ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
28 June 2020 09:00 by Narueta
11 เหตุผล “ไทยลีก” จำเป็นต้องเลื่อนแข่งขัน...จริงหรือ?




แฟนบอลไทยมีคำถามคาใจว่า...ทำไม? สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถึงต้องเลื่อนและขยายระยะเวลาการแข่งขันฟุตบอลลีกออกไปข้ามปี ทั้งที่ “ทรูวิชั่นส์” ต้องการให้กลับมาจัดแข่งขันให้จบภายในปีนี้???

1. สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้ฟุตบอลลีกอาชีพที่ได้ดำเนินการแข่งขันไปตามกำหนดการที่วางไว้มีอันต้องหยุดชะงัก และถูกเลื่อนออกไป

2. รัฐบาล ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และออกข้อกำหนดไม่ให้มีการแข่งขันกีฬา สมาคมฯ จึงต้องปฏิบัติตามกฎหมาย และเลื่อนการแข่งขันกีฬาฟุตบอลออกไปจากปฏิทินเดิม

3. สมาคมฯ ได้ประชุมกับสโมสรสมาชิกที่ได้รับผลกระทบ เพื่อร่วมกันหาทางออก ในส่วนของแนวทางการจัดแข่งขัน รวมถึงกำหนดช่วงเวลาที่จะกลับมาแข่งขันใหม่ เป็นเดือนกันยายน 2563

4. เนื่องจาก ณ ขณะนั้น สโมสรไม่สามารถบริหารงานภายใต้ความไม่ชัดเจนของสถานการณ์ จึงเห็นว่าควรเลื่อนไปถึงเดือนกันยายน เพื่อให้สามารถบริหารค่าใช้จ่ายในช่วงที่หยุดการแข่งขัน และเตรียมกลับมาฝึกซ้อมได้อย่างชัดเจน โดยสโมสรยังแสดงถึงความจำเป็นที่ต้องทราบล่วงหน้าก่อนกลับมาแข่งขัน 6-8 สัปดาห์ สำหรับการเตรียมทีม

5.วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 สมาคมฯ ได้ทำหนังสือถึงทรูวิชั่นส์ แจ้งให้ทราบถึงกำหนดการแข่งขันฤดูกาล 2563 ซึ่ง สมาคมฯ รับแจ้งจากผู้บริหารทรูวิชั่นส์ว่า ได้รับหนังสือแล้ว และจะดำเนินการตอบโดยเร็ว

6.วันที่ 19 มิถุนายน 2563 สมาคมฯ ได้แจ้งให้ บริษัท ไอสปอร์ต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทถ่ายทอดสด เตรียมการถ่ายทอดสด และแจ้งให้ ทรูวิชั่นส์ เตรียมความพร้อมในการรับภาพและเสียงการแข่งขันแล้ว

7. แม้จะมีมาตรการผ่อนคลายจาก ศบค. ในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 ให้จัดแข่งขันกีฬาได้ แต่ผู้จัดการแข่งขัน ต้องดำเนินการตามขั้นตอนและวิธีการที่ทางราชการกำหนด

8. การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ให้ สมาคมฯ ส่งร่างคู่มือจัดการแข่งขัน ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จ และส่งให้ กกท. ไปเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2563 เพื่อให้ กกท.ส่งร่างคู่มือนี้ไปให้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รับรอง ก่อนจะการประกาศใช้ต่อไป

9. ระหว่างนี้ สโมสรได้เริ่มทยอยกลับมาฝึกซ้อม ซึ่งสโมสรส่วนใหญ่ ยังมีนักกีฬาและผู้ฝึกสอนเป็นชาวต่างชาติ ที่ตอนนี้ยังไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้ เนื่องจากยังไม่เปิดน่านฟ้า และยังต้องทำเรื่องรับรองจากประเทศต้นทาง รวมถึงต้องทำการกักตัว หากมาถึงประเทศไทยอีก 14 วัน

10. การขึ้นทะเบียนนักกีฬารอบพิเศษ ที่ได้รับการอนุมัติจากฟีฟ่า ถูกกำหนดไว้เป็นวันที่ 25 สิงหาคม ถึง 8 กันยายน 2563 ดังนั้น หากมีการกลับมาแข่งขัน ก่อนขึ้นทะเบียน ก็จะมีผลต่อความได้เปรียบเสียเปรียบระหว่างสโมสร

11. ในกรณีที่จะให้ฟุตบอลลีกฤดูกาล 2563 จบสิ้นลงภายในปีเดียวกัน จะต้องจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องทุก 3 วัน ซึ่งความถี่ในการแข่งขันเช่นนี้ จะส่งผลให้นักกีฬาเหนื่อยล้า และเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ ต่างจากลีกในยุโรป ที่ขณะนี้อยู่ในช่วงท้ายฤดูกาล

ทั้งนี้ ประเด็นที่ “ทรูวิชั่นส์” ไม่ชนะการประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดตั้งแต่ฤดูกาลหน้าจนถึงปี 2571 (รวมระยะเวลา 8 ปี) ได้ส่งหนังสือถึง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า ต้องจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกฤดูกาล 2020 ภายใน 14 วัน หากผิดสัญญาแข่งไม่จบภายในปีนี้ จะงดจ่ายค่าสิทธิประโยชน์งวด 2/3 และอาจต้องดำเนินเรื่องตามกฎหมายนั้น มีเรื่องอะไรในใจหรือไม่?

ฟุตบอลไทยลีกทุกวันนี้ ต่อปีมีมูลค่าเป็นพันล้าน เพราะฉะนั้น แฟนบอลจึงต้องติดตามห้ามกระพริบตา...

แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Sun Jun 28, 2020 17:38, ทั้งหมด 4 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: Los Blancos
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Mar 2010
ตอบ: 1675
ที่อยู่: Estadio Santiago Bernabéu
โพสเมื่อ: Sun Jun 28, 2020 13:56
[RE: 11 เหตุผล “ไทยลีก” จำเป็นต้องเลื่อนแข่งขัน...จริงหรือ?]
ตอนประชุม ไม่ชวนทรูไง

แล้วประชุมแค่สโมสร สโมสรก้ต้องอยากได้เงินสด เพื่อที่จะเอามาใช้ได้เลย มันก้คือค่าตั๋ว ค่าของที่ระลึก
ถ้าแข่งไม่มีคนดู ไหนจะค่าตั๋ว ค่าของที่ระลึก รวมไปถึงคนขายของรอบสนามอีก

หาทางออกให้ทุกฝ่ายได้ดี มันยาก ต้องมีคนเสียผลประโยชน์อยู่แล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel