ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
14 May 2022 15:35 by ZONG'TEEN
เตรียมลา 'ไมค์ ดีน' สีสันพรีเมียร์ลีก


ไมค์ ดีน ชื่อนี้สาวกพรีเมียร์ลีกตั้งแต่รุ่นกลางยันรุ่นใหม่คงคุ้นหูกันเป็นอย่างดี เพราะนี่คือผู้ตัดสินระดับแถวหน้าของเมืองผู้ดี ที่โลดแล่นอยู่ในวงการมานานกว่า 22 ปีเข้าให้แล้ว

แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา ขณะที่เพื่อนร่วมรุ่นมากมายหลายคนตัดสินใจทยอยแขวนนกหวีดอย่างเป็นทางการไปก่อนหน้านี้แล้วเกือบหมด แต่ท่านเปาวัย 53 ปี ยังคงทำหน้าที่ห้ามทัพในสนามจนถึงฤดูกาลนี้ ฤดูกาลสุดท้ายของเขาก่อนที่จะกลับบ้านไปเลี้ยงหลาน

"เปาดีน" เริ่มต้นการเป็นผู้ตัดสินตั้งแต่เมื่อปี 1985 ก่อนพัฒนาฝีไม้ลายมือจนก้าวขึ้นมาเป่าในนอร์เธิร์น พรีเมียร์ลีก และกลายเป็นผู้ช่วยผู้ตัดสินฟุตบอลลีก เมื่อปี 1995 ก่อนได้รับการโปรโมทมาอยู่ในบัญชีผู้ตัดสินเต็มรูปแบบเมื่อปี 1997

ดีน ได้รับเลือกให้เป่าเกมพรีเมียร์ลีกหนแรกในปี 2000 ก่อนที่จะยกระดับตัวเองเป็นผู้ตัดสินนานาชาติของฟีฟ่าในอีก 3 ปีถัดมา โดยแมตช์เกียรติยศแรกที่เขาได้รับหน้าที่คือเกมคอมมูนิตี้ ชิลด์ 2004 ระหว่างอาร์เซน่อล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มิลเลนเนี่ยม สเตเดี้ยม ก่อนรับหน้าที่ในเกมชิงชนะเลิศ เอฟเอ โทรฟี่ (เกมฟุตบอลถ้วยของทีมดิวิชั่น 5-8 ในฟุตบอลอังกฤษ) ในฤดูกาลดังกล่าวด้วย

เชิ้ตดำรายนี้มีชื่อขึ้นพาดหัวข่าวของหนังสือพิมพ์อยู่บ่อยๆ โดยหนแรกคือการที่เขาได้รับเลือกเป่าเกมชิงดำ เอฟเอ คัพ 2006 ก่อนโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ถอดชื่อกลางอากาศเพราะเกรงว่าจะเข้าข้างลิเวอร์พูล เนื่องจากเฮสวอลล์, วิร์รัล บ้านเกิดของเขานั้นดันอยู่ในเมอร์ซี่ย์ไซด์ ก่อนเป็น อลัน ไวลี่ย์ ได้รับหน้าที่แทน

เกียรติยศสูงสุดบนเส้นทางการเป็นผู้ตัดสินอาชีพของดีน คือเมื่อวันที่ 17 พ.ค.2008 ซึ่งเขาลงสนามเป่าเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างพอร์ทสมัธ กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ที่เวมบลีย์ สเตเดี้ยม

ดีน โชคร้ายถึงขั้นเลือดตกยางออกระหว่างการตัดสินเกม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ กับ สวอนซี ซิตี้ เมื่อปี 2009 เนื่องจากโดนแฟนบอลฝั่งคาร์ดิฟฟ์ ปาเหรียญลงมาใส่เขาเข้าเต็มๆ

อีกเรื่องที่โด่งดังเหมือนกันคือเมื่อปี 2015 แฟนบอลอาร์เซน่อล ยื่นเรื่องร้องเรียนไม่ให้ดีน ทำหน้าที่ในเกมที่สโมสรลงเตะในอนาคต หลังจบเกมพบ เชลซี โดยพลพรรค "กูนเนอร์ส" สามารถรวบรวมรายชื่อได้มากกว่า 100,000 คน ภายในระยะเวลาสัปดาห์เดียว ก่อนที่เอฟเอ ทนกระแสกดดันไม่อยู่เพิกถอนใบแดงที่เขาแจกให้ กาเบรียล ในเกมดังกล่าว พร้อมสั่งให้ ดีเอโก้ คอสต้า โดนแบนยาว 3 นัดข้อหามีพฤติกรรมรุนแรง

เมื่อมกราคม 2017 ดีน โดนวิจารณ์อีกครั้งหลังแจกใบแดงโดยตรงให้กับ โซฟียาน เฟกูลี่ กองกลางของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในจังหวะที่ปะทะกับ ฟิล โจนส์ กองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจนลงไปโอดโอยเพราะเจ็บ ซึ่งจังหวะนั้นเป็นเวลาแค่ 15 นาทีแรก ก่อนที่ยูไนเต็ด จะชนะ 2-0 โดยจากภาพช้าปรากฏว่า โจนส์ เข้าปะทะรุนแรงใส่คู่กรณีเอง แต่ดันไม่โดนไล่ออกเสียอย่างนั้น สุดท้ายใบแดงของเฟกูลี่ ก็โดนยกเลิกในเวลาต่อมา

วันที่ 2 เมษายน 2019 ระหว่างเกม วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โมลินิวซ์ กราวน์ ดีน ควักใบแดงที่ 100 ในการทำหน้าที่ผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีกให้กับแอชลี่ย์ ยัง ทำให้เขากลายเป็นท่านเปาในพรีเมียร์ลีกคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่แจกใบแดงครบ 100 ใบ ในจังหวะนี้

เมื่อกุมภาพันธ์ 2021 ดีน โดนขู่ฆ่าภายหลังเป่าแบบน่ากังขาเมื่อให้ใบแดง แยน เบดนาเร็ค ปราการหลังเซาธ์แฮมป์ตัน รวมถึง โทมัส ซูเซ็ค กองกลางของเวสต์แฮม โดยเขาได้ร้องขอไปยังสมาคมไม่ขอทำหน้าที่ในเกมสุดสัปดาห์ถัดไป ก่อนที่เอฟเอ จะยกเลิกใบแดงทั้งสองในเวลาต่อมาเหมือนเดิม

นั่นคือประวัติคร่าวๆ ของท่านเปารายนี้ แต่ เดอะ ซัน ไปรวบรวมโมเมนต์ต่างๆ ที่ยากจะลืมเลือนบนเส้นทาง 22 ปีแห่งการทำหน้าที่บนสังเวียนลูกหนังของเขามาให้แฟนๆ ได้รับชมกันเพิ่มเติม




ฉลอง สเปอร์ส ยิงประตูได้

บางทีช่วงเวลาที่ตลกที่สุดของดีน เป็นเกมระหว่าง ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ กับ แอสตัน วิลล่า ที่ไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อปี 2015

ภายหลังจากมุสซ่า เด็มเบเล่ โซโล่ลากเข้าไปยิงประตูระยะเผาขนทำให้แฟนบอลสเปอร์ส เต้นแร้งเต้นกาด้วยความดีใจยกใหญ่ แต่ดีน กลับวิ่งหน้าตั้งไปยังวงกลางกลางสนามพร้อมทำท่าดีใจกับการยิงประตูดังกล่าว และกุมกำปั้นด้วยความสะใจ

แฟนหลายต่อหลายคนงงกันว่าทำไมเหรอ? นั่นเพราะเขาให้ "ไก่เดือยทอง" เล่นลูกได้เปรียบจังหวะที่เด็มเบเล่ ลากเข้าไปในกรอบเขตโทษทั้งที่โดนดึงจนนำไปสู่การทำประตู ทำไมเขาจะดีใจไม่ได้เพราะตัดสินได้ถูกต้องแม่นยำแล้ว ใช่ไหมล่ะ?

การดีใจดังกล่าวโดนแฟนๆ ล้อกระจุยแต่ต้องเข้าใจนะว่า เขาไม่ใช่พวกยิด อาร์มี่แต่อย่างใด ซึ่งถ้าอ่านต่อไปท่านจะได้ทราบว่าเขาเป็นแฟนทีมไหน



หนวกหู แจกแดงแม่ม

มีแค่ไม่กี่คนหรอกนะที่จะยืนประจันหน้าแลกน้ำลายกับ สลาเวน บิลิช อดีตยอดปราการหลังระหว่างที่เขายังคงค้าแข้งในสนาม

และยิ่งมีคนกล้าต่อปากต่อคำกับเขาน้อยกว่านั้นเมื่อเขากลายเป็นผู้จัดการทีมชาวร็อค แต่นั่นก็ไม่ได้หยุดยั้ง "เปาดีน" จัดการสั่งให้กุนซือโครแอต ต้องจ๋อยกลับไปแบบทุกวันนี้ยังคิดไม่ออกว่า "กูทำอะไรผิด" หลังปรี่เข้ามาโวยวายข้างหูของเขาไม่หยุดในสนามระหว่างช่วงพักครึ่ง

บอสใหญ่เวสต์แฮม โดนใบแดงในเกมกับเอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2020 ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็ออกมายอมรับว่าคิดไม่ออกจริงๆ ว่าไปทำอะไรเลยเถิดจึงโดนไล่ออกจากซุ้มม้านั่งในครั้งนั้น

"ผมรู้ดีว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไรผิด หรือไม่ได้มีความตั้งใจจะทำอะไรที่ผิดๆเลย แค่อยากไปคุยนิดๆหน่อยๆเท่านั้นเอง ซึ่งผมเองในฐานะผู้จัดการทีมคิดว่าสามารถทำได้นะ" แต่ไม่ใช่สำหรับดีน



ไอ้ลิ่ง มึงออกไป!!!

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกอพอลโล่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดนตะเพิดออกจากสนามหนเดียวในชีวิตการค้าแข้ง...และนั่นมาจากน้ำมือของ ดีน เมื่อปี 2017

ภายหลังยิงประตูชัยนาทีที่ 97 ใส่บอร์นมัธ ที่ไวตาลิตี้ สเตเดี้ยม ปีกทีมชาติอังกฤษ วิ่งหน้าตั้งไปยังฝั่งกองเชียร์ทีมเยือนเพื่อฉลองสามคะแนนกับแฟนๆ แบบสุดเหวี่ยงให้เต็มคราบ

ทว่า ดีน กลับไม่ชอบใจ เลยควักใบเหลืองที่สองให้กับ สเตอร์ลิ่ง กลายเป็นใบแดง ทำเอา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เกาหัวเหม่งด้วยความเซอร์ไพรส์ เพราะเสื้อผ้าก็ไม่ได้ถอดออกมาทั้งนั้น

ส่วนสาเหตุการโดนจดชื่อนั้นไม่มีอะไรมาก "เพราะดีใจเกินเหตุ"

เวลาแห่งการโชว์เหนือ

เราเคยเห็นบรรดาพ่อค้าแข้งระดับโลกมากมายจ่ายบอลแบบไม่มองเพื่อโชว์เหนือ

และเราก็เคยเห็น "เปาดีน" แจกใบเหลืองแบบไม่มองด้วยเช่นกัน

เขาเคยแจกใบเหลืองระหว่างเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ ในปี 2016 โดยไม่มองไปยังนักเตะที่เขาจดชื่อเลยแม้แต่น้อย

นั่นคือการยกระดับมาตรฐานใหม่แห่งการโชว์เหนือในการทำหน้าที่ผู้ตัดสินไปโดยปริยาย



โดนอ่านปาก

ทุกวันนี้ เป็นเวลานานมาแล้วที่บรรดาแฟนบอลไม่รับทราบว่านักฟุตบอลและผู้ตัดสินพูดอะไรกันบ้าง เพราะพวกเขามักเอามือมาบังปากของตัวเองเอาไว้ยามอยู่ในสนาม ทำให้ไม่มีใครรู้หรอกว่าแต่ละคนบ่นบ้าอะไรกันออกมาบ้าง

แต่ก่อนหน้านั้น เมื่อปี 2018 ดีน ทำให้บรรดาผู้ชมรับทราบทันทีว่าเขาพูดอะไรตอนไล่ ลูอิส ดั๊งค์ ออกจากสนามไปอาบน้ำระหว่างเกมที่ไบรท์ตัน พบ บอร์นมัธ

ระหว่างที่เขาล้วงมือไปในกระเป๋าเพื่อหยิบใบเหลืองที่สองออกมาแจกให้เซ็นเตอร์ร่างยักษ์ เขาขยับปากพูดว่า "เอ็งไปได้แล้ว" ก็เจ๋งดีนะสำหรับผู้ตัดสิน

ขนาด VAR ช่วยซูเซ็คยังแดง

การตัดสินใจร่วมกับ VAR ทำให้ ดีน สั่งให้ มิดฟิลด์เวสต์แฮม ต้องเดินออกจากสนาม ซึ่งค้านสายตาแฟนๆ เป็นอย่างยิ่ง

ในเกมเมื่อฤดูกาลก่อน สตาร์ชาวเช็ค ศอกเข้าใส่ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้าร่างยักษ์ของฟูแล่ม ซึ่งชาวบ้านชาวช่องเห็นชัดๆ ว่าเป็นอุบัติเหตุไม่ได้ตั้งใจอะไร

แต่ดีน กับ ลี เมสัน กรรมการควบคุม VAR ในนัดดังกล่าวไม่ได้มองแบบนั้น และให้ ซูเซ็ค ออกไปนั่งยิ้มหลังเดินไปดูมอนิเตอร์ข้างสนามแล้ว

"ขุนค้อน" อยู่ไม่ติดยื่นเรื่องอุทธรณ์โทษทันทีและเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งหลังจากนั้นเอง ดีน ก็ออกมายอมรับว่าเขาโดนขู่ฆ่า จนกลายเป็นข่าวใหญ๋โต



ดีน...แฟนทีมไหน?

เมื่อปี 2019 เขาถูกจับภาพได้บนฝั่งที่นั่งทีมเยือนของทรานเมียร์ โรเวอร์ส ซึ่งกำลังฉลองอย่างหนักหลังชนะ ฟอเรสต์ กรีน โรเวอร์ส รวมถึงในเกมพบ นิวพอร์ท เค้าน์ตี้ นัดเพลย์ออฟ รอบชิงชนะเลิศอีกด้วย

หนุ่มใหญ่จากวิร์รัล ที่มักยืนอยู่กลางสนามเป็นประจำ ร้องเพลงเชียร์ทีมรักอย่างภูมิใจในสองเกมดังกล่าว ไม่ต่างจากแฟนเข้าเส้นคนหนึ่ง

เขามักเข้าไปชมทรานเมียร์ส ทีมในบ้านเกิดเมอร์ซี่ย์ไซด์ เป็นประจำ ซึ่งเจ้าตัวก็เคยออกมายอมรับหน้าตาเฉยว่า มักร้องเพลงด่าผู้ตัดสินในสนามว่า "ไอ้เปาหน้าโง่!!!"

ตลอดช่วงที่ผ่านมา "เปาดีน" อาจโดนแฟนหลายคนด่าท่วมหัวผ่านไปหน้าจอทีวี แต่วันเสาร์นี้ เขาจะทำหน้าที่เป็นหนสุดท้ายในลีกสูงสุดอังกฤษ ระหว่างเกม ไบรท์ตัน พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เอลแลนด์ โร้ด ก็ขอให้แฟนๆ ส่งใจไปให้กำลังใจเขาอย่าสร้างคอนเทนท์อำลาอะไรออกมาเป็นการส่งท้ายก็แล้วกัน
แก้ไขล่าสุดโดย ZONG'TEEN เมื่อ Sat May 14, 2022 15:35, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: เชียร์ตั้งแต่หนุ่มยันแก่ มีแต่ช้ำ ไม่มีแชมป์
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 6082
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat May 14, 2022 15:48
[RE]เตรียมลา 'ไมค์ ดีน' สีสันพรีเมียร์ลีก
ที่แน่ๆไม่ใช่แฟนสเปอร์ส 555
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: สับอีแอบและสับพฤติกรรมอีแอบ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 13907
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat May 14, 2022 15:52
[RE: เตรียมลา 'ไมค์ ดีน' สีสันพรีเมียร์ลีก]


2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Aug 2020
ตอบ: 426
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat May 14, 2022 17:03
[RE: เตรียมลา 'ไมค์ ดีน' สีสันพรีเมียร์ลีก]
เจ้ากรรมนายเวรปืนหมดไปอีกหนึ่ง เมื่อไหร่อิพอล เทียร์นี่ย์จะอำลาซะที
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 736
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat May 14, 2022 17:10
[RE: เตรียมลา 'ไมค์ ดีน' สีสันพรีเมียร์ลีก]
คนเราทำผิดพลาดได้ ตัดสินผิดพลาดได้แน่ แต่ผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำอีกแบบค้านสายตานี่ไม่ใช่ละ.. กรณีดีนนี่มันชัดมาก เกินคำว่าบังเอิญไปเยอะมาก ปล่อยให้ทำงานมาได้ตั้ง 20 กว่าปี.. ทำคนเสียหายไปไม่รู้เท่าไหร่


อย่างอาร์เซนอลนี่แค่เห็นดีนมาเป่านี่รู้ละ นัดนี้ชนะคะแนนไม่พอ ต้องน็อคอย่างเดียว ทุกอย่างต้องเนี๊ยบ ความผิดพลาดต้องไม่มี
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ทำเพราะจัญไ... อย่าอยู่นาน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Jul 2021
ตอบ: 15011
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat May 14, 2022 17:13
[RE: เตรียมลา 'ไมค์ ดีน' สีสันพรีเมียร์ลีก]
80sGooner พิมพ์ว่า:
เจ้ากรรมนายเวรปืนหมดไปอีกหนึ่ง เมื่อไหร่อิพอล เทียร์นี่ย์จะอำลาซะที  




เห็นภาพนี้แล้วสงสัย ว่าสองคนนี้พูดไทยได้มั้ยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: พร้อมไฟท์
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Oct 2008
ตอบ: 6925
ที่อยู่: Chicken Hearts
โพสเมื่อ: Sat May 14, 2022 23:28
[RE: เตรียมลา 'ไมค์ ดีน' สีสันพรีเมียร์ลีก]
โคตรดีใจ เป็นกรรมการที่ผมเกลียดสุดเลย ในช่วง15 ปีหลัง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: ้hectorrrrrr
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Nov 2009
ตอบ: 6457
ที่อยู่: SS
โพสเมื่อ: Sun May 15, 2022 13:28
เตรียมลา 'ไมค์ ดีน' สีสันพรีเมียร์ลีก
เทียนี่
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 4133
ที่อยู่: กลางสนาม
โพสเมื่อ: Tue May 17, 2022 16:37
[RE: เตรียมลา 'ไมค์ ดีน' สีสันพรีเมียร์ลีก]
Vagaboy พิมพ์ว่า:
80sGooner พิมพ์ว่า:
เจ้ากรรมนายเวรปืนหมดไปอีกหนึ่ง เมื่อไหร่อิพอล เทียร์นี่ย์จะอำลาซะที  




เห็นภาพนี้แล้วสงสัย ว่าสองคนนี้พูดไทยได้มั้ยครับ  


พูดได้ประโยคนึงครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ทำเพราะจัญไ... อย่าอยู่นาน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Jul 2021
ตอบ: 15011
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 17, 2022 16:49
[RE: เตรียมลา 'ไมค์ ดีน' สีสันพรีเมียร์ลีก]
Kris Pinto พิมพ์ว่า:
Vagaboy พิมพ์ว่า:
80sGooner พิมพ์ว่า:
เจ้ากรรมนายเวรปืนหมดไปอีกหนึ่ง เมื่อไหร่อิพอล เทียร์นี่ย์จะอำลาซะที  




เห็นภาพนี้แล้วสงสัย ว่าสองคนนี้พูดไทยได้มั้ยครับ  


พูดได้ประโยคนึงครับ  


สวัสดีครับ

แน่นอน เพราะเป็นประโยคเบสิคสำหรับการทักทาย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 4133
ที่อยู่: กลางสนาม
โพสเมื่อ: Tue May 17, 2022 17:59
[RE: เตรียมลา 'ไมค์ ดีน' สีสันพรีเมียร์ลีก]
Vagaboy พิมพ์ว่า:
Kris Pinto พิมพ์ว่า:
Vagaboy พิมพ์ว่า:
80sGooner พิมพ์ว่า:
เจ้ากรรมนายเวรปืนหมดไปอีกหนึ่ง เมื่อไหร่อิพอล เทียร์นี่ย์จะอำลาซะที  




เห็นภาพนี้แล้วสงสัย ว่าสองคนนี้พูดไทยได้มั้ยครับ  


พูดได้ประโยคนึงครับ  


สวัสดีครับ

แน่นอน เพราะเป็นประโยคเบสิคสำหรับการทักทาย  


บุหรี่อยู่หน่ายย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ทำเพราะจัญไ... อย่าอยู่นาน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Jul 2021
ตอบ: 15011
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 17, 2022 18:15
[RE: เตรียมลา 'ไมค์ ดีน' สีสันพรีเมียร์ลีก]
Kris Pinto พิมพ์ว่า:
Vagaboy พิมพ์ว่า:
Kris Pinto พิมพ์ว่า:
Vagaboy พิมพ์ว่า:
80sGooner พิมพ์ว่า:
เจ้ากรรมนายเวรปืนหมดไปอีกหนึ่ง เมื่อไหร่อิพอล เทียร์นี่ย์จะอำลาซะที  




เห็นภาพนี้แล้วสงสัย ว่าสองคนนี้พูดไทยได้มั้ยครับ  


พูดได้ประโยคนึงครับ  


สวัสดีครับ

แน่นอน เพราะเป็นประโยคเบสิคสำหรับการทักทาย  


บุหรี่อยู่หน่ายย  


ไม่ดีต่อสุขภาพนักฟุตบอลนะครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 8488
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun May 22, 2022 03:24
[RE: เตรียมลา 'ไมค์ ดีน' สีสันพรีเมียร์ลีก]
คุณภาพของ ไมค์ ดีน สะท้อนรากเหง้าขององค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ

นั้นคือความไร้มาตรฐาน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel