[RE: จากใจคนที่มีแฟนทำงาน ธ.กรุงไทย]
jojoyim พิมพ์ว่า:
กรุงไทย ทำงานช้ากันแทบจะทุกสาขาเลยเป็นมาตั้งแต่ไหนแต่ไร
ไปสาขาไหนก็ช้าซะเหลือเกินเหมือนกันแทบจะทุกสาขา
กรุงไทยไม่จำเป็นนี้แทบจะไม่เข้าเลย ไม่ไหวจริง ช้าเกิน
มันช้าที่ระบบครับ
องค์กรกึ่งรัฐ ที่ไม่ได้มีความเป็นผู้นำด้าน Tech ก็งี้แหละ สุดท้ายขี้หล่นทับพนักงาน
พวกผู้บริหารมันจะไปสนใจอะไร ได้งานมาดีลเงินจบ โยนขี้ให้แล้วเป็นลูปเลย
CEO อยากได้แบบนี้ เลยบอกพวกกับ VP ที่เป็นหัวหน้าของแต่ละแผนกทั้งหลาย
VP ของแต่ละแผนกทั้งหลายมานั่งคิดว่าต้องทำไงว้าาา อ๋อมันจะพอเป็นแบบนี้ได้มั้ย(ซึ่งแม่งหลายๆอย่างตัวเองไม่ได้มีความรู้ส้งติงอะไรเลย) แล้วก็โยนให้กับพวก Senior Manager ต่อ
Senior Manager โดนโยนงานมา คิดในใจชิบหายละ เจอแบบนี้มันคิดไม่ออกกันอยู่แล้วก็โยนงานต่อให้กับพวกลูกน้องในทีม
Officer - Senior Officer ถูกโยนขี้ก้อนสุดท้ายมา หันไปหาใครได้ต่อละครับ คนแนะนำ คนไกด์ก็ไม่มี ก็ทำเท่าที่ทำได้ ระบบหรือบริการต่างๆก็ออกมาไม่ดี ไม่ได้ถูกคิดไตร่ตรองอย่างครอบคลุม ทุกอย่างมาจากการโยนๆ แล้วกลายเป็นคนระดับล่างสุดรับภาระในการทำไป
Call Center / Service Customer รับแรงกระแทกก้อนสุดท้ายจากงานที่เกิดขึ้น
ปล. ผมแค่ยกตัวอย่างที่เคยเจอมานะ ผมเชื่อว่ามีหลายที่เป็นแบบนี้ โดยเฉพาะ ที่ที่ดันคนขึ้นจากคนในหรือคนของเค้าหรือคนที่อยู่มานานแต่อยากดัน ไม่ได้มองถึงความเหมาะสมของความสามารถและความเชี่ยวชาญในด้านที่ช่ำชอง เช่น Senior Manager ของด้านอื่นๆที่ต้องไปทำด้าน Data สุดท้ายคิด Project ฟุ้งๆแล้วโยนขี้ให้ลูกน้องเป็นต้น