ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8622
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 21, 2020 14:22
[RE: สมมติอีก 50 ปีเผด็จการกลับมาชนะ]
rooney8 พิมพ์ว่า:
imp.Elegantz พิมพ์ว่า:
นึกภาพไม่ออกจริงๆว่าเผด็จการจะกลับมาได้ยังไง
ยกเว้นแต่ว่าเกิดเหตุการณ์ที่มันส่งผลกระทบทั้งโลกขั้นรุนแรงมากๆ  


กลับมาได้ครับ ถ้ามันมีคนที่เราไม่สามารถจัดการได้เกิดขึ้นมาในโลก หรืออาจจะมาจากนอกโลก และคนๆนั้นมันเลือกใช้กำลังปกครองผู้อื่น
แต่มันจะกลายเป็นเผด็จการของโลกไปเลย ให้นึกภาพคล้ายๆ พิคโกโร่ในเรื่องดรากอนบอล ที่ไปยึดอำนาจจากKING ของโลกในตอนนั้น

ถ้าในอนาคต สมมติมีประเทศเผด็จการประเทศนึง คิดค้นอาวุธโคตรโหดที่ไม่มีใครสู้ได้สำเร็จขึ้นมา ผมว่ามันสามารถกลับไปสู่ยุคล่าอาณานิคมได้อีกครั้ง
 
นั่นแหละครับ ที่ผมเขียนไว้ในบรรทัดที่ 2
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1053
ที่อยู่: สามย่าน
โพสเมื่อ: Wed Oct 21, 2020 15:22
[RE: สมมติอีก 50 ปีเผด็จการกลับมาชนะ]
ขออนุญาต ตอบความเห็นส่วนตัวนะครับ

ไม่จำเป็นต้องมองถึง 50 ปีหรอกครับ ภายใน 10-20 ปีข้างหน้า ถ้าระบบบริหารที่เราต้องการได้มา ทำได้ไม่ดี เด็กเล็กๆในวันนี้ ก็จะออกมาส่งเสียง และต้องการให้แก้ไข ไปตามสถานการณ์ ณ ตอนนั้นๆ เหมือนเราๆท่านๆ ในวันนี้เช่นเดียวกัน และ คนรุ่นเราก็จะโดนประนาม จากคนรุ่นต่อๆ ไปว่า เพราะคนรุ่นนี้ ถึงได้ทำให้บ้านเมืองเป็นแบบนั้น

ส่วนตัวมองเห็นแบบเดียวกับ ท่าน fathergods ทุกอย่างครับ เราต้องการประชาธิปไตยเพราะเผด็จการทางการเมือง แต่เรายังไม่เคารพ สิทธิ์ของคนเห็นต่าง หรือ ignorance หรือ ดารา นักร้องที่ไม่เข้าร่วม หรือยังประนาม กลุ่มเด็กแว้นที่เข้าร่วมม๊อบ นักเรียนอาชีวะที่ก่อเหตุจราจล เช่นเดียวกัน

เพราะประชาธิปไตย คือสิทธิ์ในเสรีภาพ ในทุกๆด้านของงตัวเอง และ เคารพสิทธิ์เสรีภาพในทุกๆด้านของผู้อื่น ซึ่งที่ผมเห็นส่วนมาก เรายังขาดการเคารพในผู้อื่นครับ

ส่วนที่ประเทศเรากำลังมีปัญหาใหญ่มากมาย ไม่ว่าจะความเหลื่อมล้ำ หรือปัญหาอื่นๆ ผมมองว่าเป็นเพราะ ฝ่ายตุลาการ การบังคับใช้กฎหมายของเรา อ่อนแอ ไม่สามารถเอาผิดผู้ที่ถือครองอำนาจได้ บังคับใช้แต่คนที่ไม่มีอำนาจต่อสู้ โอนอ่อนต่อผู้มีอำนาจสูงกว่า ถ้าเราอยุ่ในจุดที่ กฎหมาย บังคับใช้ได้กับทุกๆคน อย่างเท่าเทียมกัน ภายใต้รัฐธรรมนูญ ถ้าเราแก้ไขตรงนี้ได้ เราก็จะมีการคอรัปชั่นที่น้อยลง ข้าราชการก็จะทำงานมีประสิทธิภาพมากขี้น ประชาชนทั่วไปก็ไม่กล้าที่จะทำความผิด และมีการบังคับใช้กฏหมาย บทลงโทษ อย่างจริงจัง บ้านเมืองดีขึ้นตามลำดับ เหมือนสิงคโปร์ ได้สบายครับ (แต่กลับไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้เลย)

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel