ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1130
ที่อยู่: Hat yai สภาทนายความภาค9
โพสเมื่อ: Wed Jul 28, 2021 13:23
จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart2
จากกระทู้ที่แล้วผมกะจะจัดอันดับให้ถึงอันดับ10ถึง6นะ แต่ประวัติของอิทาจิดันยาวเกินเลยขอหยุดที่อิทาจิในกระทู้นั้น
ส่วนวันนี้ผมจะขอต่อในอันดับต่อไปก็แล้วกันส่วนกระทู้ก่อนตามไปติดตามได้จากลิ้งค์นี้เลยครับ
อ้อเช่นเคยการจัดอันดับจะไม่มีพวกเทพทรูอย่าง คางูยะ กาโกโรโมะ ฮามูระ อินดราและอาชูร่านะครับ

http://www.soccersuck.com/boards/topic/1988786/1/#44792110

เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมขอใส่เสียงดนตรีมาเสริมนิดนึง

กระทู้นารูโตะแต่เพลง แฟรี่เทล

7.นามิคาเสะ มินาโตะ


ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าผมอยากจะจัดอันดับมินาโตะให้อยู่อันดับเดียวกันกับอิทาจิ แต่ถ้าทำแบบนั้นเดี๋ยวมันจะยิ่งยาวขึ้นไปอีก สำหรับมินาโตะนั้นถือได้ว่าเป็นนินจาอัจฉริยะที่หาได้ยากในรอบหลายปี ในตอนที่อยู่อคาเดมี่นั้นมินาโตะยังไม่แสดงความสามารถที่โดดเด่นออกมาเท่าไหร่ จนการก้าวเข้ามาของเด็กผู้หญิงคนนึงในช่วงที่อยู่ในอคาเดมี่ มินาโตะได้พบเจอกับเด็กสาวผมสีแดงที่ย้ายเข้ามาใหม่และประกาศว่าตนจะเป็นโฮคาเงะหญิงคนแรกของโคโนฮะ ซึ่งมีแต่เสียงหัวเราะของเพื่อนในห้อง ยกเว้นมินาโตะเพราะความฝันของเขาคือการเป็นโฮคาเงะเช่นกัน นอกจากนี้เธอก็มักจะโดนล้อเรื่องสีผมของเธออยู่บ่อยๆ แต่คนที่มาล้อเธอก็โดนอัดเละไม่เป็นท่าทุกคน ถึงอย่างนั้นคิดว่าผมสีแดงของเธออาจจะเป็นปมด้อย แต่ก็เป็นมินาโตะอีกนั่นแหละที่ชอบสีผมสีแดงของเธอเป็นอย่างมากต่างต่างจากคนอื่นๆ ซึ่งเด็กสาวคนนั้นคือ อุซึมากิ คุชินะนั่นเอง





ซึ่งเหตุการณ์ที่พัฒนาความสัมพันธ์ของมินาโตะกับคุชินะก็คือนินจาจากคุโมะงาคุเระพยายามลักพาตัวคุชินะไปเพราะคุชินะที่มาจากตระกูลอุซึมากินั้นมีจักระพิเศษ ในระหว่างที่โดนจับตัวคุชินะได้แอบดึงผมของเธอตลอดทางเพื่อให้คนที่ติดตามมารับรู้ ซึ่งมินาโตะก็ตามรอยมาจากเส้นผมของคุชินะจนไล่ตามทันและจัดการอัดนินจาจากคุโมะทั้งหมดจากนั้นก็พาตัวคุชินะกลับหมู่บ้าน มิตาโตะได้บอกว่าที่ตามคุชินะเจอเพราะเส้นผมของคุชินะแถมยังบอกอีกว่าชอบสีผมของคุชินะมากๆทำให้คุชินะที่เคยคิดว่าผมของตัวเองเป็นปมด้อยหายไป อีกทั้งหัวใจได้เปิดรับการเข้ามาของมินาโตะเข้าอย่างจัง(ง่ายโดนตกเข้าไปเต็มๆ5555)









และทั้งคู่ก็คบหากันมาโดยตลอดหลังจากนั้น




ต่อมามินาโตะได้เป็นเกะนินและอยู่ภายใต้การดูแลของจิไรยะ ซึ่งในตอนนี้นี่เองที่มินาโตะเริ่มฉายแววความเป็นอัจฉริยะออกมา และตัวจิไรยะที่เห็นความสามารถของเด็กคนนี้จึงรับมินาโตะมาเป็นศิษย์ตัวเพราะเชื่อว่ามินาโตะจะเป็นเด็กในคำทำนายว่าจะกอบกู้โลกจากสงคราม และเมื่อมีการสอบจูนินตัวของมินาโตะนั้นทำคะแนนได้สูงที่สุดนับตั้งแต่มีการเปิดสอบจูนินมาและสถิตินี้ก็ยังไม่มีใครทำลายได้
(อิทาจิได้ที่2รองจากมินาโตะ)



หนึ่งในสาเหตุที่มินาโตะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นอัจฉริยะนั้นส่วนนึงมาจากการที่เขาศึกษาเกี่ยวกับลูกบอลสัตว์หาง
จนสามารถดัดแปลงมาเป็นกระสุนวงจักรได้ซึ่งวิชานี้ไม่ต้องประสานอินเวลาต่อสู้จะได้เปรียบเป็นอย่างมาก
แม้แต่ตัวจิไรยะผู้เป็นอาจารย์มินาโตะก็เป็นคนสอนสอนวิชานี้ให้







นอกจากวิชากระสุนวงจักรแล้วมินาโตะยังเอาวิชาเทพอัสนีของโฮคาเงะรุ่นที่2มาใช้บวกกับพัฒนาต่อยอดวิชานี้ให้ดียิ่งขึ้นขนาดโฮคาเงะรุ่นที่2ยังชมเชยว่าใช้วิชานี้ได้ดีกว่าเขาซะอีก และมินาโตะนั้นเป็นหนึ่งในผู้ทำสัญญากับสัตว์อัญเชิญกับกับแห่งภูเขาเมียวโมคุอีกทั้งยังสามารถใช้วิชาเซียนได้แต่ตัวมินาโตะนั้นแทบไม่เคยใช้เลยจนกระทั่งสงครามโลกนินจาครั้งที่4ที่โดนคืนชีพมา





ในช่วงที่เป็นโจนินมินาโตะได้รับคำสั่งจากโฮคาเงะรุ่นที่3 ให้จัดตั้งทีมขึ้นมาโดยที่มี ฮาตาเคะ คาคาชิ อุจิวะ โอบิโตะ และโนฮาระ ริน เป็นลูกทีม โดยอีกสาเหตุนึงที่รุ่น3ให้มินาโตะดูแลทีมนี้เพราะอยากให้ช่วยดูแลคาคาชิ ที่พ่อของเขาอย่างฮาตาเคะ ซาคุโมะหรือฉายาเขี้ยวสีขาวได้ฆ่าตัวตายไปเพราะสาเหตุละทิ้งภารกิจเพื่อช่วยเพื่อนร่วม แต่เพื่อนร่วมทีมที่ซาคุโมะช่วยคนนั้นนอกจากไม่ขอบคุณแถมยังต่อว่าเขาอีกที่ละทิ้งภารกิจ รุ่น3ที่กลัวว่าจุดนี้จะทำให้คาคาชิเดินทางผิดจึงให้มินาโตะมาดูแลพร้อมกับสอนวิถินินจาตามที่กล่าวไป ซึ่งในการรวมตัวกันตอนแรกนั้นโอบิโตะกับคาคาชิก็ทะเลาะมีปากมีเสียงกันเพราะดังคู่(โดยเฉพาะโอบิโตะ)ไม่ค่อยถูกกันเท่าไหร่แต่ก็ได้รินเป็นคนคอยห้าม หลังจากนั้นมินาโตะก็ให้พวกเขาทำภารกิจแรกนั่นก็คือแย่งชิงกระดิ่ง(ในตำนาน)จากมินาโตะ ช่วงแรกนั้นทั้งสามไม่สามารถแย่งกระดิ่งจากมินาโตะได้เลยแต่ต่อมาเมื่อพวกเขาร่วมมือกันทำให้สามารถแย่งกระดิ่งมาจนได้ ซึ่งที่มินาโตะทำไปเพราะต้องการให้ทีมนั้นมีความสามัคคีร่วมแรงร่วมใจกัน
(อันนี้ผมขอแทรก คหสต. ลองสังเกตุดูกลุ่มไหนที่ใช้วิธีการแย่งกระดิ่งต่อมาทั้งศิษย์และอาจารย์ต่างเป็นยอดนินจาทั้งนั้น เช่นทีมฮิรุเซ็น มี3นินจาในตำนานเป็นศิษย์ ทีมมินาโตะตามที่กล่าวไปและทีมคาคาชิที่มีตัวคาคาชิพร้อมกับ นารูโตะ(โฮคาเงะสืบทอดอาชูร่า)ซาสึเกะ(เงาของหมู่บ้านสืบทอดอินดรา)ซากุระ(นินจาแพทย์ที่เก่งที่2ของโลกนินจา)







จากนั้นทีมของมินาโตะได้ร่วมทำภารกิจต่างๆเรื่อยมา ต่อมาได้เกิดสงครามโลกนินจาขึ้น ทีมมินาโตะได้รับภารกิจไปต่อสู่กับนินของอิวะงาคุเระที่หมู่บ้านคุสะงาคุเระ โดยมีหน้าที่ตัดกำลังขนส่งเสบียงของฝ่ายศัตรู มินาโตะได้มอบหมายให้คาคาชิเป็นผู้นำของทีมในครั้งนี้เพราะตัวคาคาชิพึ่งรับตำแหน่งโจนินมาอีกทั้งมินาโตะยังได้ให้คุไนแบบพิเศษเป็นของขวัญแก่คาคาชิอีกด้วย ระหว่างเดินทางได้เจอกับนินจาของอิวะที่มาสอดแนม คาคาชิซึ่งเป็นผู้นำทีมในครั้งนี้ตัดสินใจที่จะบุกทันทีพร้อมทั้งได้แสดงวิชาอย่างพันปักษาออกมาอีกด้วย ตัวคาคาชิพุ่งตรงไปกะจะจัดการศัตรูแต่โดนอีกฝั่งสวนกลับมายังดีที่มินาโตะวาร์ปมาช่วยไว้ได้ทัน และอธิบายถึงข้อดีข้อเสียของวิชานี้ให้ฟังว่า แม้วิชานี้จะเป็นวิชาที่ทรงพลังและรวดเร็วแต่มีช่องโหว่เพราะตัวผู้ใช้จะมีจุดบอดในการมองเห็นมันง่ายที่จะโดนศัตรูสวนกลับ จากนั้นมินาโตะก็ต้องแยกตัวไปที่แนวหน้าของสงคราม ส่วนทางฝั่งคาคาชิโอบิโตะและรินก็ได้เกิดการต่อสู้จนนำมาซึ่ง รินโดนจับตัวการสูญเสียดวงตาของคาคาชิความตายของโอบิโตะและก็เป็นจุดกำเนิดคาคาชิเนตรวงแหวน และเป็นสิ่งที่ทำให้วิถีนินจาของคาคาชิเปลี่ยนไปตลอดกาล
(ข้อมูลตรงนี้แบบละเอียดขอเล่าในพาร์ทโอบิโตะ)





















ทางด้านมินาโตะนั้นตัวของเขาต้องมาอยู่ในแนวหน้าเพราะด้วยฝีมือและความสามารถที่หลากหลายอย่างเช่นสามารถตรวจจับจำนวนศัตรูได้แค่เพียงการสัมผัสพื้นดิน ซึ่งภารกิจในครั้งนี้นั้นมินาโตะได้โชว์ความสามารถทั้งการต่อสู้การวิเคราะห์ศัตรู การต่อสู้ครั้งนี้มินาโตะได้ใช้วิชาเทพอัศนีในการต่อสู้กับนินจาอิวะนับพันในระหว่างการต่อสู้นั้นจะเห็นเหมือนมินาโตะวาร์ปไปวาร์ปมาจนเกิดเป็นประกายสีทองนับตั้งแต่นั้นเข้าก็ได้ฉายาประกายแสงสีทองแห่งโคโนฮะ และการต่อสู้อย่างห้าวหาญของมินาโตะทำให้โอโนกิ ซึจิคาเงะแห่งอิวะงาคุเระต้องยอมทำสัญญาสงบศึกในทันที











หลังจากจบภารกิจมินาโตะก็ได้รับข่าวร้ายถึงการเสียชีวิตของลูกศิษย์อย่างโอบิโตะ แต่ถึงอย่างนั้นสงครามก็ยังไม่จบลงมินาโตะนั้นถูกส่งไปอยู่แนวหน้าเสมอทำให้เขาต้องแยกกับลูกทีมอยู่บ่อยครั้ง แต่ในสงครามเขาก็ได้พบเจอยอดนินจาจากต่างแคว้นอย่างมากมาย เช่นปะทะกับ Aว่าที่ไรคาเงะคนต่อไปที่มีความโดดเด่นในเรื่องความเร็วและบีพลังสถิตร่างของ8หางซึ่งพวกเขาได้ปะทะกันเล็กน้อยก่อนที่จะแยกกันไป ซึ่งในระหว่างมินาโตะทำภารกิจอื่น ทำให้ต่อมาเขาเสียลูกศิษย์ไปอีกคนอย่างโนฮาระ รินจากเหตุการณ์ทีนินจาจากคุโมะต้องการตัวรินไปเป็นพลังสถิตร่างของ3หางเพื่อนำมาทำลายโคโนฮะ ทำให้ทีม7ของมินาโตะเหลือแค่เขากับคาคาชิเท่านั้น














หลังจากสงครามโลกนินจายุติลงโฮคาเงะรุ่นที่3ได้ลงจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบ จากสาเหตุที่เขาไม่ยอมเรียกสินสงครามจากฝั่งศัตรูที่ขอสงบศึก เพราะรุ่น3ไม่อยากให้คนล้มตายมากกว่านี้และอยากจบสงครามโดยเร็วที่สุดเพราะถ้าทางโคโนฮะเรียกร้องมากเกินไปสงครามอาจปะทุอีกครั้งก็ได้ แต่ถึงแม้จะเป็นเหตุผลที่ดีขนาดไหนแต่สำหรับครอบครัวของคนที่จบชีวิตในสงครามย่อมไม่พอใจเป็นธรรมดา ในเมื่อตำแหน่งโฮคาเงะว่างลง ทางไดเมียวและระดับสูงของหมู่บ้านได้ประชุมกันเพื่อหาแคนดิเดตนายกเอ้ย โฮคาเงะคนใหม่ โดยดันโซนั้นอยากจะเสนอชื่อของโอโรจิมารุ แต่ตัวของรุ่น3ผู้ซึ่งเป็นอาจารย์ซึ่งรับรู้ความร้ายกาจจากภายในส่วนลึกของศิษย์คนนี้
เขาจึงเสนอชื่อของ นามิคาเสะ มินาโตะซึ่งเป็นลูกศิษย์ของจิไรยะ แม้จะเป็นการข้ามรุ่นไปซักหน่อยแต่บทพิสูจน์จากสงครามก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถของมินาโตะ ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจการวิเคราะห์สถานการณ์รวมไปถึงฝีมือการต่อสู้ล้วนเหมาะสมที่จะรับตำแหน่งโฮคาเงะอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งผลคะแนนออกมาเป็นเอกฉันท์ทำให้ นามิคาเสะ มินาโตะเป็นโฮคาเงะรุ่นที่4








ในระหว่างที่มินาโตะเป็นโฮคาเงะเขาได้สร้างข่ายพลังไว้เพื่อป้องกันหมู่บ้าน อีกทั้งยังมาร์คจุดแบบอักขระและแบบวางคุไนไว้รอบหมู่บ้านเพราะถ้าเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงมินาโตะจะไปได้ทันท่วงที นอกจากนี้มินาโตะยังสร้างหน่วยองครักษ์ของโฮคาเงะขึ้นมา โดยจะคัดโจนินมากความสามารถมารับตำแหน่ง ซึ่งมี3คนที่ได้รับการคัดเลือก
ได้แก่ 1.ชิรานุอิ เก็นมะ

2.ไรโด นามิอาชิและ3.อิวาชิ ทาทามิ


ซึ่งมินาโตะยังสอนวิชาเทพอัศนีให้พวกเขาอีกด้วย แต่ถึงอย่างนั้นทั้งสามคนไม่สามารถใช้วิชานี้ได้โดยลำพังแต่ต้องใช้วิชานี้ร่วมกัน(ตอนที่ใช้ให้เห็นครั้งแรกคือตอนส่งมึสึคาเงะไปชนมาดาระ)




แถม


ต่อมาก็ได้รับข่าวดีว่าคุชินะท้อง ทั้งตัวมินาโตะเองแหละคูชินะต่างตื่นเต้นและดีใจเป็นอย่างมากที่จะได้เป็นพ่อเป็นแม่ ต่อมาจิไรยะก็ได้มาเยี่ยมสองสามีภรรยาก็ได้รับรู้ข่าวการท้องของคุชินะเช่นกัน ตัวมินาโตะที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อลูก จึงขอชื่อตัวเอกจากหนังสือของจิไรยะมาตั้งชื่อให้แก่ลูกของตน เพราะรู้สึกชื่นชอบคัวละครนี้และหวังว่าลูกของเขาจะเป็นอย่างตัวเอกในเรื่อง อีกทั้งยังขอให้จิไรยะเป็นพ่อทูนหัวเด็กคนนี้อีกด้วย









ในที่สุดท้องคุชินะก็โตขึ้นเรื่อยๆมินาโตะกลัวจะเป็นอันตรายจึงให้คาคาชิที่กำลังเสียใจจากการตายของโอบิโตะและริน โดยให้ทำหน้าที่คอยปกป้องคุชินะที่กำลังท้องการทำแบบนี้นั้นตัวมินาโตะคาดหวังว่าถ้าคาคาชิเห็นคุณค่าของชีวิตของเด็กน้อยจะทำให้ความขมขื่นในใจลดลง อีกด้านนึงมินาโตะและรุ่นที่3ได้ปรึกษากันเพราะทั้งคู่ ต่างตระหนักได้ดีว่าพลังสถิตร่างจะอ่อนแอที่สุดในช่วงที่คลอดบุตร เพราะผนึกสัตว์หางจะอ่อนแอ ทำให้กำหนดการในการคลอดนั้นต้องเก็บวันเวลาและสถานที่ในการคลอดให้เป็นความลับที่สุด ในการป้องกันนอกจากจะมีหน่วยอารักขาฝีมือดีหลายคนที่คอยป้องกันในการคลอด รุ่นที่3 ยังส่งภรรยาของตัวเองอย่างมิวาโกะไปช่วยในการคลอดของคุชินะด้วยอีกแรง










ถึงกำหนดวันคลอดทั้งทางโฮคาเงะรุ่นที่3และมินาโตะนั้นได้วางกำลังการป้อวกันไว้เป็นอย่างดี โดยที่ตัวมินาโตะนั้นทำหน้าที่คอยจัดการผนึกจักระของจิ้งจอกเก้าหางไม่ให้หลุดออกมาจากตัวคุชินะ ซึ่งสามารถทำได้สำเร็จทำให้เด็กน้อยอย่างนารูโตะได้ลืมตาตื่นขึ้นมาดูโลกเป็นครั้งแรก ส่วนจิ้งจอกเก้าหางก็ถูกมินาโตะผนึกกลับไปแม้ยังไม่สมบูรณ์ แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นมีชายสวมหน้ากากจัดการองครักษ์ทั้งหมดรวมไปถึงมิวาโกะภรรยารุ่น3ด้วย ชายสวมหน้ากากบุกเข้ามาจับตัวนารูโตะไว้แต่มินาโตะก็ใช้วิชาเทพอัสนีในการวาร์ปตัวลูกของเค้าออกมาจากมือชายสวมหน้ากากได้และพาไปหลบซ่อนในที่ปลอดภัย แต่ทั้งหมดนั้นเป็นเพียงเหยื่อล่อเพราะคนที่ชายสวมหน้ากากต้องการตัวจริงๆคือคุชินะ โดยเป้าหมายของชายสวมหน้ากากคือปลดปล่อยจิ้งจอกเก้าหางออกมาจากตัวคุชินะและควบคุมมันเพื่อทำลายหมู่บ้าน

เจอเกะและแม่














คลายผนึกเก้าหาง






หลังจากพาตัวนารูโตะไปเก็บไว้เรียบร้อยมินาโตะรู้ได้ทันทีว่าเก้าหางถูกปล่อยมาแล้ว ดังนั้นจึงประเมินสถานการณ์ว่าควรจะจัดการแบบไหนก่อน ซึ่งเขาได้เลือกที่จะวาร์ปบอลสัตว์หางไปที่อื่นจากนั้นก็ไปจัดการกับชายสวมหน้ากากเพราะคิดว่าเขาอาจเป็นอุจิวะมาดาระ ซึ่งต่อให้ไม่ใช่คนคนนี้ก็ร้ายกาจกว่าเก้าหางซะอีก จึงต้องรีบจัดการชายคนและคลายคาถาที่ชายสวมหน้ากากควบคุมเก้าหางให้เร็วที่สุด เพราะจะได้ไปจัดการกับเก้าหางต่อเพื่อปกป้องหมู่บ้าน






วาร์ปบอลสัตว์หาง




วาร์ปคุชินะมาหาลูก






สวมชุดพร้อมรบ



เข้าต่อสู้กับชายสวมหน้ากากอย่างดุเดือดมินาโตะใช้วิชาเทพอัศนีและกระสุนวงจักรจัดการชายสวมหน้ากากลงได้บวกกับสามารถคลายผนึกปลดปล่อยเก้าหางได้สำเร็จ ทำให้ชายสวมหน้ากากต้องหนีไป






อีกฝั่งนึงทางหมู่บ้านที่โดนเก้าหางโจมตีเริ่มจะย่ำแย่ สถานที่หลบภัยของคุชินะกับนารูโตะก็โดนทำลาย มินาโตะที่เสร็จศึกจากชายสวมหน้ากาก ก็ใช้คาถาอัญเชิญเรียกกามะบุนตะออกมาเพื่อยับยั้งบอลสัตว์หางได้อีกครั้ง ส่วนทางคุชินะเองที่เป็นเป้าหมายของเก้าหางเธอได้ใช้พลังโซ่เพื่อพยายามถ่วงเก้าหางให้มินาโตะทิ้งเขาและไปจัดการเก้าหาง แต่มินาโตะเลือกที่จะใช้วิชาผนึกแปดทิศร่มกับวิชาปิดผนึกซากอสูรไว้ในตัวนารูโตะ ซึ่งวิชาปิดผนึกซากอสูรนั้นผู้ใช้จะต้องสังเวยชีวิตแต่มินาโตะก็ไม่สน โดยที่มินาโตะผนึกจักระครึ่งนึงในตัวนารูโตะอีกครึ่งนึงผนึกไว้ที่ตัวเองบวกกับใส่จักระบางส่วนของตนและคุชินะไว้ในตัวนารูโตะ เพื่อที่จะถ่ายทอดวิธีควบคุมสัตว์หางในอนาคต เพราะมินาโตะเชื่อว่านารูโตะจะสามารถนำพลังของเก้าหางมาใช้ได้อย่างแน่นอน และขุมพลังนี้จะมีส่วนในการต่อกรกับชายสวมหน้าได้ในอนาคตอีกด้วย

(บุคคลที่มินาโตะกลัวว่าจะเป็นภัยต่อโคโนฮะในอนาคต)


ซึ่งหลังจากใช้ปิดผนึกซากอสูรเสร็จมินาโตะกำลังจะใช้วิชาผนึกแปดทิศต่อ เก้าหางเองที่รู้ว่ากำลังจะโดนผนึกอีกครั้งเลยพยายามจะสังหารนารูโตะแต่มินาโตะกับคุชินะได้เอาตัวมารับการโจมตีของเก้าแทน และสามารถผนึกเก้าหางได้สำเร็จ
แต่ก็ต้องแลกมาด้วยชีวิตของมินาโตะและคุชินะ
ป.ล.ระหว่างที่ทั้งคู่จะผนึกเก้าหางพวกเขาได้วางม่านพลังไว้เพื่อไม่ให้เก้าหางออกไปได้และคนจากด้านนอกก็ไม่สามารถเข้ามาได้เช่นกัน เพราะทั้งคู่คิดจะจัดการปัญหานี้เอง


















มินาโตะปรากฏตัวอีกครั้งเพื่อมายับยั้งนารูโตะที่กำลังปลดผนึกจิ้งจอกเก้างในตอนที่นารูโตะสู้กับเพน พร้อมกับเล่าเรื่องราวในวันที่นารูโตะเกิด,การถล่มหมู่บ้านของจิ้งจอกเก้าหางและอันตรายที่แท้จริงจากชายสวมหน้ากาก
ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด ก่อนจากกันไปมินาโตะได้ผนึกจักระจิ้งจอกเก้าหางให้กับนารูโตะเป็นครั้งสุดท้าย











ในช่วงสงครามโลกนินจาครั้งที่4มินาโตะโดนโอโรจิมารุอัญเชิญกลับมาด้วยวิชาสัมภเวสีคืนชีพพร้อมกับเหล่าโฮคาเงะรุ่นก่อนตามคำร้องขอของซาสึเกะ ตรงจุดนี้ยังมีการเฉลยว่าทำไมตอนที่โอโรจิมารุสู้กับโฮคาเงะรุ่นที่3ช่วงบุกหมู่บ้านจึงอัญเชิญได้แค่รุ่นที่1และรุ่นที่2 หรือแม้แต่คาบูโตะเองที่ใช้วิชานี้อัญเชิญเหล่านินจามากฝีมือในอดีตมากมายแต่ไม่สามารถอัญเชิญเหล่าโฮคาเงะได้เพราะวิญญานโดนยมทูตจากวิชาปิดผนึกซากอสูรเอาไป โอโรจิมารุจึงจำเป็นต้องปลดปล่อยวิญญาณเหล่านี้ก่อนแล้วจากนั้นค่อยใช้วิชาสัมเวสีคืนชีพต่อ







เมื่อพูดคุยกันเรียบร้อยเหล่าโฮคาเงะก็เข้าสู่สนามรบ โดยที่ตัวมินาโตะในสงครามก็เปิดตัวได้อย่างหวือหวาโดยการวาร์ปบอลสัตว์หางของ10หางไปที่อื่นอีกทั้งได้โชว์วิชาเทพอัศนีที่เหนือกว่ารุ่น2ที่เป็นเจ้าของวิชาซะอีก นอกจากนี้มินาโตะยังสามารถใช้โหมดสัตว์หางของจิ้งจอกเก้าหาง(จักระส่วนหยิน)แบบเดียวกับนารูโตะอีกด้วย
และในสงครามครั้งนี้มินาโตะได้รู้ถึงตัวจริงของชายสวมหน้ากากว่าคือหนึ่งในลูกศิษย์ของเขาอย่างอุจิวะ โอบิโตะซึ่งบทบาทหลักๆของมินาโตะในสงครามช่วยวาร์ปตัวละหลักไปโจมตีใส่ตัวบอสอย่างโอบิโตะหรือมาดาระ
และส่งต่อจักระอีกครึ่งของเก้าหางให้นารูโตะ (ที่จริงดีเทลมันเยอะกว่านี้แต่ช่วงสงครามตัวละครมินาโตะเหมือนอาจารย์จะเอารุ่น4มาโชว์ให้เห็นว่าสามารถใช้วิชานั้นวิชานี้ได้แต่หลักๆจะคอยซัพพอร์ตตัวละครหลักมากกว่าในช่วงสงคราม)

















ป.ล.จบกันไปแล้วสำหรับตัวละครมินาโตะหนึ่งใรอัจฉริยะแห่งโลกนินจาผู้ที่ซึ่งไม่ได้มาจากจากตระกูลที่ยิ่งใหญ่
ที่มีวิชาประจำตระกูลหรือสายเลือดทีทรงพลังแต่สามารถยืนอยู่แถวหน้าของโลกนินจาได้ ความจริงผมจะให้มินาโตะกับอิทาจิอยู่อันดับเดียวกันด้วยซ้ำเพราะเป็นตัวละครที่ผมชอบมากที่สุดทั้งคู่ แต่ถ้าทำแบบนั้นกว่าจะถึงอันดับ1คงอีกนานเลยขอใส่ให้มินาโตะอันดับสูงกว่าเพราะจักระเก้าหางช่วงสงคราม





6.ไมโตะ ไก



ไมโตะ ไกเจ้าของฉายาอสูรสีเขียวผู้งดงามแห่งโคโนฮะหนึ่งในนินจาแถวหน้าของโลกนินจา ผู้ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นนินจาที่ใช้กระบวนท่าได้เก่งที่สุดซึ่งขนาดตัวละครระดับบอสอย่างมาดาระเป็นคนพูดออกมาเอง(จุดนี้ผมมองว่าอาจารย์ต้องการจะสื่อให้คนดู/อ่านเข้าใจตามที่มาดาระพูด)ซึ่งตัวไมโตะไกนั้นเป็นลูกชายของไมโตะได ผู้ที่ซึ่งโดนล้อว่าเป็นเกะนินตลอดกาล แต่ตัวไมโตะไดก็ไม่เคยโกรธเคืองจากคำพูดเหล่านั้น แถมยังบอกไกให้เก็บคำพูดเหล่านั้นเป็นแรงขับเคลื่อนให้พัฒนาตนเอง แต่ความอดทนของคนมีจำกัดเมื่อมีคนมาล้อพ่อของเค้าไกพยายามเข้าไปต่อสู้แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ แต่คาคาชิที่มากับพ่อผ่านทางมาพอดีจึงช่วยจัดการนินจาเหล่านั้นซะราบคราบ และนี่ถือเป็นการพบกันครั้งแรกของเพื่อนรักและคู่แข่งตลอดกาล













ตัวของไกนั้นเป็นนินจาที่ไม่มีพรสวรรค์ตั้งแต่เกิด แต่เขาก็ใช้ความพยายามมุมานะฝึกฝนอย่างหนัก ซึ่งในตอนคัดตัวเข้าอคาเดมี่ในตอนแรกเขาไม่มีรายชื่อแต่ในที่สุดเขาก็มีชื่อได้เข้าอคาเดมี่จนได้ ซึ่งการที่ไกเป็นนินจาที่ไม่มีพรสวรรค์ตามที่กล่าวไป ทำให้การวิชาถาคาหรือวิชาภาพลวงตาเขาทำได้ไม่ดีแต่ก็ทดแทนได้ด้วยกระบวนโดยที่ไกเอาคาคาชิเป็นแรงผลักเพื่อที่จำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น ในช่วงสอบจูนินนั้นไกได้อยู่ร่วมทีมกับ เก็นมะและเอบิสึ
ซึ่งในการสอบจูนินครั้งนี้ไกสามารถเอาชนะโอบิโตะและนินจาคนอื่นๆได้จนมาถึงรอบชิงที่เขาต้องเจอกับคาคาชิและก็พ่ายแพ้ไปตามระเบียบ



















สำหรับไกนั้นมองว่าคาคาชิเป็นคู่แข่งที่จะต้องข้าวก้ามให้ได้และพยายามตามตื๊อขอท้าประลองอยู่เรื่อยๆ
ในช่วงแรกๆคาคาชิก็ไม่ยอมแต่ก็ทนลูกตื๊อไม่ไหว ซึ่งในช่วงแรกๆนั้นไกแพ้คาคาชิมาตลอดแต่เขาก็พัฒนา จนสามารถไล่จี้แต้มผลแพ้ชนะจนทันและต่อมาคู่นี้ก็ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะมาโดยตลอด ด้วยเหตุนี้ทำให้ทั้งคู่สนิทกันแบบตายแทนกันเลยก็ว่าได้ (สนิทขนาดที่เป็นคนเดียวที่รู้ความลับเรื่องเกาลัดของไก ในตอนนั้นอะนะ )






ในช่วงทีมของไกนั้นถูกส่งให้ไปเข้าร่วมในสงครามแต่ดันโชคร้ายไปเจอกับกลุ่ม7ดาบนินจาแห่งคิริงาคุเระ
ในขณะที่กำลังเข้าตาจน ไมโตะ ไดก็ออกมาช่วยทีมของไกโดยจะใช้วิชาที่เขาซุ่มฝึกมาโดยตลอดนั่นก็คือวิชาประตูด่านทั้งแปด ซึ่งไกก็รู็ทันทีว่าพ่อของเขาพร้อมสละชีวิตเพราะก่อนหน้านี้ไกเคยแอบไปตามดูตอนที่พ่อของเขาแอบฝึกวิชานี้ และได้สอนวิชานี้ให้แก่ไกโดยมีกฏว่าถ้าจะใช้วิชานี้ต้องใช้เพื่อปกป้องสิ่งสำคัญของชีวิต
ซึ่งสำหรับไมโตะไดนั้นสิ่งสำคัญที่สุดของเขาคือลูกชายของเขานั่นเอง การต่อสู้ในครั้งนี้ไมโตะ ไดได้จบชีวิตลงแต่เขาก็ทำให้ไกและเพื่อนๆของเขาหนีออกไปได้ อีกทั้งยังลากเหล่ากลุ่ม7ดาบนินจาตายตามเขาไปด้วยอีกหลายคน ถึงแม้ไดจะตายไปแต่เขาก็ได้ส่งต่อเจตนารมณ์ไปถึงลูกชายของเขาสำเร็จ











หลังจบสงครามโลกนินจานั้นนอกจากไกจะเป็นหนึ่งในผู้สูญเสียแล้วตัวเพื่อนรักของเขาอย่างคาคาชิเองก็เป็นหนึ่งในผู้สูญเสียเช่นกัน ไกที่กลัวคาคาชิจะโดดเดี่ยวจึงพยายามเข้าหาและพูดคุยกับเค้าเพื่อสภาพจิตใจคาคาชิดีขึ้นซึ่งก็เป็นอย่างนั้น แต่ต่อมาช่วงที่จิ้งจอกเก้าหางบุกหมู่บ้านพวกไกและเหล่านินจาวัยเยาว์นั้นโดยแยกไปเพื่อหลบภัย พอเหตุการณ์สงบลงตัวคาคาชิก็กลับมาสภาพจิตใจย่ำแย่อีกครั้งเพราะในเหตุการณ์นี้เขาต้องเสียอาจารย์ผู้เป็นที่รักอย่างมินาโตะไปอีก






ต่อมาไกได้เจอกับเด็กคนนึงที่ไม่มีความสามารถในด้านวิชานินจาแต่มีความมุมานะ ทำให้ไกนึกถึงตนเองในอดีตและคอยจับตาดูเด็กคนนี้มาโดยมาโดยตลอด ซึ่งเด็กคนนั้นคือร็อคลี จากนั้นไกได้รับภารกิจให้เป็นหัวหน้าหน่วยซึ่งในทีมของเขานั้นนั้นก็มี ร็อคลี เท็นเท็นและก็เนจิ โดยที่ไกจะเอ็นดูลีเป็นพิเศษตามเหตุผลที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งในช่วงที่ไกเป็นหัวหน้าหน่วยนั้นได้มีการเปิดสอบจูนินขึ้น แต่ไกเลือกที่จะไม่ส่งทีมลงเพราะอยากจะเก็บประสบการณ์และฝีมือของลูกทีมให้มากกว่านี้ก่อน










ไกเปิดตัวในช่วงที่ศิษย์รักของเขาอย่างลีกำลังจะต่อสู้กับทีม7ของคาคาชิ โดยที่ไกได้มาแยกลีเอาไว้และได้บอกกับทีม7ไปว่าเขาคือคู่แข่งตลอดกาลของคาคาชิ ซึ่งในการสอบนั้นทีมไกนั้นได้ผ่านการทดสอบจนถึงในรอบตัดตัวที่จะให้นินจามาประกบสู้กันใครแพ้คัดออก ในรอบนี้ลูกทีมของไกอย่างเท็นเท็นจะแข่งเป็นคู่ที่5ต้องมาเจอกับนินจาสาวจากซึนะและเป็นฝ่ายเทมาริได้รับชัยชนะ ทางด้านเนจินั้นแข่งเป็นคู่ที่8เจอกับฮิวงะ ฮินาตะผู้เป็นลูกพี่ลูกน้องของเขาในการต่อสู้นี้เนจิเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะแต่ช่วงก่อนจบเนจิเกือบลงมือสังหารฮินาตะไปแล้วแต่ได้เหล่าโจนินมาห้ามไว้ได้ทัน ส่วนลีนั้นแข่งเป็นคู่ที่9โดยที่ต้องเจอกับกาอาระแห่งซึนะ โดยการต่อสู้ในช่วงแรกลีไม่สามารถโจมตีกาอาระได้เลย เมื่อเห็นเห็นดังนั้นลีจึงปลดที่ถ่วงน้ำหนักออกและได้ใช้หนึ่งในวิชาที่ไกสอนให้อย่าง8ด่านประตู ซึ่งลีก็สามารถโจมตีกาอาระได้มากขึ้นแต่จนแล้วจนรอดกาอาระก็สามารถเอาชนะลีได้พร้อมกับจะสังหารลีไกจึงมาขวางเอาไว้ หลังจากจบการต่อสู้หมอวินิจฉัยว่าให้ลีละทิ้งการเป็นนินจาไปซะเพราะอาการบาดเจ็บจนรักษาไม่ได้ไกถึงกับโทษตัวเองเลย แม้ลีจะบาดเจ็บไปแต่การสอบยังแข่งขันกันต่อไป ซึ่งทีมของไกนั้นเหลืออีกหนึ่งคนอย่างนารูโตะ ซึ่งโตะสามารถเอาชนะเนจิไปได้ไกถึงกับอึ้งไปเลยเพราะตัวเขามาไม่ทันตอนแข่งจุดนี้ทำให้ไกเริ่มสนใจในตัวนารูโตะมากขึ้น แต่แล้วในช่วงระหว่างสอบเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นนิจาจากโอโตะกับซึนะร่วมมือกันใช้คาถาลวงตา ซึ่งไกเป็นหนึ่งในคนที่คลายคาถาได้และร่วมได้สู้ร่วมกับคาคาชิทำให้ศัตรูชะล่าถอยไปได้




















ต่อมากลุ่มแสงอุษาอย่างอุจิวะ อิทาจินินจาอาชญากรคลาสSกับโฮชิงากิ คิซาเมะ บุกเข้ามาในหมู่บ้าน
ทางฝั่งโจนินอย่างอาซึมะ คุเรไนพลาดท่าและคาคาชิกำลังจะโดนจัดการแต่ไกมาช่วยไว้ได้ อิทาจิเมื่อเห็นไมโตะ ไกก็สั่งให้ถอยทันทีเพราะมองว่าได้ไม่คุ้มเสีย จากนั้นไกได้ไปเยี่ยมคาคาชิที่โรงพยาบาลซึ่งมีนินจาอยู่หลายคน ในบทสนทนาพยายามจะเลี่ยงพูดถึงอิทาจิแต่อาโอบะดันหลุดปากออกไปซาสึเกะจึงได้ตามหาพี่ชาย ส่วนไกนั้นก็แอบสะกดรอยเช่นกัน เมื่อถึงที่หมายไกกระโดดเตะหน้าเข้าเต็มๆ แต่เป็นของจิไรยะเพราะแสงอุษาหนีไปแล้ว555 หลังจากเหตุการณ์ผ่านไปซึนาเดะนินจาแพทย์อันดับ1ของโลกนินจาได้มารับตำแหน่งโฮคาเงะรุ่นที่5 ไกขอร้องให้ช่วยลีซึ่งแม้แต่ตัวของซึนาเดะเองยังบอกให้เลิกเป็นนินจาแต่ต่อมาซึนาเดะคิดค้นวิธีได้สำเร็จแต่โอกาส50/50 ซึ่งลีรับข้อเสนอโดยที่ไกนั้นถ้าลีตายเขาก็ยินดีสละชีวิตของตนเองด้วย







หลังจาก timeskip ลีและเท็นเท็นได้เป็นจูนินส่วนเนจินั้นได้รับการเลื่อนขั้นเป็นโจนิน ระหว่างที่ทีมไกทำภารกิจอยู่ก็ได้รับการติดต่อให้ไปช่วยสมทบกับทีม7 ในภารกิจช่วยเหลือคาเสะคาเงะ ระหว่างเดินทางไปยังที่หมายโจทย์เก่าอย่างโฮชิงากิ คิซาเมะก็มาดักรอพวกเขาไว้จากนั้นก็เกิดการสู้กันช่วงแรกทีมไกจะค่อยข้างเสียเปรียบไกจึงเปิดด่านประตูด่านที่6จนเอาชนะไปได้ เมื่อไปถึงที่หมายแล้วฝากเข้าถ้ามีผนึกปิดไว้อยู่วิธีที่จัดการคือดึงออกมาพร้อมกัน เมื่อดึงออกมาแล้วจะมีตนเองอีกคนที่ไม่มีความเหนื่อยมาต่อสู้กัน ซึ่งมันเป็นอะไรที่ยากมากเหมือเราต่อยตัวเองแต่อีกฝั่งไม่เหนื่อซึ่งวิธีนี้คือข้ามขีดกำกัดของตนเองให้เก่งกว่าเดิม ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นทำให้เอาชนะไปได้







ต่อมาช่วงที่หมู่บ้านโดนถล่มโดยเพนทีมไกออกไปปฏบัติภารกิจอื่นระหว่างได้เจอกับกามะบุนตะที่สภาพสะบักสะบอม ไกจึงถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ทราบโดยทันทีจึงรีบกลับหมู่บ้านไปแต่พอมาถึง เพนโดนนารูโตะจัดการได้เรียบร้อย แต่ปัญหาก็ยังไม่จบเพราะโฮคาเงะรุ่นที่5บาดเจ็บสาหัสเนื่องจากใช้พลังไปเยอะในการช่วยคนทั้งหมู่บ้าน ด้วยเหตุนี้จึงต้องมีโฮคาเงะรุ่นที่6 ซึ่งคาคาชิได้รับการเสนอชื่อทางฝั่งผู้นำระดับสูงและไดเมียวก็เห็นพ้องด้วย ไกที่รู้ว่าถ้าคาคาชิได้เป็นโฮคาเงะงานต้องยุ่งอาจทำให้เจอกันน้อยลงไกจึงท้าวิ่งจากทางเข้าหมู่บ้านผลเป็นฝ่ายคาคาชิชนะไปได้ ซึ่งขณะที่คาคาชิกำลังจะรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการไกได้มาแจ้งว่าท่านซึนาเดะฟื้นแล้วทำให้คาคาชิวืดตำแหน่งไป(ในตอนนี้)










ในช่วงที่ประชุมเหล่าคาเงะทั้ง5 ชายสวมหน้ากากโทบิได้ประกาศสงครามโลกนินจาครั้งที่4ขึ้น ทางกลุ่มพันธมิตรนินจาได้มีความเห็นพ้องกันว่าควรกักตัวนารูโตะกับบีไว้(จุดนี้ซึนาเดะขอให้ไรคาเงะให้บีช่วยในการควบคุมและดึงพลังจากสัตว์หาง) โดยที่ในการเดินทางครั้งนี้มี ไมโตะ ไก อาโอบะและยามาโตะร่วมเดินทางมาด้วย เมื่อนารูโตะควบคุมจักระของสัตว์หางได้แล้วเขาจึงจับจิตสังหารของคิซาเมะได้ คิซาเมะก็ตกใจเหมือนกันเพราะขนาดนินจาสายตรวจจับยังหาเขาไม่เจอ ดังนั้นคิซาเมะจึงคิดจะหนี แต่ก็โชคร้ายที่ได้เจอกับไกที่ยืนรอดูตัวตนของตนเอง ไกเมื่อเห็นดังนั้นจึงเตะป๊าบเข้าให้จากนั้นก็เกิดการต่อสู้ที่ดุเดือดขึ้น การต่อสู้นี้ไกต้องเปิดด่านประตู ด่านที่7เลยทีเดียว แต่ถึงแม้จะชนะทางแสงอุษาก็ได้ข้อมูลจากคิซาเมะไปเยอะเหมือนกัน

















หลังจากที่สงครามได้เริ่มต้นขึ้นไกได้อยู่หน่วยที่3 ตอนที่อยู่หน่วยนี้ไกต้องสู้กับเหล่านินจาตัวเก๋าจากอดีตหลายคนไม่ว่าจะเป็น พากูระแห่งซึนะ การิมือระเบิดหรือแม้แต่7ดาบนินจาแห่งคิริก็ด้วย หลังจากเสร็จภารกิจจากตรงนี้ไกก็มุ่งต่อไปเพื่อต่อสู้ร่วมกับนารูโตะและคาคาชิในการปะทะกับโทบิที่นำเอาพลังสถิตร่างเหล่านั้นมาใช้เหมือนกับเพน6วิถี



















ในที่สุดจากการโจมตีผสานงานระหว่างไก คาคาชิและนารูโตะทำให้หน้ากากของโทบิแตกออกจึงได้รู้ว่าเขาคืออุจิวะ โอบิโตะ อดีตเพื่อนร่วมทีมของคาคาชิ แต่แค่นี้ยังไม่พอจู่ๆมาดาระตัวจริงก็มาแล้วเหมือนกัน ไกจึงขอแยกตัวไปที่มาดาระ ซึ่งไกสามารถใช้ประตูด่านที่7ปลดปล่อย8หางออกจากพันธการได้โดยใช้ประตูด่านที่7ซึ่งหลังจากใช้วิชานี้ไปไกก็สลบในทันที









ไกที่สลบอยู่ตื่นมาก็รีบไปหามาดาระแต่มาดาระในตอนนี้ต่างจากคราวก่อนซึ่งตอนนี้มาดาระเป็นพลังสถิตร่างของ10หางไปแล้ว ซึ่งวิชานินจาไม่สามารถจัดการได้ มีแค่วิชาเซียนและกระบวนท่าเท่านั้น ในตอนแรกไกได้ใช้ประตูด่านที่7ไป มาดาระไม่สะทกสะท้าน จนในที่สุดไกก็ตัดสินใจเปิดด่านประตูที่8เพื่อจะปิดฉากการต่อสู้นี้ให้เร็วที่สุด แม้จะแลกด้วยชีวิตก็ตาม ซึ่งมาดาระยังทนได้(อีกแล้ว555)ไกที่เห็นแบบนั้นจึงรู้ว่าการโจมตีระดับนี้ไม่สามรถจัดการมาดาระได้ ไกจึงใช้ไม้ตายก้นหีบอย่างไกราตรีโจมตีมาดาระอย่างหนัก แม้แต่มาดาระที่เป็นพลังสถิตร่างของ10หางโดรนอัดยับเยิน แถมยังยอมรับว่าไกเป็นผู้ใช้กระบวนท่าที่เก่งที่สุดตั้งแต่เจอมา(ตรงนี้มีพูดถึงฮาชิรามะด้วย ไม่รู้ว่าที่มาดาระพูดจะบอกว่าเก่งกว่าหรือพอๆกับรุ่นที่1 ในด้านกระบวนท่าแต่ส่วนตัวถ้าวัดแค่กระบวนท่าไกน่าจะเหนือกว่า) ทางด้านไกนั้นเกือบจะตายไปแล้วโชคดีได้รับความช่วยเหลือจากนารูโตะ ทำให้รอดความตายมาได้ แต่สิ่งที่ต้องแลกกับชีวิตนี้คือการที่เดินไม่ได้ไปตลอดกาลนะ หลังสงครามจบไกก็เข้าไปเป็นอาจารย์ในอคาเดมี่ต่อ













ป.ล.ข้อมูลคร่าวๆมีประมานนี้สำหรับอสูรสีเขียวแห่งโคโนฮะ







5.เซนจู ฮาชิรามะ



เซนจูฮาชิรามะเจ้าของฉายาเทพเจ้าแห่งโลกนินจา ฉายานี้ไม่ได้มาจากโชคด้วย ซึ่งฮาชิรามะนั้นมีพี่น้องทั้งหมด4คน ได้แก่ ฮาชิรามะ(ตัวเอง) โทบิรามะ(รุ่น2) อิทามะและคาวารามะส่วนพ่อของพวกเขาคือ เซนจู บูซึมะ ในช่วงวัยเด็กของฮาชิรามะนั้นอยู่ในช่วงสงครามระหว่างตระกูลเซนจูของเขาที่ต่อสู้กับตระกูลอุจิวะ ซึ่งเป็น2ตระกูลที่แข็งแกร่งที่สุด ถ้าฝ่ายนึงจ้างเซนจูอีกฝั่งก็จะจ้างอุจิวะ



ซึ่้งสงครามนี้ทำให้พี่น้องของฮาชิรามะอย่าง อิทามะและคาวารามะต้องเสียชีวิตใสงครามนี้ด้วย
ต่อมาฮาชิรามะบังเอิญเจอเด็กหนุ่มคนนึงทั้งคู่เลยทักทายซึ่งกันและกัน หลังจากนั้นทั้งคู่มาเจอกันบ่อยขึ้น แลกเปลี่ยนความรู้พูดคุยและประลองฝีมือในการต่อสู้ รวมไปถึงทั้งคู่ต่างแสวงโลกที่ปราศจากสงคราม และมีแนวคิดจะสร้างหมู่บ้านขึ้นมาเพื่อให้เด็กๆได้อยู่อาศัย ไม่ต้องออกไปสู้ในสนามรบให้เกิดการสูญเสีย ด้วยเหตุนี้ทำให้ทั้งคู่เป็นเพื่อนรักกัน ถึงอย่างนั้นพ่อเซนจู บูซึมะของฮาชิรามะ ลองสืบประวัติดูและรู้ว่าเป็นคนของตระกูลอุจิวะ แถมยังเป็นลูกของผู้นำตระกูลอย่าง อุจิวะ ทาจิมะอีกด้วย เด็กหนุ่มคนนั้นก็คือ อุจิวะ มาดาระ ดังนั้นเซนจู บูซึมะจึงวางแผนกับโทบิรามะเพื่อจะจัดการเด็กหนุ่มจากตระกูลอุจิวะ โดยการให้ฮาชิรามะนั้นออกไปพบปะกับมาดาระและจัดการเขาซะ แต่ฝั่งอุจิวะ อย่างทาจิมะและอิซึนะก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน แต่ด้วยความเป็นเพื่อนรักทั้งมาดาระและฮาชิระมะต่างเตือนซึ่งกันและก่อนเกือดการนองเลือด จากนั้นทั้งสองฝ่ายก็ล่าถอยไป
















หลังจากนั้นฮาชิรามะก็ได้ต่อสู้กับกับมาดาระอีกหลายครั้งจนทั้งคู่ขึ้นเป็นผู้นำตระกูลของตนซึ่งผลก็เป็นรุ่น1ชนะไปได้ตลอด ต่อมามาดาระได้พลังใหม่มาอย่างซูซาโนะโอหลังจากการตายของน้องชาย แม้ได้วิชาใหม่มาแต่ไม่สามารถชนะฮาชิรามะได้อยู่ดี ฮาชิรามะจึงเสนอทางเลือกให้สองตระกูลรวมตัวกันเพื่อสร้างหมู่บ้านที่ทั้งสองเคยพูดกันในวัยเด็ก แต่มาดาระยื่นข้อเสนอมาว่าให้ฮาชิรามะหรือโทบิรามะปลิดชีพตนเองเขาจะยอมตกลงสงบสุขและร่วมสร้างหมู่บ้าน ฮาชิรามะไม่ลังเลที่จะฆ่าตัวตายแถมยังบอกให้คนในตระกูลห้ามล้างแค้น ขณะกำลังจะปลิดชีพมาดาระก็ได้มาหยุดการกระทำของฮาชิรามะไว้และยอมรับข้อตกลงของฮาชิรามะ




















จากนั้นเมื่อตระกูลเซนจูและอุจิวะสงบศึกกัน ตระกูลใต้อาณัติของเซนจูกับอุจิวะและตระกูลใหญ่ตระกูลอื่นๆก็ได้เข้ามาร่วมในการสร้างหมู่บ้านด้วย ทำให้เกิดเป็นหมู่บ้านแห่งแรกในโลกนินจาและเป็นต้นแบบในการสร้างหมู่บ้านอื่นๆอีกด้วย






โดยสาเหตุของการก่อตั้งหมู่บ้านนั้นเป็นสิ่งที่ตัวฮาชิรามะและมาดาระวาดฝันไว้ตั้งแต่เด็กเพื่อรักษาชีวิตของเด็กๆที่ต้องตายในสงคราม เพราะทั้งคู่ไม่ต้องการให้เกิดเหตุแบบที่พวกเขาได้พบเจอกับการสูญเสียคนที่ตนรักและทำให้มันจบที่รุ่นเรา




เมื่อหมู่บ้านเริ่มเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นก็ต้องมีชื่อหมู่บ้าน และชื่อโคโนฮะเป็นชื่อที่ มาดาระเป็นคนคิดขึ้นมาในตอนแรก ฮาชิรามะก็ไม่ชอบชื่อนี้แต่ก็ต้องจำยอมไป เมื่อมีหมู่บ้านก็ต้องมีผู้นำของหมู่บ้าน ซึ่งตำแหน่งนี้คือ โฮคาเงะ ซึ่งโฮคาเงะนั้นเปรียบเสมือนเงาที่คอยสอดส่องปกป้องและดูแลหมู่บ้านที่เป็นดั่งต้นไม้ใหญ่ ในตอนแรกฮาชิรามะอยากให้มาดาระขึ้นเป็นโฮคาเงะ แต่ได้รับการคัดค้านจากโทบิรามะว่าให้มีการเลือกตั้งผู้นำขึ้นมาจะดีที่สุด สุดท้ายฮาชิรามะก็ได้รับเลือกและเป็นโฮคาเงะคนแรกของหมู่บ้านโคโนฮะงาุเระ














หลังจากที่ปกครองหมู่บ้านได้ระยะนึงฮาชิรามะรับรู้ถึงการเปลี่ยนไปของมาดาระ จึงได้เข้าไปหามาดาระเพื่อพูด
คุยรวมไปถึงบอกกล่าวเรื่องที่จะลงจากตำแหน่งโฮคาเงะและให้มาดาระรับช่วงเป็นโฮคาเงะรุ่นที่2 แต่ตัวมาดาระถูกชักจูงโดยอะไรบางอย่างจนถลำลึกเกินไป ไม่สนใจคำพูดของฮาชิรามะและเดินทางออกจากหมู่บ้านไป หลังจากนั้นมาดาระกลับมาอีกครั้งในครั้งนี้มาดาระได้มาพร้อมกับจิ้งจอกเก้าหางโดยหมายจะบุกทำลายหมู่บ้านและประยุกต์ใช้ ซูซาโนะโอมาครอบร่างของจิ้งจอกเก้าหางอีกด้วย ฮาชิรามะจึงต้องออกหน้ามารับมือด้วยตัวเอง แม้มาดาระกลับมาครั้งพร้อมกับจิ้งจอกเก้าหางแต่ทางฮาชิรามะเองก็มีทั้ง คาถามังกรไม้ เซนจูพันกรรวมไปถึงวิชาเซียน








แม้มาดาระจะสรรหาวิธีการต่างๆแม้กระทั่งนำสุดยอดวิชาอย่างซูซาโนะโอมาผสานกับสัตว์หางก็ยังไม่สามารถชนะฮาชิรามะได้ ทำให้มาดาระรู้ว่าในการต่อสู้ที่ผ่านมาฮาชิรามะไม่เคยคิดเอาจริงในการต่อสู้กับเขาเลย เพราะตอนที่เขายังไม่มีซูซาโนะโอก็ไม่สามารถชนะฮาชิรามะได้ พอเสียน้องชายไปได้วิชาใหม่อย่างซูซาโนะโอมาก็ต้องเจอกับมังกรไม้ของฮาชิรามะ และในรอบนี้มาดาระได้สัตว์หางอย่างจิ้งจอกเก้าหางมาผสานรวมกับซูซาโนะโอ ก็เจอกับวิชาเซียนของฮาชิรามะอีก










ในการต่อสู้ที่ผ่านมาของทั้งคู่บทสรุปจะเป็นฮาชิรามะที่เอาชนะไปได้เสมอ แต่ฮาชิรามะไม่เคยคิดจะเอาชีวิตของมาดาระซักครั้งนึง แต่ในครั้งนี้ต่างออกไปเมื่อมาดาระหันคมดาบใส่หมู่บ้านฮาชิรามะจึงจำยอมต้องสังหารเพื่อนรักอย่างมาดาระที่ร่วมสร้างหมู่บ้านขึ้นมาด้วยกันเพื่อนที่เคยมีอุดมการณ์แบบเดียวกันด้วยน้ำตา ซึ่งการต่อสู้ของทั้งคู่นั้นสร้างความเสียหายแก่พื้นที่นั้นเป็นอย่างมากต่อมาพื้นที่ตรงนี้ถูกเรียกว่าหุบผาสิ้นสุด






หลังจากจบเรื่องของมาดาระฮาชิรามะได้มีการต่อสู้กับคาคุสึนินจาจากทากิงาคุเระให้มาสังหารฮาชิรามะ แต่ก็โดนฮาชิรามะจัดการไปตามระเบียบ และในช่วงเวลานี้ฮาชิรามะได้รวบรวมสัตว์หางทั้งหมดเพื่อรักษาสมดุลของโลกนินจา โดยที่ฮาชิรามะสามารถผนึกได้ถึง8จาก9ตัว หนึ่งในนั้นคือจิ้งจิกเก้าหางที่โดนมาดาระสะกด โดยที่จักระของเก้าหางนั้นฮาชิรามะเลือกที่จะผนึกไว้ในตัวของ อุซึมากิ มิโตะภรรยาของตน ต่อมาได้มีการเกิดสงครามระหว่างแคว้น/หมู่บ้านขึ้น ฮาชิรามะจึงตัดสินใจจัดการประชุมผู้นำของหมู่บ้านใหญ่ห้าหมู่บ้านเพื่อมาพูดคุยและตกลงสนธิสัญญาระหว่างหมู่บ้าน ในการประชุมนั้นฮาชิรามะที่มีสัตว์หางไว้ในครอบครองต้องการจะมอบสัตว์หางแบบฟรีๆให้แต่ละหมู่บ้านเพื่อรักษาสมดุลของโลกนินจาตามที่กล่าวไป แต่โทบิรามะไม่เห็นด้วยที่จะให้ฟรีโดยที่โทบิรามะต้องการให้อีกฝั่งเสียเงินด้วย ซึ่งทางคาเสะคาเงะผู้นำของแคว้นซึนะไม่ต้องการข้อเสนอนี้เพราะหมู่บ้านของเขามีสัตว์หางอย่างหางเดี่ยวอยู่แล้วจึงยื่นขอเสนอเป็นส่วนแบ่งที่ดินเพราะปลูกของแคว้นอื่น แน่นอนข้อเสนอนี้ไม่มีใครยอมรับได้ การประชุมครั้งนี้เริ่มจะไปต่อไม่ไหวฮาชิรามะจึงยอมก้มหัวขอร้อง(ทั้งที่จะใช้กำลังบังคับก็ได้)และเล่าเกี่ยวกับความฝันของเขาให้ทุกคนฟัง จนในที่สุดการประชุมนี้ก็จบลงด้วยดีโดยการที่โคโนฮะแบ่งสัตว์หางให้แคว้นอื่นและทางโคโนฮะก็ได้รับจากหมู่บ้านอื่นเช่นกัน(ผมจำข้อแลกเปลี่ยนไม่ได้)









หลังจากนั้นฮาชิรามะก็ทำหน้าที่โฮคาเงะได้อย่างสมบูรณ์แบบเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในยุคที่รุ่งเรื่องยุคนึงของโคโนฮะเลยก็ว่าได้ ต่อมาเมื่อฮาชิรามะเสียชีวิตลงได้ส่งมอบตำแหน่งโฮคาเงะให้แก่น้องชายของตนอย่าง เซนจู โทบิรามะเป็นคนที่2ต่อไปพร้อมกำชับว่าห้ามกดขี่ตระกูลอุจิวะเป็นอันขาด
(ซึ่งรุ่น2ไม่กดขี่เลยเพราะเขาเป็นหัวหน้าสมาคมคนรักอุจิวะ555 )




ฮาชิรามะโดนอัญเชิญกลับมาอีก2ครั้งโดยที่ครั้งแรกแรกโดนโอโรจิมารุอัญเชิญมาด้วยวิชาสัมภเวสีคืนชีพ
ในช่วงการสอบจูนินที่นินจาโอโตะของโอโรจิมารุกับนินจาจากซึนะบุกถล่มโคโนฮะ โดยที่ฮาชิรามะนั้นโดนอัญเชิญมาพร้อมกับน้องชายอย่างโทบิรามะ และต้องมาสู้กับลูกศิษย์ของตนเองอย่างฮิรุเซ็นก่อนที่จะโดนฮิรุเซ็นผนึกไปได้โดยใช้วิชาปิดผนึกซากอสูร







ครั้งที่สองก็โดนอัญเชิญโดยโอโรจิมารุเหมือนเดิมเพียงแต่คราวนี้โดนคืนชีพมาโดยเจตจำนงค์ของซาสึเกะ
เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องราวของตระกูลอุจิวะ การอัญเชิญในครั้งนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ฮาชิรามะคนเดียวเหล่าโฮคาเงะคนอื่นๆก็โดนอัญเชิญมาด้วย อีกทั้งมาในสภาพที่พลังสมบูรณ์และไม่ถูกควบคุมซึ่งถ้าตัวฮาชิรามะต้องการคลายคาถาสัมเวสีคืนชีพก็ทำได้สบาย แต่เขาเลือกจะไม่ทำพร้อมกับเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ซาสึเกะฟังเพราะกลัวเขาจะเป็นมาดาระคนที่2



บนเรือของศัตรูเลยต้องขู่กันเล็กน้อย(โทษๆผิดเรื่องละ555)



หลังจากเคลียร์ประเด็นกับซาสึเกะเรียบร้อยแล้วรุ่นที่1และเหล่าโฮคาเงะที่เหลือก็ได้เข้าร่วมสงคราม จุดนี้ถือเป็นหนึ่งในจุดเปลี่ยนของสงครามเลยก็ว่าได้เพราะเหล่าโฮคาเงะช่วยในการต่อสู้กับทั้ง10หาง โอบิโตะและมาดาระ
ส่วนฮาชิรามะก็ได้รับรู้ว่ามาดาระได้วางแผนหลายๆไว้ในการต่อสู้กับตนครั้งท้ายและในครั้งนี้ทั้งคู่ก็ต้องมาต่อสู้กันอีกครั้งตอนแรกเหมือนฮาชิรามะจะเป็นฝ่ายกำชัยไปอีกครั้ง แต่สุดท้ายก็โดนมาดาระที่ตอนนี้แข็งแกร่งกว่าเดิมจัดการและดูดพลังเซียนไป และเกิดเหตุการณ์อื่นๆอีกมากมาย(ตรงนี้ไม่เกี่ยวกับรุ่นที่1) ท้ายที่สุดเมื่อสงครามจบลงฮาชิรามะก็ได้คุยกับเพื่อนรักเป็นครั้งสุดท้าย















ป.ล.ตามความคิดของผมนั้นถ้าไม่นับตัวละครอีดิทอย่างพวกพลังสถิตร่างของสิบหางหรือพวกได้บัพจากเซียนหกวิถี(รวมถึงลูกแกด้วย) ผมยกให้ฮาชิรามะเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุด ในตอนแรกที่รุ่น1ปรากฎตัวใช้คาถาไม้ผมคิดว่าแค่คาถาไม้ไม่เห็นจะเก่งเลยแต่พอดูไปเรื่อยๆอ๋อมันเป็นคาถาที่โครตโกงเลย555 นอกจากคาถาไม้แล้วฮาชิรามะยังสามารถใช้ธาตุได้ทั้ง5ธาตุ รวมไปถึงใช้ได้ทั้งธาตุหยินและหยางบวกกับวิชาเซียนอีก รวมไปถึงจักระที่มหาศาลที่ตัวฮาชิรามะพูดในสงครามตอนที่นารูโตะแบ่งจักระให้นินจาทุกคนในสงครามว่ามีจักระพอๆกับตนไม่แปลกใจเลยที่ได้ฉายาเทพเจ้าแห่งโลกนินจา



จบกันไปแล้วสำหรับ Partที่2 ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย เป็นความลับ เมื่อ Wed Sep 08, 2021 13:01, ทั้งหมด 28 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 3611
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 30, 2021 10:56
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart2]
แปะก่อนเดี๋ยวมาอ่าน ยาวมาก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชาติ
Status:
: 3 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 41301
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 30, 2021 11:04
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart2]
สุดยอดครับ นับถือความขยัน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Nov 2013
ตอบ: 11569
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 30, 2021 11:07
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart2]
เมื่อไรจะเฉลยรุ่น1ตายยังไง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Oct 2020
ตอบ: 1182
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 30, 2021 11:08
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart2]
แผล่บให้สำหรับข้อมูลที่ยาวมากครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 353
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 30, 2021 11:10
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart2]
อ่านเพลินมาก ๆ ครับขอบคุณสำหรับกระทู้ดี ๆ ครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 14149
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 30, 2021 11:23
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart2]
ไกโคตรเท่
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2021
ตอบ: 2808
ที่อยู่: 2019-2022
โพสเมื่อ: Mon Aug 30, 2021 11:25
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart2]
ขอเซฟไว้ก่อนเดี่ยวจะมาอ่าน

ขอบคุณมากๆครับสำหรับกระทู้ดีๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Oct 2007
ตอบ: 43586
ที่อยู่: แขนของทางช้างเผือก
โพสเมื่อ: Mon Aug 30, 2021 11:29
[RE]จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart2
ยาวมากขยันแท้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: ⭐️⭐️
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 14346
ที่อยู่: SW6 1HS
โพสเมื่อ: Mon Aug 30, 2021 11:34
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart2]
แผล่บให้กับความพยายามในการเรียบเรียงเนื้อหาครับ ยาวจัดแถมมีภาพประกอบ .gif ซะด้วย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status: Bet on your risk
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Aug 2006
ตอบ: 3665
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 30, 2021 11:47
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart2]
อ่านสนุกดีครับจนผมอยากกลับไปอ่านนารูโตะอีกรอบเลย
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 5072
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 30, 2021 11:48
[RE]จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart2
สุดยอดครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Feb 2011
ตอบ: 8229
ที่อยู่: บนสะพานลอย
โพสเมื่อ: Mon Aug 30, 2021 12:20
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart2]
นารูโตะสำหรับผมมันจบแค่ภาคสงครามนินจาแหล่ะ ภาคลูกเอามาปู้ยี่ปู้ยำเกิ้น
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: YOU MAD???
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Jul 2009
ตอบ: 14459
ที่อยู่: ปลายดอยพร้อมรอยยิ้ม
โพสเมื่อ: Mon Aug 30, 2021 13:02
[RE: จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart2]
ส่้วนตัวผมว่าให้ตำแหน่งไกสูงไปนะ แต่อย่างว่าแหละ นารูโตะมันวางสเกลพลังมาห่วย ใครออกมาแสดงพลังหลังๆแม่งเวอร์ทุกคน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: ลูกเขย มูริญโญ่
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Oct 2013
ตอบ: 5121
ที่อยู่: บ้านมูริญโญ่
โพสเมื่อ: Mon Aug 30, 2021 14:35
จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละครPart2
ตอนแรกนึกว่าไม่ยาวมาก ที่แท้ โคตรรรรยาวว

นับถืออๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

via GIPHY


ยินดีเป็นเพื่อนและแลกเปลี่ยนทัศนะกับทุกคนทุกทีมนะครับ แอดมาได้เลยครับ
ส่วนตัวเป็นติ่งพ่อมู เชียร์แมนยู และ ชอบบิลเบา
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel