ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Sep 2009
ตอบ: 68
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Apr 06, 2020 16:19
++ กัลโช่นัวเนีย++ Antonio Conteยอดทรชนคนเดือด ตอนแรก
**เกริ่นนำก่อนว่าบทความนี้จะเป็นช่วงตอนที่คอนเต้มาคุมทีมอินเตอร์นะครับ ใครมีเรื่องราวของคอนเต้ก่อนหน้า ทั้งตอนคุมยูเวนตุสและคุมเชลซีสามารถมาแชร์กันได้ครับ ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าจะแตกต่างกันไหม



....เป็นบทความแรกในรอบหกปี วันนี้จะมาพูดถึง ทีมเจ้างูใหญ่อินเตอร์มิลาน ที่ต้องบอกว่ามีการเปลี่ยนแปลงเยอะที่เดียวจากปีที่แล้ว จากการเข้ามาของชายที่ชื่อว่าAntonio Conte
การเปลี่ยนแปลง จาก4-2-3-1 ที่สร้างกันมาอยู่หลายปีของอินเตอร์ เป็น3-5-2 ถือเป็นการเดิมพันหมดหน้าตักของกลุ่มทุนซูหนิงซุป เอ่ย!! ซูหนิงกรุ๊ป โดยการจ้างอันโตนิโอ คอนเต้เข้ามา ด้วยค่าจ้างที่แพงระยับเป็นอันดับสองเป็นรองแค่Diego Simeoneเท่านั่น ตัวผมเองต้องบอกว่ากลัวกับแผนหลังสามตัวนี้มาก จากการเคยทำทีมของGian Piero Gasperini โค้ชอัตลันต้าปัจจุบัน และWalter Mazzarriดูจากชื่อกุนซือแล้วต้องบอกว่าเอาเรื่องทั้งคู่แต่ผลงานในสนามกับดิ่งลงเหวแบบกู่ไม่กลับ จนต้องไล่ออกกันเสียประวัติกันไปทั้งสองคน


...................มาดูกันที่ระบบของLuciano Spalletti 4-2-3-1
....หลังสี่ของอินเตอร์จะเป็นMilan Škriniar กับStefan de Vrij ส่วนแบคซ้ายขวาDanilo D'Ambrosio กับKwadwo Asamoah ดูจากชื่อแล้วแบคขวาคือจุดอ่อน อ่อนจริงๆ แต่แบคขวาตัวความหวังอย่างŠime Vrsaljko ก็ดันเจ็บออดๆแอดๆ จึงทำให้เทพแดนที่อยู่ยกคงกระพัน แต่ต้องยอมรับว่าจังหวะสำคัญๆล้วนมีแกอยู่ในนั่นเกือบหมด ทั้งสกัดบอลจากเส้นประตูหรือโหน่งดื้อๆ ในบางเกมส์ที่ทีมต้องการแต้มถือว่าเสมอตัว

....แดนกลางนั่นเป็นMarcelo Brozović จับคู่กับMatías Vecino คนหลังเทพวิดนอร์คหายตัวทั้งเกมส์โพล่มายิงประตูสำคัญๆจนทีมได้ไปยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก แบบชนิดที่ว่ากรุงโรมแตกเลยนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่แล้ว

....ตัดมาที่สามประสานMatteo Politano Ivan Perišić และRadja Nainggolan ปีกสองข้างถือว่าจัดจ้านในย่านนี้ จะติดตรงเนียงโกลันที่ดูจะยังไม่เข้าที่เท่าไหร่ ส่วนหน้าเป้าไม่ต้องพูดถึง Mauro Icardi ยิงไม่ได้ยังไงก็ได้ลงเพราะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดกับปลอกแขนกัปตันที่มีบนแขน จะบอกว่าเป็นจนแข็งที่เป็นจุดอ่อนกว่าได้ของงูใหญ่ชุดนี้ เพราะถ้าวันไหนแกยิงไม่ได้ขึ้นมาทุกอย่างจบเลยและการเปลี่ยนตัวหรือพักกัปตันไว้ข้างสนามก็เป็นเรื่องที่แปลกและทำใจยอมรับได้ยาก แต่กระนั่นทีมก็จบลงด้วยที่ สี่ของตารางชนิดที่ว่า อัตตาลันต้ากอดคออินเตอร์ไปเล่นบอลถ้วยใหญ่ ปล่อยความเศร้าให้แฟนเอซีมิลานไปเล่นยูโรป้าแทน




....จากตรงนี้เราจะเห็นได้ว่า การเสริมทัพที่แบคขวาและซ้ายกับ เพลเมกเกอร์ซักคนก็เพียงพอแล้วกับการลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวของเจ้างูใหญ่



....แต่ด้วยความทะเยียวทะยานของกลุ่มซูหนิง ที่นำโดยSteven Zhang ไม่คิดเช่นนั่นเขาได้ทำการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหัวเรือใหญ่โดยนำAntonio Conte เข้ามาท่ามกลางเสียงแฟนบอลที่หนุนหลังแบบเสียงปริ่มน้ำ เรื่องฝีไม้ลายมือต้องบอกว่าของจริงแบบไม่ต้องพูดถึง ทั้งการการันตีจากแฟนบอลยูเวนตุสเอง และแฟนบอลเชลซีที่อาศัยอยู่ในระแวกสแตมฟอร์ดบริดจ์ แต่ตัวAntonio Conte เองก็เป็นยูเวนติโน่แบบเต็มสูบ เป็นทั้งอดีตกัปตันตอนสมัยเป็นนักเตะ และเป็นโค้ชที่พายูเว่กลับมาสู่เส้นทางความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ทำให้ทั้งตัวแฟนงูใหญ่และแฟนบอลยูเว่เองออกมาในทางไม่พอใจนัก และที่สำคัญคือระบบการเล่นหลังสามที่เป็นซิกเนเจอร์ของแกไปเสียแล้ว จึงต้องทำให้อินเตอร์นับหนึ่งใหม่อีกครั้ง


....เป็นที่รู้กันดีว่าสาวงามต้องการคนตามใจAntonio Conte ก็เช่นกัน โดยสินค้าชิ้นแรกที่แกต้องการมากที่สุดกว่าสิ่งไหน ที่แม้แต่แฟนบอลจากดาวอังคารยังดูออกว่าเป็นRomelu Lukaku กองหน้าตัวใหญ่แต่ใจดีจากเมืองแมนเชสเตอร์ที่ แฟนบอลในขนาดนั่นต่างหัวเรอะ ถึงการจับบอลแรกที่ค่อนข้างแย่ และฟอร์มที่สามารถออกทะเลกับมังกี้ ดี.ลูฟี่แบบไม่เคอะเขิน ถือว่าเป็นโจทย์วัดใจSteven Zhang ว่าเชื่อใจ คอนเต้มากแค่ไหน ถ้าเขาต้องการคนคนนี้มาเป็นส่วนเติมเต็มในแดนหน้า ซึ้งค่าตัวอาจจะพุ่งสูงถึง 80ล้าน เป็นค่าตัวที่แพงที่สุดเท่าที่ทีมเคยซื้อมา

....หลังคิดอยู่นานเจรจาจนใกล้ตลาดปิดก็เป็นอันตอบตกลง ถึงจังหวะนี้คนที่มีความสุขที่สุดในโลกคงมีแต่คอนเต้และลูกากูเท่านั่น เพราะแกอยากได้ตั้งแต่ไหนแต่ไรก็ไม่เคยได้มาอยู่ด้วยกันเสียที ส่วนแฟนบอลที่กดติดตามกดซับสไครเว็บไซร์อินเตอร์ทั่วโลก ต่างเอามือก่ายหน้าผากว่าทีมตูทำอะไรลงไปไม่บ้าก็โง่พอตัวแน่ๆ




....ส่วนตำแหน่งอื่นๆก็Diego Godín Stefano Sensi Nicolò Barella Cristiano Biraghi Alessandro Bastoni รวมถึงAlexis Sánchez เหล่านักเตะใหม่ที่เข้ามาก็ไม่ได้มีซื่อชั้นอะไร ถือว่าเป็นพวกเกรด บีไปทางซีด้วยซ้ำ แต่ที่น่าสนใจคงเป็นจำนวนนักเตะอิตาลีที่มีมากขึ้นเลื่อยๆ มาถึงตอนนี้ถือว่าของในมือบวกของใหม่ ก็น่าจะมีเพียงพอต่อการลุ้นพื้นที่ไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่ได้แล้ว บอลงานจะเป็นอย่างไรและAntonio Conte จะชนะใจแฟนอินเตอร์ได้ไหมเด๋วกลับมาคุยกันในตอนต่อไปครับ
แก้ไขล่าสุดโดย iamarmnaja เมื่อ Mon Apr 06, 2020 16:20, ทั้งหมด 2 ครั้ง
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Jan 2015
ตอบ: 6382
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Mon Apr 06, 2020 16:40
ถูกแบนแล้ว
[RE: ++ กัลโช่นัวเนีย++ Antonio Conteยอดทรชนคนเดือด ตอนแรก]
ขอถามได้ไหมครับ จริงๆอยากตั้งกระทู้ถาม แต่บังเอิญมีกระทู้นี้พอดี


คือ ทำไมยูเว่-อินเตอร์ เป็นปรปักษ์กันครับ ทั้งๆที่ ยูเว่น่าจะมีแค่โตริโน่ ส่วนอินเตอร์ก็มีมิลาน

รบกวนใครรู้ตอบผมทีครับ ขอบพระคุณมากครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Sep 2009
ตอบ: 68
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Apr 06, 2020 17:04
[RE: ++ กัลโช่นัวเนีย++ Antonio Conteยอดทรชนคนเดือด ตอนแรก]
REGIAvichi พิมพ์ว่า:
ขอถามได้ไหมครับ จริงๆอยากตั้งกระทู้ถาม แต่บังเอิญมีกระทู้นี้พอดี


คือ ทำไมยูเว่-อินเตอร์ เป็นปรปักษ์กันครับ ทั้งๆที่ ยูเว่น่าจะมีแค่โตริโน่ ส่วนอินเตอร์ก็มีมิลาน

รบกวนใครรู้ตอบผมทีครับ ขอบพระคุณมากครับ
 


ถ้าถามผมด้วยก่อนหน้านี้ทั้งสองทีมไม่เคยตกชั้นไปเล่นซีรี่บีทั้งคู่ จึงเป็นที่มาของศักศรีที่อินเตอร์มีสู้กับยูเวนตุสได้มาอย่างยาวนาน (เอซี เคยตกชั้นไปสองครั้ง ถ้าไม่เคยตกชั้นผมยกให้เป็นคู่ปรับตลอดกาลได้เลย)แต่ถ้าถามถึงความสำเร็จต่างๆในประเทศและสถิติที่เจอกันต้องยอมรับว่ายูเวนตุสกินขาด และก็มีเรื่องที่อินเตอร์สามารถเป็นสามแชมป์ได้เป็นทีมแรกและทีมเดียวขณะนี้ ไม่นับเรื่องคดีล้มบอลที่สามารถหาข้อมูลได้จากกระทู้เก่าๆที่อินเตอร์เป็นเพียงทีมเดียวที่ไม่โดนอะไรส่วนยูเวนตุสโดนโทษแรงสุด จึงทำให้แฟนบอลทั้งคู่ยิ่งไม่ถูกกันไปใหญ่ และประกอบด้วยยูเวนตุสมีแนวทางการทำทีมที่เน้นอิตาลีเป็นแกนหลักอยู่แล้วส่วนอินเตอร์เป็นทุนนิยมที่พร้อมจะซื้อสตาร์ทุกชนชาติเข้ามาในทีมทำให้เป็นแนวทางที่ต่างกันสุดขั้ว เลยทำให้ทั้งสองทีมเป็นคู่แข่งเจอกันเมื่อไหร่ก็เร้าใจทุกครั้งครับ เหมือนลิเวอร์พูลเจอแมนยูประมาณนั่น
แก้ไขล่าสุดโดย iamarmnaja เมื่อ Mon Apr 06, 2020 17:08, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: Fidanzata d'Italia
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Mar 2020
ตอบ: 1037
ที่อยู่: Allianz Stadium
โพสเมื่อ: Mon Apr 06, 2020 17:23
[RE]++ กัลโช่นัวเนีย++ Antonio Conteยอดทรชนคนเดือด ตอนแรก
ขอบคุณที่มาแบ่งปันกระทู้ดี ๆ นะคะ อะไรที่เกี่ยวกับกัลโช่หรือทีมในอิตาลี เราชอบอ่านหมดเลย

ประเด็นความขัดแย้งของยูเว่กับอินเตอร์นี่ก็เกิดจากหลายเรื่องอยู่ค่ะ ครั้งแรกต้องย้อนไปไกลถึงปี 60 เลย เป็นแมตช์ที่โดนยกเลิกให้แข่งใหม่เพราะควบคุมแฟนบอลในเดลเล่ อัลปิไม่ได้ แต่อินเตอร์ไม่พอใจ เลยประชดด้วยการส่งเด็กลงแข่งใหม่ สุดท้ายจบด้วยการพ่ายแพ้ยับเยินของอินเตอร์ หลังจากนั้นก็มีมาเรื่อย ๆ ส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องที่อินเตอร์ไม่พอใจในคำตัดสินของกรรมการ และด้วยความที่สองทีมนี้เป็นทีมที่ไม่เคยตกชั้นมาก่อน (ก่อนหน้าที่จะมีกัลโช่โปลี) เวลาเจอกันเลยเป็นเหมือนเกมแห่งศักดิ์ศรีของทั้งคู่ เกมเลยเดือดทั้งจากนักเตะและแฟนบอล ในอิตาลีจะเรียกกันว่า ดาร์บี้ดิตาเลีย จนกระทั่งชนวนเหตุแห่งความแค้นครั้งใหญ่และครั้งสำคัญอย่างกัลโช่โปลีเกิดขึ้นเลยทำให้ทั้งสองทีมไม่ถูกกันยิ่งกว่าเดิม

จริง ๆ แล้วคู่แค้นของยูเว่ไม่ได้มีแค่โตริโน่กับอินเตอร์นะคะ แต่มีเยอะจนขี้เกียจนับค่ะ ไม่ว่าจะเป็น มิลาน นาโปลี โรม่า ฟิออ พวกนี้ไม่ชอบยูเว่ทั้งนั้น ยิ่งฟิออกับนาโปลีนี่ตัวเกลียดยูเว่ไม่แพ้โตริโน่กับอินเตอร์เลย ไหนจะทีมอื่น ๆ อีก ถึงขนาดมีคำกล่าวที่ว่าแฟนบอลในอิตาลีมีสองจำพวกคือ ชอบยูเว่ กับเกลียดยูเว่

และทีมฟุตบอลในอิตาลีส่วนใหญ่มักจะมีทีมคู่แค้นหลายทีมค่ะ อย่างโรม่าก็ไม่ได้มีแค่ลาซิโอ้ แต่ยังมีนาโปลีกับยูเว่ด้วย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: Chelsea fan since 2001
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 9261
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Mon Apr 06, 2020 20:16
[RE: ++ กัลโช่นัวเนีย++ Antonio Conteยอดทรชนคนเดือด ตอนแรก]
เสียดายฝีมือคอนเต้มาก เป็นโค้ชที่เรื่องแท็คติกเพียวๆผมให้ที่ 1 ของเชลซีเลย เหนือกว่ามูริญโญ่อีก
เสียดายมากตายเพราะอีโก้กับความไม่เป็นมืออาชีพ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel