ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Oct 2006
ตอบ: 330
ที่อยู่: "Unloveable..... "
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 11:17
[RE: มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)]
เรียกว่าลำบากดีไหม ผมก็ไม่แน่ใจนะครับ เพราะตอนเด็กๆ โชคดีได้เรียนโรงเรียนดีๆ และมีกิจการที่บ้านที่ทำมาหลายสิบปี จนตั้งตัวได้ แต่ผมกลับไม่สนใจกิจการที่บ้านเลย สุดท้ายมาทำงานประจำและลาออกจากงานประจำจนมีโรงงานเป็นของตัวเอง พร้อมลูกน้องนัับร้อยชีวิต

ช่วงที่ทำงานประจำเริ่มต้นคือเงินเดือนหมื่นปลายๆ ไม่มีเงินเก็บ เพราะเรียนจบก็ทำงานทันที แต่ก็ตัดสินใจลาออกจากงานประจำออกมาทำธุรกิจด้วยเงินของตัวเองที่ไม่มี ไม่ได้ขอที่บ้านแม้แต่บาทเดียว เพราะอยากลุยดด้วยตัวเองจริงๆ

ก็ล้มลุกคลุกคลานมาได้ ทั้งอดทนและจังหวะหลายๆ อย่าง จนปัจจุบันมีโรงงานของตัวเอง พนักงานร้อยกว่าคน มีฝันที่จะดันเข้าตลาดหลักทรัพย์ สิ่งที่ผมอยากจะสื่อคือ เราต้องขยันแบบฉลาดและมีทิศทาง กล่าวคือ ให้เวลากับการวางแผนก่อนลงมือทำ ให้เวลาหาข้อมูลก่อนตัดสินใจ แล้วลงมือทำตามแพลนให้เต็มที่ เชื่อในสิ่งที่เราคิดมาอย่างรอบคอบแล้วว่ามันเป็นไปได้ มันไปได้ วางแผนการสูญเสียว่าเราเสียได้แค่ไหน จะได้ลุยแบบไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง ส่วนที่เสียก็เสียไป อย่าโอดครวญนาน เพราะยิ่งนานเรายิ่งเสียเวลา ใจใหญ่ อย่าคิดเล็กคิดน้อย เสียเปรียบได้ถ้าการเสียเปรียบจะพาเราไปสู่เป้าหมาย

ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าสองมือ และสมองของเรา อยู่กับคนเก่ง เข้าหาคนเก่ง ขอความรู้จากคนเก่งแบบตรงไปตรงมา ไม่ต้องอาย หากคำถามนั้นจะทำให้เราดูโง่ ก็ดีกว่าดูดีแต่เนื้อในกลวงโล่ง แบบนี้ก็คือโง่เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ทุกวันนี้ผมบอกได้เลยว่าเหนื่อยมากๆ นอนวันละไม่กี่ชม. มา 5 ปีแล้ว แต่มองกลับไปผมไม่เคยเสียดาย หรือเสียใจเลย สิ่งที่ผมอยากจะฝากคือ ความเชื่อ การวางแผน และการวัดผล คือสามสิ่งที่ในชีวิตต้องมีในทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะธุรกิจ ยินดีให้คำปรึกษากับพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ในที่นี้ หากแนวทางผมเป็นประโยชน์ก็จะยิ่งดีมากๆ ยินดีมากๆ เป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ครับ



4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: Liverpool man
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Dec 2005
ตอบ: 7987
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 11, 2021 12:06
[RE: มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)]
เด็กๆผมก็ไม่มีนะ แต่ไม่ได้คิดอะไร ถ้าไม่คิดว่าจนมันก็ไม่จนอ่ะ มีไรก็กินไป
พอปี4 นั่งเล่น CM ตอนปิดเทอมอยู่ อยู่ๆพ่อมาถามอยากหางานพิเศษทำไม๊ ตอนนั้นหัวสมองปิ๊งเลย เออ ไช่ มันถึงเวลาแล้วสิ ไม่ต้องตอบคำถามอะไรพ่อมากมายเลย รุ่งขึ้นหาสมัคร part time เลย แล้วก็ทำงานมาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน
ปัจจุบันรู้ซึ้งคำว่า mideset แล้ว ว่าสำคัญกับการดำเนินชีวิตแค่ไหน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Apr 2010
ตอบ: 2637
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 02, 2021 09:38
[RE: มีใครเคยลำบากมากมาก่อนไหมครับ (30+)]
AANN2127 พิมพ์ว่า:
พ่อผมต้องเดินลัดทุ่งนาไปสอนหนังสือ มีชาวบ้านที่ทำนาทักว่าวันนี้ครูเอาไข่ต้มมากินใช่ป่าว เพราะได้ยินกล่องข้าวมีเสียงตอนเดิน พ่อก็ตอบว่าใช่ครับ แต่จริงแล้วเป็นก้อนน้ำอ้อย ตอนนั้นไม่มีเงินซื้อไข่ ก้อนน้ำอ้อยนี่หล่ะกินได้นานประหยัดดี
ปล.พ่อผมเป็นเด็กกำพร้า พ่อกับแม่ตายตั้งแต่เด็ก ต้องไปอาศัยอยู่วัดและเรียน ส่วนแม่ผมเรียนถึง ป.4 แล้วพ่อตาย ต้องออกจากโรงเรียนมาช่วยเลี้ยงน้องๆอีก 5 คน  


ตอนนี้ดีไหมครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel