ไว้คราวหน้า X
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
เข้าร่วม: 11 Apr 2007
โพสเมื่อ: Thu Oct 01, 2020 20:11
ช่วง ธ.ค. จะพาแม่เที่ยวแม่ฮ่องสอน เที่ยวเป็นสัปดาห์เลยครับ
อยากได้ที่พัก (ราคาไม่แรงมาก เอาไว้นอน)
ที่กิน
ที่เที่ยว
ร้านกาแฟ
หรือแลนด์มาร์คต่างๆ ที่ไปแม่ฮ่องสอนแล้วต้องไป

ขอคำแนะหน่อยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status: Manchester United
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
โพสเมื่อ: Thu Oct 01, 2020 20:23
[RE: ขอคำแนะนำที่เที่ยวแม่ฮ่องสอนครับ]
จุดชมวิวหยุนไหล,หมู่บ้านจีนฮ่อ,สะพานประวัติศาสตร์ปาย,ถนนคนเดินปาย ,ปางอุ๋ง,หมู่บ้านรักษ์ไทย ปล.ถ้านั่งรถไปอย่าลืมกินยาแก้เมานะครับ ทางเส้นเชียงใหม่-ปาย-อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ทรหดมากๆ
แก้ไขล่าสุดโดย hopkins เมื่อ Thu Oct 01, 2020 20:26, ทั้งหมด 2 ครั้ง
เข้าร่วม: 11 Apr 2007
โพสเมื่อ: Thu Oct 01, 2020 20:49
hopkins พิมพ์ว่า:

ขอบคุณครับ
ผมขับรถไปเอง
ปกติเป็นคนเชียงใหม่โดยกำเนิดอยู่ อ.ฝาง
พอชินเส้นทางคดเคี้ยวอยู่บ้าง
แต่จะระมัดระวังครับ เพราะไปแม่ฮ่องสอนครั้งแรก
แต่แม่ต้องกินยาแก้เมาดักไว้ ไม่งั้น เวียนหัวแน่นอน
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: ให้โอกาสครั้งแรกกับเค้าเราเกือบตาย...ให้โอกาสเค้าอ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ที่อยู่: METAMYELOBASONRBC
โพสเมื่อ: Thu Oct 01, 2020 21:43
ผมไม่แน่ใจว่าท่านจะเดินเส้นทางไหนนะครับ
ถ้าให้แนะนำก็

ออกทางเชียงใหม่เข้าทางจอมทองมันจะไปทะลุที่แม่สะเรียง
แนะนำว่านอนที่นี่ซักคืนก็ได้ครับ
ร้านแนะนะก็ลุ่มเวียง ส่วนที่พักผมจำชื่อไม่ได้ครับแต่ราคาไม่แรง
อยู่แถวๆริมแม่น้ำครับ แถวนั้นจะมีร้านนั่งกลางคืนเยอะอยู่ครับ
นั่งได้เรื่อยๆ

ตอนเช้าก็ออกจากแม่สะเรียงแล้วแวะตามริมทางได้เลยครับ
มีที่เที่ยวตลอดทาง น่าจะถึงแม่ฮ่องเกือบเย็นครับ

ก็หาที่พัก ซึ่งผมก็จำชื่อที่พักไม่ได้ แต่ร้านกลางคืนมีอยู่ครับ
แล้วมันจะมีตลาดกลางคืนตรงรอบอ่างน้ำกลางจังหวัดอะครับ

แวะไปรษณีย์ส่งโปสการ์ดก็ดีครับ มีหลายรูปเลย 55

พักในเมืองสามารถไปเที่ยวปางอุ๋ง บ้านรักษ์ไทก็ได้ครับ
หรืออยากจะพักที่นั่นก็ได้ครับแล้วแต่แนวเลยว่าชอบแนวไหน

แต่ผมกับเพื่อนชอบเที่ยวกลางคืน มันจะมีร้านเหล้าอยู่นอกๆหน่อย
กับอีกที่เป็นผับใต้โรงแรมใบหยกชาเลย์อะไรนี่แหละครับ
แต่เบียร์ขวดเล็กราคาค่อนข้างแรงครับ

ขากลับท่านก็กลับทางปายแล้วเข้าเชียงใหม่ก็ได้ครับ
จะได้ไปครบครับ

ช่วงจอมทองเข้าแม่สะเรียงมีพวกสวนสน หรือพวก
อุทยานเยอะอยู่ครับ

5555 ขอให้เที่ยวสนุกครับ
แต่ตอนนั้นผมเริ่มจากแม่สอดจังหวัดตากมานะครับ 55
เข้าร่วม: 11 Apr 2007
โพสเมื่อ: Thu Oct 01, 2020 22:08
OPDER Ward พิมพ์ว่า:
ถ้าให้แนะนำก็

นั่งได้เรื่อยๆ

จะได้ไปครบครับ

อุทยานเยอะอยู่ครับ

5555 ขอให้เที่ยวสนุกครับ

ขอบคุณมากครับ
ผมเริ่มจากเชียงใหม่ครับ ต้องไปรับแม่ที่เชียงใหม่ แล้วไปครับ
กราบๆๆๆ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ที่อยู่: บนอากาศที่ล่องลอยไปตามสายลม ฟิ้วววววว
โพสเมื่อ: Thu Oct 01, 2020 23:30
ถ้ามาเส้นปาย ห่วงแต่คนเมารถไว้ก่อนนะครับ เพราะโค้งนี่ปราบเซียนนั่งรถเยอะเอาเรื่อง

เจ้านายผมที่ขับรถจากกรุงเทพขึ้นมาแม่ฮ่องสอน พอมาปีนี้ผมไปรับแกจากสนามบินขึ้นมาดูงาน เมารถอย่างกับคนเสียสติครับ 555

ถ้าเที่ยวเป็นสัปดาห์ นอนปายคืนนึงมีแน่นอนครับ ก่อนเข้าปาย แวะห้วยน้ำดังด้วยครับ อากาศน่าจะดีแล้ว หนาวสบายเลย จากนั้นเข้าปาย ถ้าอยากคลายเส้นก็ลงแช่บ่อน้ำร้อนท่าปาย ชอบไต่เขาก็ไปกองแลน ถ้าอยากเล่นน้ำตกผมแนะนำให้ไปน้ำตกหมอแปงเพราะน้ำเยอะสุดละครับในบรรดาน้ำตกในปาย สายบุญก็ตะลอนวัด(ศรีดอนชัย น้ำฮู วัดหลวง วัดพระธาตุแม่เย็น) ถนนคนเดินตอนนี้เหลือแค่โซนวัดป่าขาม(โซนอาหาร) แต่ร้านนั่งชิลก็ยังมีครับ ตอนเช้าก็ไปชมตะวันขึ้นที่บ้านจีนหยุนไหล+เที่ยวบ้านจีน ขากลับลงมาอาจจะแวะวัดน้ำฮูด้วย

ล้อหมุนไปปางมะผ้า ระหว่างทางจะแวะเที่ยวไทรงามก็ขับรถเข้าไปอีก4กิโล(ขับระวังหน่อยก็ดีครับ ทางชันมาก แต่ถ้าเที่ยวบ่อน้ำร้อนท่าปายแล้วผมว่าปล่อยผ่านที่นี่ได้ครับ) มีกิ่วลมกลางทางปาย-ปางมะผ้า ถ้ำลอด จ่าโบ่(จ่าโบ่ แนะนำว่าไปร้านกาแฟเด็กดอยครับ คนมีเข้าไปเรื่อยๆไม่แออัด ร้านอาจจะไม่ดังเท่าก๋วยเตี๋ยวห้อยขาครับ) หากมีเวลาขับรถต่อจากจ่าโบ่ ไปกิกอคอบ้านห้วยเฮี้ยะ เป็นจุดชมวิวบนดอยสูง ต่อจากจ่าโบ่ไปร่วมๆ8กิโล

พอถึงแม่ฮ่องสอน จะนอนในเมือง หรือ นอนปางอุ๋งรักไทย ก็เลี้ยวที่ถ้ำปลา ถ้านอนปางอุ๋ง/รักไทย ก็แวะเที่ยวตามรายทาง(น้ำตกผาเสื่อ พระตำหนักปางตอง) ส่วนปางอุ๋งกับรักไทยอยู่คนละที่แต่ไม่ห่างกันมากครับ ขากลับลงมาแวะสะพานซูตองเป้ก่อนเข้าเมือง แต่ถ้าพักในเมือง ที่เที่ยวก็มีจำพวกวัด มีบ่อน้ำร้อนผาบ่องที่อยู่ไกลเมืองไปสักหน่อยครับ ช่วงกลางคืนมีถนนคนเดินรอบหนองจองคำ เดือนหน้าคิดว่ากลับมาขายของกันแล้วครับ เช้าหรือตอนเย็นก็ไปวัดพระธาตุดอยกองมูครับ เวลาไหนก็ได้ เพราะเห็นทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและลง

สำหรับเรื่องนอนในตัวเมือง หรือ นอนที่ปางอุ๋งรักไทย ระยะทางห่างกันร่วม40กิโลครับ ถ้าแรงเหลือก็พักในเมืองแล้วไปกลับก็ได้

(ถ้าเป็นสายกาแฟ ขอแนะนำว่า ห้วยฮ่อม & 99Street & บ้านยายบล & ร้านกาแฟลุงปาละที่ปางอุ๋ง ดีสุดแล้วครับ ร้านอื่นบางร้านโอเวอร์เรตมากเลี่ยงได้เลี่ยงครับ เว้นแต่ไปเอาบรรยากาศ อันนี้อีกเรื่อง)

ส่วนสายขุนยวมลงสายใต้(แม่ลาน้อย แม่สะเรียง สบเมย) ผมไม่ได้ลงไปนานมากแล้ว แต่ถ้ามาช่วงเดือน11 ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ อันนี้ควรไปครับ พาแม่ไปดูเหลืองทั้งดอยสักกะหน่อย

ส่วนแม่ลาน้อย ก็มีเฮินไตรีสอร์ท เหมาะแก่การพักดีครับ มีบ้านห้วยฮ่อม แหล่งทำเมล็ดกาแฟส่งออก

แม่สะเรียง มีพวกวัดพระธาตุ4จอม ผมจำชื่อไม่ได้แล้ว แต่ถ้าแม่เป็นสายบุญก็น่าพาแกไปครับ ถ้าชอบการเข้าป่าสักหน่อย ไปแม่สามแลบครับ ชายแดนไทยพม่า(มีน้ำสาละวินกั้น)

ร้านแนะนำในแม่สะเรียงก็แนะนำเป็นลุ่มเวียงครับ
นักเตะท้ายซอย
เข้าร่วม: 02 Aug 2008
โพสเมื่อ: Thu Oct 01, 2020 23:43

ของจริงครับ ข้อมูลแน่นปึ๊ก
United.
เข้าร่วม: 11 Apr 2007
โพสเมื่อ: Thu Oct 01, 2020 23:47
[RE]ขอคำแนะนำที่เที่ยวแม่ฮ่องสอนครับ

สุดจัดดดด ขอบคุณมากๆ เลยครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
เข้าร่วม: 14 Oct 2007
โพสเมื่อ: Fri Oct 02, 2020 01:35
googoe247 พิมพ์ว่า:

กำลังหาข้อมูลอยู่พอดีเลยครับ จะเดินทางไปช่วงปลายเดือน พ.ย.

ผมมีเรื่องจะสอบถามหน่อยครับ
- ถ้าเช่ามอไซด์จากในเมืองขับไปปางอุ๋งและหมู่บ้านรักไทย กลางวันนี่อากาศหนาวมั้ยครับ ต้องเตรียมตัวยังไงบ้างครับ
- ถนนคนเดินเปิดวันไหนบ้างครับ

ปล.ผมเคยไปมาแล้วครั้งนึงเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว แต่ไปช่วงหน้าร้อน เลยสงสัยว่าหน้าหนาวนี่ระหว่างทางมันจะหนาวมากมั้ยถ้าขับมอไซด์
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
โพสเมื่อ: Fri Oct 02, 2020 04:09
ถ้าไปแม่ฮ่องสอนทางปาย แนะนำแวะกินร้านกาแฟที่บ้านจ่าโบ่ก็ดีครับ วิวสวย นั่งชมวิวกินแฟซัก20นาที ผมพึ่งแวะไปมาเดือนนี้ ออกจากทางหลักแค่นิดเดียว ชื่อร้าน Dekdoi coffee at jabo
เข้าร่วม: 20 May 2011
โพสเมื่อ: Fri Oct 02, 2020 07:51

- ถนนคนเดินเปิดวันไหนบ้างครับ

เอามอไซเครื่องยนต์115+ เด้อครับ

ระวังพิเศษ ทางขึ้นเนินช่วงบ้านทบศอก(ทางจะเป็นรูปแบบชัน+โค้ง) และ ผ่านบ้านนาป่าแปกเข้าปางอุ๋งตลอดทาง ขับระวังด้ววครับ ทางโค้งชันหลายจุด กดแตรได้ก็กดครับ

ส่วนกลางวัน อากาศร้อนครับ แต่ถ้าขึ้นไปถึงข้างบนแล้วแดดก็แค่แสงไปเลย เย็นสบายครับ
เข้าร่วม: 14 Oct 2007
โพสเมื่อ: Fri Oct 02, 2020 10:10

- ถนนคนเดินเปิดวันไหนบ้างครับ

ผมเคยขับมอไซด์เกียร์ธรรมดาขึ้นไป เปลี่ยนเกียร์กันเหนื่อยมาก ไม่ทราบว่าเกียร์ออโต้จะขับขึ้นไปไหวมั้ย ถ้ามีคนซ้อนท้ายด้วย

ส่วนข้างบนตอนกลางวันนี้หนาวจัดมากมั้ยครับ
เข้าร่วม: 11 Apr 2007
โพสเมื่อ: Fri Oct 02, 2020 11:02

- ถนนคนเดินเปิดวันไหนบ้างครับ

ขับมอไซด์ขึ้นดอย ลงดอย เกียร์ธรรมดา คือ best แล้วครับ
ดีสุด ปลอดภัยสุดครับ เอาธรรมดาเถอะ
เข้าร่วม: 20 May 2011
โพสเมื่อ: Fri Oct 02, 2020 12:08

- ถนนคนเดินเปิดวันไหนบ้างครับ

เครื่องยนต์แรงกว่า125ไว้ก่อนครับ เพราะมีคนซ้อนท้ายด้วยนี้แหละ

ส่วนอากาศข้างบน กำลังดีสบายๆครับ ประมาณ25องศาและต่ำกว่านั้น อยู่ได้ตลอดวันโดยไม่ต้องพึ่งเสื้อกันหนาวเลย

เป็นไปได้ มอไซเกียร์ดีสุดครับ ขาขึ้นขาลงดอยนี่แหละ ทางเรียบก็ลากเกียร์เดียวก็ยังดี
เข้าร่วม: 14 Oct 2007
โพสเมื่อ: Sat Oct 03, 2020 02:22

- ถนนคนเดินเปิดวันไหนบ้างครับ

ลากเกียร์. 1 กับ 2 กันเหนื่อยเลยตอนไปรอบนั้น

ขอถามอีกนิดนึงครับ ช่วงปลายเดือน พย. ฝนตกมั้ยครับ ทั้งแม่ฮ่องสอนและเชียงใหม่
ไปหน้าที่ 1, 2
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้