ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
30 June 2022 14:21 by ZONG'TEEN
เพื่อนของผมไม่ติดคุก ก็ตายไปแล้ว : ริชาร์ลิซอน


ริชาร์ลิซอน เดินออกจากพื้นสนามที่กูดิสัน พาร์ค ภายหลังเสียงนกหวีดสุดท้าย เขาฉีกยิ้มเป็นการปลดเปลื้องจากอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาด้านขวา

ดาวยิงแซมบ้า ระเบิดผลงานช่วยลากเอฟเวอร์ตัน กลับมาอยู่รอดปลอดภัยในช่วงไม่กี่สัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาลก่อน ซึ่งสโมสรสุ่มเสี่ยงจะตกชั้นเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 1951

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา ชัยชนะ 3-2 ทั้งที่ตามหลังคริสตัล พาเลซ 0-2 ช่วยให้ "ทอฟฟี่" อยู่รอดปลอดภัยในพรีเมียร์ลีก ซึ่งจะเป็นเกมที่ไม่มีทางลืมเลือนนัดหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสร

สำหรับ ริชาร์ลิซอนแล้ว ระหว่างที่เขาอุ้มลูกสาวตัวน้อยด้วยแขนขวาเพื่อเดินไปแสดงความขอบคุณบรรดากองเชียร์หลังจบเกมนานกว่าครึ่งชั่วโมง ตอนนั้นความรู้สึกเหมือนกับว่าบทของเขาได้จบลงแล้ว

แม้เป็นคนที่พูดน้อย แต่แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมให้เขาลุกขึ้นพูดกับเพื่อนๆ ระหว่างที่ฉลองชัยสำคัญภายในห้องแต่งตัว อัลลัน ฉุดให้เขาที่ไม่ค่อยอยากพูดลุกขึ้นมาแม้ประคบน้ำแข็งที่ต้นขาอยู่ ก่อนเอ่ยขึ้นมาว่า "วันนี้เป็นชัยชนะที่ดี ลุยต่อ!"

นั่นคือแคเร็คเตอร์ของริชาร์ลิซอน ความเป็นผู้ชนะ แม้บ่อยครั้งต้องฟกช้ำดำเขียว แต่ก็ไม่ยอมพ่ายแพ้ ไม่นานหลังจากนั้น เขาก็เติมเต็มคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับตัวเอง เดินขโยกเขยกกลับไปในสนาม พร้อมสีหน้าที่แสดงออกถึงความเศร้า

เป็นช่วงเวลาหวานอมขมกลืนสำหรับชายหนุ่มที่เติบโตมาจากท้องถนนในโนวา เวเนเซีย เขตเสื่อมโทรมทางตะวันออกเฉียงใต้ของแดนกาแฟ

นี่คือช่วงเวลาที่สะเทือนอารมณ์สำหรับแฟนบอลเอฟเวอร์ตันที่กำลังเดินออกไปจากสนาม และหันกลับมาพร้อมสังเกตเห็นนักเตะคนสำคัญเดินอยู่ข้างหน้าพวกเขา

ริชาร์ลิซอน ต้องการแสดงออกถึงคำขอบคุณที่เหมือนกับการกล่าวคำอำลากลายๆ จุดสุดท้ายของช่วงอาชีพกับเอฟเวอร์ตัน เขาไม่ได้ลงเล่นในเกมพบอาร์เซน่อล ในอีกไม่กี่วันถัดมาเพราะได้รับบาดเจ็บ แม้ดูเหมือนว่าแมตช์นั้นคือเกมสุดท้ายของเขาในสีเสื้อเอฟเวอร์ตัน ซึ่งนักเตะอย่างเขาไม่ได้อยากพลาดโอกาสลงเล่นนัดสุดท้ายในสีเสื้อของเอฟเวอร์ตัน พร้อมวาดลวดลายให้คนที่เขารักได้รับชมอย่างแน่นอน

6 ประตูใน 9 เกมสุดท้ายบ่งบอกถึงความสำคัญของเขาเป็นอย่างดี เขามีค่าตัว 40 ล้านปอนด์ แต่เขามีคุณค่ามากกว่านั้นสองเท่าสำหรับสโมสรที่จ่อปากเหวเกือบลงไปเตะในแชมเปี้ยนชิพ

ทีมจากกูดิสัน พาร์ค ไม่ได้ประสบความสำเร็จมากมายอะไรตลอด 3 ทศวรรษที่ผ่านมา แต่ริชาร์ลิซอน ไม่เคยปิดบังว่าเขารักสโมสรแห่งนี้และกองเชียร์มากขนาดไหน แม้รู้เต็มอกว่าศักยภาพของตัวเองนั้นไปไกลกว่าสโมสรที่อยู่อันดับ 16 บนตารางคะแนน

ต้องยอมรับว่า แม้ ฟาร์ฮัด โมชิรี ผู้ถือหุ้นใหญ่วาดความฝันในการเปลี่ยนผ่านสโมสร นับตั้งแต่เข้ามาเทคโอเวอร์เมื่อปี 2016 แต่ตัวนักเตะนั้นย่อมรู้ตัวดีว่ามันถึงเวลาแล้วที่ต้องคิดถึงความทะเยอทะยานของตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก

บิลล์ เคนไรท์ ประธานเอฟเวอร์ตัน กับ แดเนี่ยล เลวี่ บิ๊กของท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ มีนัดรับประทานอาหารค่ำร่วมกันที่ร้าน สกอตต์ ย่านเมย์แฟร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คงไม่มีใครคิดแน่ๆว่า ทั้งสองคนจะคุยกันเพียงแค่เรื่องกุ้งหอยปูปลา และแชมเปญรสเลิศเท่านั้น

ก่อนนี้เคยมีความหวังว่า "ทอฟฟี่" จะสร้างทีมโดยมีริชาร์ลิซอน เป็นจุดศูนย์กลาง แต่ในซัมเมอร์นี้ เริ่มมีโอกาสมากขึ้นเรื่อยๆ ที่แลมพาร์ด จะต้องใช้เงินจากการขายนักเตะรายนี้มาก่อร่างสร้างทีมขึ้นมาใหม่

The Athletic เคยรายงานว่า เอฟเวอร์ตัน ต้องทำสมดุลบัญชีภายในวันที่ 30 มิ.ย. เพื่อให้เป็นไปตามกฏความยุติธรรมทางการเงิน วันดังกล่าวคือวันพฤหัสบดีนี้ เส้นตายของปีงบประมาณแต่ละสโมสร และแน่นอนว่า เลวี่ คงพยายามหาทางเจรจาต่อรองเพื่อให้ได้ราคาที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง

แฮร์รี่ วิงส์ กับ สตีเว่น เบิร์กไวจน์ ได้รับการกล่าวถึงในฐานะนักเตะที่อาจย้ายสลับขั้วในครั้งนี้ ขณะที่สเปอร์ส ก็อยากที่จะเจรจาโดยเอาชื่อของ แอนโธนี่ย์ กอร์ดอน เข้ามาด้วย ซึ่งแน่นอนว่า เป็นสิ่งที่เอฟเวอร์ตัน ไม่มีทางคุยด้วย

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เอฟเวอร์ตัน ติดลบตัวแดงถึง 372 ล้านปอนด์ในช่วง 3 ปีหลัง มากกว่าที่พรีเมียร์ลีก จำกัดให้ขาดทุนได้เพียง 105 ล้านปอนด์เท่านั้น สโมสรไม่ได้ถูกบีบให้ขายนักเตะ แต่พวกเขาจำเป็นต้องขายนักเตะออกไป

สถานการณ์ทางการเงินไม่ปลอดภัย ทำให้ดูเหมือนว่าการขายนักเตะคือหนทางที่เร็วที่สุดในการกอบกู้สถานะทางการเงินคืนมา เอฟเวอร์ตัน ต้องการค่าตัวมากกว่า 50 ล้านปอนด์ที่สเปอร์ส ยอมจ่ายให้ริชาร์ลิซอน แต่สุดท้ายเชื่อว่าทั้งสองฝ่ายจะตกลงทำสัญญา...ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

ริชาร์ลิซอน เคยกล่าวเอาไว้ตอนเดินทางไปรับใช้ชาติ เมื่อปลาย พ.ค. ที่ผ่านมาว่า "ผมแสดงความชัดเจนต่อผู้บริหารไปแล้ว ผมได้คุยกับแลมพาร์ด แล้วด้วย เอเยนต์ของผมก็อีกคน พวกเขารู้ดีว่าผมต้องการอะไร มารอดูกันในเดือน มิ.ย."

"ตอนนี้ผมไม่สามารถพูดอะไรได้ เพราะเมื่อเราพูดถึงการย้ายออกจากสโมสร ผมก็แบบว่า...เพราะประวัติศาสตร์ที่ผมมีกับเอฟเวอร์ตัน ความชื่นชมของแฟนๆ ที่มีต่อตัวของผม เมื่อเราพูดถึงเรื่องการย้าย ผมก็แทบพูดไม่ออก"

แต่ละสโมสรทราบดีว่า เอฟเวอร์ตัน อยู่ในสถานะที่พวกเขาต้องขายนักเตะกิน นั่นทำให้พวกเขามีระดับเหนือกว่าในการเจรจาต่อรอง มันส่งผลโดยตรงต่ออำนาจการซื้อนักเตะของสโมสร ที่เป็นเหมือนวงเวียนที่ไม่สามารถหลุดพ้น

เอฟเวอร์ตันน่าจะทราบดีว่า ในกรณีของริชาร์ลิซอนนั้น พวกเขาอาจจำเป็นต้องถอยสักก้าว เพื่อเดินหน้าต่อไป

สโมสรอยู่ระหว่างการก่อสร้างสนามแห่งใหม่ที่ท่าเรือ แบรมลี่ย์ มัวร์ ซึ่งมีกำหนดเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในฤดูกาล 2024-2025 แต่อนาคตที่สดใสจำเป็นต้องสร้างมาจากฐานการเงินที่แข็งแกร่ง

โมชิรี ยังคงมีความทะเยอทะยานสร้างสโมสรให้ประสบความสำเร็จ แม้มีกระแสข่าวออกมาก่อนนี้ว่า ปีเตอร์ เคนย่อน อดีตประธานบริหารเชลซี และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมกลุ่มเตรียมยื่นข้อเสนอขอซื้อสโมสร

ท็อตแน่ม ฮอสเปอร์ ถูกสร้างขึ้นเพื่อความเป็นเลิศ และอันโตนิโอ คอนเต้ กำลังมองหาทางคว้านักเตะสักคนที่ต้องการต่อสู้เพื่อตำแหน่งที่เอฟเวอร์ตันเคยต้องการไปอยู่ คอนเต้ สามารถคาดหวังการแข่งขันจากเชลซีของโธมัส ทูเคิ่ลได้ แต่ดูเหมือนว่ากุนซืออิตาเลี่ยน จะโดนใจความทรหดอดทนและความดุดันของดาวยิงแซมบ้ารายนี้เสียเหลือเกิน

ตอนอายุ 10 ขวบ เขาไล่เตะฟุตบอลด้วยเท้าเปล่าตามศูนย์เยาวชนท้องถิ่น เขาพร้อมที่จะวิ่งไปกลับ 18 กิโลเมตร เพื่อให้ได้เล่นเกมที่เขารัก

เขาเคยถูก ฟิกูเอเรนเซ่ สโมสรเล็กๆ ที่อยู่ห่างจากเอสปิริโต ซานโต และ ซานตา คาตารินากว่า 1,890 กิโลเมตร ปฏิเสธมาแล้ว ภายหลังการทดสอบฝีเท้า เขาต้องนั่งรอที่ป้ายรถเมล์เพื่อเดินทางกลับบ้านนานกว่า 10 ชั่วโมง แต่ความมุ่งมั่นที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ทำให้เขารอดพ้นจากความยากจนในวัยเด็ก และอาจมีชีวิตที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมมาได้

ภายหลังแจ้งเกิดกับ อเมริกา มิเนโร่ สโมสรในดิวิชั่น 2 เขาก็ได้ย้ายมาอยู่กับ ฟลูมิเนนเซ่ ที่ยักษ์ของประเทศในอีกไม่กี่อึดใจต่อมา พร้อมถูกเรียกไปติดทีมชาติบราซิล รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี

เมื่อ ก.ย.2016 นั่นคือตอนที่เขายิงประตูตีเสมอทีมชาติอังกฤษ 1-1 ในเกมที่เซนต์ จอร์จ พาร์ค ระหว่างเดินทางออกมาเล่นนอกบ้านหนแรกให้กับ "เซเลเซา"

เขาติดลมบนตอนที่วัตฟอร์ด ดึงตัวไปร่วมทัพเมื่อ ส.ค.2017 แต่ฟอร์มที่ดร็อปลงในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ก็เข้าใจได้เพราะต้องลงสนามทันทีหลังจากแข่งขันลีกภายในของบราซิลมาก่อนหน้า

เมื่อ ก.พ.2018 ภาพจับได้ว่า ริชาร์ลิซอน ถึงกับนั่งร้องไห้ภายในซุ้มม้านั่งสำรอง หลังโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามแบบยิงประตูไม่ได้ในเกมชนะ เชลซี 4-1

"ผมทุ่มเทชีวิตเพื่อฟุตบอล" เขาให้สัมภาษณ์กับสกายสปอร์ตส์ เมื่อ 4 ปีก่อน "ผมอยากลงเล่น 90 นาทีเสมอ ผมเศร้าและร้องไห้ แต่ในอีกทางหนึ่งผมก็เข้าใจว่าโค้ชต้องเอาผมออก เพราะมีใบเหลืองติดตัว"

"มันแสดงให้เห็นว่าเกมการแข่งขันสำคัญต่อผมมากขนาดไหน ผมอยากทำอะไรก็ได้ที่สามารถทำได้ เพื่อช่วยเหลือทีมของผม และเพื่อนร่วมทีมในสนาม"

ตอนนั้นเขาอายุเพียง 20 ปี แต่กลับเรียนรู้ถึงคุณค่าในการเล่นเป็นทีม ความหิวโหยความสำเร็จตามเป้าหมายที่เหมือนจะไม่รู้จักพอของเขาน่าจะเป็นสิ่งล่อใจของท็อตแน่มได้เป็นอย่างดี

แม้จะไม่เคยสัมผัสประสบการณ์การลงสนามในแชมเปี้ยนส์ ลีก หรือฟุตบอลระดับยุโรปเลย แต่สำหรับ ติเต้ กุนซือทีมชาติบราซิลแล้ว นี่คือหนึ่งในนักเตะคนโปรดของเขาอย่างไม่ต้องสงสัย

ตอนแรกที่เขาเดินทางมาอังกฤษ เขาเคยพูดว่า "ความท้าทายเดียวคือสภาพอากาศ" แต่สุดท้ายแล้ว ริชาร์ลิซอน ก็เฉิดฉายได้ในเวทีพรีเมียร์ลีก

ในช่วงแรกๆ ที่เขาย้ายมานั้น เขาพยายามขอคำแนะนำและการช่วยเหลือจาก เอเรลโญ่ โกเมส นายประตูเพื่อนร่วมชาติ ขณะที่ ดาวิด ลุยซ์ และวิลเลี่ยน ที่อยู่กับเชลซี ก็มักยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเชื้อเชิญไปร่วมปาร์ตี้ดินเนอร์พร้อมครอบครัวอยู่บ่อยครั้ง

มาร์โก ซิลวา คือพลังขับเคลื่อนหลักที่โน้มน้าวให้เขาตัดสินใจย้ายไปเอฟเวอร์ตัน หลังสานสัมพันธ์ผลประโยชน์ร่วมกันที่วัตฟอร์ด และที่นี่ ชายหนุ่มที่มีฉายา "โอ พอมโบ" หรือ "ไอ้นกพิราบ" ตามภาษาโปรตุกีส ได้กางปีกออกมาโบยบินด้วยตัวของตัวเอง

ผลงานการยิง 43 ประตู 12 แอสซิสต์ จาก 135 เกมในลีกให้กับสโมสรที่ดูเหมือนว่าจะทรงๆ ทรุดๆ ถือได้ว่าเขาตอบแทนเงินที่สโมสรจ่ายเป็นค่าตัวได้แบบคุ้มค่า

"ใช่เลย ค่าตัวแรก 40 ล้านปอนด์ของริชาร์ลิซอน ทำให้หลายคนสงสัย" เอียน ไรท์ อดีตกองหน้าอาร์เซน่อล กล่าวเมื่อฤดูกาล 2018-2019

"จากนั้น เขาก็เบิ้ล 2 ประตูในเกมเปิดตัว ซึ่งมันดูน่าอัศจรรย์ แต่ผมเคยดูเขาเมื่อปีก่อนกับเชลซี เขาพลาดโอกาสทองไปบ้าง และในเกมอื่นๆ เขาก็พลาดประตูไปบ่อยครั้ง"

"คุณต้องคิดกับตัวเองนะว่า "หากเขาฉวยโอกาสเหล่านั้นเอาไว้ได้ ผู้คนคงไม่มีทางตั้งคำถามเรื่องค่าตัว" แต่หากเขาสามารถไปได้สวยกับเอฟเวอร์ตัน เหมือนที่เขาทำกับวัตฟอร์ด ในตอนแรก เขาก็จะเป็นสมบัติล้ำค่าสำหรับพวกเขา"

พอล เมอร์สัน เป็นอีกคนที่เคยวิเคราะห์ถึงการย้ายสังกัดครั้งนั้นไว้ "ถ้าให้พูดตรงๆ ผมคิดว่า การเซ็นสัญญาริชาร์ลิซอนเป็นการสปอยล์ตลาด"

"ผมคิดว่ามันเกิดขึ้นเร็วมาก 40 ล้านปอนด์นั่นมันคือราคามาตรฐาน จากนั้นทีมต่างๆ ก็แบบว่า "เอาละ หากคุณได้เงิน 40 ล้านปอนด์สำหรับนักเตะคนนี้ ผมก็อยากได้ 60 70 80 90 และ 100 ล้านปอนด์ ผมคิดว่านี่คือปัญหา"

ริชาร์ลิซอน ไม่เหนียมอายที่จะสวนกลับคำวิจารณ์ ประตูเปิดหัวในเกมเยือนที่ชนะลิเวอร์พูล 2-0 เมื่อ ก.พ.2021 บางทีนั่นอาจเป็นโมเมนต์สุดยอดของเขาในสีเสื้อของเอฟเวอร์ตันก็เป็นได้ การจบสกอร์ที่เฉียบคมผ่านอลิสซอน ทำให้สโมสรคว้าชัยชนะหนแรกที่แอนฟิลด์ นับตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นมา

แม้กองหลังในพรีเมียร์ลีกจะโหดหินและขึ้นชื่อขนาดไหน ก็คงไม่มีใครที่ทำให้ ริชาร์ลิซอน ไม่กล้าลากบอลผ่านไปได้

"เพื่อนของผมไม่อยู่ในคุก ก็ตายไปแล้วเพียบเลย" ริชาร์ลิซอน เปิดใจไม่นานนักหลังถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรก

"พวกเขาติดอยู่ในโลกของยาเสพติด และอาวุธปืน ผมอยู่ตรงกลางระหว่างสองอย่างนี้ ที่ที่ผมอาศัยอยู่เป็นจุดค้าขายยาเสพติด แต่ผมก็ไม่เคยเข้าไปข้องแวะอะไรด้วยเลย"
แก้ไขล่าสุดโดย ZONG'TEEN เมื่อ Thu Jun 30, 2022 14:21, ทั้งหมด 2 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status: #ทีมอาโออิ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 4691
ที่อยู่: คอนโดแมว
โพสเมื่อ: Thu Jun 30, 2022 15:06
Top Comment [RE: เพื่อนของผมไม่ติดคุก ก็ตายไปแล้ว : ริชาร์ลิซอน]
แฟนไก่ จะรักมัน เหมือนที่แฟนเอฟฯรัก
แฟนปีน จะเกลียดมัน เหมือนที่ข้างบ้านเอฟฯเกลียด

ขอให้โชคดีนะ "นักเตะเรียกตีน" ของพรี่
แก้ไขล่าสุดโดย EFCth เมื่อ Fri Jul 01, 2022 06:47, ทั้งหมด 2 ครั้ง
https://www.facebook.com/efcTH
เพจเอฟฯภาษาไทย ที่มีสีสันที่สุดใน 3 โลก

https://www.facebook.com/WhopperToffee
เพจ 3 แมว 3 สไตล์ .. โคตรหล่อ โครตแบ๊ว โครตน่ารัก
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ทำเพราะจัญไ... อย่าอยู่นาน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Jul 2021
ตอบ: 14602
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 30, 2022 14:33
[RE: เพื่อนของผมไม่ติดคุก ก็ตายไปแล้ว : ริชาร์ลิซอน]
นึกถึงเรื่อง City of God (2002) เลยครับ

โคตรเถื่อนเลย
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Oct 2013
ตอบ: 3386
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 30, 2022 14:43
[RE: เพื่อนของผมไม่ติดคุก ก็ตายไปแล้ว : ริชาร์ลิซอน]
ตัวนี้ชอบเป็นการส่วนตัว คุมนิสัยเรื่องนอกเกมได้ตามอายุที่มากขึ้น แต่เก็บแพชชั่นหนักๆเอาไว้ รับรอบว่าโหดแน่ๆ เชื่อว่าน้าคอนเอาอยู่แน่ เป็นอีก 1 อาวุธหนักของไก่แน่ๆ
แก้ไขล่าสุดโดย incredibles เมื่อ Thu Jun 30, 2022 17:56, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 6575
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 30, 2022 14:44
ถูกแบนแล้ว
[RE: เพื่อนของผมไม่ติดคุก ก็ตายไปแล้ว : ริชาร์ลิซอน]
เชลซีไม่สนแกเหรอผมว่าความใจสู้แกไม่น้อยไปกว่าใครเลยนะ นิวคอสต้าอาจได้นะ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: Nil Satis Nisi Optimum
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Feb 2014
ตอบ: 165
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Thu Jun 30, 2022 15:04
[RE: เพื่อนของผมไม่ติดคุก ก็ตายไปแล้ว : ริชาร์ลิซอน]
นิสัยในสนามแกอาจจะห่ามๆ แต่นอกสนามกับแฟนบอล กับเด็กๆนี่สุดยอดมากก
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ทอฟฟี่ตราแพะ ^_^
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status: #ทีมอาโออิ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 4691
ที่อยู่: คอนโดแมว
โพสเมื่อ: Thu Jun 30, 2022 15:06
[RE: เพื่อนของผมไม่ติดคุก ก็ตายไปแล้ว : ริชาร์ลิซอน]
แฟนไก่ จะรักมัน เหมือนที่แฟนเอฟฯรัก
แฟนปีน จะเกลียดมัน เหมือนที่ข้างบ้านเอฟฯเกลียด

ขอให้โชคดีนะ "นักเตะเรียกตีน" ของพรี่
แก้ไขล่าสุดโดย EFCth เมื่อ Fri Jul 01, 2022 06:47, ทั้งหมด 2 ครั้ง
https://www.facebook.com/efcTH
เพจเอฟฯภาษาไทย ที่มีสีสันที่สุดใน 3 โลก

https://www.facebook.com/WhopperToffee
เพจ 3 แมว 3 สไตล์ .. โคตรหล่อ โครตแบ๊ว โครตน่ารัก
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 15548
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 30, 2022 15:28
เพื่อนของผมไม่ติดคุก ก็ตายไปแล้ว : ริชาร์ลิซอน
เสร็จไก่แล้วแน่นอน 60 ลป. ไก่โฉมใหม่ น่าจะโหดกว่าเก่ามากพอตัว รอดูผลงานเปิดฤดูกาล สโมสร ที่เสริมนักเตะไหม ต่างๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Jun 2006
ตอบ: 7049
ที่อยู่: หัวใจอันบริสุทธิ์
โพสเมื่อ: Thu Jun 30, 2022 16:44
[RE: เพื่อนของผมไม่ติดคุก ก็ตายไปแล้ว : ริชาร์ลิซอน]
เคยบวก มาแล้ว ทั้ง โรเมโร่ บิสซูม่า
รับรอง ความบันเทิง ในเล้า ไก่ปีนี้แน่นอน 55+
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Nov 2020
ตอบ: 1837
ที่อยู่: Newcastle,CR7,Mourinho
โพสเมื่อ: Thu Jun 30, 2022 16:45
ถูกแบนแล้ว
[RE: เพื่อนของผมไม่ติดคุก ก็ตายไปแล้ว : ริชาร์ลิซอน]
ใจที่ทุ่มเท ถึงจะได้นอนเปลก็ยอม ไม่ใช่มันนะที่นอนเปล อีกฝั่ง
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 22443
ที่อยู่: กลางสนาม
โพสเมื่อ: Thu Jun 30, 2022 18:37
[RE: เพื่อนของผมไม่ติดคุก ก็ตายไปแล้ว : ริชาร์ลิซอน]
มีความสัมพันธ์อันดีกับนักเตะเก่าเชลซีด้วย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: ลูกรัก FA
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 May 2021
ตอบ: 3420
ที่อยู่: The Football Association
โพสเมื่อ: Thu Jun 30, 2022 20:34
[RE: เพื่อนของผมไม่ติดคุก ก็ตายไปแล้ว : ริชาร์ลิซอน]
ขอบคุณมากครับสำหรับบทความ
เข้าใจว่าบทความของนักเตะทีมใหญ่มันขายง่ายกว่า
แต่มีเรื่องราวนักเตะทีมอื่นๆ แซมมาเป็นพักๆ ก็ดีนะครับ

ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นใคร แต่ถ้าสามารถสร้างแรงบันดาลใจในการสู้ชีวิตยุคนี้ได้
ก็ควรค่าแก่การนำมาลงแล้วครับ

และเมื่ออ่านบทความนี้จบผมไม่แปลกใจแล้วว่าทำไมคอนเต้อยากได้ริชาริซอน
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: INVU
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Dec 2007
ตอบ: 10184
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Thu Jun 30, 2022 22:05
[RE: เพื่อนของผมไม่ติดคุก ก็ตายไปแล้ว : ริชาร์ลิซอน]
ผิดคาดที่นอกสนามเป็นคนเงียบๆ ผิดกับคาแรคเตอร์ในสนาม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 207
ที่อยู่: BKK
โพสเมื่อ: Thu Jun 30, 2022 22:33
[RE: เพื่อนของผมไม่ติดคุก ก็ตายไปแล้ว : ริชาร์ลิซอน]
ปีหน้า ไก่กรูบันเทิงแน่นอน แต่ไม่ใช่คนเชียร์นะ น่าจะคนแช่ง 5555
มีทั้งตัวห้าวของเดิม โรเมโร่ เบนทาคูร์ แถมตัวบวกชุดใหม่ บิซซูม่า กับ ริชาริซอน
หวดคน เอ๊ย บอลกัน สนุกแน่นวลลลล
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Sep 2007
ตอบ: 8113
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 30, 2022 22:41
[RE: เพื่อนของผมไม่ติดคุก ก็ตายไปแล้ว : ริชาร์ลิซอน]
"พวกเขาติดอยู่ในโลกของยาเสพติด และอาวุธปืน ผมอยู่ตรงกลางระหว่างสองอย่างนี้ ที่ที่ผมอาศัยอยู่เป็นจุดค้าขายยาเสพติด แต่ผมก็ไม่เคยเข้าไปข้องแวะอะไรด้วยเลย"

ถึงจะดูเถื่อน แต่เขาก็ยังใฝ่ดี
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: ทำดีกว่าพูด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Sep 2008
ตอบ: 2114
ที่อยู่: ม้านั่งสำรอง
โพสเมื่อ: Fri Jul 01, 2022 07:53
[RE: เพื่อนของผมไม่ติดคุก ก็ตายไปแล้ว : ริชาร์ลิซอน]
จิตใจจะแข็งแกร่งขนาดไหน ที่ต้องอยู่ท่ามกลางสิ่งเสพติด และอาชญากรรม
ฟุตบอลมันให้อะไไรหลายอย่างจริงๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel