ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
13 January 2021 21:08 by C_Phoenix
“มุก” ชัชวัลย์ รอดทอง กองกลางแห่งอนาคตของทัพชบาแก้ว




“มุก” ชัชวัลย์ รอดทอง กองกลางยิ้มหวานของทัพชบาแก้ว ที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตาและรอยยิ้ม เพราะฝีเท้าเธอพัฒนาขึ้นแบบก้าวกระโดด จนสามารถติดธงได้ตั้งแต่ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี

ในศึกฟุตบอล ไทยแลนด์ วีเมนส์ลีก 2020/2021 “น้องมุก” ลงสนามปั้นเกมให้กับต้นสังกัด สโมสรกรุงเทพมหานคร ได้อย่างโดดเด่นจนเข้าตาผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติไทยชาวสเปน อย่าง ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย ยังต้องเอ่ยปากชม

แม้จะทำประตูไปได้เพียงแค่ 1 ประตู แต่จุดเด่นของเธอคือการทำเกมแดนกลาง ซึ่งเจ้าตัวชื่นชอบตำแหน่งนี้ก็เพราะมี อันเดรส อินิเอสตา เป็นไอดอล แรงบันดาลในในการเล่นฟุตบอล

มุก เล่าให้ฟังว่า นอกจากครอบครัวที่เป็นกำลังใจให้เธอก้าวมาถึงจุดนี้ได้ ผู้ที่มีส่วนสำคัญอีกคนก็คือ "โค้ชจิ้บ" ภาณุพันธ์ คุ้มวงศ์ดี ผู้ฝึกสอนโรงเรียนกีฬากรุงเทพฯ ที่คอยฝึกฝน แนะนำ ปลุกปั้น จากทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี จนก้าวไปมีชื่อ รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และเคยขึ้นไปร่วมเก็บตัวกับรุ่นพี่ชุดใหญ่ ในช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ด้วย

การได้ลงสนามเล่นฟุตบอลลีก ทำให้มีเกมและได้พัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เธอต้องพัฒนาอยู่เสมอ ทั้งเรื่องทักษะ ความฟิต และความแข็งแกร่งของรางกาย เพื่อแข่งขันกับเพื่อนๆ พี่ๆ ภายในทีมในการได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกือบทุกๆ สัปดาห์ นอกจากนี้ยังต้องสู้กับคู่แข่งที่แข็งแกร่งและฝีเท้าดีในเกมลีกอีกด้วย

แม้ฟุตบอลจะต้องหยุดชะงักไปเพราะโควิด19 แต่เธอยังคงมุ่งมันฟิตซ้อมทุกวัน และทุกๆครั้งที่มีโอกาส เพื่อหวังว่าจะกลับมาโชว์ฟอร์มแกร่ง สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมให้กับต้นสังกัด สโมสร กรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็น 1 ใน 3 ทีมยักษ์ใหญ่ ที่กำลังเบียดไล่ล่าความสำเร็จกับ บีจี-บัณฑิต เอเชีย และ สโมสรสมาคมฟุตบอลกีฬาจังหวัดชลบุรี

ฝากติดตาม และเป็นกำลังใจให้ “น้องมุก” ชัชวัลย์ รอดทอง กองกลางยิ้มหวานของทัพชบาแก้ว บนเส้นทางลูกหนังที่เธอรัก ด้วยความฝันอันแรงกล้าในการพัฒนาตัวเอง เพื่อหวังว่าสักวันจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการพาทัพชบาแก้วไปลุยบอลโลกอีกครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel