ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2020
ตอบ: 241
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 24, 2020 15:56
รีวิวเกม LOR เกมการ์ดเข้าชิง game award สาขา mobile game
สวัสดีครับ

ผมไปเปิดดู game award แล้วเจอเกมนี้เข้าชิงสาขา mobile game จึงมารีวิวให้ดูครับ

ปล. มีแบบ blog ด้วยนะครับ https://reviewgamedd.blogspot.com/2020/11/lor-legend-of-runeterra.html?m=1

วันนี้เราอยู่ในเกม LOR : Legends of Runeterra โดยเกมนี้เป็นเกมของ RIOT Game ครับ ซึ่งเกม LOR นี้จะเป็นเกมแนวการ์ดเกม โดยใช้ตัวละครแช้มเปี้ยนจาก LOL เป็นตัวละครในเกมนี้ครับ ซึ่งเกมนี้เป็นเกมเข้าชิงรางวัล Game Award สาขา Mobile เกมด้วยครับ


โดยเมื่อเราเข้ามาตอนแรก เกมจะแนะนำการเล่นของเราเบื้องต้นก่อนครับ โดยเกมนี้ จะเป็นการ์ดเกมที่มีแมคคานิกที่แปลกกว่าเกมอื่นๆ ครับ โดยเบื้องต้น เราจะได้การ์ดมาบนมือทั้งหมด 4 ใบ ซึ่งสามารถเลือกเปลี่ยนการ์ดที่เราไม่ต้องการได้ตั้งแต่ 0 - 4 ใบครับ โดยเราจะแบ่งโซนการเล่นเป็น 3 โซนครับ โดยมีโซนการ์ดบนมือ โซนสนาม และโซนการต่อสู้ครับ โดยเราและอีกฝั่ง จะมี life point เริ่มต้นคนละ 20 หน่วยครับ


เริ่มต้นมา เกมจะสุ่มเลือกก่อนว่าใครเป็นฝ่ายบุก และเทรินแรก ฝ่ายบุกและฝ่ายรับจะได้เม็ด MANA หนึ่งเม็ด เพื่อใช้ในการเล่นการ์ด ฝ่ายบุกจะสามารถเลือกเล่นการ์ดได้ก่อนครับ โดยหากเลือกเล่นการ์ดมอนสเตอร์ เราจะต้องเลือกการ์ดบนมือ เพื่อส่งลงไปในสนามครับ และเมื่อเล่นการ์ดแล้วหนึ่งใบ ฝ่ายรับจะได้เลือกเล่นการ์ดครับ โดยเมื่อฝ่ายรับเล่นการ์ดแล้ว ฝ่ายบุกก็จะได้เล่นการ์ดถัดไป หรือเลือกที่จะโจมตีครับ หากต้องการที่จะเลือกโจมตี ให้ฝ่ายบุกเลือกการ์ดในสนาม เข้าสู่โซนต่อสู้ครับ เมื่อเลือกเสร็จแล้ว ฝ่ายรับสามารถเลือกการ์ดจากโซนในสนาม เพื่อเข้าโซนต่อสู้เพื่อป้องกันได้ครับ โดยหากฝ่ายบุกมีการ์ดโจมตีมากกว่าหนึ่งตัว ฝ่ายรับสามารถเลือกได้ครับ ว่าจะเลือกการ์ดใบไหน เพื่อป้องกันการโจมตีของแต่ละตัวครับ โดยเมื่อเข้าสู่เฟสการต่อสู้แล้ว มอนสเตอร์จากฝ่ายบุก จะโจมตีใส่มอนสเตอร์ที่ตั้งป้องกันอยู่ด้านหน้าของตัวเองครับ หากโจมตีใส่มอนสเตอรป้องกัน จะนำ Atk ของการ์ด ไปหักจาก HP ของอีกฝั่งครับ และหาก และหาก HP ของมอนสเตอร์หมด ก็จะตายครับ แต่ก็จะไม่มีใครเสียเลือดครับ แต่ถ้าไม่มีมอนสเตอร์ป้องกัน พลังโจมตีของมอนสเตอร์ตัวนั้น ก็จะโจมตีเข้า life point โดยตรงเลย


และเมื่อโจมตีเสร็จแล้ว เราสามารถเลือกเล่นการ์ดได้ต่อครับหากมีการ์ดที่สามารถเล่นได้อยู่บนมือครับ แต่หากต้องการที่จะหยุดการเล่นในเทรินนั้น สามารถเลือกที่จะกดสิ้นสุดได้ครับ ซึ่งอีกฝ่าย ยังสามารถเล่นการ์ดได้เช่นกันครับ และเมื่อกดสิ้นสุดทั้งคู่แล้ว ก็จะสลับฝ่ายบุกครับ และเพิ่มมานาคืนให้เราครับ ส่วนมานาที่เราใช้ไม่หมด เราจะสามารถเก็บไปเป็น Extra mana สำหรับเล่นการ์ดเวทมนต์ได้ครับ และจะสลับฝ่ายบุก และรับไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีฝั่งได้ที่สามารถโจมตีจนเลือดของอีกฝ่ายหมดครับ


โดยในเกมนี้ จะมีการ์ดเวทมนต์ที่ใช้ในการบัฟ โจมตี หรือใช้ความสามารถพิเศษได้ครับ โดย cost ของการใช้เวทมนต์ จะไปหักจาก Extra Mana ก่อน และจะหักจาก MANA ปกติครับ โดยการ์ดเวทมนต์ จะมีแบบช้า และแบบเร็ว หากเป็นแบบช้า ก็จะใช้ในเทรินปกติครับ ส่วนการ์ดแวทมนต์แบบเร็ว จะสามารถใช้ระหว่างเทริน์ได้ครับ ซึ่งการ์ดแบบเร็ว ส่วนใหญ่จะเป็นการ์ดที่ใช้แก้สถานการณ์ที่ดีเลยทีเดียว


ทีนี้ในการจัด Deck นั้น เราสามารถใส่แช้มเปี้ยนได้ทั้งหมด 6 ใบ และใส่การ์ดซ้ำได้ทั้งหมด 3 ใบในแต่ละ Deck ครับ ซึ่งเราจะต้องมีการ์ดรวมทั้งหมด 40 ใบใน Deck ครับ ซึ่งการ์ดจะมีเผ่า โดยเราสามารถเลือกเผ่าให้แต่ละ Deck ได้เพียง 2 เผ่าเท่านั้นครับ และนอกจากนี้ การ์ดแต่ละใบ จะมีความสามารถพิเศษ เราสามารถกดที่ชื่อความสามารถพิเศษนั้น เพื่อดูว่าความสามารถนั้นทำงานอย่างไรครับ

เราสามารถหาการ์ดได้จากหลายวิธีครับ ทั้งกล่องสุ่ม การแลกเปลี่ยนจากซองการ์ด และจากการซื้อด้วยเงินจริงครับ โดยเราสามารถเลือกการ์ดที่ต้องการจะแลกเปลี่ยนได้ โดยใช้การ์ดแลกระดับนั้นๆครับ ซึ่งจะแบ่งเป็น common rare epic และแช้มเปี้ยนครับ ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการแลกการ์ดแบบไหนครับ และยังสามารถใช้ Shard ในการแลกได้เช่นกันครับ โดยshard จะได้จากเวลาที่เราได้การ์ดซ้ำเกิน 3 ใบ การ์ดที่ซ้ำก็จะถูกเปลี่ยนเป็น Shard อัตโนมัติครับ


สำหรับโหมดการเล่นนั้น จะแบ่งออกเป็น 6 โหมดหลักๆคือ เล่นกับบอท เล่นกับคนเพื่อ pvp หรือไต่แร้งค์ เล่นโหมดผจญภัย ภารกิจ ลานประลอง และห้องวิจัยครับ โดยโหมดเล่นกับบอท และ pvp ปกติ เมื่อจบเกม เราจะได้รางวัลเป็น exp ของตัวเราครับ เพื่อใช้ในการแลกของตามระดับเลเวลครับ


ส่วนโหมดผจญภัยนั้น เราจะต้องใช้ทรัพยากรในการเล่น คือเม็ดผจญภัย หรือ shard หรือเงินจริงครับ โดยโหมดนี้จะเป็นการจัด Deck ขึ้นมาใหม่แบบสุ่ม โดยเกมจะสุ่มการ์ดให้เรามา 14 รอบ รอบละ 2-3 ใบ เพื่อให้เราเลือกว่าต้องการการ์ดใบไหนเข้า deck ครับ และเราสามารถแลกเปลี่ยนการ์ดได้แบบสุ่ม ได้ก่อนแข่ง 1 ใบ และหลังแข่งตาละ 1 ใบครับ โดยเราจะต้องแข่งและชนะไปเรื่อยๆ เพื่อรางวัลทีดียิ่งขึ้นครับ และหากเราแพ้ เกมจะให้โอกาศแก้ตัวด้วย deck เดิม 1 ครั้ง หากแพ้เป็นรอบที่สอง เกมก็ยังให้โอกาศเรา แต่จะต้องจัด deck ใหม่ครับ และหากเราแพ้อีกสองรอบใน deck ใหม่ หรือกดยอมแพ้ เราก็จะได้รางวัลเป็นกล่องสุ่มการ์ด และ shard ตามระดับที่เราได้ครับ


โหมดภารกิจ จะเป็นภารกิจที่เราเล่นกับบอท โดยใช้ deck ที่ทางเกมกำหนดให้ครับ ซึ่งในโหมดนี้ก็คือว่าเป็นการสอนเล่นไปในตัว และเรายังได้ exp ในการใช้อัพเลเวลด้วยครับ


ส่วนโหมดลานประลองนั้น เราจะต้องเลือก deck ทั้งหมด 3 ชุด โดยจะต้องมีแช้มเปี้ยนที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละ deck ครับ ซึ่งเมื่อเข้าเล่นแล้ว เรา และฝ่ายตรงข้าม จะเลือกแบน deck ได้ 1 ชุด และจะทำการเลือก deck ที่เล่นอีก 1 ชุด หากเราชนะ หรือฝ่ายตรงข้ามชนะ deck ที่ชนะจะถูกแบนเช่นกันครับ และจะแข่งต่อ โดยคิดคะแนนแบบ 2 ใน 3 ในแต่ระรอบครับ โดยโหมดนี้ จะเป็นการหาผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด เพื่อแข่งในระดับสูงต่อๆไปครับ


ส่วนโหมดห้องวิจัยนั้น การเล่นก็จะคล้ายโหมดปกติครับ แต่ว่าจะมีเงื่อนไขพิเศษ เช่น หากใช้การด์ Cost เลขคู่ จะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 1 โดยเงื่อนไขจะบอกก่อนเราเข้าเล่นโหมดนี้ครับ

เราจะเห็นได้นะครับว่า เกมส์นี้เราต้องสามารถหาการ์ดได้จากการ level up ของตัวเรา โดยเราสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะต้องการเก็บ Exp ให้กับเผ่าไหนนะครับ แต่ละเผ่าก็จะให้รางวัลที่แตกต่างกัน ซึ่งเราสามารถกดเปลี่ยนเผ่าได้ตลอดเวลาครับ ดังนั้น เราสามารถหาการ์ดดีๆได้ โดยที่ไม่ต้องเติมเงินเลยทีเดียว แต่ข้อเสียก็มีครับ ด้วยความที่ว่าเกมนี้เป็นเกมการ์ดที่ใช้เวลาเล่นนาน มากกกกก ตานึงเกือบ 30 นาที exp ที่ใช้ในการเลเวลอัพก็ค่อนข้างเยอะ จึงต้องใช้เวลาในการ grinding สูงมากครับ


ก็จบไปแล้วนะครับ สำหรับการรีวิวเกม LOR แบบเบื้องต้นสุดๆ หากใครกำลังหาเกมการ์ดเล่นแก้เซ็ง ก็สามารถไปโหลดได้ที่ google play และ app Store ครับ



หากใครชอบ ฝากกดติดตามด้วย ครับ และสามารถไปดูคลิปได้ที่ด้านล่างเลยครับ

ขอบคุณครับบ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
CJr
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 11487
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 24, 2020 18:17
[RE: รีวิวเกม LOR เกมการ์ดเข้าชิง game award สาขา mobile game]
เพิ่งปั่น event K/DA ให้ครบการ์ดฟรีไปเมื่อเช้า หวิดไป
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: Living is easy with eyes closed.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 7846
ที่อยู่: Abbey Road
โพสเมื่อ: Tue Nov 24, 2020 18:38
[RE: รีวิวเกม LOR เกมการ์ดเข้าชิง game award สาขา mobile game]
เกมโคตรดี ภาพเอฟเฟคสวยมาก ผมโหลดมาแต่เล่นไม่เป็น
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 2485
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 25, 2020 08:43
รีวิวเกม LOR เกมการ์ดเข้าชิง game award สาขา mobile game
ชอบ hs มากกว่า
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1442
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 25, 2020 09:23
รีวิวเกม LOR เกมการ์ดเข้าชิง game award สาขา mobile game
ในฐานะคนเล่นเกม LoR คนนึง แต่เคยศึกษาระบบของ HS มา


ยังไงตอนนี้เกมการ์ดก็ต้องยกให้ HS ก่อนครับ


แต่ผมติ่ง LoL เลย เลือกเล่น LoR 55
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Oct 2010
ตอบ: 6091
ที่อยู่: โลก
โพสเมื่อ: Wed Nov 25, 2020 09:48
[RE: รีวิวเกม LOR เกมการ์ดเข้าชิง game award สาขา mobile game]
ลองล่ะ มันไม่ค่อยสนุก อารมณ์เหมือนดูหมากรุก แต่ยังเข้าไปทำเควสทุกวันน่ะเก็บการ์ดไปเรื่อยๆ

ผมเน้นสุ่มๆฮา Hearthstone เท่านั้น
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel