ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Aug 2006
ตอบ: 653
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 20, 2021 09:55
Rox Final m.dmg bonus%
เกี่ยวกับค่า final m.dmg bonus %
มันคิด % เพิ่มจากค่า m.bonus damage หรือมันคิดจากค่าความเสียหายเวทที่ทำได้ทั้งหมดครับ

ตัวอย่าง
ตีมอนแรง 1 ฮิต ความเสียหาย 10000
มี m.bonus dmg 2000 มี final m.dmg 10%
ค่า final m.dmg bonus ที่บวกไปจะเป็น

10000+(2000+10%) = 12200

หรือ. 12000+10% = 13200

ขอบคุณครับ

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 1239
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 20, 2021 10:12
[RE: Rox Final m.dmg bonus%]
บวกตามเดเมจสุดท้ายนะครับ ตี10k ใส่marduk6% = เดเมจ10,600
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
♥ Jisoo Yeji Lia Ryujin Sana Wendy Seulgi ♥
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 May 2021
ตอบ: 13
ที่อยู่: -
โพสเมื่อ: Tue Jul 20, 2021 10:17
[RE: Rox Final m.dmg bonus%]


ต้องเอาตัว Final M.pen มาด้วยครับ ยกตัวอย่าง สมมุตว่า final m.pen ไม่มี
final m.dmg=10 ตีเป็นทศนิยม=1.1

10000*1.1+2000=13000
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 2959
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 20, 2021 10:32
Rox Final m.dmg bonus%
TSPweakman พิมพ์ว่า:


ต้องเอาตัว Final M.pen มาด้วยครับ ยกตัวอย่าง สมมุตว่า final m.pen ไม่มี
final m.dmg=10 ตีเป็นทศนิยม=1.1

10000*1.1+2000=13000  

ผมคิดตาม ไม่รู้เข้าใจถูกไหม จาก 13000 ด้านบน จะยังไม่ใช่ ดาเมจจริงๆ ต้องรอเอา Final M.Pen ไปหักลบเกราะมอน อีกรอบใช่ไหม
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
แก้ไขล่าสุดโดย Zantos_Jr เมื่อ Tue Jul 20, 2021 10:40, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Nov 2008
ตอบ: 22804
ที่อยู่: กระป๋อง
โพสเมื่อ: Tue Jul 20, 2021 10:33
[RE: Rox Final m.dmg bonus%]
TSPweakman พิมพ์ว่า:


ต้องเอาตัว Final M.pen มาด้วยครับ ยกตัวอย่าง สมมุตว่า final m.pen ไม่มี
final m.dmg=10 ตีเป็นทศนิยม=1.1

10000*1.1+2000=13000  


M.Pen มันเอาไปคูณตรงๆแบบนี้ได้เลยเหรอครับ ไม่ใช่ว่าเอาไปคำนวณกับเกราะของมอนเหรอครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Aug 2006
ตอบ: 653
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 20, 2021 11:00
[RE: Rox Final m.dmg bonus%]
อันนี้ผมสมมุติว่าให้ไม่มี m pen น่ะครับ แค่อยากทราบวิธีคิดเฉยๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 May 2021
ตอบ: 13
ที่อยู่: -
โพสเมื่อ: Tue Jul 20, 2021 11:08
[RE: Rox Final m.dmg bonus%]
UserBlue พิมพ์ว่า:
TSPweakman พิมพ์ว่า:


ต้องเอาตัว Final M.pen มาด้วยครับ ยกตัวอย่าง สมมุตว่า final m.pen ไม่มี
final m.dmg=10 ตีเป็นทศนิยม=1.1

10000*1.1+2000=13000  


M.Pen มันเอาไปคูณตรงๆแบบนี้ได้เลยเหรอครับ ไม่ใช่ว่าเอาไปคำนวณกับเกราะของมอนเหรอครับ  


สูตรมันเป็นแบบนี้ทุกคน cr.stellarist และ คุณวี assing เป็นไปในทางเดียวกัน

(Skill Multiplier * M.atk + skill) * (100%+final M.Pen - target Final m.DEF) *
(100% + Final M.DMG bonus) * (100%+Attribute damage) * (Passive Skill damage bonus)*(100%+race dmg bonus)*
size Modifier% + M.DMG Bonus

จาก จขพ ระบุ มา 1.DMG สกิล 2.มีค่าFinal M.bonus 3.M.bonus
หากเรา ตัดเรื่อง ธาตุ และ เผ่าพันไป ก็จะเหลือประมาณนี้ครับ

(ผลรวม dmgของskill)*( (M.pen-finalm.deff)*(final m.bunus) )+M.bonus ครับ


4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2179
ที่อยู่: บ้านจ่ะ
โพสเมื่อ: Tue Jul 20, 2021 11:17
[RE]Rox Final m.dmg bonus%
สูตรคือ [Matk x (1 + %Matk) x [1+(%Final M.pen - %Final M.def)] x (1 + %Final M.bonus) ] + M.Bonus(ตัวเลข) ครับ

% จะคิดดาเมจรวมก่อน แล้วบวกตัวเลขเพียวๆทีหลัง

ถ้าจะคิดเลข สมมติ % M.bonus มีอยู่ 20% และ M.bonus 1,000 แล้วจะใส่การ์ด %M.bonus 6%

ถ้าเดิมตีต่อฮิต 5,000 ท่านต้องคิด (5,000 -1,000)x(1.26/1.20) + 1,000 จะได้ 5,200 ครับ

จะเห็นว่าถ้ามี %M.bonus กับ M.bonus เยอะแล้ว จะทำให้ดูเพิ่มไม่เยอะ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย luciferzz เมื่อ Tue Jul 20, 2021 11:19, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 May 2021
ตอบ: 13
ที่อยู่: -
โพสเมื่อ: Tue Jul 20, 2021 11:25
[RE: Rox Final m.dmg bonus%]
Zantos_Jr พิมพ์ว่า:
TSPweakman พิมพ์ว่า:


ต้องเอาตัว Final M.pen มาด้วยครับ ยกตัวอย่าง สมมุตว่า final m.pen ไม่มี
final m.dmg=10 ตีเป็นทศนิยม=1.1

10000*1.1+2000=13000  

ผมคิดตาม ไม่รู้เข้าใจถูกไหม จาก 13000 ด้านบน จะยังไม่ใช่ ดาเมจจริงๆ ต้องรอเอา Final M.Pen ไปหักลบเกราะมอน อีกรอบใช่ไหม  


ข้างบนคือ ไม่ได้ เอา m.pen มาคิดครับ เพราะว่า จขกท ไม่ได้ยกมาให้ ผมเลยสมมุตว่ามันไม่มี
หากเรา ไม่คิดเรื่อง ธาตุ และ เผ่าพันธ์ ขนาด สูตรจะเป็นแบบนี้ครับ
skill=10000*
final m.pem=10% 9ตีเป็นทศนิยม=1.1+
M.bonus=2000
สมมุต(ตัวผมก็แล้วกัน)มี M.pen=1081 ตัวเกมแปลงเป็น Final M.pen=44.02%
สมมุต(ตัวผมก็แล้วกัน)มี final m.pen=36%
จากนั้น เราก็เอาค่า Final m.pen มาบวกกันครับ จะได้ Mpen=36+44.02=80.02% แปลงเป็นทศนิยม 80.02+100/100=1.80
เมื่อได้แล้ว เราก็มาแทนค่า
(Skill Multiplier * M.atk + skill) * (100%+final M.Pen - target Final m.DEF) *
(100% + Final M.DMG bonus) * (100%+Attribute damage) * (Passive Skill damage bonus)*(100%+race dmg bonus)*
size Modifier% + M.DMG Bonus
แต่ในทั้งนี้ เราตัดค่า ธาตุ เผ่าพัน ออกไป (และเราจะแทนค่า Final M.deff ของ มอนเตอร์ =0)
10000* ( (1.80-finalM.deff)*(1.1) )+2000 =21800
กลัว งง 10000 * 1.98 +2000=21800


1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Aug 2006
ตอบ: 653
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 20, 2021 11:31
[RE: Rox Final m.dmg bonus%]
luciferzz พิมพ์ว่า:
สูตรคือ [Matk x (1 + %Matk) x [1+(%Final M.pen - %Final M.def)] x (1 + %Final M.bonus) ] + M.Bonus(ตัวเลข) ครับ

% จะคิดดาเมจรวมก่อน แล้วบวกตัวเลขเพียวๆทีหลัง

ถ้าจะคิดเลข สมมติ % M.bonus มีอยู่ 20% และ M.bonus 1,000 แล้วจะใส่การ์ด %M.bonus 6%

ถ้าเดิมตีต่อฮิต 5,000 ท่านต้องคิด (5,000 -1,000)x(1.26/1.20) + 1,000 จะได้ 5,200 ครับ

จะเห็นว่าถ้ามี %M.bonus กับ M.bonus เยอะแล้ว จะทำให้ดูเพิ่มไม่เยอะ  


ถ้าแบบนี้ช่วงท้ายควร + matk% มากกว่าใช่มั้ยครับ หรือควรเกลี่ยให้สมดุล
แก้ไขล่าสุดโดย Xavi เมื่อ Tue Jul 20, 2021 11:32, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2179
ที่อยู่: บ้านจ่ะ
โพสเมื่อ: Tue Jul 20, 2021 11:43
[RE: Rox Final m.dmg bonus%]
Xavi พิมพ์ว่า:
luciferzz พิมพ์ว่า:
สูตรคือ [Matk x (1 + %Matk) x [1+(%Final M.pen - %Final M.def)] x (1 + %Final M.bonus) ] + M.Bonus(ตัวเลข) ครับ

% จะคิดดาเมจรวมก่อน แล้วบวกตัวเลขเพียวๆทีหลัง

ถ้าจะคิดเลข สมมติ % M.bonus มีอยู่ 20% และ M.bonus 1,000 แล้วจะใส่การ์ด %M.bonus 6%

ถ้าเดิมตีต่อฮิต 5,000 ท่านต้องคิด (5,000 -1,000)x(1.26/1.20) + 1,000 จะได้ 5,200 ครับ

จะเห็นว่าถ้ามี %M.bonus กับ M.bonus เยอะแล้ว จะทำให้ดูเพิ่มไม่เยอะ  


ถ้าแบบนี้ช่วงท้ายควร + matk% มากกว่าใช่มั้ยครับ หรือควรเกลี่ยให้สมดุล  


ควรเกลี่ยครับ เนื่องจากการ์ด %Matk กับ %M bonus มันบวกเท่ากันคือ 6%

สมมติว่าเดิมมี %Matk อยู่ 80% และ %M bonus 20% (ผมคิดเลขโดยตัด M bonus ตัวเลขออกก่อนนะ เอาแค่ตัวดาเมจหลัก)

ถ้าใส่การ์ด %Matk 6% จะเหมือนได้ดาเมจเพิ่ม 1.86/1.80 = 1.0333 หรือ 3.33%

ถ้าใส่การ์ด %M Bonus 6% จะเหมือนได้ดาเมจเพิ่ม 1.26/1.20 = 1.05 หรือ 5%

แต่มันมีปัจจัยอื่นอีก เช่นผมที่เล่นพระ การได้ Matk มันทำ heal แรงขึ้นด้วย บางครั้งต่อให้ดาเมจน้อยกว่าผมก็อาจจะต้องเลือก Matk
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Aug 2006
ตอบ: 653
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 20, 2021 12:05
[RE: Rox Final m.dmg bonus%]
luciferzz พิมพ์ว่า:
Xavi พิมพ์ว่า:
luciferzz พิมพ์ว่า:
สูตรคือ [Matk x (1 + %Matk) x [1+(%Final M.pen - %Final M.def)] x (1 + %Final M.bonus) ] + M.Bonus(ตัวเลข) ครับ

% จะคิดดาเมจรวมก่อน แล้วบวกตัวเลขเพียวๆทีหลัง

ถ้าจะคิดเลข สมมติ % M.bonus มีอยู่ 20% และ M.bonus 1,000 แล้วจะใส่การ์ด %M.bonus 6%

ถ้าเดิมตีต่อฮิต 5,000 ท่านต้องคิด (5,000 -1,000)x(1.26/1.20) + 1,000 จะได้ 5,200 ครับ

จะเห็นว่าถ้ามี %M.bonus กับ M.bonus เยอะแล้ว จะทำให้ดูเพิ่มไม่เยอะ  


ถ้าแบบนี้ช่วงท้ายควร + matk% มากกว่าใช่มั้ยครับ หรือควรเกลี่ยให้สมดุล  


ควรเกลี่ยครับ เนื่องจากการ์ด %Matk กับ %M bonus มันบวกเท่ากันคือ 6%

สมมติว่าเดิมมี %Matk อยู่ 80% และ %M bonus 20% (ผมคิดเลขโดยตัด M bonus ตัวเลขออกก่อนนะ เอาแค่ตัวดาเมจหลัก)

ถ้าใส่การ์ด %Matk 6% จะเหมือนได้ดาเมจเพิ่ม 1.86/1.80 = 1.0333 หรือ 3.33%

ถ้าใส่การ์ด %M Bonus 6% จะเหมือนได้ดาเมจเพิ่ม 1.26/1.20 = 1.05 หรือ 5%

แต่มันมีปัจจัยอื่นอีก เช่นผมที่เล่นพระ การได้ Matk มันทำ heal แรงขึ้นด้วย บางครั้งต่อให้ดาเมจน้อยกว่าผมก็อาจจะต้องเลือก Matk
 


ขอบคุณมากครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel