ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
03 August 2020 16:36 by Narueta
สู้ต่อ! “ไทยลีก3” รอสรุปจำนวนทีม-ยันมีเลื่อนชั้น-ไม่มีตกแต่ลดเงินหนุน




ไทยลีก จัดประชุมหารือสโมสรใน “ไทยลีก 3” เดินหน้าจัดการแข่งขัน รอสรุปจำนวนทีมเพื่อจัดโปรแกรมให้กระชับ ยันมีเลื่อนชั้น ไม่มีตก แต่จะถูกลดเงินสนับสนุนในฤดูกาลหน้าแทนเช่นเดียวกับขอพักทีม

วันที่ 3 สิงหาคม 2563 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้จัดการประชุมหารือสำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพรายการไทยลีก 3 ประจำฤดูกาล 2563 นำโดย นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด, นายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการบริษัท ไทยลีก จำกัด พร้อมด้วยตัวแทนจากสโมสรในศึกไทยลีก 3 เข้าร่วมงาน

การประชุมดังกล่าว เป็นการพูดคุยเบื้องต้นในเรื่องของระยะเวลาการแข่งขัน, ปัญหาที่อาจเกิดขึ้น, ผลกระทบที่คาดว่าจะมี และทางออกหากเกิดปัญหาในการแข่งขัน ซึ่ง นายกรวีร์ ได้กล่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า “วันนี้เป็นการพูดคุยกับสโมสรสมาชิกไทยลีก 3 ทุกโซน ก็ได้ข้อสรุปที่คิดว่ามีความชัดเจน เพื่อให้สโมสรเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินหน้า ก่อนที่การแข่งขันจะกลับมาในเดือนตุลาคม ต้องขอบคุณหลายๆ สโมสรนะครับ ที่ยืนยันจะเข้าร่วมการแข่งขัน“

“สิ่งที่ฝ่ายจัดการแข่งขันของเรากังวลมาตลอด คือการเจอภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ก็กลัวว่าจะถอนทีมกันไป แต่เกือบทุกทีมในวันนี้ยืนยันว่าพวกเขาจะลงแข่งขันต่อ ซึ่งเราก็หวังว่าทุกสโมสรจะลงแข่งขัน เพราะเราเองก็ไม่อยากให้สโมสรใดไม่มีส่วนร่วมกับการแข่งขันนี้”

“ส่วนเรื่องระยะเวลาการแข่งขัน ก็เป็นสิ่งที่สโมสรเรียกร้องมาว่าให้การแข่งขันมีความกระชับมากขึ้น จากเดิมที่มีระยะ 5-6 เดือน หากเราทราบจำนวนทีมที่จะแข่งขันว่ามีเท่าไร เราก็จะสามารถออกปฏิทินการแข่งขันได้”

“เรื่องต่อมา คือเงินสนับสนุน ตอนนี้อย่างที่ทราบกันดีว่าสมาคมฯมีปัญหาในเรื่องของเงินจากเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดหลัก ทำให้เราไม่สามารถหาเงินสนับสนุนเพื่อมาการันตีกับสโมสรได้ว่าจะได้เท่าเดิมหรือไม่แต่หากสมาคมฯ หรือไทยลีก นำลิขสิทธิ์ไปขายได้ในราคาที่มากพอ ก็จะมีการนำเงินตรงนี้มาแบ่งให้สโมสรในไทยลีก 3 ด้วย”

“สำหรับทีมที่ตัดสินใจขอพัก ที่ประชุมก็ได้ตกลงร่วมกันว่า ต้องการให้สมาคมฯ ผ่อนปรนระเบียบข้อบังคับ ด้วยการอนุญาตให้ทีมที่พักทีมปีนี้ สามารถส่งทีมในการแข่งขันฤดูกาลหน้าได้ อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมเห็นตรงกันว่า หากทีมใดต้องการจะพัก ก็อาจจะมีบทลงโทษ คือการถูกลดเงินสนับสนุน คืออาจได้ไม่เท่าทีมอื่นๆ ที่ลงแข่ง”

“ขณะที่การแข่งขันยังคงมีการเลื่อนชั้นจากไทยลีก 3 ไปไทยลีก 2 เพื่อรองรับทีมที่จะตกชั้นมาด้วย แต่ปีนี้จะพิเศษตรงที่ทีมไทยลีก 3 จะไม่ถูกปรับตกชั้น แต่อาจจะถูกหักเงินสนับสนุนในการแข่งขันฤดูกาลหน้าแทน นี่เป็นสิ่งที่ทุกสโมสรเห็นตรงกันว่า เพราะหากฟุตบอลไม่มีการตกชั้น การแข่งขันก็จะแข่งได้ไม่เต็มที่ ดังนั้นจึงอาจต้องมีบทลงโทษอื่นให้กับทีม ที่เดิมทีจะต้องตกชั้นไป”

“ส่วนการตรวจโควิดในทีมไทยลีก 3 นั้น เราต้องทำตามมาตรการของรัฐบาล ก็คิดว่าก่อนแข่งขัน จะต้องมีการตรวจหาเชื้อก่อนสักครั้ง แต่จะเป็นการตรวจแบบไหน ก็ต้องเป็นไปตามกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งทางสมาคมฯ จะช่วยประสานให้” กรวีร์ กล่าวปิดท้าย

แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Mon Aug 03, 2020 16:44, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel