ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
04 June 2020 11:11 by Narueta
เอาไงกันดี! ส.บอลไทย ร่วมถก AFC หาคิวเตะถ้วย-คัดบอลโลกจบปี 2020




ตัวแทนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วมประชุม วีดิโอคอนเฟอเรนซ์ กับ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) และชาติสมาชิกฝั่งตะวันออก เพื่อหาแนวทางการกลับมาแข่งขันของทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของสมาพันธ์ หากสถานการณ์โควิด-19 ของแต่ละชาติดีขึ้น โดยเอเอฟซีพยายามผลักดันให้จบการแข่งขันภายในปี 2020

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วย มร. เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับไลเซนซิง ได้ประชุมร่วมกับ เอเอฟซี รวมถึงตัวแทนจากออสเตรเลีย, จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และมาเลเซีย เพื่อหารือในเรื่องของรูปแบบการแข่งขันของ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2020 และฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รวมถึงกฎระเบียบที่ต้องมีการปรับเปลี่ยน เพื่อสนับสนุนให้สโมสรและทีมชาติ มีโอกาสกลับมาแข่งได้ให้มากที่สุด

ทั้งนี้ 2 ตัวแทนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมออกความเห็น เพื่อช่วยสนับสนุนสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ในฐานะตัวแทนจากประเทศไทย ทั้งในเรื่องการลงทะเบียนผู้เล่น และตลาดซื้อขายที่เปลี่ยนไปของลีกไทย เช่นเดียวกับ การเลือกตัวแทนไปแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีหน้า ที่ต้องยกเว้นบางกฏเกณฑ์ให้เข้ากับสถานการณ์ของบางลีก ที่มีปรับเปลี่ยนเนื่องจากผลกระทบของโควิด-19 เช่น ประเทศไทย ที่ปรับไปใช้ฤดูกาลแข่งขันแบบข้ามปี เป็นต้น

นายพาทิศ กล่าวว่า “เนื่องจากสถานการณ์ทั่วโลกที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การเดินทางต่างๆ ยังลำบากอยู่ ในการแข่งขันฟุตบอล บางประเทศทำได้ บางประเทศยังทำไม่ได้ แต่การแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศทั้งทีมชาติและสโมสรจะต้องดูสถานการณ์กันต่อไปเรื่อยๆ”

“แต่ AFC ก็เรียกประชุม ซึ่งเขาต้องการความชัดเจน หากว่าสถานการณ์ดีขึ้นใน 2-3 เดือนนี้ เราจะทำอย่างไรกันบ้าง เราจะมีการพูดคุยเรื่องการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสอง ที่ยังเหลืออยู่อีกประมาณ 3 แมตซ์ การแข่งขันฟุตบอลสโมสรโลก หรือ AFC Champions Leauge ที่ยังเหลืออีกหลายแมตช์ ล่าสุดต้องขอสิทธิ์จากประเทศสมาชิก ทำการศึกษา เพื่อกลับมาบอกพวกเราว่าต้องทำการแข่งขันให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นปีนี้”

“เราต้องรอดูและเฝ้าระวังสถานการณ์กันเรื่อยๆ เพราะเราไม่สามารถที่จะฟันธงได้ ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็คงจะเป็นช่วงปลายปีนี้ อาจจะเริ่มที่เดือนตุลาคม และ เดือนพฤศจิกายน ที่จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกในแมตช์ที่เหลืออยู่ อาจจะให้ช่วงเดือนกันยายนเป็นการอุ่นเครื่อง ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูสถานการณ์ระหว่างประเทศ”

“แน่นอนว่าเราก็ติดตามและรับฟังข้อมูลจากภาครัฐที่เกี่ยวข้อง วันนี้หลายประเทศมีมาตรการเนื่องจากรัฐบาลเขาก็กำหนดมาแล้วว่า ถ้าจะทำการแข่งขันจะมีวิธีการป้องกันโรคระบาดได้อย่างไร ของประเทศไทยยังไม่สามารถกลับมาจัดกิจกรรมที่เป็นการแข่งขันฟุตบอลได้ ยังเร็วเกินไป จะต้องบอกว่ามีมาตรการที่เข้มข้นมากหน่อย แต่เราก็มีการวางแผนเตรียมความพร้อม”

“อย่างที่บอกไปแล้วว่าตรงนี้เป็นนโยบายและกำหนดการในช่วงนั้น ในวันนี้เราก็ยังไม่รู้ว่าจะกลับมาสามารถจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกได้เมื่อไหร่ เชื่อว่าถ้ามีการผ่อนคลายให้กลับมาแข่งขันได้ เราก็จะมีนโยบายข้อกำหนดตามมาแน่นอน ถึงตอนนั้นเราจะสามารถชี้แจงได้”

นอกจากนี้ บรรดาชาติสมาชิก ยังมีการนำเสนอรูปแบบต่างๆ สำหรับที่จะใช้กลับมาแข่งขัน โดยมีการพิจารณาร่วมกัน ถึงเงื่อนไขในเรื่องของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และข้อกำหนดของการเดินทางข้ามประเทศ ที่แตกต่างกันของแต่ละชาติ

สำหรับในส่วนของ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2 เอเอฟซีได้พยายามหาทางเลือก ที่จะแข่งขันจบภายในปีนี้ โดยเฉพาะรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทีมแชมป์จะต้องเข้าร่วมแข่งขันในรายการ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ ที่กาตาร์ในเดือนธันวาคม

ในการนี้ เอเอฟซี จะนำแนวทางกลับไปศึกษารูปแบบและวันแข่งขันที่เหมาะสม เพื่อให้คณะกรรมการการแข่งขันของเอเอฟซี ทำการรับรองต่อไป

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel