ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Sep 2007
ตอบ: 5107
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Feb 28, 2022 23:55
[RE: ระเบิดไม่ได้ลงยูเครนที่เดียว]
เรื่องจริงคือยูเครนไม่เอารัสเซียที่เหลือเป็นพวกแตกเหตุผลโดยใช้สื่ออันเป็นมโน ทีนี้ลองกลับไปดูที่เจ้าตัวก็คือยูเครนที่เขาไม่เอารัสเซียไงจะใช้สื่อแค่ไหนยูเครนก็ไม่เอารัสเซียแต่ต้น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 12533
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 01, 2022 00:49
[RE: ระเบิดไม่ได้ลงยูเครนที่เดียว]
MasterReedX พิมพ์ว่า:
wizmacho พิมพ์ว่า:
ผมว่ามันต้องแยกนะระหว่าง Confliction กับ War สเกลมันต่างกัน แล้วซาอุยิงเยเมน นี่เยเมนไม่ยิงใส่ซาอุก่อนหรอครับ (เมกาผมยกไว้นะ ทำแบบนี้ได้เพราะตัวเองใหญ่ ตัวเองอยู่ไกล ลอยตัวเหนือชาวบ้าน) อิสราเอลกับปาเลสไตน์มันต่อเนื่องมาตั้งแต่สมัยสงครามอาหรับ จะโทษก็ต้องพวกจักรวรรดิที่ประกาศรับรองพื้นที่ตรงนั้นไม่ชัดเจน ผมว่าสเกลมันคือยูเครนกับพวกดอนบาส ลูฮันก์ แต่รัสเซีย ยูเครน มันคือเปิดหน้ารุกรานเต็มรูปแบบนะครับ
ขนาดสงครามโลกครั้งที่ 2 สวีเดน สวิส ยังเป็นกลาง ตอนนี้สองประเทศนี้ยังไม่กลางเลย คิดดูละกันครับ  


รัสเซียกับยูเครนมันก็เรื่อง Conflict ขัดแย้งทางเชื้อชาติประวัติศาสตร์เหมือนกันนะครับ เยเมนนี่ไม่มีทางยิงซาอุได้เลยครับประเทศเค้าจน และ น่าสงสารมากผิดกับซาอุที่แบ็คอัพเยอะซี้ปึ๊กกับอเมริกา ผมมีเพื่อนเป็นคนเยเมน 2 คนเค้าเคยให้ดูรูปสมัยเค้าอยู่ประเทศ เมืองที่เค้าอยู่คือไม่มีรัฐบาลแล้วเพราะรัฐบาลคุมไม่ได้โดนถล่มหนัก ประชาชนต้องถืออาวุธปกป้องกันเอง (ทั้งต่างชาติ และ ชาติเดียวกันที่ความเห็นต่างกัน) ดูแล้วน่าสงสารมากครับ ตอนนี้กลับประเทศไปแล้ว ไม่รู้ป่านนี้เป็นตายร้ายดียังไงแล้ว

ส่วนอิสราเอล กับ ปาเลสไตน์ นี่ดินแดนของเขา แต่หลังจบสงครามโลกครั้งที่ 2 คนยิวเกือบทั้งหมดย้ายมาตั้งรกรากที่บ้านเขาเฉยทั้งที่เขาไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยเลยและตอนนี้ปาเลสไตน์โดนบีบไล่ยิงทุกวัน (เด็กก็ด้วย) แต่ไม่เห็นมีใครทำอะไรหรือเคยพูดถึงเลย (ถ้าพูดว่าเรื่องการเมือง-ประวัติศาสตร์แล้วเด็กเกี่ยวอะไรครับ นี่มันเรื่องสงครามที่ประชาชนไม่ได้รู้อิโหน่อิเหน่เหมือนยูเครนเลย)

ที่จะสื่อคือข่าวสารนี่ต้องฟังหูไว้หู อย่าไปเชื่อ 2 ฝ่ายมากครับโดยเฉพาะในไทยแปลมาจากตะวันตกทุกสำนัก ( เพราะสสื่อตะวันตกเค้าคุมทั่วโลก และ มันหาแปลง่าย) ส่วนตัวคือรับข่าวสารไม่ว่าจะตะวันตก หรือรัสเซียมาก็ต้องกรองกันอีกที ใช้วิจารณญาณกันเอา

สงครามข่าวสารมันมีมาตั้งแต่สมัยอดีต เรื่องสงครามนี่ตราบใดที่เราไม่เคยไปร่วมวงจริงๆไม่มีทางเข้าใจเค้า ไม่มีชาติไหนหวังดีกับประเทศเราเท่ากับคนไทยเองครับ ทุกประเทศก็หวังเข้ามากอบโกยหาประโยชน์ให้ประเทศตัวเองกันทั้งนั้น

ผมไม่ได้โปรรัสเซียนะ แต่ผมไม่ไว้ใจตะวันตกเท่าไหร่เลย เพราะ จากประวัติศาสตร์ไม่เคยเห็นโซเวียตไปยึดประเทศไหนเลยนะนอกจากละแวกบ้านเชื้อชาติเดิมเค้า ผิดกับอังกฤษ ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ โปรตุเกส สเปน (ฝรั่งเศส ฮอลแลนด์ โปรตุเกส ตอนล่าอาณานิคมนี่หนักสุดชาติไหนที่โดนยึดแทบไม่ทิ้งความเจริญไว้ให้เค้าเลย อังกฤษยังมีพัฒนาบ้านเมืองชาติที่ไปรุกรานบ้าง)

ดังนั้นเรื่องการเมืองต่างประเทศเนี่ยอยู่แบบกลางๆดีสุดครับตอนนี้ผมว่าประเทศไทยทำถูกแล้วที่ยังแทงกั๊กอยู่แอ๊บกลางอยู่ เพราะเรื่องเลือกข้างต้องระวังให้หนักผลเสียตกกับประเทศเยอะ แต่เชื่อว่าครั้งนี้สุดท้ายจะแทงกั๊กไม่ได้นานแน่นอน สงครามโลกครั้งที่ 3 ถ้ามีทุกประเทศน่าจะถูกบีบกดดันให้เลือกข้างจะมาครึ่งๆกลางๆไม่ได้แล้ว

ถ้าถึงวันนั้นจริงๆ ไอประเทศที่เราเชียร์ แต่ไทยเราไม่ได้เลือกไปอยู่กับเค้า เค้าอาจจะย้อนกลับมาทิ้งบอมบ์ใส่เราก็ได้ครับ

 


อ้างอิงจาก:
จากประวัติศาสตร์ไม่เคยเห็นโซเวียตไปยึดประเทศไหนเลยนะนอกจากละแวกบ้านเชื้อชาติเดิมเค้า  


ตรงนี้ไม่น่าใช่แล้วครับ โซเวียตเกิดปีไหนครับ สงครามโลกครั้งที่ 1 นะ หลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้น คิวบานี่อยู่ได้ด้วยตัวเองหรอครับปี 1962 น่ะ แล้วสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ตัวเองก็จับมือกับนาซีรุมยำโปแลนด์อยู๋เลย ยูโกสลาเวียตัวเองก็ไปตั้งรัฐไว้ สุดท้ายก็ล่มจม เพราะรวมคนไม่ได้ เวียดนามก็ส่งกองทัพมารบเมกาอยู่เลย ผมว่าคุณย้อนไปถึงไหนก็ได้ จะบอกว่าปาเลสไตน์อยู่มาก่อน งี้ผมย้อนไปสมัยก่อนเกิดศาสนาอิสลามเลยไหมล่ะ แล้วก็จะมีคนมาตั้งบรรทัดฐานว่า ไม่ได้ต้องวัดที่รัฐสมัยใหม่ ก็นี่ไง ยูเครน รัฐสมัยใหม่ ตัวเองยอมทำลายอาวุธนิวเคลียร์ที่มีเป็นอันดับ 3 ของโลกนะครับสมัยนั้น แลกกับความสงบสุข และ นี่คือผลตอบแทนหรอ ไม่ต้องพูดเรื่องนาโต้อะไรหรอกครับ ขนาดเช็กที่เข้านาโต้ สมัยก่อนโปรรัสเซียจ๋าเลย เยอรมนีก็โปรรัสเซียมาตลอด ทุกคนเค้าไว้ใจอยู่ด้วยกันดี ๆ ถามหน่อยว่าถ้าถือสิทธิว่ามายึดแถวบ้านได้หมด แล้วปี 1991 ตัวเองไปเซ็นยอมสลายสหภาพเพื่ออะไร แน่จริงทำไมไม่เอายูเครนไว้ ก็เลี้ยงเค้าไม่ได้ พอเค้ากลายเป็นรัฐจริง ก็มาทวงบุญคุณที่มีแค่ 100 ปีเองมั้ง

ผมถึงบอกว่ามันต้องแยกความขัดแย้งกับสงคราม ความขัดแย้งมีทุกที่ ในพม่า อินเดีย-ปากี แต่มันไม่ escalate กลายเป็นสงครามไงครับ คือ ปูตินจะส่งใครไปตีดอนบาส กับ ลูฮัน แย่งกับยูเครน คนก็คงมองแบบกรณ๊อื่น ๆ แหละ แต่นี่พี่เล่นเปิดสงครามที่ทุกคนเดือดร้อน ตัวเองนั่งชิว ส่วนกรณียูเครนจะเข้านาโต้ มันก็แค่ "จะ" เหมือนตัวเองแพ้แล้วพาลอ่ะ เอาง่าย ๆ แค่ตอนล่มสหภาพ กับ บันทึกข้อตกลงที่บูดาเปสก์ก็ตอบมาให้ได้ก่อนเถอะว่าทำไมถึงไม่ทำ ข้ออ้างตอนนี้คืออะไรปกป้องคนพูดภาษารัสเซีย What? นี่มันข้ออ้างสมัยนาซีบุก Sudetenland แล้วครับ ผลสุดท้ายดินแดนส่วนนี้ก็ตกเป็นของเช็กเหมือนเดิม งี้ อังกฤษบอกปกป้องคนพูดอิงลิชบ้างก็บุกใครได้หรอ แค่ข้ออ้างมันก็ไม่ใช่แล้ว

เวลาเราพูดถึงปัญหาอะไร ทำไมต้องมีข้ออ้างว่า เห้ย ทีอันนู้นทำไมไม่พูดถึง เหมือนตัวเองโดนตำรวจจับเพราะไม่ใส่หมวก แต่ยืนเถียง ยืนชี้ให้ตำรวจไปจับคนอื่นทั้งถนนอ่ะ หรือ เทียบกับพวกด่าผู้หญิงที่เค้าทวงสิทธิสตรีว่าให้ไปเกณฑ์ทหารไหม จะแก้ปัญหาก็ต้องยอมรับปัญหานั้นก่อน ไม่ใช่เอาแต่เปรียบเทียบนู้นนี่แล้วก็ยกว่าเห้ยอันนี้จิ๊บ ๆ นะ ไม่ต้องพูดถึงมันหรอก

ปล แล้วเพิ่มเติมนะ ซาอุ กับ อิสราเอล เคยขู่จะเอานิวเคลียร์มาใช้กับคู่ขัดแย้งหรอครับ? เท่าที่ผมเข้าใจคือไม่มีนะ แค่นี้มันก็ต่างกันแล้ว คุณลองไปนั่งนึกดี ๆ ถ้าโซเวียตดีจริง ทำไมโปแลนด์ที่ตอนท้ายได้รับการปลดปล่อยจากโซเวียตถึงเกลียดเข้าไส้
แก้ไขล่าสุดโดย wizmacho เมื่อ Tue Mar 01, 2022 00:53, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 13333
ที่อยู่: ตามยาก
โพสเมื่อ: Tue Mar 01, 2022 01:30
[RE: ระเบิดไม่ได้ลงยูเครนที่เดียว]
เลวก็คือเลว จะมากจะน้อย มันก็หาประโยชน์ให้ตัวเองกันหมด อ้างไปเรื่อยแหละ ความยุติธรรมบ้าง ปกป้องบ้าง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel