ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 17615
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 28, 2020 09:01
[Man utd] รีวิวสิ่งที่เกิดขึ้นในรีบิ้ว เฟส1 (ซีซั่น2019/20)


สิ้นสุดไปแล้วกับภารกิจฤดูกาล 2019/20 ที่ยาวนานกว่า 12 เดือน จากผลของโควิทที่ทำให้ยาวกว่าฤดูกาลปกติที่จะจบภายใน 8-9 เดือน เหลือเพียงการแข่งขันในยูโรป้าซึ่งถ้าถึงนัดชิงจะมีการเตะอีกเพียง 4 นัดเท่านั้น

ซึ่งหลังจากนัดสุดท้ายเราบุกไปชนะเลสเตอร์ทีมคนไทยได้ถึงคิงพาวเวอร์สเตเดี้ยม ทำให้เราการันตีการจบด้วยอันดับ 3 เป็นรองเพียง 2 ทีมที่กำลังอยู่ในช่วงรุ่งเรืองสุดอย่างลิเวอร์พูล และ แมนซิตี้เท่านั้น

เมื่อจบซีซั่นแน่นอนว่าเราต้องมาทบทวนหรือรีวิวสิ่งที่เกิดขึ้นในฤดูกาลที่แสนยาวนานของทีมปีศาจแดงปีนี้ว่าโอเล่ที่รับงานคุมทีมเต็มตัวเป็นฤดูกาลแรกได้ตัดสินใจทำอะไรไปบ้าง เพราะงานของผู้จัดการทีมยูไนเต็ดมันแตกต่างไม่ใช่เพียงคุมทีม วางแทคติคในสนามเหมือนทีมอื่น แต่ต้องทำงานในส่วนของการจัดการองค์ประกอบภาพรวมทั้งหมดของสโมสร แถมยังเหมือนเป็นพันธกิจที่ต้องทำให้อยู่ในปรัชญาหรือวัฒนธรรมของสโมสรอย่างวิถียูไนเต็ดหรือที่ต่างประเทศจะเรียกกันว่า United Way อีกด้วย

ผมขอลองย้อนกลับไปถึงการตัดสินใจแต่ละครั้งทั้งครั้งสำคัญ ครั้งใหญ่ หรือเรื่องยิบย่อยเต็มไปด้วยรายละเอียดของโอเล่ ที่เข้ามาจัดการทีมที่แทบจะพังทลายลงไปจากการทะเลาะกันกับบอร์ด และ นักเตะของน้ามูนะครับ (แต่ผมไม่โกรธน้ามูนะครับเพราะจัดนัดเลสเตอร์นัดรองสุดท้ายให้ จุ๊บๆ)

เรื่องที่น่าสนใจสำคัญ เท่าที่ผมเรียบเรียงได้น่าจะมีประมาณนี้ครับ

- ปรับความฟิตครั้งใหญ่จากช่วงเข้าแคมป์ ปรีซีซั่น แต่งตั้ง Michael Clegg อดีตเด็กฝึกจากอะคาเดมี่ของเราที่ทางโอเล่ดึงตัวมาเป็น Strength and Conditioning Coach เมื่อกรกฏาคมปี 2019 จากที่ทีมเราหมดสภาพและมีความฟิตความแข็งแกร่งแย่มากเมื่อช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้วแถมยังเป็นทีมที่วิ่งน้อยอันดับเกือบบ๊วยในลีก วิ่งน้อยไม่พอยังเจ็บกล้ามเนื้อกันไป 5-6 คน แต่ฤดูกาลนี้หลังจากโอเล่เข้ามาจัดการนอกจากทีมจะวิ่งมากขึ้น เค้าเตอร์เพรสซิ่งแดนบนอย่างดุดัน โปรแกรมก็เตะถี่รัวๆ แต่สังเกตมั้ยครับว่าสภาพของนักเตะนอกจากล้า (เพราะโปรแกรมทุก 2 วันจะฟื้นตัวไม่พอ) แต่นักเตะของเราช่วงไคลแมกซ์นี้ไม่มีใครเจ็บจากอาการกล้ามเนื้อเลยแสดงว่าความฟิตแข็งแกร่งกล้ามเนื้อที่ทีมฟิตซ้อมมาเข้าที่เป็นอย่างดี (มีแต่โขกหัวแตกกับวิ่งข้อเท้าแพลง)

- เปลี่ยนจากเป็นทีมที่สาดไปข้างหน้าเป็นทีมขึ้นบอลจากแดนหลัง โดยตัดสินใจปล่อยกองหลังที่ไม่สามารถขึ้นเกมส์ได้อย่างคริส สมอลิ่งออกไป และ ใช้แมคไกวที่จบฤดูกาลสถิติ Ball Carrying หรือสามารถทำให้บอลขึ้นไปข้างหน้าเป็นระยะสูงที่สุดในบรรดากองหลังทั้งหมด

- ซื้อ แฮรรี่ แมคไกว และ อารอน วานบิสซาก้า ทำให้จากทีมที่เสียประตูเยอะ กลายเป็นเสียประตูน้อยสุดเป็นอันดับ 3 ของลีก แถมเก็บคลีนชีทได้สูงสุดในยุโรป

- มอบเสื้อหมายเลข 9 พร้อมกับให้ความเชื่อมั่นมาซิอัลในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าอย่างเต็มตัวทั้งฤดูกาลนี้ และ ทำให้มาซิอัล พัฒนาความสามาถในการเป็นกองหน้าแบบครบเครื่องมากขึ้น ทั้งความขยันในการไล่บอล ความแข็งแกร่งและความฟิตที่ทั้งวิ่งทั้งชนได้อย่างดุดันทำงานหนักมากขึ้น การหาตำแหน่งเข้าฮอตแบบสไตรคเกอร์ รวมถึงการพักหรือโฮลบอลที่เริ่มดีขึ้น สุดท้ายผลงานการทำประตูและมีส่วนร่วมกับประตูทั้งยิงกับจ่ายรวมกันทำได้สูงสุดในชีวิตเลยทีเดียว

- โยกแรชชี่กลับไปเป็นตัวรุกทางซ้ายเต็มตัวซึ่งทำให้สามารถใช้จุดเด่นความเร็วรวมถึงพัฒนาการจ่ายบอลคีย์พาสได้อันตรายขึ้นมาก แถมหลังจากเบรคโควิทกลับมาก็เล่นมองเพื่อนมากขึ้น มุทะลุหรือเล่นฝืนน้อยลง จนถึงตอนนี้มีส่วนร่วมกับประตูทั้งยิงกับจ่ายรวมกันทำได้สูงสุดในชีวิตเช่นเดียวกับมาซิอัล

- พัฒนาเกมส์เค้าท์เตอร์เพรสซิ่งจนกลายเป็นอาวุธอันตรายใช้จู่โจมคู่ต่อสู้ได้เป็นที่มาของการเก็บคะแนนจากทีม 5 อันดับแรกได้สูงมาก ชนะไป-กลับ แมนซิตี้ เชลซี เลสเตอร์ โดยเสียคะแนนให้กับแชมป์อย่างลิเวอร์พูลเพียงทีมเดียว

- ซื้อบรูโน่ อันนี้ไม่ต้องพิมพ์เยอะเจ็บมือ

- ปล่อย อ. ยัง ออกจากทีม และ แต่งตั้ง แมคไกวเป็นกัปตันที่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นผู้นำจริงๆ ในรอบ 5 ปีเลยทีเดียว (คนก่อนหน้านี้คือ อ.ยัง วาเลนเซียช่วงโรยรา รูนีย์ช่วงโรยรา)

- เปิดโอกาสแบรนดอนขึ้นมาแทนที่ อ. ยัง ในบทบาทตัวโรเตชั่น และ แข่งขันกับชอว์ในช่วงกลางฤดูกาลที่ชอว์เจ็บไปประมาณ 2 เดือน

- ไม่เร่งรัดเมสันในการที่ลงสนามเยอะหรือเร็วเกินไปในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก ให้เวลาลงเล่นที่เหมาะสมกับการปรับสภาพ และ ระดับการเล่นที่รอให้สรีระขึ้นมาพร้อมจริงๆ ถึงจะมอบตัวจริงให้หลังจากรีสตาร์ทมามีร่างใหม่หลังโควิท

- เชื่อมั่น และ พัฒนาคู่พาร์ทเนอร์ แมคซอส x เฟร็ด จนสามารถพึ่งพาช่วยทีมได้กว่าครึ่งฤดูกาลในช่วงที่ปอกบา และ มาติช บาดเจ็บ

- ชุบชีวิต และ ฟอร์มการเล่นของมาติชกลับมาในช่วงเดือนมกราคม และ ลากยาวจนช่วงหลังโควิทจนจบฤดูกาล

- ทำให้ปอกบากลับมาเชื่อมั่น และ มีความสุขสนุกกับการเล่นฟุตบอล และพร้อมทุ่มเทเป็นส่วนนึงในทีมชุดนี้อย่างเต็มที่อีกครั้ง

- เรียกฟอร์มชอว์ออกมาจนเล่นได้อย่างคงเส้นคงวา และ สมดุลมากทั้งเกมส์รุกและรับ แถมพัฒนาจนสามารถเล่นเป็นเซนเตอร์แบคทางซ้ายได้อย่างลงตัว จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับการใช้แทคติคที่หลากหลายในอนาคต

- ดึงตัวอิกฮาโล่เข้ามาทั้งเพิ่ม Squad depth ที่ทำให้สามารถพักมาซิอัล หรือ แรชฟอร์ดในท้ายเกมส์แต่ละนัดได้ แถมยังได้ความแตกต่างด้านสไตลการเล่นเพิ่มทางเลือกด้านแทคติค มีประสบการณ์ที่จะถ่ายทอดวิธีการเล่นหน้าเป้าให้กับมาซิอัล และ เมสัน นอกจากนั้นการสร้างบรรยากาศที่ดีที่มีเรื่องใจ และ ความรักทีมไม่แพ้ใครที่สะท้อนออกมาจากแววตาที่มีความสุขอย่างเห็นได้ชัดที่ช่วยเป็นตัวอย่างให้รุ่นน้องในเรื่องความรักในยูไนเต็ด และ สปิริตเพื่อทีมได้เป็นอย่างดี

- สร้างระบบครองบอล และ การใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อคู่หู Brogba ได้อย่างลงตัวในช่วงทีมไล่ถล่มยิงรัวๆ ในยามจำเป็นที่ต้องการไล่ตามทั้งคะแนน และ ประตูได้เสีย โดยครองเกมส์ได้อย่างเบ็ดเสร็จในนัด เชฟยู ไบรท์ตัน บอร์นมัท วิลล่า

- คอยดูแล เมสันเป็นอย่างดีให้คอยอยู่ห่างไกลสื่อ พึ่งมีช่วงก่อนปิดที่เริ่มยอมให้สัมภาษณ์สื่อสาธารณะบ้างเป็นครั้งแรก

- ให้ความสำคัญกับระบบอะคาเดมี่อันเป็นวัฒนธรรมสำคัญของสโมสรมาตลอด มีนโยบายปรับให้ทีม U18 และ U23 ต้องเล่นในระบบ 4-2-3-1 เหมือนชุดใหญ่ตั้งแต่เริ่มสตาร์ทฤดูกาล เพื่อให้นักเตะที่จะขึ้นมาจะคุ้นเคยกับระบบเดียวกัน คอยหาเวลาเข้าไปดูเกมส์ของชุดเล็กด้วยตัวเองพร้อมกับ ลุงไมค์ คาร์ริค แมคเคนน่าอยู่เป็นประจำ ให้นิคกี้ บัตต์ และ แมคเคนน่าที่เคยทำงานคลุกคลีกับทีมชุดเล็กมีส่วนร่วมอย่างมากในการช่วยเลือกนักเตะที่มีโอกาสทะลุขึ้นมาชุดใหญ่ รวมถึงเมื่อนักเตะที่ทะลุขึ้นมาได้ก็จะมี 2 คนนี้ที่ช่วยในการปรับตัวและปรับระดับได้เป็นอย่างดี รุ่นต่อไปก็เริ่มตามแบรนดอน กับ เมสันขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญบ่อยแล้ว อย่าง การ์เนอร์ เลด เมนกิ แถมในเรื่องทีมเยาวชนยังมีการจัดงบพิเศษไว้ให้ทีมสรรหาใช้สำหรับดึงตัวพวกดาวรุ่งโพเทนเชี่ยลสูงแยกต่างหากจากทีมชุดใหญ่ด้วย โดยปีที่แล้วไปดึงตัว ฮานิบัล เมจบรี้ และ ดิออน ฮอกเวิฟ ส่วนปีนี้ที่ดึงดาวรุ่งมีแววมาแล้วมี โลแกน ไพ กับ โจ ฮูกิล ตัวเยาชน u21 ทีมชาติอังกฤษ และยังมีข่าวจากวงในสายอะคาเดมี่ว่าเตรียมปิดดีลดึงตัวดาวรุ่งเรตติ้งสูงอยู่อีก 4 คน มาร์ค ฆูราโด้ แบคขวาจากลามาเซียของบาร์ซ่า อัลวาโร่ เคเรร่าแบคซ้ายจากทีมเยาวชนมาดริด ชาลี แมคนีลกองหน้าเยาวชนแมนซิตี้ที่เป็นแฟนบอลยูไนเต็ดตัวยง และ อิซาค ฮันเซ่น - อาโรเอน วันเดอร์คิดชาวนอร์เวย์วัย 16 ปี

- ไม่เคยทอดทิ้ง หรือโจมตีนักเตะในทีม พร้อมทั้งคอยปกป้องลูกทีมจากสื่ออยู่เสมอ

- ยินดีรับผิดชอบคำด่า เสียงวิจารณ์ที่คอย ตำหนิด้วยตัวเองเพียงคนเดียว

- ไม่เคยอวดอ้างหรือบอกว่าเป็นเครดิตของตัวเอง แต่จะคอยยกย่องให้เครดิตคนที่เกี่ยวข้อง ทั้งสตาฟโค้ช แมวมอง นักเตะ อยู่ตลอด

- อดทนกับการทำงานของบอร์ดที่ยังถือว่ามีปัญหาในการทำงานตลาดซื้อขายได้ช้า และ ค่อนข้างไม่เข้าเป้า ก้มหน้าก้มตาทำงานไปเท่าที่มีโดยไม่ทำให้สถานการณ์ หรือไปทะเลาะมีปัญหากับผู้บริหาร แต่ช่วยกันทำงานอย่างเข้าใจซึ่งกันและกัน ก่อนที่จะเซตระบบโครงสร้าง Committee และ ลงไปทำงานเพิ่มเติมเองนั่งหัวโต๊ะในทีมสรรหานักเตะทำให้มีระบบการหาตัวด้วย Data Analysis และ การใช้คอนเนคชั่นเพื่อเช็คลักษณะบุคลิคนิสัยในเชิงลึกของเป้าหมายการซื้อตัวแต่ละคน แถมสำหรับในทีมอะคาเดมี่ ยังมีจัดงบแยกไว้ให้ทีมงานต่างหากสำหรับการเสริมตัวดาวรุ่งโพเทนเชียลสูงโดยปีที่แล้วที่ดึงมาตัวเด่นๆ อย่าง ฮานิบัล เมจบรี้ ฮฮกเวิร์ด พอมาปีนี้ดึงมาอีกเพียบ

ในระหว่างรีบิ้วทีม โอเล่มีโอกาสได้ใช้ตัวจริงแบบฟูลทีมเพียง 10/57 นัดเท่านั้น โดยจำนวนนัดที่นักเตะในทีมบาดเจ็บมีดังนี้

กลุ่มตัวจริง
ปอกบา เจ็บไป 39
ชอว์เจ็บไป 19
มาติชเจ็บไป13
แมคโทมิเนเจ็บไป 12
แรชฟอร์ดเจ็บไป 10
มาซิอัลเจ็บไป 9

กลุ่มตัวโรเตชั่น
ไบยี่เจ็บไป 30
โฟซูเมนซ่าเจ็บไป 42
ดาโลท์เจ็บไป 24
ทวนเซเบ้เจ็บไป 24

ผสมผสานขุมกำลังด้วยช่วงอายุที่สมดุล (ค่าเฉลี่ยนักเตะที่ลงเล่นอายุน้อยที่สุดในพรีเมียร์ลีก)

นักเตะวัยเกิน 30
โรเมโร่| อิกฮาโล่ | มาต้า | มาติช

25 - 29
ปอกบา | บรูโน่ | เดเกอา | แมคไกว | ลินเดอเลิฟ | เฟร็ด | ลินกาด | ไบยี่ | ชอว์

21 - 24
แรชฟอร์ด | มาซิอัล | วานบิซซาก้า | แมคซอส | เจมส์ | เปเรร่า | ดาโลท | ทวนเซเบ้

17 - 20
เมสัน | แบรนดอน | ชง

เขียนมาทั้งหมดนี่คือรีวิวสิ่งที่โอเล่ทำกับทีมไปในโปรเจค “Rebuild” เฟสที่ 1 ที่งานหลักคือเรียกสปิริต แก่นจิตใจของวิถียูไนเต็ดกลับมา เรียกศรัทธาจากแฟนบอลท้องถิ่นพันธุ์แท้ที่สืบทอดจากต้นตระกูลกลับมาให้เชื่อมั่น รัก และ พร้อมเอาใจช่วยทีม พร้อมกับพยายามสร้างผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ก่อนจะเข้าได้ตามเป้าจบด้วยอันดับ 3 ซึ่งถือว่าเกินคาดจากที่สื่อ นักวิจารณ์ แฟนบอลคู่แข่ง หรือคนที่ยังไม่มั่นใจทีม

งานและสิ่งที่โอเล่ทำบอกตามตรงว่ามันเกิน “จ็อบหรือหน้าที่” ที่ผู้จัดการชื่อดังปกติเค้าจะทำกัน ไม่เหมือนที่อื่นที่จะมี ผอ. ฟุตบอล ดูแล แต่โครงสร้างการทำงานของยูไนเต็ด ถูกวางฝังรากลึกไว้กว่า 20-30 ปีจากระบบการทำงานของเซอร์อเล็กซ์ ที่ต้องใช้ความสามารถด้าน Man Management เป็นอย่างมากที่ต้องลงไปตัดสินใจ และ ทำงานหนักกว่าสโมสรอื่นเค้าทำกัน ดังนั้นจุดแตกต่างตรงนี้มันคือคนที่พร้อมเสียสละตัวเองทำงานจำนวนมากนี้ต้องมีใจ “รักสโมสร” มีความสุขที่จะพร้อมทุ่มทุกอย่างให้อย่างไม่มีข้อแม้ให้กับทีม ซึ่งตรงนี้ที่แตกต่างจากโค้ชมืออาชีพชื่อดังที่ส่วนใหญ่มองว่าตัวเองคือมือปืนรับจ้าง เข้ามาสร้างผลงานหรือโปรไฟล์ แล้วก็ไปที่อื่นต่อ แต่ไม่ได้คิดไว้ว่าจะทำอะไรและเหลืออะไรไว้ให้สโมสรบ้าง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย AlfaZero เมื่อ Tue Jul 28, 2020 12:11, ทั้งหมด 4 ครั้ง
169
0
หากโดน 288 เรื้อน จะถูกแบน
Falcon_pee V 0.1 , mOowAnn , ronaldinhomay , gyul , Warashi , Evater , เฮียแปะ , SาพณาสูS , อึ๊บ อึ๊บ , เอลเนลู , tiamku69 , zerostream , giggscii , jakkapatto , ppc044 , kitpokkrong , subyer23 , AEIOU , noeychansuthep , pangpondky , หลิมมาล้าวว , neckolus , oODriBOo , กัปตันขอนลอย , Lanoline , #MUFC , BOYDDCMU , darkphases , ICrazyMan , Mirt3838 , plengionaldo , MANCUNIENX , Kris Pinto , faceduck , Legendary7 , Peking D.Roses , -ScareCrow- , UNSCARRED , Liam , Captain_United , bossa26 , ProfesSor_t , Benz_to , fw_converse , SK8KrZ , Zerg_JP (x3) , Nishiz , Famelaini , oI2ealo , Vaganza , HypNeno , Acamannon , ira , Pairatzz , dogskinlist , kritxxx , เซย์มายเนม , keakungjung , RainDrop , 404notfound , Darksky , MiGrEaN , McTwisp , Broune , artthailand , [G]riez[M]ann] , Mayonler37 , vegetables , Restart , Q-plint , NKNG2904 , สาระแนจัง , l3annok , chin chingrai , Hydee , amokachi , Del_louis_Piero , MoRsE , masterpok , Balast , billitubu , iAM groot , laongnam , Hit_Madrate , Seljalands , ยักษ์เดนส์ , sophon_chuto , PP66 , Ohmz , Dukies , June_89 , lottoo , TPJ23 , lotte , Wilson , OscarHahae , piyakun , Mawin.m , ph4izz , tuyen ty , Little .C , Sigma69 , xygasz , Skaker13 , Anakin Skywalker , Mezzala` , natkit1251 , MagneticCompass , พลเอก.เล้งงงงง , I R O N. , FlyingFinger , eddy_handsome , lGodDamn , ★พลูโตที่รัก , อ้ายไผ่ , enolagrey , MaiMee1DonBan , lenmaileak , manushow , NineEsCape , vip2529 , เด็กวัด , นี่ลุงเอง , oreocheez , samajonz , Chicharita , WTR5678 , iMacros , S-SHINE,* , Mr.Goodman , หม้อแกง&นะโม , saivetkung , thanik_suph , SZlatanX , ZUPALE , ozneb , namoputtaya , ซ่อนดาบในรอยยิ้ม , poobpub191 , จะมีแต่ความฮาเฮ , Zombasto , watt46010676 , Mummy23000 , oatly , DonetZska , ซาตาน , Shindaijis , Artilaz , AD Four , Monkeymanx , Rabertbas , พัคแซรอย , CoMenZar- , BeRt_EG , 4-3-3 , nEv3rMinDz , mrBEAN , T e r n G , toonsadtoon , [W]eaThe[R] , jamescr7 , Cesc[4] , novice002 , กัมจั๊กก้า , TheBeginningz , DookDiik , tOp_KunG
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 10068
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 28, 2020 09:12
[RE: [Man utd] รีวิวสิ่งที่เกิดขึ้นในรีบิ้ว เฟส1 (ซีซั่น2019/20)]
บอล ลีก หมด ก้ยังมีบทมความมาให้อ่าน ขอบคุณจริงๆครับ

นัดหน้า ยูโรป้า ชุดบี แมนยู ต้องลงบ้างแล้ว ตัวจริงพักก่อน นำเขา 5 ลูก สบายๆ
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status: สายฮาและความบันเทิง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 4445
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 28, 2020 09:16
[RE: [Man utd] รีวิวสิ่งที่เกิดขึ้นในรีบิ้ว เฟส1 (ซีซั่น2019/20)]
เขียนอ่านเพลินดีมากเลย ถ้ามีบรูโน่ให่อ่านอีกแจ่ม
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 23172
ที่อยู่: ไม่เอาดิ อย่ามายุ่ง
โพสเมื่อ: Tue Jul 28, 2020 09:19
[RE: [Man utd] รีวิวสิ่งที่เกิดขึ้นในรีบิ้ว เฟส1 (ซีซั่น2019/20)]
ข้อดีของทีมชุดนี้มันเพิ่มมาเยอะมากนะ ถ้าเทียบกับยุคก่อน ที่สำคัญ สปิริตทีมคือสุดยอดขึ้นเยอะ ถ้าเทียบกับยุคก่อน0 ยุคนี้คง 80+เลย

ทีมมาไกลมากนะเพราะตัวหลักลงตัวจริงพร้อมหน้า แค่10เกม จาก57 เกม นอกนั้นตัวหลักอย่าง ป้อก หมาก แรช ชอว์ ผลัดกันเจ็บยาว แล้วพาทีมขึ้นมาที่ 3 ได้ สภาพจิตใจนักเตะต้องแกร่งพอสมควร โค้ชและสต้าฟโค้ช ต้องทำงานเก่งด้วย

สู้ต่อไปแมนยู



5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อสอหปรส.

ออนไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 17615
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 28, 2020 09:23
[RE][Man utd] รีวิวสิ่งที่เกิดขึ้นในรีบิ้ว เฟส1 (ซีซั่น2019/20)
Nistelrooy99 พิมพ์ว่า:
เขียนอ่านเพลินดีมากเลย ถ้ามีบรูโน่ให่อ่านอีกแจ่ม  
พยายามอยากให้เห็นเรื่องที่ทำแล้วคนมองไม่เห็นครับ ส่วนบรูโน่คนเห็นกันอยู่แล้ว

ถ้าใครชอบฝากแชร์กันหน่อยนะครับอยากให้เร้ดเดวิลล์ได้รับรู้ได้เห็นถึงสิ่งที่ทีมทำไปแล้ว และ กำลังจะพยายามทำ ตามลิงค์นี่เลยครับ

https://www.facebook.com/111844807168012/posts/154164579602701/?d=n
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย AlfaZero เมื่อ Tue Jul 28, 2020 09:26, ทั้งหมด 1 ครั้ง
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: อย่าลืมโต๊ด บน ล่าง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 8860
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 28, 2020 09:26
[Man utd] รีวิวสิ่งที่เกิดขึ้นในรีบิ้ว เฟส1 (ซีซั่น2019/20)
ปีหน้าที่สำคัญไม่แพ้กันคือเพิ่มประสิทธิภาพ ขุมกำลังสำรองสินะครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Jan 2008
ตอบ: 2474
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 28, 2020 09:30
[RE: [Man utd] รีวิวสิ่งที่เกิดขึ้นในรีบิ้ว เฟส1 (ซีซั่น2019/20)]
การขึ้นบอลจากแดนหลังนี่ ทำเอาผมเสียวทุกทีเลย ฮ่าๆๆ ตื่นเต้นดี หายง่วงเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 1330
ที่อยู่: 304 Lower Broughton Rd, Salford M7 2HQ
โพสเมื่อ: Tue Jul 28, 2020 09:38
[RE: [Man utd] รีวิวสิ่งที่เกิดขึ้นในรีบิ้ว เฟส1 (ซีซั่น2019/20)]
เป็นบทความที่ดีจริงๆครับ ขอบคุณท่านที่เขียนให้ได้อ่านนะครับ
ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งเรื่อง man management ที่ป๋าทิ้งไว้ คนที่เข้ามาสานต่อต้องบริหารคนได้ และโอเล่คือคำตอบนั้นแม้จะยังไม่สำเร็จสมดังใจ แต่ทีมเดินมาในทางที่ถูกแล้วแหละครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
#DaveSave | Tearing you apart since 1992 | Mancunian by heart


ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 1688
ที่อยู่: Jebel Ali รู้จักปะ
โพสเมื่อ: Tue Jul 28, 2020 09:39
[RE][Man utd] รีวิวสิ่งที่เกิดขึ้นในรีบิ้ว เฟส1 (ซีซั่น2019/20)
ปีนี้ตอนที่โมโหทีม ไม่ได้ต่อ MUTV เลยไม่ค่อยได้ดูดาวรุ่งที่เค้าว่าเก่งๆเลย ตามความเห็นของท่านzero ว่าlevitt กับ garner จะมีโอกาสได้ลองในตำแหน่งของมาติช บ้างไหม
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 17615
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 28, 2020 09:43
[RE][Man utd] รีวิวสิ่งที่เกิดขึ้นในรีบิ้ว เฟส1 (ซีซั่น2019/20)
หลิมมาล้าวว พิมพ์ว่า:
ปีนี้ตอนที่โมโหทีม ไม่ได้ต่อ MUTV เลยไม่ค่อยได้ดูดาวรุ่งที่เค้าว่าเก่งๆเลย ตามความเห็นของท่านzero ว่าlevitt กับ garner จะมีโอกาสได้ลองในตำแหน่งของมาติช บ้างไหม  
ยังต้องเกลาอีกเยอะครับ ทั้งคู่ดูแล้วเป็น MC มากกว่า DMC แต่มีความสามารถในการผ่านบอลค่อนข้างดี คิดว่าฤดูกาลนี้ทั้งคู่คงมีโอกาสปล่อยยืมไปแชมเปี้ยนชิพสูงครับ ทีมงานกำลังมองหาทีมเหมาะๆให้ทั้งคู่อยู่ แล้วรอดูว่ากลับมาจะเรียนรู้และยกระดับได้ขนาดไหนครับ

ปล. แต่เนื่องจากชุดเล็กตอนนี้เล่น 4-2-3-1 เป็นกลาง Double Pivot ด้วยเลยดูแววยากที่จะเห็นเล่นกลางรับแท้ๆครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย AlfaZero เมื่อ Tue Jul 28, 2020 09:44, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 1688
ที่อยู่: Jebel Ali รู้จักปะ
โพสเมื่อ: Tue Jul 28, 2020 09:50
[RE][Man utd] รีวิวสิ่งที่เกิดขึ้นในรีบิ้ว เฟส1 (ซีซั่น2019/20)
AlfaZero พิมพ์ว่า:
หลิมมาล้าวว พิมพ์ว่า:
ปีนี้ตอนที่โมโหทีม ไม่ได้ต่อ MUTV เลยไม่ค่อยได้ดูดาวรุ่งที่เค้าว่าเก่งๆเลย ตามความเห็นของท่านzero ว่าlevitt กับ garner จะมีโอกาสได้ลองในตำแหน่งของมาติช บ้างไหม  
ยังต้องเกลาอีกเยอะครับ ทั้งคู่ดูแล้วเป็น MC มากกว่า DMC แต่มีความสามารถในการผ่านบอลค่อนข้างดี คิดว่าฤดูกาลนี้ทั้งคู่คงมีโอกาสปล่อยยืมไปแชมเปี้ยนชิพสูงครับ ทีมงานกำลังมองหาทีมเหมาะๆให้ทั้งคู่อยู่ แล้วรอดูว่ากลับมาจะเรียนรู้และยกระดับได้ขนาดไหนครับ

ปล. แต่เนื่องจากชุดเล็กตอนนี้เล่น 4-2-3-1 เป็นกลาง Double Pivot ด้วยเลยดูแววยากที่จะเห็นเล่นกลางรับแท้ๆครับ  
ถ้ามาแนวเดียวกับ เฟรดหรือแมคโท นี่จบเลยเบียดขึ้นชุดใหญ่ยากมาก....รอลุ้นกลางรับ ตลาดหน้าหนาวดีกว่า..แต่ใจจริงๆ อยากให้เด็กมันปังขึ้นมาเหมือน เดแครน ไรค์ บ้าง แมคโทก็ดูมีแต่แรง เด่นไปทาง mc มากกว่า
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: ชมรมคนรักเมีย
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Apr 2015
ตอบ: 2682
ที่อยู่: ห้องขังหมายเลข 7
โพสเมื่อ: Tue Jul 28, 2020 09:51
[RE: [Man utd] รีวิวสิ่งที่เกิดขึ้นในรีบิ้ว เฟส1 (ซีซั่น2019/20)]
เขียนดีครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: Tomorrow is overrated
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Mar 2011
ตอบ: 1376
ที่อยู่: Neo Tokyo
โพสเมื่อ: Tue Jul 28, 2020 10:08
[Man utd] รีวิวสิ่งที่เกิดขึ้นในรีบิ้ว เฟส1 (ซีซั่น2019/20)
ขอบคุณบทความดีๆครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Beckham into Sheringham … and Solskjaer has won it!
Manchester United have reached the Promised Land! Ole Solskjaer!


ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Mar 2020
ตอบ: 331
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Tue Jul 28, 2020 10:12
[RE: [Man utd] รีวิวสิ่งที่เกิดขึ้นในรีบิ้ว เฟส1 (ซีซั่น2019/20)]
ขอบคุณมากครับอ่านเพลินๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 2914
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 28, 2020 10:33
ถูกแบนแล้ว
[RE: [Man utd] รีวิวสิ่งที่เกิดขึ้นในรีบิ้ว เฟส1 (ซีซั่น2019/20)]
ขอบคุณครับ ติดตามข่าว/บทความจากท่าน ทุกวัน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel