ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
25 March 2020 23:37 by Narueta
ยังไม่เลื่อน! เอเอฟเอฟ ยันศึกชิงแชมป์อาเซียนยึดคิวบู๊เดือน พ.ย.




สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ประกาศเลื่อนทัวร์นาเมนต์ที่จะจัดขึ้นในช่วงระหว่างเดือนพฤษภาคม ถึงสิงหาคม เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19 แต่ศึก ซูซูกิ คัพ 2020 ยังคงยึดโปรแกรมเดิม

สืบเนื่องจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก รวมถึงภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอล ที่อยู่ภายใต้การดูแลของสหพันธ์ฯ ออกไป ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ

โดยรายการฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน ที่จะแข่งขันในช่วงเดือนพฤษภาคม 2020 จะถูกเลื่อนออกไปเป็นปี 2021 ทั้งนี้ จะมีการแจ้งกำหนดการแข่งขันใหม่ให้ทราบอีกครั้ง

ขณะที่ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม ณ ประเทศฟิลิปปินส์ รวมถึงฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี, ฟุตบอลชายชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และฟุตบอลชายชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่จะมีขึ้นในเดือนมิถุนายน, กรกฎาคม และสิงหาคม ตามลำดับ ณ ประเทศอินโดนีเซีย ก็ถูกเลื่อนออกไปเป็นช่วงปลายปี ซึ่งจะมีการระบุวันเวลาที่แน่นอนอีกครั้ง

ส่วนฟุตบอลชายชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เอเอฟเอฟจะพยายามให้จัดภายในเดือนกันยายน ก่อนการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ณ ประเทศอุซเบกิสถาน จะมีขึ้นในเดือนตุลาคม 2020

สำหรับรายการแข่งขันที่ยังคงกำหนดการเดิม ได้แก่ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายน ณ ประเทศอินโดนีเซีย เช่นเดียวกับ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน, ฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน และฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปี

ขณะที่รายการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ของทีมชาติชุดใหญ่ จะยังยึดตามกำหนดการเดิมในเดือนพฤศจิกายน 2020 ทั้งนี้จะมีการจับตาดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด และหากมีการเปลี่ยนแปลง จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Wed Mar 25, 2020 23:48, ทั้งหมด 4 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel