ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
24 May 2022 17:47 by Narueta
ไม่เป็นธรรม! เมืองทอง ค้านไทยลีกเปลี่ยนสิทธิโควต้าลุย ACL ใหม่




เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาคัดค้าน ไทยลีก เปลี่ยนสิทธิโควต้าลุยบอลถ้วยสโมสรเอเชียแบบไม่เป็นธรรม และขอให้สมาคมฯพิจารณาทบทวนแนวทางใหม่

จากกรณีที่ บริษัท ไทยลีก จำกัด แจ้งประกาศเรื่องการปรับเปลี่ยนสิทธิเข้าร่วมศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023-24 อันสืบเนื่องจากการปรับเปลี่ยนช่วงเวลาการแข่งขัน ในฤดูกาลใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ฤดูกาล 2023-24

ล่าสุด เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ออกมาแสดงจุดยืนในฐานะทีมที่ได้รับผลกระทบจากการเสียสิทธิเพื่อให้แฟนบอลของทั้งสองสโมสร เข้าใจว่าสโมสรได้พยายามทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถแล้วในการรักษาสิทธินี้ หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมจากบริษัท ไทยลีก จำกัด ที่มาปรับเปลี่ยนสิทธิ์ไปลุยถ้วยสโมสรเอเชีย

โดยการประชุมครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 เม.ย.65 บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้มีการชี้แจงในการประชุมร่วมกับสโมสรสมาชิกไทยลีก 1 ที่มีโอกาสลุ้นได้สิทธิไปแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก มาร่วมหารือ ซึ่งทางบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ให้เหตุผลถึงแนวคิดที่จะปรับเปลี่ยนสิทธิตั้งแต่ฤดูกาลนี้ทันที และเกิดก่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 แมตช์สุดท้ายของฤดูกาล ส่งผลกระทบต่อสโมสรสมาชิกโดยตรง

ส่วนแนวทางที่ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้นำเสนอต่อสโมสรสมาชิกในที่ประชุมครั้งแรก คือการเสนอให้แบ่งสิทธิไป เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็น 1+1 ใน ฤดูกาล 2021-2022 และ 2022-2023 โดยให้แชมป์ไทยลีกได้สิทธิเล่นรอบแบ่งกลุ่ม และ แชมป์เอฟเอ คัพ ได้สิทธิเล่นรอบเพลย์ออฟ และในกรณีที่ทีมแชมป์จากแต่ละรายการซ้ำกัน ให้ดึงทีมจากโควตาสำรองในลำดับถัดไปขึ้นไปเสียบแทน โดยแม้จะมีหลายสโมสรคัดค้านในแนวทางดังกล่าว แต่ บริษัท ไทยลีก จำกัด ก็ได้นำส่งหนังสือถึงเอเอฟซี เมื่อวันที่ 11 พ.ค.65 โดยเสนอให้พิจารณาแนวทางการแบ่งโควต้าดังกล่าวทันที

สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ระบุว่า "การตัดสิทธิ์โควต้าดังกล่าว เป็นการตัดสิทธิ์ที่สร้างความไม่เป็นธรรม ซึ่งการตัดสิทธิของสโมสรในการเข้าร่วมแข่งขันเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนสลีก ในครั้งนี้ มีผลกระทบโดยตรงต่อความสำเร็จของทีม ผู้เล่น ผู้สนับสนุน และแฟนบอลเป็นอย่างมาก อยากให้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พิจารณาทบทวนแนวทางใหม่ให้กับสโมสรที่ได้สิทธิ์ดังกล่าว เพราะทุกทีมต่างมีเป้าหมายที่ต้องการไปเล่นในรายการระดับเอเชีย”

“ก่อนหน้านี้กติกาการแข่งขันได้ถูกกำหนดไปก่อนตั้งแต่เปิดฤดูกาล จนการแข่งขันดำเนินมาถึงจนจะฤดูกาลแล้ว กลับมาเปลี่ยนกติกาในโควต้า ACL ซึ่งการประชุมครั้งแรกทางสโมสรได้มีการขอคัดค้านไปแล้ว แต่การประชุมครั้งที่ 2 ที่มีการเชิญทีมที่อยู่ในข่ายลุ้นโควต้า เมืองทองไม่ได้รับการเชิญเข้าร่วมประชุมด้วย และทราบมาว่ามีไม่กี่ทีมที่เรียกเข้าประชุม ซึ่งนอกจากเมืองทองที่ไม่ได้เชิญเข้าประชุมแล้ว ทางนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ก็ไม่ได้ถูกเชิญให้เข้าประชุมเช่นกัน โดยทาง ส.บอล อ้างว่ายังไม่ได้โควต้า ACL”

“สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด จึงมีมติขอแสดงความไม่เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว เนื่องจากเป็นกฎ กติกา การแข่งขันที่ประกาศออกมาล่วงหน้าที่ทุกทีมลงแข่งขันภายใต้เงื่อนไขนี้จบจบฤดูกาลแล้ว และที่สำคัญโควต้าเอเอฟซีเป็นของฤดูกาล 2021-22 เพียงแต่เลื่อนการแข่งขันออกไปจากเดือนกุมภาพันธ์ออกไปเท่านั้น และไม่ได้เป็นไปตามข้อสรุปจากเสียงส่วนใหญ่ของสโมสรที่มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกิดจากที่ประชุมอีกด้วย”

“จึงขอแสดงเจตจำนงขอให้ทาง บริษัท ไทยลีก จำกัด ทบทวนแนวทางดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อให้การปรับเปลี่ยนสิทธิการเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นไปกติกาการแข่งขันที่ประกาศออกมาก่อนเริ่มต้นฤดูกาล และป็นธรรมต่อสโมสรสมาชิกทั้งหมด ส่วนฤดูกาล 2022-23 ที่ยังไม่เริ่มต้นก็สามารถหาแนวทางใหม่ได้”

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: INVU
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Dec 2007
ตอบ: 10181
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Tue May 24, 2022 17:57
[RE: ไม่เป็นธรรม! เมืองทอง ค้านไทยลีกเปลี่ยนสิทธิโควต้าลุย ACL ใหม่]
เมืองทองกระทบแน่นอน เพราะปีนี้คว้าอันดับสี่ในไทยลีกได้ ถ้ายอมตามข้อเสนอไทยลีก จะทำให้เมืองทองต้องเหนื่อยในฤดูกาลหน้าอีกยก ที่นั่งก็น้อยลงอีก

ถ้ายึดตามฤดูกาลนี้ ทีมที่ได้ไปเตะ AFC Champions League 2023/2024 จะมี

รอบแบ่งกลุ่ม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (แชมป์ไทยลีกและเอฟเอคัพ)
บีจี ปทุม (อันดับสองไทยลีก)
รอบเพลย์ออฟ
ทรู แบ็งค็อก ยูไนเต็ด (อันดับสามไทยลีก)
เมืองทอง ยูไนเต็ด (อันดับสี่ไทยลีก)

ควรจะขอบคุณบุรีรัมย์ไหมนะที่ต่ออายุให้เมืองทองมีลุ้นไป ACL ฤดูกาลนี้ได้ ถ้ายึดกติกาเดิม
ถ้านครราชสีมาได้แชมป์เอฟเอคัพนี่ ไม่รู้ ทรู แบ็งค็อก กับบีจีปทุม จะประท้วงกติกาใหม่ด้วยไหม



แก้ไขล่าสุดโดย pepino เมื่อ Tue May 24, 2022 17:59, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Mar 2009
ตอบ: 7796
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 24, 2022 18:03
[RE: ไม่เป็นธรรม! เมืองทอง ค้านไทยลีกเปลี่ยนสิทธิโควต้าลุย ACL ใหม่]
ฟ้องเรียกค่าเสียหายสมาคมให้หนักๆไปเลยถ้าไม่ยอมกลับคำให้โควต้าตามเดิม
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Sep 2020
ตอบ: 2043
ที่อยู่: เรือนแพหลังน้อยกลางบึงใหญ่
โพสเมื่อ: Wed May 25, 2022 10:25
[RE: ไม่เป็นธรรม! เมืองทอง ค้านไทยลีกเปลี่ยนสิทธิโควต้าลุย ACL ใหม่]
มันทำได้ด้วยเหรอ มาเปลี่ยนกฎในระหว่างฤดูกาลแบบนี้ มันดูไม่มืออาชีพเลย สโมสรเค้าลงทุนกันเป็น 100 ล้านนะเว้ยไม่ใช่เล่นขายของ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Dec 2006
ตอบ: 9785
ที่อยู่: Hotspur Way, Enfield.
โพสเมื่อ: Wed May 25, 2022 11:49
ไม่เป็นธรรม! เมืองทอง ค้านไทยลีกเปลี่ยนสิทธิโควต้าลุย ACL ใหม่
อ่านที่พี่แจ๊คกี้เขียน​ เห็นด้วยเลย รู้มาตั้งนานแล้วทำไมพึ่งมาจัดการ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
“ชนชั้นใดร่างกฎหมายก็เพื่อชนชั้นนั้น”
Cr คาร์ล มากซ์
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel