ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: แก่ ใจดี สปอร์ต อบต.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 14729
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jul 24, 2020 00:44
รีวิว Earbuds : Mrice E100
ห่างหายไปนานกับรีวิวหูฟังเอียร์บัดราคาไม่แรงนะฮะ ตัวนี้หลายๆคนอาจเคยฟังละ แต่ขอลองรีวิวซักหน่อยละกัน

Mrice E100
หูฟังเสียงดีเกินราคา

===========================

Mrice E100 เป็นหูฟังประเภทเอียร์บัดราคาต่ำพันอีกตัวหนึ่งที่คุณภาพเสียงเกินราคาจากแดนมังกรครับ ตัวหูฟังถือว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะ ดูปราดเดียวก็รู้เลยว่า Mrice แน่นอน (ถ้ารู้จักมาก่อนเน่อว)



===========================

บอดี้หูทำมาการพลาสติกเนื้อแข็ง ออกแบบมาเป็นทรงระฆัง ส่วนสายนี้นับว่ามีเอกลักษณ์มากๆฮะเพราะสายไฟไม่ใช่เส้นกลมอย่างที่เคยเห็นทั่วๆไป แต่ทาง Mrice ออกแบบให้สายหุ้มเป็นทรงสามเหลี่ยม ส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าน่าจะออกแบบเพื่อลดการพันกันของสายไฟ (สังเกตุจากสายถัก จะไม่ค่อยพันกัน ส่วนสายแบบกลมธรรมดา โอกาสที่จะพันกันมีสูงกว่า) ปล.ตัวนี้ไม่มีไมค์นะครับ

===========================

สเปค
driver : CCAW 16mm
impedance : 32 Ohm +/-10%
sensitivity : 110 dB (at500Hz)
frequency response : 20Hz-20kHz

===========================

แนวเสียง (burn 10 ชม.)

ตัวe100 มีความชัดเจนทุกย่านเสียง ไม่มีขุ่นมัวหรือมีการซ้อนทับของเครื่องดนตรีแต่อย่างใด เว้นแต่ย่านเบสที่อิมแพ๊คไม่ได้มีมากเท่าไหร่ เวทีเสียงไม่กว้างมาก แต่ก็ไม่เล็กจนอึดอัด การเว้นช่องไฟของเครื่องดนตรีก็ถือว่าอยุ่ในระดับที่น่าพอใจสำหรับในเรทราคานี้ครับ

===========================



ลองฟังกับเพลง Master of puppets (1986) จากวง Metallica (Tidal,pc) ริทึ่มและริฟของลุงเจมส์และลุงเคิร์กต่างก็สำแดงเดชกันอย่างเมามันที่หน้าเวทีซ้ายขวาโดยย่านเสียงไม่ตีกันจนฟังไม่รู้เรื่อง กลองของลุงลารส์คอยคุมจังหวะอยู่ด้านหลังอย่างลงตัว แต่น่าเสียดายที่ไม่ค่อยได้ยินเสียงเบสของคลิฟ เบอร์ตั้นสักเท่าไหร่ คาดว่าน่าจะเป็นเพราะการบันทึกเสียงด้วย เพราะเมื่อลองมาฟัง That was just your life จากอัลบั้ม Death Magnetic ก็ยังได้ยินเบสจากลุงโรเบิร์ทคอยคุมจังหวะอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้ชัดเจนสักเท่าไหร่

ยิ่งกลับมาฟังเพลงแจ๊สสบายๆอย่าง I love being here with you จาก Diana Krall (Tidal,pc) ก็ทำให้รู้เลยว่าย่านเบสนั้นไม่ได้ลงลึกไปมาก แต่ก็ถือว่ามีเพียงพอสำหรังฟังสนุกๆครับ เพราะเมื่อย้ายกลับมาฟังขี้หึง จากซิลลี่ฟูล ,ยาพิษ จากบอดี้สแลม ,เก็บกระเป๋า จากdoobadoo (flac 16/44 ,foobar2000และuapp) ก็ถือว่าฟังสนุกไม่น่าหงุดหงิดประการใด

ปล.ฟังผ่าน oppo a5(2020) ,Fiio k5pro ครับ

===========================

แม้รายละเอียดเล็กๆน้อยๆจะสู้หูฟังที่ราคาสูงกว่านี้ไม่ได้ แต่โดยรวมแล้ว ก็นับว่าเป็นหูฟังที่ดี ฟังเพลงสนุกโดยไม่ได้รู้สึกว่าขาดแต่ประการใด เหมาะสำหรับฟังจากโทรศัพท์ หรือแม้กระทั้งฟังผ่านdac/amp ,dap ก็ยังไหว

โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel