ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: โรงเรียนอนุบาลบูม
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Dec 2021
ตอบ: 241
ที่อยู่: ครอบครัวโนะฮาร่า
โพสเมื่อ: Wed Dec 29, 2021 17:12
ชายแขนพิการกับชายตาบอด ช่วยกันปลูกต้นไม้ 13 ปี (มากกว่า 10,000 ต้น)


เมื่อมองดูพืชพันธุ์อันเขียวชอุ่มทางตอนเหนือของหมู่บ้าน Yeli มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน มันคงเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการว่า ในช่วงสิบกว่าปีก่อนหน้าที่ราบบริเวณนี้มีแต่วัชพืชและก้อนหินเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดเป็นฝีมือของชายพิการ 2 คน โดยคนหนึ่งตาบอดกับอีกคนแขนด้วน ที่ช่วยกันปลูกต้นไม้ได้ราวกว่า 10,000 ต้น โดยคนหนึ่งเป็นแขน-อีกคนเป็นตาให้กันและกัน เป็นเวลายาวนานกว่า 13 ปีมาแล้ว



โดยชายผู้พิการทางสายตานามว่า “เจีย ไห่เชีย” (Jia Haixia) และเพื่อนของเขาที่เป็นผู้พิการแขนทั้ง 2 ข้าง “เจีย เหวินฉี” (Jia Wenqi) มิตรภาพของชายทั้งสองเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่พวกเขายังเด็ก โดยไห่เชียเกิดมาพร้อมกับตาซ้ายที่บอดจากต้อกระจก ต่อมาในปี 2000 ตาขวาของเขาก็บอดตามไปด้วยจากอุบัติเหตุในการทำงาน ส่วนเหวินฉีพิการแขนทั้ง 2 ข้างจากการถูกไฟฟาแรงสูงช็อต จากจุดนั้นเองทำให้ทั้งคู่สนิทกันตั้งแต่สมัยเรียนและเคียงข้างช่วยเหลือกันมาตลอด



แน่นอนว่าจากความพิการดังกล่าวทำให้ชายทั้งคู่ต้องพบเจอความลำบากในการหางานทำ ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจเช่าพื้นที่ประมาณ 20 ไร่ จากรัฐบาลท้องถิ่นโดยมีเป้าหมายคือ ปลูกต้นไม้ให้เต็มพื้นที่เพื่อเป็นมรดกแก่คนรุ่นหลัง ซึ่งแม้ในช่วงแรกพวกเขาจะถูกชาวบ้านหัวเราะเยาะและไม่เชื่อว่าสิ่งที่พวกเขาทำจะเป็นไปได้ แต่หลังจากเริ่มลงมือเพียงไม่กี่ปี ชายทั้งคู่ก็เปลี่ยนพื้นที่ว่างเปล่าให้เป็นพื้นที่สีเขียว ซึ่งนั่นเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้รอดพ้นจาน้ำท่วม จนพวกเขาได้รับการยอมรับจากชาวบ้านในที่สุด



โดยในทุก 7 โมงเช้า พวกเขาจะทำงานร่วมกันด้วยวิธี “2 รวมเป็น 1” โดยเหวินฉีจะทำหน้าที่เป็นตานำทาง ซึ่งจะมีไห่เชียจะคอยจับชายเสื้อของเข้าไว้ เมื่อพวกเขาถึงแม่น้ำไห่เชียจะปีนขึ้นขี่หลังเหวินฉีเพื่อไม่ให้ตัวเขาถูกกระแสน้ำที่มองไม่เห็นพัดหายไป กระทั่งเมื่อเจอต้นไม้ที่เหมาะสม ไห่เชียจะเหยียบหลังเหวินฉีเพื่อปีนขึ้นต้นไม้และตัดกิ่งไม้ที่แข็งแรงลงมา ซึ่งวิธีการเหล่านี้ต้องอาศัยความสามัคคีที่พวกเขาสั่งสมด้วยกันมาตลอดชีวิต



ทั้งนี้ หลังจากได้กิ่งไม้ที่เหมาะสม พวกเขาจะนำมันไปฝั่งลงดินและคอยรดน้ำให้มันโตขึ้นเป็นต้นไม้ที่แข็งแรง ด้วยวิธีการเหล่านี้ทำให้ได้รับเงินทุนสนับสนุนเล็กน้อยจากรัฐบาลท้องถิ่น ซึ่งพวกเขาก็จะแบ่งเงินเหล่านั้นบางส่วนไปซื้อกล้าไม้มาปลูกใหม่ เพื่อลดการพึ่งพาต้นไม้ที่เติบโตแล้ว จากวันนั้นถึงวันนี้ทั้งคู่สามารถปลูกต้นไม้ไปกว่า 10,000 ต้น เปลี่ยนพื้นที่แห้งแล้งให้เต็มไปด้วยต้นไม้ที่เขียวชอุ่มแถมยังสามารถดึงดูดเหล่าสัตว์เข้ามาอาศัยจนเป็นพื้นที่อุดมสมบูรณ์

ซึ่งหลังจากข่าวความพยายามอย่างกล้าหาญของทั้งคู่แพร่กระจายไปทั่วประเทศ พวกเขาได้รับเสียงชื่นชมและการสนับสนุนอย่างล้นหลาม ผู้คนที่อยากให้เขาทั้งคู่เดินตามเป้าหมายเจตนารมณ์ต่อไปได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นเงินบำนาญให้แก่พวกเขา เพื่อให้มั่นใจได้ว่าวีรบุรุษทั้ง 2 จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีและอาหารเพียงพอ



นอกจากนี้ สำนักข่าว Xinhua News Agency ยังเผยเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นว่า สำหรับไห่เชีย แพทย์ได้ทำการตรวจสุขภาพดวงตาของเขาและประเมินว่า อาจสามารถฟื้นฟูตาซ้ายของเขาให้กลับมามองเห็นได้อีกครั้ง ซึ่งขณะนี้เขาอยู่ในรายชื่อของผู้รอรับบริจาคอวัยวะสำหรับการปลูกถ่ายกระจกตา แถมยังเป็นการรักษาที่ฟรีอีกด้วย โดยไห่เชียยืนยันว่า “แม้ว่าผมจะกลับมามองเห็นอีกครั้ง แต่ผมยังจะทำงานเหล่านี้ต่อไปตราบสิ้นลมหายใจสุดท้ายของผม”



Credit : https://www.flagfrog.com/blind-and-armless-man-plant/
แก้ไขล่าสุดโดย เครยอนชินจัง เมื่อ Wed Dec 29, 2021 17:15, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ทำเพราะจัญไ... อย่าอยู่นาน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Jul 2021
ตอบ: 14893
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Dec 29, 2021 17:56
[RE: ชายแขนพิการกับชายตาบอด ช่วยกันปลูกต้นไม้ 13 ปี (มากกว่า 10,000 ต้น)]
แล้วป่าที่คนใจพิการกับเหล่าผู้ใจบอดปลูกไว้ล่ะครับ

เรื่องราวดีๆ ถ้าคอมเมนท์ผมทำเสียขออภัยด้วยนะครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 22532
ที่อยู่: กลางสนาม
โพสเมื่อ: Wed Dec 29, 2021 18:01
[RE: ชายแขนพิการกับชายตาบอด ช่วยกันปลูกต้นไม้ 13 ปี (มากกว่า 10,000 ต้น)]
ในขณะที่บางคน ปลูกมาตั้ง60-70 ปี แต่ไม่มีต้นไหนที่โต

ยกเว้นฐานะของครอบครัว ที่รวยขึ้นทุกวัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 2300
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Dec 29, 2021 19:12
[RE: ชายแขนพิการกับชายตาบอด ช่วยกันปลูกต้นไม้ 13 ปี (มากกว่า 10,000 ต้น)]
ลุงตาบอดอีกคนก็ปลูกต้นไม้เหมือนกันครับ
แต่เน้น pr มากกว่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel