ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
12 October 2021 15:35 by Narueta
“ช้างเผือก” เปลี่ยนแม่ทัพทีมแรก! ใครจะเป็น “กุนซือ” รายต่อไป?




ศึก รีโว่ ไทยลีก 2021/22 ผ่าน 7 นัด มีการเปลี่ยนตัวกุนซือคนแรกของฤดูกาลแล้ว หลังจาก “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ แสดงสปิริตรับผิดชอบผลงานของ “ช้างเผือก” เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่จมอยู่โซนท้ายตาราง

อดีตกุนซือ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ได้ยื่นซองขาวขอลาออกจากตำแหน่ง หลังจากพา เชียงใหม่ ยูฯ บุกไปพ่าย ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 0-2 ทำให้ “ช้างเผือก” ชนะแค่เกมเดียว และแพ้ไปถึง 4 นัด มีเพียง 4 คะแนนรั้งอันดับรองบ๊วย

อย่างไรก็ตาม “ส.ว.ก๊อง” พิชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสร เชียงใหม่ ยูฯ ได้ดันให้ “โค้ชอั๋น” ขึ้นไปเป็นที่ปรึกษาทีม พร้อมกับแต่งตั้ง “ไอล์ตัน ซิลวา” อดีตโค้ชชาวบราซิล ผู้เคยสร้างประวัติศาสตร์พา สิงห์ เชียงราย ผงาดคว้าแชมป์ไทยลีกเมื่อปี 2019 เข้ามากุมบังเหียนแทน แต่ระหว่างการรอเข้ามารับตำแหน่งช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ “โค้ชจั๊บ” สุรชัย จิระศิริโชติ จะรักษาการไปก่อน



จริงๆ แล้ว การไขก๊อกของ “โค้ชอั๋น” ในครั้งนี้ ไม่ค่อยแปลกใจสักเท่าไหร่ เพราะมีกระแสข่าวเล็ดลอดออกมานานแล้ว ซึ่งคงต้องรอดูว่าการปรับเปลี่ยนแม่ทัพกลับมาใช้โค้ชนอกอีกคำรบ จะทำให้สถานการณ์บนตารางคะแนนไทยลีกของ “ช้างเผือก” จะกระเตื้องขึ้นหรือไม่???

ส่วนใครจะเป็นกุนซือรายต่อไปที่ต้องหางานใหม่หรือเปลี่ยนตำแหน่ง เมื่อดูจากผลงานที่ผ่านมา ก็คงหนีไม่พ้น “คาร์ลอส เอดูอาร์โด” กุนซือแซมบ้า ที่พาน้องใหม่ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด จมอยู่อันดับบ๊วย จากผลงาน ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 5



ตามมาด้วย “มาซามิ ทากิ” กุนซือชาวญี่ปุ่นของ พีที ประจวบ เอฟซี เข้ามาเป็นคุมทัพ “ต่อพิฆาต” แทน “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ที่แยกทางกันด้วยดีหลังพาทีมรอดตกชั้นได้ตามเป้าหมาย

มาซามิ ทากิ นับเป็นกุนซือต่างชาติคนแรกของ พีที ประจวบ เอฟซี โดยที่ผ่านมากุนซือซามูไรรายนี้ผ่านประสบการณ์ในวงการฟุตบอลไทยมาพอสมควร ทั้งการเป็นกุนซือ ไทยฮอนด้า เอฟซี, ที่ปรึกษา พัทยา ยูไนเต็ด, กุนซือ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, กุนซือ ระยอง เอฟซี และล่าสุดกับการคุมทีม พีที ประจวบ เอฟซี



ซึ่งผลงานเวลานี้ของ “ต่อพิฆาต” ไม่ค่อยดีนัก ชนะแค่ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 3 นัด รั้งอันดับ 14 ของตาราง ทำให้เก้าอี้ของ มาซามิ ทากิ เริ่มสั่นสะเทือนขึ้นเรื่อยๆ

อีกหนึ่งกุนซือที่เก้าอี้เริ่มร้อน ก็คือ “ออเลริโอ วิดมาร์” หลังจากเสียท่าปราชัยคู่แข่งแบบหมดรูป 2 นัดหลังสุด แถมเป็นการแพ้คาบ้านอีกต่างหาก จนอันดับร่วงหล่นมาอยู่ที่ 13 อย่างรวดเร็วจากผลงานชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 มี 7 คะแนน มากกว่าทีมบ๊วยแค่ 3 แต้ม

ปัญหาของ บีจี ในช่วงออกสตาร์ทคือผู้เล่นบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแกนหลักนักเตะต่างชาติอย่าง วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, อันเดรส ตูเญซ และ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ที่ส่งผลกระทบอย่างจัง

กอปรกับ สาวก “เดอะ แรบบิท” ส่วนหนึ่ง ไม่ค่อยจะเชื่อมั่นในฝีไม้ลายมือของกุนซือชาวออสซี่ ที่เข้ามาแทน “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอทีมฟอร์มวูบ แพ้ทั้ง สิงห์ เชียงราย (0-2) และโปลิศ เทโร (0-3) ชนิดที่ยิงประตูใครไม่ได้เลย กระแสเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแม่ทัพก็เริ่มดังอื้ออึง

ยิ่งถ้าหากวันพุธนี้ (13 ต.ค.) บีจี พลาดท่าเสียทีให้ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด คาบ้านขึ้นมาอีกล่ะก็…ไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น???


แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Tue Oct 12, 2021 15:39, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel