุมมองเจ้าของทีม แซงต์ ทรุยด็อง ลีกเบลเยี่ยมบันไดสู่ลีกชั้นนำยุโรป
amba5555 พิมพ์ว่า:
ของไทยก็มีแล้วกับลูเวิน
แต่จะเอาเด็กไทยไปเล่นชุดใหญ่เลยคงยาก
ลีกญี่ปุ่นนักเตะส่งออกเค้าโหดกว่าเราเยอะ
แต่รอแบงค์นี่แหละ จะไปไกลแค่ไหน  

แล้วแต่ผู้ใหญ่ T_T
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 6475
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 10, 2023 13:48
[RE]มุมมองเจ้าของทีม แซงต์ ทรุยด็อง ลีกเบลเยี่ยมบันไดสู่ลีกชั้นนำยุโรป
amba5555 พิมพ์ว่า:
ของไทยก็มีแล้วกับลูเวิน
แต่จะเอาเด็กไทยไปเล่นชุดใหญ่เลยคงยาก
ลีกญี่ปุ่นนักเตะส่งออกเค้าโหดกว่าเราเยอะ
แต่รอแบงค์นี่แหละ จะไปไกลแค่ไหน  

ใช่ครับ ผมว่าลูเวิ่นก็อยากทำแบบนี้แหละ เป็นทีมคอยชุบเลี้ยงนักเตะไทยในยุโรป แต่ปัญหาคือเกรดนักเตะไทยมันยังไม่สามารถแบกทีมได้แบบนักเตะญี่ปุ่น และรวมไปถึงพวกวินัย ตอนนี้ก็หวังกับแบงค์และธีรศักดิ์ 2 คนที่ปั้นต่อได้อีก คนแรกไม่ต้องพูดถึงเรื่องศักยภาพไม่งั้นคงไม่ติด 50 ดาวรุ่งที่น่าจับตามองของทั่วโลก ส่วนธีรศักดิ์ผมว่าถ้าปั้นให้ถูกวิธีน้องพร้อมที่จะเป็นตัวแทนมุ้ยได้เลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย wherewolves เมื่อ Fri Mar 10, 2023 13:49, ทั้งหมด 1 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: คปิ๊ง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 May 2021
ตอบ: 15065
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 10, 2023 17:01
[RE: มุมมองเจ้าของทีม แซงต์ ทรุยด็อง ลีกเบลเยี่ยมบันไดสู่ลีกชั้นนำยุโรป]
amba5555 พิมพ์ว่า:
ของไทยก็มีแล้วกับลูเวิน
แต่จะเอาเด็กไทยไปเล่นชุดใหญ่เลยคงยาก
ลีกญี่ปุ่นนักเตะส่งออกเค้าโหดกว่าเราเยอะ
แต่รอแบงค์นี่แหละ จะไปไกลแค่ไหน  

เด็กเราฝีเท้ามันไม่ถึง
ไปเจลีคยังยึดตัวจริงลำบาก(ยกเว้นเจตอนคอนซะ) บางคนแม้แต่สำรองยังไม่มีชื่อ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel