ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
29 July 2020 15:45 by Narueta
สิ้นสุดการรอคอย! ฟุตซอลไทยลีก 2020 พร้อมเปิดฉาก 1-2 ส.ค.นี้




ฟุตซอลไทยลีก 2020 พร้อมเปิดฉากระเบิดแข้งนัดแรก 1-2 ส.ค.นี้ ที่สนามบางกอก อารีนา วางมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ไทยรัฐ ยิงสดรวม 26 แมตซ์ ประเดิมแชมป์เก่า การท่าเรือ ฟัด สุราษฏ์ธานี วันที่ 2 ส.ค. แชมป์รับ 2.5 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.2563 เวลา 14.00 น.ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก 2020 โดยมี คุณพาทิศ ศุภพงษ์ เลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์,พร้อมด้วย คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชาย,ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู ประธานดำเนินการจัดการแข่งขัน,คุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน),คุณณฐนนท์ ดนัยพิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายออกอากาศ บริษัท ทริปเปิล วีบรอดคาสท์ จำกัด สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี รวมถึงผู้บริหารสโมสร นักกีฬา และสื่อมวลชนร่วมงานกันคับคั่ง โดยภายในงานยังได้มีพิธีมอบป้ายสนับสนุนการแข่งขันจากเครื่องดื่มตราช้าง และพิธีมอบลูกฟุตซอลจากคุณธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด

สำหรับฟุตซอลไทยลีก 2020 ถือเป็นการกลับมาจัดการแข่งขันเป็นรายการแรกของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หลังสภากรรมการมีมติเห็นชอบผ่านร่างระเบียบการแข่งขัน ภายใต้มาตรการของ ศบค. ในอันที่จะเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19

โดย “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เผยว่า สำหรับฟุตซอลไทยลีกปีนี้จริงๆเราได้ดำเนินการเตรียมการมาเป็นระยะ ได้นำเสนอมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้รับความเห็นชอบเป็นที่เรียบร้อยจาก ศบค. มีการยกร่างระเบียบการแข่งขัน เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการ โดยระเบียบการแข่งขันใหม่จะมีเรื่องการเว้นระยะห่าง และควบคุมป้องกันโรคระบาด ซึ่งได้ผ่านมติที่ประชุมสภากรรมการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงทำให้ได้รับการอนุมัติให้มีการจัดการแข่งขัน ซึ่งก็จะกลับมาเปิดสนามได้ในวันที่ 1-2 ส.ค.นี้ ที่จะมีการวางมาตรการอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 การแข่งขันจะเป็นในรูปแบบปิด มีผู้เกี่ยวข้องในสนามไม่เกิน 157 คน และต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด

“ต้องบอกว่าปีนี้เป็นปีที่ 13 แล้วที่เราดำเนินการจัดลีกมาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นปีพิเศษที่จะจัดแข่งในรูปแบบนิว นอมอล ภายใต้การควบคุมอย่างเข้มงวด โดยเลกแรกจะเปิดสนาม 1-2 ส.ค.และไปสิ้นสุด 26-27 ก.ย.จากนั้นเบรกให้ทีมชาติที่จะเตรียมชิงแชมป์เอเชียก่อนจะกลับมาแข่งเลกสอง พ.ย.ถึง ม.ค.ปีหน้า”

"ผมคิดว่าทุกๆทีมก็คงจะอัดอั้น อยากจะลงสนามแข่งขันกันแล้ว หลังรอคอยกันมานาน และต่างก็เตรียมตัวกันมาอย่างดี คิดว่าจะเป็นปีที่เกมจะสนุก เร้าใจ สมกับที่รอคอยกันมาแน่นอน ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนด้วย ที่เคียงกันมายาวนาน และมีส่วนผลักดันให้ฟุตซอลลีกของเราก้าวมาถึงปีที่ 13 ผมภูมิใจมากที่ทำให้ลีกเราแข็งแกร่ง จนส่งผลให้ทีมชาติประสบความสำเร็จมาจนวันนี้”
ด้าน ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู ประธานดำเนินการจัดการแข่งขัน ก็ได้กล่าวย้ำถึงการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 ด้วยว่า ต้องฝากเตือนว่าการ์ดอย่าตก เด็ดขาด เราต้องจัดแข่งภายใต้คู่มืออย่างเคร่งครัด ไม่ว่าการต้องเข้ารับการตรวจเชื้อ,การสวมหน้าหน้ากากอนามัย,การคัดกรองก่อนเข้าสนาม,การตรวจวัดอุณหภูมิ,การพ่นฆ่าเชื้อ, การเช็กอินกับ ไทยชนะ หรือแม้แต่การแสดงความดีใจในสนามก็ขอความร่วมมืออย่ากอดหรือถูกตัวกัน และฝากให้ทุกทีมแข่งภายใต้สปิริตที่ดี ให้สมกับที่แฟนๆรอคอย

ขณะที่คุณณฐนนท์ ดนัยพิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายออกอากาศ บริษัท ทริปเปิล วีบรอดคาสท์ จำกัด ก็เผยถึงการถ่ายทอดสดว่า ทางสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวีปีนี้จะเป็นปีสุดท้ายในการถือลิขสิทธิ์ แต่เราก็ยังมุ่งเน้นคุณภาพเต็มที่ ทั้งนี้จะมีการถ่ายทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 จำนวน 26 แมตซ์ และยังมีทางไทยรัฐออนไลน์ และอาจจะมีพาร์ทเนอร์อื่นๆที่กำลังเจรจากันอยู่

สำหรับฟุตซอลไทยลีก 2020 ยังคงมี 14 ทีมร่วมฟาดแข้ง ประกอบด้วย การท่าเรือ เอเอสเอ็ม (แชมป์เก่า),พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี,สุราษฏร์ธานี,แบงค็อก บีทีเอส,สิงห์ สมุทรสาคร,ห้องเย็นท่าข้าม,บีเคซี ปราจีนบุรี ไฮเวย์,บางกอก ซิตี้,ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน,มอภาคตะวันออกเฉียงเหนือ,ราชนาวี,เกษมบัณฑิต เอฟซี,ราชภัฏเพชรบุรี และ แคท เอฟซี

ในส่วนของเงินรางวัล ทีมชนะเลิศจะได้ครองถ้วย พร้อมเงินรางวัล 2.5 ล้านบาท,รองชนะเลิศ 1 ล้านบาท,อันดับสาม 5 แสนบาท,อันดับสี่ 3 แสนบาท,อันดับห้า 2 แสนบาท,อันดับหก 1 แสนบาท,อันดับเจ็ด 7 หมื่นบาท

นอกจากนี้ยังมีรางวัล ดาวซัลโวสูงสุด,รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม,รางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ที่จะได้รับเงินรางวัล ๆละ 20,000 บาท รางวัลสโมสรประสบความสำเร็จในการบริหารจัดการ รับเงินรางวัล 50,000 บาท รางวัลผู้ตัดสินดีเด่น รับเงินรางวัล 10,000 บาท

สำหรับโปรแกรมฟุตซอลไทยลีก 2020 สัปดาห์แรก แข่งที่สนามบางกอก อารีนา

วันเสาร์ที่ 1 ส.ค.63
เวลา 11.30 น. สิงห์ สมุทรสาคร พบ บีเคซี ปราจีนบุรี ไฮเวย์
เวลา 14.00 น. ราชภัฏเพชรบุรี พบ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี
เวลา 16.30 น. ราชนาวี พบ บางกอก ซิตี้
เวลา 19.00 น. ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน พบ เกษมบัณฑิต เอฟซี

วันอาทิตย์ที่ 2 ส.ค.63
เวลา 12.00 น. แบงค็อก บีทีเอส พบ ห้องเย็นท่าข้าม ถ่ายทอดสด Thairath Online
เวลา 15.00 น. การท่าเรือ เอเอสเอ็ม พบ สุราษฏร์ธานี ถ่ายทอดสด Thairath TV 32
เวลา 18.00 น. มอภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบ แคท เอฟซี

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel