ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
10 June 2022 21:05 by nnan_ps
สดุดี ‘กาบี้’ แข้งอายุน้อยสุดที่ยิงประตูให้สเปน




ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีรา หรือ “กาบี้” กองกลางวัย 17 ปีของบาร์เซโลน่า ถือเป็น 1 ในนักเตะดาวรุ่งระดับ “วันเดอร์ คิด” ที่น่าจับตามองที่สุดคนหนึ่ง กับการเข้าสู่ยุคใหม่ของ “อาซุลกราน่า”

นักเตะที่เป็นหนึ่งในผลผลิตจาก “ลา มาเซีย” จนกระทั่งถูกโรนัลด์ คูมัน ดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ อีกทั้งสถานการณ์ในทีมชาติสเปน ที่ผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์เจ็บพร้อมกันหลายคน ทำให้เขาได้โอกาสโชว์ฝีเท้า

ในเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ที่พบกับอิตาลี เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว หลุยส์ เอ็นริเก้ เทรนเนอร์ของ “ลา โรฆา” สร้างเซอร์ไพรส์ ส่งกาบี้ลงสนามเป็น 11 ตัวจริง และใช้เวลาอยู่ในสนาม 83 นาที

นั่นทำให้กาบี้ กลายเป็นเจ้าของสถิตินักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ ที่ประเดิมลงเล่นให้กับทีมชาติสเปนชุดใหญ่ ด้วยวัย 17 ปี 62 วัน โดยสถิติเดิมเป็นของอังเคล ซูบีเอต้า ในวัย 17 ปี 284 วัน เมื่อปี 1936

ในช่วงเวลานั้น กาบี้ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของบาร์เซโลน่าได้เพียง 7 เกมเท่านั้น แต่เอ็นริเก้มองเห็นถึงศักยภาพที่อยู่ในตัวเขา แม้จะอายุยังน้อย แต่โชว์ฟอร์มได้ดีเหมือนนักเตะประสบการณ์สูงบางคน

และล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กาบี้ยังสร้างสถิติใหม่ในรายการเนชั่นส์ ลีก อีกครั้ง ด้วยการเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำประตูให้กับทีมชาติชุดใหญ่ หลังยิง 1 ประตู ในนัดที่เสมอกับสาธารณรัฐเช็ก 2 - 2

ประตูตีเสมอ 1 - 1 ช่วงทดเจ็บของครึ่งแรกในเกมที่พบกับเช็ก กาบี้ทำได้ในวัย 17 ปี 304 วัน ทำลายสถิติเดิมของอันซู ฟาติ เพื่อนร่วมทีมบาร์ซ่า ที่ทำไว้ 17 ปี 311 วัน หรือน้อยกว่ากันแค่ 7 วัน เท่านั้น



กาบี้ เกิดที่เมืองเซบิลล์ เมื่อโตขึ้นเขามีทักษะการเล่นฟุตบอลที่โดดเด่นในหมู่เพื่อนๆ จนถูกเปรียบเทียบว่าเป็น “โอลิเวอร์ อะตอม” ซึ่งเป็นชื่อที่ชาวยุโรปใช้เรียกชื่อของโอโซระ ซึบาสะ ตัวการ์ตูนฟุตบอลชื่อดังของญี่ปุ่น

เส้นทางชีวิตนักฟุตบอลของกาบี้ เริ่มต้นตอนอายุ 10 ขวบ ในปี 2014 กับทีมเยาวชนของเรอัล เบติส จากนั้นในปีถัดมา ได้ย้ายมาอยู่กับศูนย์ฝึก “ลา มาเซีย” ของบาร์เซโลน่า จนกระทั่งถูกดันขึ้นมาอยู่ในทีมชุด บี ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว

วันที่ 29 สิงหาคม 2021 กาบี้ได้ประเดิมลงสนามนัดแรกให้กับทีมชุดใหญ่ของบาร์ซ่า ในเกมลาลีกาที่เปิดบ้านชนะเกตาเฟ่ 2 - 1 โดยเจ้าตัวได้ลงสนามทั้งหมด 46 นัด รวมทุกรายการ ตลอดฤดูกาล 2021/22

สไตล์การเล่นของกาบี้ คล้ายกับซาบี เอร์นานเดซ สุดยอดตำนานมิดฟิลด์ และเทรนเนอร์คนปัจจุบันของบาร์ซ่า ถึงแม้จะเป็นกองกลางรูปร่างเล็ก แต่แข็งแกร่ง แคล่วคล่องว่องไว เอาตัวรอดยามโดนคู่แข่งประกบได้ดี

ในช่วง 1 - 2 ปีที่ผ่านมา บาร์เซโลน่าได้ผลักดันนักเตะดาวรุ่งเลือดสเปนฝีเท้าดี ขึ้นมาเป็นแกนหลักในทีมชุดใหญ่ ทั้งเปดรี้, อันซู ฟาติ รวมถึงกาบี้ ที่ต่างก็ถูกยกให้เป็นความหวังของสโมสรในอนาคต

ด้วยวัยเพียงแค่ 17 ปี แต่มีสไตล์การเล่นที่โดดเด่น กาบี้มีโอกาสที่จะเป็นสุดยอดมิดฟิลด์ระดับโลกในอีกไม่นานนี้ จึงขอปิดท้ายด้วย 3 เรื่องราวของเขา ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ย้ายตามครอบครัวมาอยู่ในเมืองบาร์เซโลน่า

เมื่อปี 2015 เจ้าหนูกาบี้ ย้ายจากทีมเยาวชนของเรอัล เบติส มาอยู่กับทีมเยาวชนของบาร์เซโลน่า เนื่องจากย้ายตามครอบครัวมาอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่ง ที่ลา รัมบลา ใจกลางเมืองบาร์เซโลน่า และเขาได้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะเป็นนักเตะของบาร์เซโลน่าให้ได้



พาบาร์เซโลน่าคว้าแชมป์ระดับเยาวชนของลาลีกา

เมื่อปี 2016 กาบี้ เป็นส่วนหนึ่งของบาร์เซโลน่า ชุดคว้าแชมป์ “ลาลีกา โพรไมเซส” หรือทัวร์นาเมนต์ระดับเยาวชนของลาลีกา โดยเส้นทางสู่การคว้าแชมป์นั้น เอาชนะคู่ปรับสำคัญอย่างเรอัล มาดริด 2 - 0 ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเจ้าหนูกาบี้ เหมาคนเดียวทั้ง 2 ประตู และถล่มแอตเลติโก มาดริด 6 - 1 ในนัดชิงชนะเลิศ

ถูกไล่ออกในเกมอุ่นเครื่องทีมชาติชุด “ยู-18”

ก่อนที่จะได้ประเดิมลงสนามให้กับทีมชาติชุดใหญ่นั้น ครั้งล่าสุดที่กาบี้ได้ลงเล่นให้กับสเปนนับรวมในทุกระดับ คือเกมอุ่นเครื่องทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่เสมอกับฝรั่งเศส 2 - 2 เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวโชคร้าย ได้รับใบแดง ถูกไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 36

หลังจากนี้ ชื่อของกาบี้จะเริ่มคุ้นหูมากขึ้น กับภารกิจของซาบี้ เอร์นานเดซ ในการพาบาร์เซโลน่า กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่ให้ได้ และเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า กาบี้จะเข้ามาเป็น “นิว ชาบี้” ในถิ่นคัมป์ นู ได้หรือไม่
แก้ไขล่าสุดโดย nnan_ps เมื่อ Fri Jun 10, 2022 21:06, ทั้งหมด 1 ครั้ง
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีม
Status: ผมรู้ว่าท่านเป็นคนตลก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Feb 2014
ตอบ: 7043
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jun 11, 2022 03:52
สดุดี ‘กาบี้’ แข้งอายุน้อยสุดที่ยิงประตูให้สเปน
เด็ดจริงเด็กคนนี้ เสียอย่างเดียว​อยู่บาร์​ซ่า​

เปเรซ​ไปฉีกสัญญา​มาดิ๊
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel