ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
14 February 2020 16:10 by แร๊ปเตอร์
สะกิดติ่งบอลไทย! ทีมใดจะคว้าแชมป์ “ไทยลีก 2020” ?




เป็นคำถามที่ยากจะคาดเดาว่า ฤดูกาล 2020 นี้ทีมใดจะคว้าแชมป์ “ไทยลีก” หลังจากบรรดา “ตัวเต็ง” ต่างเสริมทัพกันอย่างน่าสนใจ

โดยเฉพาะ “แนวรุก” ที่ถือว่ามีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง หลังจากปีที่แล้ว จะเห็นได้ชัดว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พลาดท่าเสียแชมป์เพราะเกมรุกลดประสิทธิภาพลงไปเยอะ

วันนี้ SSบอลไทย จะพาไปสำรวจแนวรุกของ 5 ทีมเต็ง ว่า ทีมไหนเจ๋งกว่ากัน?

#สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

"แชมป์เก่า" ปีนี้ มีการเปลี่ยนกุนซือจาก ไอล์ตัน เป็น ทากิ มาซามิ ขณะที่แนวรุกมีการปรับเปลี่ยนแค่เล็กน้อย หลังจากปล่อย วิลเลี่ยม เฮนริเก้ ไปอยู่กับ พีที ประจวบ และเสริมทัพด้วย มาอิลซอน ดาวยิงบราซิลเข้ามาแทน ส่วนตัวหลักยังคงเป็น บิลล์ โรซิมาร์ เพิ่มเติมด้วยแนวรุกไทยอย่าง เอกนิษฐ์ ปัญญา, ศิวกรณ์ เตียตระกูล รวมถึง ชัยวัฒน์ บุราณ ที่ถูกดันขึ้นสูงในปีนี้ นอกจากนั้น เชียงราย ยังมีทีเด็ดแดนกลาง สามารถทำประตูได้ดี ทั้ง ชินภัทร์ ลีเอาะ, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล และแข้งพลังโสมอย่าง อี ยอง แร ช่วยให้ประเดิมคว้าถ้วย “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ” หลังเอาชนะ การท่าเรือ 2-0

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อจาก ถ้วยพระราชทาน ก. มาเป็น "แชมเปี้ยนส์คัพ" ตั้งแต่ปี 2017 ยังไม่มีสโมสรไหนที่คว้าแชมป์รายการนี้ แล้วจบฤดูกาลด้วยการคว้าแชมป์ไทยลีกได้เลย เริ่มจาก เมืองทองฯ , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จนมาถึง เชียงราย จะลบอาถรรพ์สำเร็จหรือไม่?



#บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

แนวรุก “ปราสาทสายฟ้า” ปีนี้ มีการคว้าตัว เบร์นาร์โด กูเอสต้า กองหน้าอาร์เจนไตน์ กับ ริคาร์โด บูเอโน่ กองหน้าบราซิล เข้ามาแทนของเดิมอย่าง นาสเซอร์ บาราซิต กับ แรสมุส ยอนส์สัน ที่น่าผิดหวังเมื่อปีก่อน

นอกจากนี้ บุรีรัมย์ ยังมีดีที่แนวรุกชาวไทย พกดีกรีระดับทีมชาติไทยทุกคน ไม่ว่าจะเป็น สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฐฏ์ เหมือนตา และ ศุภชัย ใจเด็ด ซึ่งปีนี้ดูแล้ว นักเตะไทย อาจจะต้องแบก นักเตะต่างชาติ อีกเหมือนเดิม



#การท่าเรือ เอฟซี

ทีมแม่บุญทุ่มแห่งคลองเตย ปีนี้มีการเสริมทัพแบบจัดหนักจัดเต็มเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็น เฮแบร์ตี้ เฟอร์นันเดส, อดิศักดิ์ ไกรษร รวมถึง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา, ธนากรณ์ แดงทอง และ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา

เมื่อรวมกับตัวเดิมๆ อย่าง เซอร์คิโอ ซัวเรส, บดินทร์ ผาลา, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, เจนรบ สำเภาดี ทำให้ การท่าเรือ มีแนวรุกที่ดูจะโหดมากที่สุดในไทยลีกก็ว่าได้

อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ ”โค้ชโชค” จะจัดแนวรุกได้ลงตัวแค่ไหน? หลังจากร่วงตกรอบเพลย์ออฟ ACL ตามด้วยพ่ายให้ เชียงราย ในศึกแชมเปี้ยนส์คัพ ก่อนจะแก้ตัวคว้าถ้วยปรีซีซั่นปลอบใจด้วยการชนะคู่ปรับ เมืองทอง



#ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

อีกหนึ่งบิ๊กทีมใหญ่ที่ไม่อาจมองข้าม แม้ว่าปีนี้ “แข้งเทพ” จะมีการปรับเปลี่ยนแนวรุกแค่คนเดียวคือถอด เนลสัน โบนีญ่า กองหน้าตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บออก และแทนที่ด้วย เบรนเนอร์ มาร์ลอส ส่วนหน้าเก่าอย่าง วันเดอร์ หลุยส์ กับ ชนานันท์ ป้อมบุบผา ยังอยู่กครบ รวมถึงผู้เล่นริมเส้นอย่าง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก, จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ และดาวรุ่งอย่าง ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม ก็ยังอยู่พร้อมหน้า

แต่ก็น่าสนใจไม่น้อยว่าการขาด เนลสัน โบนีญ่า ไป จะมีผลมากน้อยแค่ไหน? และ มาโน่ โพลกิ้ง จะพาแข้งเทพปลดล็อกคว้าแชมป์ได้หรือไม่? ต้องติดตาม



#เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

"กิเลนผยอง" อดีตแชมป์ 4 สมัย ปีนี้เปลี่ยนแปลงทีมค่อนข้างมาก แต่ส่วนใหญ่จะเป็นการปล่อยนักเตะตัวหลักออกไป ทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา, อดิศักดิ์ ไกรษร รวมถึง เฮแบร์ตี้ เฟอร์นันเดส ส่วนตัวที่เสริมมาก็มี วิลเลียน ป็อบป์ กองหน้าชาวบราซิล พ่วงด้วยเพลเมกเกอร์อย่าง สหรัฐ กันยะโรจน์ ที่ย้ายมาจาก พีทีที ระยอง และ ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ กองกลางทีมชาติอุซเบกิสถาน เบอร์ 10 คนใหม่

เมื่อรวมกับผู้เล่นเก่าอย่าง แดร์เลย์ รวมถึงนักเตะดาวรุ่งอาทิ ฤทธิพร หวานชื่น กับ ปรเมศย์ อาจวิไล ก็น่าสนใจว่า อเล็กซานเดร กาม่า จะพาทีม เมืองทอง ไปได้ไกลขนาดไหนในปีนี้

สำหรับทีมอื่นๆ ก็ประมาทไม่ได้ และอาจเป็นม้ามืด อย่าง ชลบุรี เอฟซี, สมุทรปราการ ซิตี้, พีที ประจวบ หรือน้องใหม่หน้าเก่าอย่าง บีจี ปทุม ที่แต่ละทีมล้วนมีขุมกำลังไม่ธรรมดา บวกกับฝีไม้ลายมือของโค้ชที่ไม่เป็นสองรองใคร
แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Fri Feb 14, 2020 17:19, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 48
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Feb 14, 2020 20:16
[RE: สะกิดติ่งบอลไทย! ทีมใดจะคว้าแชมป์ “ไทยลีก 2020” ?]
สวาทแคท ครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: I choose you!!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 23246
ที่อยู่: Masara town
โพสเมื่อ: Sun Mar 01, 2020 10:49
[RE: สะกิดติ่งบอลไทย! ทีมใดจะคว้าแชมป์ “ไทยลีก 2020” ?]
ท่าเรือสู้ๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel