[RE: คำถามสัมภาษณ์งานร้านคาเฟ่]
JansBlu พิมพ์ว่า:
Captain Henderson พิมพ์ว่า:
JansBlu พิมพ์ว่า:
Captain Henderson พิมพ์ว่า:
ลองถามถ้าเกิดสถานการณ์และปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับร้านค้า จะแก้ปัญหาอย่างไร
มีอะไรบ้างดีครับ เคยสถานการณ์อะไรที่ทำให้ไม่ชอบพนักงานในคาเฟ่ไหมครับ
ผมทำร้านอาหาร เอาที่ผมเคยเจอนะครับ
- ถ้าอาหารออกช้า แล้วลูกค้าไม่พอใจจะทำยังไง
- ถ้าลูกค้าเจอสิ่งแปลกปลอมในอาหารจะทำยังไง
- ถ้าลูกค้าสั่งเมนูแปลกๆ จะทำยังไง
- ถ้าอาหารรสชาติไม่ถูกปากลูกค้า แล้วลูกค้าบ่นจะรับมือยังไง
- ถ้าลูกค้าขอเปลี่ยนอาหารที่ทำไปแล้วจะทำยังไง
-ฯลฯ
ขอบคุณมากครับ ผมคิดว่าส่วนใหญ่จะแล้วแต่ร้านรึปล่าวว่าควรแก้ปัญหายังไง บางร้านให้เปลี่ยนอาหารได้เลย แต่บางร้านไม่ยอม ต้องพูดตามบทแบบนี้ซึ่งต้องเทรนกัน เลยคิดว่าไม่ค่อยมีประโยชน์รึปล่าว หรือมีเหตุผลอื่นไหมครับ
ให้ผมตอบก็คงตอบไม่ถูก ต้องถามเจ้าของก่อนอยู่ดีว่าให้ทำยังไง
ของผมยอมให้เปลี่ยนครับ ไม่คิดเงินอาหารจานที่มีปัญหานั้นด้วย
เดี๋ยวนี้โลกโซเชี่ยลมันแรง ขนาดเรายอมทุกอย่างลูกค้าบางคนยังด่าเราเหมือนเดิม
ทำงานบริการได้แต่ทำใจครับ