ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: ♟คณะปฏิวัติ : Republic of Thailand ☠♛☠
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 17 Jun 2021
ตอบ: 2034
ที่อยู่: ผลปีศาจOnepieceใด มีอยู่ในประเทศไทย? : ผลชีวิน, ผลดี
โพสเมื่อ: Sun Aug 28, 2022 19:08
ถูกแบนแล้ว
รายการ "ระเบิดเถิดเทิง"


ย้อนความทรงจำ ละครซิทคอมยุคแรกๆ "ระเบิดเถิดเทิง"
ข้อมูลจาก : โดย Wictorz ผสมกับข้อมูลในวิกิเพียเดีย

•คุณนายสะอาด ณ แมนยู (2539, 3 ปี - หนู คลองเตย)
....เป็นเศรษฐีนีที่รวยคนหนึ่งในซอยเถิดเทิงและเป็นคนคุมซอยเถิดเทิง ดูแลกิจการบ้านเช่าในซอยเถิดเทิง ด้านนิสัยคุณนายสะอาดมีนิสัยคล้ายคลึงกับเจ๊หม่ำแต่ใจดีกว่า รักสวยรักงาม อินกับความรัก สะดีดสะดิ้ง ช่างพูดช่างจา คุณนายได้หลงรักกับรูปปั้นชาวกรีกในห้องนอนตัวเองชื่อว่า บุญยืน ชอบอาบแดดอยู่ตรงน้ำเน่าที่สะพานในซอย

....ภายหลังได้ออกจากซอยเถิดเทิงเนื่องจากป่วยหนักและย้ายการรักษาไปที่อื่นพร้อมกับเดินทางไปอยู่ต่างประเทศ (เนื่องจากเหตุผลส่วนตัวของหนูทีมงานจึงได้ตัดบทของเขาออก) จึงได้มอบหมายให้ตุ่ม เพื่อนสนิทในวัยเรียน กับประสิทธิ์มาดูแลงานของตนแทน ในตอนคุณนายกลับมาแล้ว (2542) คุณนายสะอาดได้ปลอมตัวเป็นยาจกมายังซอยเถิดเทิง เพื่อดูการทำงานของประสิทธิ์

•เจ๊หม่ำ (2539, 7 ปี - หม่ำ จ๊กม๊ก)
....เป็นภรรยาของอาโกว เจ้าของร้านชำ นิสัยเค็มเป็นน้ำทะเลตระหนี่ถี่เหนียวหน้าเลือด เขี้ยวลากดินและมักเบี้ยวค่าเช่าบ้านกับประสิทธิ์เป็นประจำ ปากจัดปากแก๋ว ทำให้ใคร ๆ ต่างเกรงกลัว แต่ลึกๆ ก็เป็นคนเห็นใจคนในซอยอยู่บ้าง มักปรากฏอยู่ที่ร้านตนเองและร้านเสริมสวยของเต่า ชอบไปซื้อของที่ตลาด ด้านมืดเจ๊หม่ำเคยร่วมกับอาโกววางยาสลบขโมยเงิน 1 ล้าน แม้นจะปากร้ายดูเหมือนจะร้ายแต่ดันกลับใจดี กับคนไม่ดีแทน ซึ่งเจ๊หม่ำเป็นคนมองคนไม่ออกและมองกลับตาลบัตร เช่น เคยญาติดีเอาฆาตกรต่อเนื่องชื่อ ไอ้เหลือง มาเลี้ยงไว้ทำงานในร้าน หรือเอาญาติที่นับเองคิดว่าดีแต่กลับมาตามจีบเพื่อแย่งเอาทั้งมรดกและอาโกวมาแล้ว

....ในตอนตัวจริงตัวปลอม เจ๊หม่ำได้สาบานกับอาโกว หากอาโกวชกมวยแล้วชนะก็จะพาไปเที่ยวรอบโลก และก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เจ๊หม่ำจึงจำต้องเซ้งร้านชำและออกจากซอยเถิดเทิงพร้อมกับอาโกว ขับซาเล้งไปเที่ยวรอบโลก เมื่อถึงทิเบตเจ๊หม่ำได้ใช้คอมพิวเตอร์ผ่านร้านอินเตอร์เน็ตผ่านสิ่งประดิษฐ์ของเฉื่อยที่ส่งสัญญาณเพื่อติดต่อกับหงส์ หลานตัวเองที่ตนมอบร้านให้ ต่อมาถูกอาโกวทิ้งไประหว่างเดินทาง ทำให้เจ๊หม่ำถึงกับช็อคเสียใจจนกลายเป็นคนบ้าจนเสียสติ มักเพ้อหาถึงแต่อาโกว ปัจจุบันรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลประสาทแห่งหนึ่งและได้ย้ายไปรักษาสุขภาพ​จิตที่ประเทศนิวซีแลนด์ (เนื้อเรื่องถือว่าดาร์กสุด)

•อาโกว (2539, 7 ปี - เป๋อ จ๊กม๊ก)
....เป็นสามีของเจ๊หม่ำ ย้ายมาจากเมืองจีนด้วยกัน อาโกวเป็นคนป้ำๆ เป๋อๆ พูดไม่ค่อยรู้เรื่องชอบแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าเก่าๆ ขาดๆ เพราะเมียชอบความประหยัด ด้วยความที่กลัวเมียมากจึงมักจะถูกเจ๊หม่ำดุด่าและใช้ให้ทำงานบ้านอยู่เป็นประจำ มักโดนเจ๊หม่ำทุบตีทำร้ายร่างกายอยู่ประจำ อาโกวทำกาแฟและโอเลี้ยงขายที่ร้านของตนเองกับเจ๊หม่ำ ปัจจุบันได้ออกจากซอยเถิดเทิงไปเดินทางรอบโลกพร้อมกับเจ๊หม่ำด้วยรถซาเล้งและต่อมาได้ทิ้งเจ๊หม่ำไประหว่างเดินทาง (มีการปรับบทเนื่องจากอาโกวได้เสียชีวิต)

•ทุ้ย (2539, 2 ปี - ซูโม่กิ๊ก)
....เป็นหัวหน้านักเลงคุมซอยเถิดเทิงที่เท่งนับถือและเคารพรัก มักเปิดตัวด้วยดนตรี (Rock 'N' Roll) เท่งมักจะเรียกว่า 'พี่ทุ้ย' โดยทุ้ยชอบพาทึ้งและเท่งยกพวกไปตีกับพวกโรงเรียนอนุบาลหมีน้อยในซอยเถิดเทิง ซึ่งมักจะแพ้และได้แผลกลับมาอยู่เป็นประจำ ต่อมาในตอนผู้โชคดี ทุ้ยได้ถูกรางวัลชิงโชคจากการส่งฉลากน้ำพริกตราแม่เพ็ชรทาย ได้รับตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวประเทศอังกฤษที่มีแต่ขาไป ไม่มีขากลับทำให้ต้องทำงานใช้หนี้ฝรั่งและไม่ได้กลับมาอีก และได้มีนิสัยเปลี่ยนไปเป็นพวกไฮโซผู้ดี (มีการปรับบทเนื่องซูโม่กิ๊กเพิ่งไปเปิดบริษัทของตนเองและได้ลาออกจากเวิร์คพ้อยท์)

•เท่ง (2539, 15 ปี )
.....ถือเป็นตัวละครหลักที่อยู่มาอย่างยาวนาน มักใส่เสื้อยืดลายโฆษณาใดโฆษณาหนึ่งกับกางเกงยีนส์ ภายหลังจากที่พี่ทุ้ยไปอยู่ที่อังกฤษทำให้เท่งกลายเป็นหัวหน้านักเลงคุมซอยเถิดเทิงแทน เท่งเป็นลูกกำพร้าพ่อแม่ถูกทิ้งอยู่ในที่ทิ้งขยะในซอยเถิดเทิงขณะที่ยังเป็นทารกโดยได้มหารับไว้เป็นลูกบุญธรรม เท่งเป็นคนไม่เอาไหน ครั้นจะทำอะไรมักจะไม่ได้เรื่อง เกียจคร้านไม่ทำการทำงานทำการ แต่ในทางตรงกันข้ามมักจะขยันทำแต่เรื่องไม่เป็นเรื่องและเรื่อง(โง่ๆ)เป็นประจำ ทำงานรับจ้างทั่วไปไม่เป็นหลักแหล่ง เคยบวชเป็นพระ ต่อมาได้แต่งงานกับตุ้มมีลูกหนึ่งคนชื่อว่า 'ลูกเกลี้ยง' โดยเป็นที่ครหาของคนในซอยว่าเท่งเกาะเมียกินต่อมาได้หย่าร้างกัน

....ต่อมาเท่งได้ไปทำงานที่ประเทศซาอุดิอาระเบียเป็นเวลา 5 ปี หวังจะรวยแต่ต้องเศร้าตอนไปมีเงินไม่พอใช้แต่ตอนกลับมาก็มีเงินเท่าเก่า ตอนไปนั่งเครื่องบินแต่ขากลับมาด้วยเรือหางยาว เท่งไปก่อเรื่องทำเช็ค 5 ล้านบาทหายไปจนต้องหนีหนี้ไปอยู่บ้านลั่นทุ่ง และกลับมายังซอยเถิดเทิง เท่งในตอนหลังๆ จะดูเป็นคนรักลูกมาก เขาทั้งรักทั้งหวงและห่วงลูกเกลี้ยงเป็นอย่างมาก ถึงขั้นปักชื่อ ล.ก. (ลูกเกลี้ยง) ในชุดนักเรียนแทนที่ชื่อย่อโรงเรียน เท่งกระเสือกกระสนแม้นจะมีฐานะไม่ดีแต่ก็พยายาม หาเงินทั้งสนับสนุนและส่งลูกเกลี้ยงเรียน (หวังจะเกาะลูกกินในตอนแก่)

•โหน่ง (2541, 14 ปี) - ฮ่ะ โหน่ง....มาแว้ว
....โหน่งเป็นทั้งคู่หูคู่ใจ คู่ซี้และลูกน้องของเท่งในซอยเถิดเทิง ด้วยคำพูดเป็นเอกลักษณ์ว่า "ฮะ....โหน่งมาแว้ว" เขายังถูกตุ้มรับเป็นลูกบุญธรรมด้วย ด้านนิสัยโหน่งมีนิสัย เป็นคนที่เป็นตัวของตัวเองสูง แก่นๆ ครื้นเครงรักสนุกสนานเฮฮา มักมีเอกลักษณ์ที่การแต่งตัวที่จะมีแนวทางแฟชั่นเป็นของตัวเองสูง มักชอบใส่กางเกงยีน์ขาสั้น ตอนแรกทำอาชีพเป็นนักเลง ต่อมาเมื่อครั้งตุ่มทะเลาะกับเต่าอยู่ช่วงได้แยกออกมาเปิดร้านตุ่มบาร์เบอร์โหน่งทำอาชีพเป็นช่างตัดผมข้างร้านขายหนังสือของเฉื่อย และต่อมาอีกได้เป็นนักแสดงตัวประกอบผู้ยิ่งใหญ่ มักจะไปถ่ายทำภาพยนตร์กลับมาเป็นประจำและชอบโม้ให้คนในซอยฟังว่าตนเองเป็นนักแสดงดังที่มีชื่อเสียง โหน่งมักจะถูกแก้วตามเต๊าะ ตามจีบอยู่เสมอ ซึ่งโหน่งไม่ชอบแก้ว แต่ท้ายที่สุดก็ได้แต่งงานกัน โหน่งพยายามหาทางเลิกกับแก้วตลอดเวลา เพราะชอบบัวไรกับหงษ์มากกว่า แต่สุดท้ายก็ต้องขอเงินเมียใช้อยู่ทุกคราร่ำไป

•มหา (2539, 15 ปี - เด๋อ ดอกสะเดา)
....เป็นพ่อบุญธรรมของเท่งและปู่ของลูกเกลี้ยง มีอาชีพทำกรอบพระเป็นรายได้หลักของครอบครัวเท่ง เป็นมัคคายกชอบเอาซองทำบุญทั้งมาแจกคนในซอยและเอามาใช้เอง เคยเปิดร้านมหายาดองอยู่ตรงสะพานในซอย ต่อมาจึงเปลี่ยนเป็นบ้านในเช่าซึ่งบุญยอดก็ได้มาเช่าเปิดเป็นบุญยอดเกษา มหาเดิมมีชื่อว่า 'เสือแผ่น' เป็นคนทั้งธรรมะธรรมโมและหัวงูเรื่องผู้หญิง ในช่วงท้ายๆ มหาเริ่มเป็นคนขี้หลงขี้ลืม ความจำเลอะเลือน

•เฉื่อย กอบโชค (2542, 13ปี - กอบโชค คล้ายสำริด)
....เป็นคนเฉื่อยชาและพูดน้อยสมชื่อ (เป็นตัวคอยพักมุขตัวละครอื่นๆ) แต่ก่อนเปิดแผงหนังสืออยู่ใกล้ๆกับร้านตุ่มบาร์เบอร์เก่า ต่อมาจึงเปิดร้าน'เฉื่อยการช่าง' ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าจนเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ให้มาซ่อมเกลื่อนซอย ด้วยนิสัยช่างคิดช่างประดิษฐ์เขามักจะทำสิ่งประดิษฐ์แปลกๆ ด้วยความคิดที่สุดล้ำเพื่อช่วยเหลือคนในซอยเถิดเทิงอยู่เสมอๆ ทั้งใช้งานได้ดีและล้มเหลว เช่น น้ำยาล่องหน, เครื่องสื่อสารทางไกลกับเจ๊หม่ำ, เครื่องตรวจสัญญาณผี,ทำเครื่องอัลตร้าซาวด์ให้กับตุ่ม หรือตอนเฉื่อยComeBack เฉื่อยได้ส่งประดิษฐ์ หุ่นยนต์'เฉื่อย 0062' เพื่อมาสำรวจสอดส่องความเป็นอยู่ซอยเถิดเทิงและหลานตนเอง ต่อมาเฉื่อยย้ายร้านมาอยู่ข้างร้านเจ๊หม่ำและขายของชำไปด้วยควบคู่กับเครื่องไช้ไฟฟ้า และได้กลายเป็น 'เฉื่อยอัจฉริยะ' ในตอนใครแน่กว่าใคร เฉื่อยได้ประดิษฐ์จรวดไปยังดาวอังคารและมีความคิดจะเอาพิมพ์เขียวไปเสนอขายให้กับนาซ่า ต่อมาด้วยไอคิวและมันสมองที่สูงลิ่วทำให้เขาได้ย้ายออกจากซอยเพื่อไปทำงานให้กับองค์กรนาซ่าสมใจ

• ยายชา (2541, 12ปี -ทอมมี่ เถิดเทิง)
....หญิงชราขายกล้วยแขกอยู่ในซอยข้างๆร้านเจ๊หม่ำ (บางครั้งถูกพวกเท่ง โหน่งหยิบไปกินฟรี) มีนิสัยชอบสอดรู้สอดเห็นทุกเรื่องไปซะหมด ต่อมาประสบปัญหาหูตึงอย่างหนัก ทำให้ฟังผิดฟังถูก ถามอย่างแต่จะตอบอีกอย่างอยู่ตลอด อาศัยอยู่ในบ้านสักกะสีเล็กๆ ตรงข้ามกับสะพาน เป็นชาวไทล้อทางตอนเหนือของไทย ปัจจุบันได้ย้ายกลับไปอยู่กับครอบครัวตามเดิม

• ประสิทธิ์ (2541, 8ปี -โชเล่ย์ ดอกกระโดน)
....เป็นคนที่คุณนายสะอาดมอบหมายให้มาดูแลซอยเถิดเทิงและคอยตามล้างตามเก็บและทวงหนี้ค่าเช่าของคนในซอยอยู่เสมอแต่มักถูกคนในซอยเบี้ยวค่าเช่าเสมอ ต่อมาได้ขายประกันควบไปด้วย เขาเป็น LGBQ+ มีเอกลักษณ์คือสำเนียงใต้ในตอนตกใจมักพูดว่าว๊าย นิสัยเป็นคนตุ้งติ้ง พูดจาไม่ดี ชอบเหน็บแนมคนในซอย เคยแอบยักยอกเงินเงินค่าเช่าคุณนายสะอาด จนคุณนายสะอาดต้องปลอมตัวมาดูในตอนคุณนายกลับมาแล้ว ประสิทธิ์แอบชอบเท่งมักจะพูดจาอ่อนหวานกับเท่ง เคยถึงขั้นจ้างคนมากุเรื่องเพื่อทำให้ครอบครัวเท่งกับตุ้มแตกแยกกันบ้าง ภายหลังไปทำศัลยกรรมหน้าใหม่เพื่อให้เท่งหลงรักแต่หน้าเสียโฉมจึงไม่กล้ากลับมาในซอยอีกเลย

•ตุ่ม (2541, 9ปี - แดนนี่ ศรีภิญโญ)
....เป็นเศรษฐีนีประจำซอยเถิดเทิงและเป็นเพื่อนรักกับคุณนายสะอาดลูกของพ่อคำสิงห์ เมื่อครั้นคุณนายป่วยต้องไปรักษาตัวจังได้มอบหมายให้ดูแลและเก็บค่าเช่าในซอยเถิดเทิงร่วมกับประสิทธิ์แทนตนและไม่ได้พบกันอีกเลย ด้วยนิสัยใจที่มีเหตุผลและใจดีจึงได้ช่วยเหลือคนในซอยเถิดเทิงและลดบทบาทการเก็บค่าเช่าลง ทำให้หน้าที่ทวงหนี้ไปตกกับประสิทธิ์แทน โดยได้หันไปโฟกัสที่กิจการของตนเองโดยเปิดร้านตุ่มบาร์เบอร์ ภายหลังได้ร่วมหุ่นกับเต่าเปิดร้านซาลอนในซอยเถิดเทิง ซึ่งกิจการไปด้วยดีโดยตุ่มถนัดในเรื่องแต่งหน้าส่วนเต่าถนัดเรื่องทำผม มีลูกจ้างสาวสองคนคือ แจ้ส ซึ่งมีโรคประจำตัวโรคลมบ้าหมู-ลมชักและทางด้านนิ่มนิสัยตรงข้ามกับแจ้ส

....ตุ่มมีเพื่อนสนิทคือเต่าโดยเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียน ตุ่มหลงรักเท่งตั้งแต่แรกๆ และได้แต่งงานกัน ด้านชีวิตคู่ก็กระท่อนกระแท่นเพราะความไม่เอาไหนของเท่ง จึงมักจะมีปากเสียงต่อล้อต่อเถียงทะเลาะด้วยกันสลับกับดีกันอยู่ตลอดเวลา สุดท้ายต้องหย่าร้างกันและได้ออกจากซ้ายติดตามเต่าไปยังสหรัฐ หลังจากเต่าได้มีสามีใหม่ ด้านตุ้มได้แต่งงานใหม่ที่ยุโรป มีลูกกับเท่งหนึ่งคนชื่อ ลูกเกลี้ยง โดยเต่าทำหน้าที่เป็นแม่อุ้มบุญให้เนื่องจากตุ้มไม่สามารถมีลูกได้

•เต่า (2541, 9ปี - แดนนี่ ศรีภิญโญ)
....เพื่อนสนิทของตุ่มตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น 4/1 และยังเป็นเพื่อนกับคุณนายสะอาด ได้ร่วมหุ้นกับตุ้มคนละครึ่งเปิดกิจการร้านเสริมสวยที่ชื่อว่า เต่า ซาลอน มีนิสัยขี้โวยวายเหมือนจะมีระเบียบแต่ไม่เนียบ เคยคบหากับตำรวจในซอยแต่เลิกรากันไป หลังจากนั้นเต่าได้ออกจากซอยเถิดเทิงไป หลังจากได้แฟนคนใหม่ที่ปิ๊งกันผ่านทางอินเตอร์เน็ตและได้ย้ายไปอยู่ที่อเมริกากับแฟนคนใหม่ และต่อมาเต้าได้ตามตุ้มไปอยู่ที่ยุโรป โดยมีการกลับมาหาลูกเกลี้ยงในบางครั้ง และได้กลับมาตามตู้เซฟที่ตุ่มทิ้งเอาไว้ที่ซอยเถิดเทิง

•ลูกเกลี้ยง (2550 , 4ปี - อเล็กซานเดอร์ เรนเดลล์)
....เป็นลูกแท้ๆของเท่ง โดยในช่วงท้ายๆ ลูกเกลี้ยงมีบทบาทในซอยเถิดเทิง ลูกเกลี้ยงเป็นที่รักของพ่อเท่ง มีนิสัยเจ้าชู้ ขี้เล่นและขี้เกียจเหมือนเท่ง แต่บางครั้งก็มีความมุ่งมั่นบ้าง บางครั้งมีนิสัยขี้ขโมยเพราะครอบครัวเท่งไม่มีเงินใช้ เคยร่วมกับเท่งลักพระของปู่มหาไปขาย ลูกเกลี้ยงชอบการเล่นฟุตบอลเป็นอย่างมาก และมีความใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจ โดยมีไอดอลคือจ่าพัน ทั้งที่เท่งอยากให้เป็นวิศวกรหรือรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง แต่มหาอยากให้เป็นหมอ

•แก้ว-หงส์
....แก้วเป็นคนจังหวัดสุพรรณบุรีลูกกำนันก้าน มีนิสัยซื่อบื้อแต่โง่ หน้าตาตกกระ พื้นแพที่บ้านเป็นเศรษฐีมีเงินและที่ดินที่ชนบท แก้วเป็นคนใช้จ่ายเงินประหยัด โดยแอบชอบและหลงรักโหน่งอย่างหัวปักหัวปำสุดท้ายจึงได้แต่งงานกัน ต่อมาแก้วได้ซื้อเครื่องซักผ้ามาเกินจำนวน จึงคิดเปิดเป็นกิจการหอพักหญิง เป็นเจ้าของร้านกาแฟหน้าปากซอยที่เจ๊หม่ำเดิม และได้รักเลิกๆกับโหน่ง ซึ่งตอนหลังโหน่งมาขอคืนดีกับแก้วแต่เแก้วไม่ยอมคืนดีด้วย

....ส่วนหงส์เป็นหลานของเจ๊หม่ำ หงส์แอบหลงรักผู้ชายทุกคนที่ยกเว้นโหน่งคนเดียว เธอเชื่อในเรื่องโชคและหมอดูมาก หลังจากที่เจ๊หม่ำและอาโกวเดินทางไปเที่ยวรอบโลกหงส์ได้รับหน้าที่ดูแลกิจการร้านชำต่อ ต่อมาได้หลังรักกับเฮียเล้ง คนแก่อายุมาก อ้างเป็นคนคนที่ภูมิฐานและเชื่อตามคำทักของหมอดูและได้แต่งงานกัน ซึ่งอาเล้งเป็นญาติกับเจ๊หม่ำ ต่อมาได้กลับมาที่ซอยเถิดเทิงอีกครั้ง หงส์ได้หว่านเสน่ห์ให้กับผู้ชายไปทั่วไม่เว้นแม้แต่ลูกเกลี้ยง จึงเป็นเหตุให้เป็นคู่อริกับบัวไรอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งบัวไรแอบชอบลูกเกลี้ยงต่อมาจึงปรับความเข้าใจกับเฮียเล้งได้

•คนเก็บของเก่า-เจ้าของเสียงตามสายโทรทัศน์และวิทยุ (ท้าวบุญไหล เชิญยิ้ม)
....ชายที่ไม่มีชื่อทำอาชีพขับซาเล้งเก็บของเก่าอยู่ในซอยเถิดเทิง และยังเป็นผู้สื่อข่าวทางโทรทัศน์และวิทยุ ซึ่งวิทยุและโทรทัศน์ของบ้านเจ๊หม่ำที่ตอนนั้นยังไม่เจริญมากจะมีทีวีและวิทยุอยู่เครื่องเดียวที่บ้านเจ๊ โดยจะมีความพิเศษคือ สามารถสื่อสารพูดคุยโต้ตอบกับคนในซอยได้แบบทันที

•บ้านเช่า หลังร้านกล้วยทอดยายชา
....เป็นบ้านเช่าที่จะมีคนแวะเวียนมาอยู่ เปลี่ยนหน้าไม่ซ้ำ

•โรงเรียนอนุบาลหมีน้อย
....โรงเรียนอนุบาลหน้าปากซอยเทิดเถิง ที่ เท่ง-ทุ้ย-ทึง ชอบยกพวกไปตีด้วย และมักได้แผลกลับมา โดยจะตามมาขว้างปาข้าวของมาใส่ เท่ง ทุ้ย ทึง ถึงหน้าร้านเจ๊หม่ำ

•แก๊งค์ตำรวจ
....แต่เดิมโย่ง พิจิตรเป็นตำรวจประจำซอย ต่อมามีหมวดยุ้ย เข้ามาประจำสอดส่องดูแลและช่วยเหลือคนในซอย หมวดยุ้ยได้คบกับเต่าและเลิกราไปได้ย้ายไปอยู่ที่อื่น โดยมีหมวดกิ๊ฟ เจ๊อยากตายเข้ามาแทนที่และได้ย้ายประจำการที่อื่นร่วมด้วย จ่าเตี้ย พิจิตรเข้ามาแปปเดียว และจนได้จ่าพัน เข้ามาทำหน้าที่ในซอย จ่าพัน เป็นตำรวจขี้โว วางมาด วางฟอร์มประจำซอย ชอบอาเรื่องคุกมาขู่คนในซอย มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ รวมถึงเป็นไอดอลเป็นฮีโร่ของลูกเกลี้ยง ต่อมาได้เลื่อนยศเป็นดาบพัน

•อื่นๆ
....ยายน้อย เป็นคนหาบเร่ขายขนมจีนในซอย ชอบมานั่งขายที่หน้าร้านเต่า และหน้าร้านของเฉื่อยสองที่ สุรเชษฐ์ คนขายรถหน้าซอยที่มาอยู่ในตอนหลังๆ กุ้ย (กุยช่าย) เป็นคนสุพรรณของคนรับใช้ส่วนตัวของนายสะอาดมีบทนิดเดียว อ่าง เทิดเถิง เป็นตัวประกอบหลายบทบาทในซอยโผล่มาช่วงแรกๆ บุญยอด เป็นช่างตัดผมมาเช่าบ้านมหาเปิดเป็นร้าน บุญยอดเกษา เป็นคนใฝ่ในอาชีพนักร้อง ชอบกินเหล้า บัวไร ญาติของแก้ว แอบชอบลูกเกลี้ยง แต่ลูกเกลี้ยงไม่ชอบ อบพูดยาว ๆ จนคนอื่นฟังไม่ทัน บัวไรทะเลาะได้กับแก้วและออกจากซอยไป ต่อมาท้องโดยไม่มีพ่อ จ่าพัน บุญล้น พูดติดอ่าง เป็นลูกเบ้ของเท่งและโหน่ง ขายดอกไม้ไว้พระอยู่หน้าบ้านมหาและได้ออกจากซอยเพื่อไปตามหาบัวไร ครูนุชจรี คุณครูของลูกเกลี้ยงที่เท่งหลงรักตามจีบ ชอบพูดเป็นสำนวนไทย เฮียซ้ง เฮียซ้งจอมเจ้าเลห์ ขี้เหนียว บ้าเงิน หน้าเลือด เขาเช่าร้านหงส์และต่อมาย้ายไปเช่าร้านแก้ว มักก่อเรื่องกับคนในซอยเฮียซ้งไม่ถูกกับพ่อมหา และได้ออกจากซอยไปแบบไม่ทราบสาเหตุ มีลูกสาวชื่อว่า หลิว หลิวมีนิสัยขี้จก ขี้เหนียว ชอบรีดไถชาวบ้าน และมีลูกชายหนึ่งคนคือ ชาย เป็นเกย์ ชายมีอาชีพทำขนมเค้กในร้านของเฮียซ้งต่อมาไปทำกิจการหอพักชายต่อมาได้ย้ายไปอยู่กับแฟนที่เป็นทอมที่อเมริกา

•คนในซอยเถิดเทิง
....จะมีความพิเศษคือ มีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน แทบทุกตัวละครมักจะมีส่วนร่วมกันในทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในซอย เป็นพวกชอบเข้าสังคมมักจะรวมตัวกันหน้าบ้านเจ๊หม่ำและบ้านตุ่ม เป็นแหล่งศูนย์รวมของคนในซอย แม้จะปากร้ายแต่ก็มักให้คำปรึกษาและช่วยเหลือพึ่งพาระหว่างกันเสมอมา ต่อมาทุนนิยมค่อยๆเปลี่ยนแปลงซอยไปในทางที่เจริญขึ้น แต่ละคนมีหนทางเป็นของตนเอง ค่อยๆ ห่างเหินจากกันไป ต่อมาปฏิสัมพันธ์คนในซอยก็ลดลง ผู้คนมาอยู่หนาแน่นเจริญขึ้นแทบไม่เหลือเค้าโครงเดิม

แก้ไขล่าสุดโดย • WICTOR เมื่อ Sun Aug 28, 2022 23:25, ทั้งหมด 6 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 27217
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 28, 2022 19:14
[RE: รายการ "ระเบิดเถิดเทิง"]
ตกลงมันเกมโชว์หรือซิทคอมครับเนี่ย

จำได้ว่ามันมีเปิดป้ายรางวัลด้วยนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
สสจ ที่ย่อมาจาก สะใจจัง

ออฟไลน์
ผู้จัดการทีม
Status: Haerin 해린 แฮริน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 May 2010
ตอบ: 17768
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 28, 2022 19:17
[RE: รายการ "ระเบิดเถิดเทิง"]
ชอบบทยายชาสุดละ โคตรกวนบาทา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ตำนาน Hall OF Frame
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 11783
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 28, 2022 19:23
[RE: รายการ "ระเบิดเถิดเทิง"]
เนื้อเรื่องประวัติตัวละครค่อนข้างดาร์กพอสมควรเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อย่าตามกูกูหลง
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: ยึดมั่นในหลักการที่ถูกต้อง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 May 2022
ตอบ: 5728
ที่อยู่: ซอยมัยลาภ
โพสเมื่อ: Sun Aug 28, 2022 19:23
[RE: รายการ "ระเบิดเถิดเทิง"]
ตอนดูทั้งสนุกและหดหู่ไปพร้อมๆกัน เพราะมันฉายวันอาทิตย์พรุ่งนี้ต้องไปโรงเรียน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 8971
ที่อยู่: bangkok
โพสเมื่อ: Sun Aug 28, 2022 19:25
[RE: รายการ "ระเบิดเถิดเทิง"]
blackhunter พิมพ์ว่า:
ตกลงมันเกมโชว์หรือซิทคอมครับเนี่ย

จำได้ว่ามันมีเปิดป้ายรางวัลด้วยนะ  


ที่เปิดหาลูกระเบิดใช่มั้ยที่ลุ้นๆกันหาคนเข้าตู้แป้ง ตอนเด็กจำได้ว่ามีเบรกโฆษณาก้นานมา มาแนะนำป้ายสปอนเซอในรายการก้นานอีก 55555555555
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 27110
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 28, 2022 19:31
[RE]รายการ "ระเบิดเถิดเทิง"
pau88 พิมพ์ว่า:
ตอนดูทั้งสนุกและหดหู่ไปพร้อมๆกัน เพราะมันฉายวันอาทิตย์พรุ่งนี้ต้องไปโรงเรียน  


ตอนเด็กๆ ดูรายการที่ฉายตอนบ่ายวันอาทิตย์แล้วโคตรหดหู่
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS


ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status: better place is right here with me
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 9393
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 28, 2022 19:32
[RE: รายการ "ระเบิดเถิดเทิง"]
ชอบเปิดป้ายเวอร์ชั่นนี้สุดละ



นึกถึงวันอาทิตย์ไปบ้านยายเปิดรายการนี้ดู
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: The Best Day
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jan 2009
ตอบ: 5740
ที่อยู่: West Reading, Pennsylvania
โพสเมื่อ: Sun Aug 28, 2022 19:34
[RE: รายการ "ระเบิดเถิดเทิง"]
ระเบิดเถิดเทิง นั่นไง ดังกว่าความรักใครๆ......

ดอนเด็กดูทุกอาทิตย์

รอดูตอนระเบิด อยากให้แอน สิเรียมโดนแป้งมากๆ 555
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: ยึดมั่นในหลักการที่ถูกต้อง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 May 2022
ตอบ: 5728
ที่อยู่: ซอยมัยลาภ
โพสเมื่อ: Sun Aug 28, 2022 19:36
[RE: รายการ "ระเบิดเถิดเทิง"]
T.LAW พิมพ์ว่า:
pau88 พิมพ์ว่า:
ตอนดูทั้งสนุกและหดหู่ไปพร้อมๆกัน เพราะมันฉายวันอาทิตย์พรุ่งนี้ต้องไปโรงเรียน  


ตอนเด็กๆ ดูรายการที่ฉายตอนบ่ายวันอาทิตย์แล้วโคตรหดหู่  

ทไวไลท์โชว์ผมโคตรเกลียด
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status: \m/\m/
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Mar 2011
ตอบ: 3825
ที่อยู่: MerSeySidE
โพสเมื่อ: Sun Aug 28, 2022 19:54
[RE: รายการ "ระเบิดเถิดเทิง"]
เสียดายไม่ทำต่ออะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Feb 2010
ตอบ: 4304
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 28, 2022 19:58
[RE]รายการ "ระเบิดเถิดเทิง"
ชอบเวอร์ชั่นกลางคืน สมัยก่อนมาก เด็กๆอดหลับอดนอนดู สมัยนั้นยังมีหม่ำอยุ่เลย เหมือนจะทันเวอร์ชั่นหนูด้วย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 May 2021
ตอบ: 1747
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 28, 2022 20:07
[RE: รายการ "ระเบิดเถิดเทิง"]
มีช่วงนึง มีโบวี่มาร่วมด้วย ผมนี่รอดูตลอดเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: Wildly-Vet
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 6796
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 28, 2022 20:32
รายการ "ระเบิดเถิดเทิง"
รายการโคตรสุด เป็นซีรี่ย์เรื่องที่รอดูเรื่องเดียวเลยในวันเสาร์อาทิตย์
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


#ForzaMilan #ฉันภูมิใจที่เกิดในรัชกาลที่ ๙
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Dog never lie
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Nov 2008
ตอบ: 12006
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Aug 28, 2022 20:43
[RE: รายการ "ระเบิดเถิดเทิง"]


THE BEST
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel