ไว้คราวหน้า X
เข้าร่วม: 18 Jun 2007
ตอบ: 63
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 07, 2020 19:53

ชาตินี้ยังไงก็ต้องไปญี่ปุ่นให้ได้ part III

วันนี้เราแพลนกันไว้ว่าจะไปเที่ยวที่ Nara และ Kyoto ครับ
ตื่นประมาณ 9 โมงเช้า เดินจากโรงแรมมาสถานี JR NAMBA STATION

วันนี้เราเที่ยวกันชิลๆ ครับ เดินดูวัด อะไรน่าลองก็แวะชิมไปเรื่อย ซึมซับบรรยากาศที่เคยดูจากในการ์ตูนสมัยเด็กๆ

ช่วงที่เราไปเที่ยวเป็นหน้าร้อนของญี่ปุ่นเค้าพอดี ร้อนตับแล่บพอๆ กับบ้านเราเลย

แต่หน้าร้อนที่นี่ก็ยังพอมีข้อดีอยู่บ้าง

ด้วยความที่ NARA วัดเยอะถ้าให้เดินไปดูทุกวัดคงเหนื่อยตาย
เราเลยเลือกเอาวัดที่ใกล้ๆ สถานีไว้ก่อน

เดินชมวัดเล่นกับกวาง แป๊ปๆ ก็เที่ยงแล้วเราก็ตัดสินใจนั่งพัก หาอะไรทานกัน

หลังจากอิ่มหนำสำราญ เราก็ตัดสินใจเดินกลับสถานีเพื่อจะไปเที่ยวเกียวโตกันต่อ

ทางเดินกลับมีตู้กาชาปอง ตู้คีบ โมเดล โดนกันไปหลายพันเยนเลยทีเดียว
ผมและเพื่อนเราเริ่มสะสมโมเดล กันจากทริปนี้แหละครับ

หลุดจากตู้กาชาดูเงินมาได้ สักพักก็เดินมาถึงสถานีรถไฟ แต่ความซวยบังเกิด อยู่ๆ โทรศัพท์เราก็เข้า Internet ไม่ได้

แก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการถาม นายสถานีเอา และสุดท้ายเราก็ได้ขึ้นรถไฟกัน
แต่รถไฟขบวนที่เราขึ้นดันจอดทุกป้ายเลยครับ

กว่าจะเดินทางมาถึงสถานี Kyoto ใช้เวลาไปร่วม 2 ชั่วโมง

หลังจากมาถึงก็นั่งพักหาอะไรกินรองท้องและปรึกษากัน ว่าเอาไงต่อดี อารมณ์ตอนนี้ไม่ค่อยอยากเที่ยวกันสักเท่าไหร่แล้ว หลังจากนั่งๆ นอนๆ บนรถไฟเกือบ 2 ชั่วโมง

เราเลยตัดสินใจกลับ Osaka กันเพื่อไปซักผ้าครับ
แต่ก่อนกลับก็จัด Selfie กับ Kyoto Tower สักหน่อย ไหนๆ ก็มาแล้ว

ขากลับ อยู่ดีๆ Internet ก็กลับมาใช้งานได้ สบายละ เราเดินทางกลับด้วย Shinkansen
ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที ก็ถึง Shin Osaka ครับ ต่างกับขามาลิบลับ

เดินทางกลับมาถึง Osaka ระหว่างทางเดินกลับโรงแรม เห็นร้าน ทาโกยากิ น่ากินเลยแวะ ลองสักหน่อย

กินเสร็จเราก็เก็บเสื้อผ้าไปซัก เปิดประสบการณ์การซักผ้าต่างประเทศครั้งแรก

สักผ้าเสร็จฟ้าก็มืดพอดี เราก็อาบน้ำอาบท่าออกมาเดินเที่ยว Dontoburi กันต่อ

จบวันด้วยการตะลุยกินของอร่อยในย่านนี้ จิบเบียร์เย็นๆ แล้วรีบนอนพักเอาแรง
เนื่องจากพรุ่งนี้เราต้องออกเดินทางเพื่อย้ายเมืองกันแต่เช้าครับ

ขอจบวันที่สี่ไว้แค่นี้ก่อนนะครับ ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 07, 2020 19:57
[RE: ชาตินี้ยังไงก็ต้องไปญี่ปุ่นให้ได้ part IV]

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: Don't judge people by their looks.
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 1943
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 07, 2020 20:04
ชอบการเล่าเรื่อง+ภาพประกอบแบบนี้มากครับ อ่านแล้วรู้สึกเรียล สนุกกว่าตามที่เล่าในพันทิพเยอะ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
ออนไลน์

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 7624
สาวบนรถไฟ

โรคจิตเกินไป สาวบนรถไฟเลยหรอครับ

ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 07, 2020 20:43
hero_manz พิมพ์ว่า:

เข้าร่วม: 20 Feb 2010
ตอบ: 3187
ที่อยู่: Sin City
โพสเมื่อ: Tue Jan 07, 2020 20:45
ฉากรถไฟนี่ใช่เลย
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

MUSIC PUPE FAME KANING PANCAKE FOND CHAMPOO
เข้าร่วม: 08 Jun 2009
ตอบ: 454
ที่อยู่: หมู่บ้านโคโนะฮะงาคุเระ
โพสเมื่อ: Wed Jan 08, 2020 00:00
คนในรูปชื่อ หนุ่ม PD หรือป่าวครับ หน้าเหมือนเพื่อนสมัย มหาลัย
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
เข้าร่วม: 23 Jun 2008
ตอบ: 7970
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 08, 2020 08:53
ญี่ปุ่นนี่ เหมือนเที่ยวไปเที่ยวจังหวัดเเล้วมั้ง
ไปโครตง่ายเลย ถ้าเงินพร้อม
เข้าร่วม: 18 Jun 2007
ตอบ: 63
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 11, 2020 15:16
soulmateaxe พิมพ์ว่า:

555 ใช่แล้วครับเพื่อน axe
เข้าร่วม: 08 Jun 2009
ตอบ: 454
โพสเมื่อ: Sat Jan 11, 2020 15:21
PdmzCH พิมพ์ว่า:
soulmateaxe พิมพ์ว่า:

555 ใช่แล้วครับเพื่อน axe

อ้าว โลกมันกลมหรือเหล้ามันแบนครับเนี้ย
ไปหน้าที่ 1
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้