ไว้คราวหน้า X
ฝากรูป
นักเตะท้ายซอย
เข้าร่วม: 18 Jun 2007
โพสเมื่อ: Sun Jan 05, 2020 18:39

วันที่ 3 TOKYO > OSAKA
แพลนของเราวันนี้คือ กินข้าวหน้าปลาดิบที่ตลาดปลา Tsukiji, ไปดู Gundum ที่ Odaiba และย้ายเมืองไปยังโอซาก้าต่อ
ถ้าจะไปดูการประมูลปลาต้องตื่นแต่เช้าตรู่ครับ ตื่นสาย แฮงค์อีกแล้ว ไปตลาดปลาไม่ทันแน่นอน 555 เลยชิลๆ Check Out ออกจากโรงแรมประมาณ 8:00 น.
สภาพตอนเช้าของ Ueno ต่างจากเมื่อคืนลิบลับ

ถ่ายรูปเป็นที่ละระลึกก่อนเดินทาง

เรานั่งรถไฟฟ้าจาก สถานี Ueno มาลงที่ สถานี Yarakucho (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)
และเดินเท้าจากสถานีไปตลาดปลาครับ

กว่าจะเดินทางมาถึง เหนื่อยครับ ความหิวเข้าครอบงำ เจอร้านไหนเข้าร้านนั้น
ก่อนเข้าร้านก็ถ่ายรูปของที่อยากกินเอาไว้ ตามประสาคนพูดภาษาเค้าไม่ได้

เข้ามาด้านในร้านเค้าก็มีเมนูให้ครับ ละลานตาเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว

เคยดูแต่ในทีวี ไอ้ทีเค้าบอกว่าละลายในปาก คิดว่าเค้าโม้ เนื้อมันจะไปละลายได้ไง
พอมาเจอของจริงนี่แบบ อือหื้อออ~~ คือมันอร่อยจริงๆ นะครับ คุ้มค่ากับที่บินมากินถึงถิ่นจริงๆ

หลังจากเติมพลังกันเรียบร้อย เป้าหมายต่อไปขอเราคือ Gundum ที่โอไดบะ เช็คข้อมูลจากอินเตอร์เนต เราสามารถเดินทางจาก Tsukiji ไป Odaiba ด้วยรถเมย์ได้เลย
นั่งรถเมย์ครั้งแรกที่ญี่ปุ่น หลงครับ

ลงรถมาเจอแต่วิวทะเลสาบ
ทำไม? ทำไมไม่มีกั้นดั้ม?
หลังจากตั้งสติได้ เราก็ถามทางจากคนญี่ปุ่นที่อยู่แถวนั้น โดยเปิดแผนที่ในมือถือให้เค้าดู
คนญี่ปุ่นผู้โชคดี ทำหน้าตาครุ่นคิด สักพักก็บอกเส้นทางแก่เรา ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย
"Taxi" พร้อมกับยิ้มให้กับเราทั้งสองคน

เค้าว่ากันว่า Taxi ในญี่ปุ่น โค ตะ ระ แพง
เราโชคดีครับ เราได้ลองมัน
เราบอกทางคนขับ Taxi ด้วยการเปิดรูป Gundum ให้ดู
คนขับยกนิ้วโป้ง พร้อมเชื้อเชิญให้เข้าไปนั่งในรถ

จากแถวๆ ตลาดปลา Tsukiji มาหา Gundum ขับรถมาไม่ถึงสิบนาทีดีก็ถึงที่หมาย
ค่าเดินทางทั้งหมด 2700 กว่าเยน แหม่ สมคําร่ําลือจริงๆ

คนขับส่งเราพร้อมชี้นิ้วบอกทางเล็กน้อย เราก็เดินตามทางสักพักก็เห็นครับ

ไม่คิดว่าจะยิ่งใหญ่ขนาดนี้ ไม่เคยคิดว่าชีวิตนี้ต้องมาแหงนหน้ามองของเล่น

ถ่ายรูปคู่กันซะหน่อย

ด้วยความโชคดี ใกล้ๆมีงาน Event พอดี เราเลยถือโอกาสเดินเล่นที่งานต่อด้วยเลย

เดินเล่นสักพักก็แวะหาของกินนั่งดูหญิงเพลินๆ (สองอย่างนี้ 1100 เยน แพงจริงๆ)

เดินจนทั่วงานก็ประมาณเกือบเที่ยง เราเลยตัดสินใจออกเดินทางไปโอซาก้าเลย
ขากลับเลยหาสถานีรถไฟใกล้ๆ เพื่อนั่งไป Tokyo Station ครับ ให้นั่ง Taxi อีกรอบคงไม่ไหว 555

ลายแทงสถานีรถไฟ ดูกี่รอบก็งง

พอถึงสถานี Tokyo Station พวกเราก็เดินหา JR Counter เพื่อออกตั๋ว Shinkansen เดินทางไป OSAKA

ด้วย Shinkansen จาก Tokyo มา OSAKA เราใช้เวลาแค่ 3 ชั่วโมงกว่าๆ ครับ

ด้วยความที่ไม่ได้หาข้อมูลการเดินทางมาก่อน มา Search เอาหน้างาน ก็เลยทำให้ขึ้นลงรถไฟผิดอยู่สักพัก

คืนที่ 3 และ 4 เราพักที่ B&S Eco Cube Shinsaibashi
2 คืน ราคา 2,538.16 บาทครับ ที่พักเราอยู่ใกล้ๆ สถานี JR-Namba

หลังจากขึ้นๆลงๆ จนเริ่มชินกับรถไฟญี่ปุ่นในที่สุดเราก็มาถึง JR-Namba

ออกจากตัวสถานี ก็เดินหาที่พักกันต่อ
คนโอซาก้า นิยมปั่นจักยานกันครับเห็นเยอะจริงๆ

เดินหาที่พัก อยู่สักพักใหญ่ๆ สุดท้ายก็เจอครับ
ที่พักที่นี่ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง กินเที่ยวเลยครับ Dotomburi, Shinsaibashi

หลักจากเช็กอินเก็บกระเป๋าเรียบร้อยก็มาสำรวจที่พักกันครับ
เป็นโรงแรม Capsule อีกเช่นเคย

หลังจากเก็บของและสำรวจโรงแรมเรียบร้อย เราก็ลงความเห็นว่าจะเดินไปปราสาทโอซาก้ากัน ถือโอกาสเดินชมเมืองโอซาก้าไปในตัวด้วยเลย

เดินเล่นไปเรื่อยครับ เจออะไรเจ๋งๆ ก็หยุดดูหยุดชิม

เดินชมเมืองมาได้สักพักใหญ่ๆ เราก็มาถึงปราสาทโอซาก้า

ด้วยความที่ตอนเรามาถึงสายไปหน่อย หมดเวลาเข้าชมภายในตัวปราสาท
พวกเราเลยทำได้แค่เดินดูความยิ่งใหญ่รอบๆ

หลังจากเดินชมปราสาทสักพัก รอบๆปราสาท ก็มีคนมาซ้อมเคนโด้กัน พวกเราก็ยื่นดูกันอยู่สักพัก

ชมปราสาทจนหนำใจก็เดินกลับทางเดิมมาเที่ยว Dotomburi,Shinsaibashi กันต่อเลย
มาถึงก็เจอกันกับพี่ Gulico อันเลื่องชื่อ

เดินมาทั้งวันเริ่มล้า เลยตัดสินใจหาร้านนั่งจิบเบียร์ชิลๆ กันดีกว่า พรุ่งนี้ค่อยมาเดินเล่นกันใหม่

ร้านสไตล์นี้เหมาะกับพวกเราดีครับ นั่งดื่มชิลๆ ราคาไม่แพง หมดไปประมาณ 3000 เยน
หลังจากเมาพอหลับสบายก็ กลับโรงแรมเพื่อพักผ่อนครับ เตรียมพร้อมเดินสำหรับวันต่อไป

ขอจบวันที่สามไว้แค่นี้ก่อนนะครับ ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
เพลย์บอยss
เข้าร่วม: 05 Aug 2009
ที่อยู่: หิมาลัย
โพสเมื่อ: Sun Jan 05, 2020 18:43
[RE: ชาตินี้ยังไงก็ต้องไปญี่ปุ่นให้ได้ part III]
ไปให้สุดหยุดที่เมาจริงๆ

ข้ามเมืองไปข้ามเมืองมา

หาเงิน..มีแรง..มีกำลัง จัดไป
แก้ไขล่าสุดโดย Umeshu เมื่อ Sun Jan 05, 2020 18:44, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ซุปตาร์โอลิมปิก
เข้าร่วม: 24 Jan 2008
โพสเมื่อ: Sun Jan 05, 2020 18:46
ตั๋วรถไฟไม่บอกชานชาลาเหรอฮะ ถ้าผมไปจะขึ้นถูกมั้ยเนี่ย....
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: Goonner forever...
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
โพสเมื่อ: Sun Jan 05, 2020 18:47
อันนี้อันเก่าหรอครับ เห็นโอไดบะ ยังเป็น RX73 อยู่
Status: I'm pickle rickkk
เข้าร่วม: 15 Feb 2010
โพสเมื่อ: Sun Jan 05, 2020 18:52
warittuta พิมพ์ว่า:
บอกครบหมดครับ แค่ต้องดูให้เป็น
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
เข้าร่วม: 29 Mar 2008
ที่อยู่: Starbucks
โพสเมื่อ: Sun Jan 05, 2020 18:55
Kid_SIlencer พิมพ์ว่า:

ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด จขกท แกบอกว่าไปมาหลายปี (จากกระทู้แรก น่าจะ5ปีละ) แต่เพิ่งเอามาเขียนลงครับ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
โพสเมื่อ: Sun Jan 05, 2020 19:01
ท่านนี้คุ้มเลยไปรอบเดียวได้ทุกเมือง

ผมไปล่าสุด 1 อาทิตย์ได้แค่แทบคันไซ โอซาก้า เกียวโต นารา
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
เข้าร่วม: 09 Jan 2011
โพสเมื่อ: Sun Jan 05, 2020 19:11
ตอนไปโตเกียว-โอซาก้า-โตเกียว แวะหลายเมืองเหมือนกันตอนนั้น ตัวแทบแตกแต่ก็ถือว่าคุ้มค่าjrแล้ว
กำเนิดดาวรุ่ง
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ที่อยู่: สุดขอบโลก
โพสเมื่อ: Sun Jan 05, 2020 19:16
[RE]ชาตินี้ยังไงก็ต้องไปญี่ปุ่นให้ได้ part III
ปลาดิบรูปแรก ชื่อร้านไรหรอครับท่าน

ผมกำลังจะมีโอกาสได้ไปพอดี
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
ดาวเตะลา ลีกา
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
โพสเมื่อ: Sun Jan 05, 2020 19:24
เดี๋ยวนะ ไปมากี่ปีแล้วครับ หุ่นล่าสุดมัน unicorn นี่น่า

review ได้ delay มาก
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: + เรื่อยๆ อย่ารีบร้อน -
เข้าร่วม: 19 Mar 2015
ที่อยู่: ศรีราชา ตำนานซอสพริก
โพสเมื่อ: Sun Jan 05, 2020 19:50
00000 พิมพ์ว่า:

review ได้ delay มาก

Delay ไป 2 ปีเลยมั้ง
แข้งดัทช์ลีก
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
โพสเมื่อ: Sun Jan 05, 2020 19:56
ผมไปถ่ายกับกันดั้มทั้ง 2 ตัวเลย ตอนแรกรอบ 2 ว่าจะไม่ไป เปลี่ยนตัวใหม่หัวใจดันเรียกร้องเลยลากครอบครัวไปเลย 555
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android

นักบอลลีกภูมิภาค
Status: Goonner forever...
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
โพสเมื่อ: Sun Jan 05, 2020 20:03
Toffee Nut Latte พิมพ์ว่า:
Kid_SIlencer พิมพ์ว่า:

อ๋อ ผมมัวแต่ดูรูปเพลิน ๆ ไม่ได้อ่านเนื้อหาละเอียด ขอบคุณครัช
ดาวเตะลา ลีกา
เข้าร่วม: 03 Dec 2010
ที่อยู่: ข้างเจ้าหัวฟูตลอดไป
โพสเมื่อ: Sun Jan 05, 2020 20:13
ได้ไปโคมแดงมั้ยครับ

โดโซะๆๆ
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ที่อยู่: BKK
โพสเมื่อ: Sun Jan 05, 2020 21:16
แปลกใจนิด ทำไมท่านไม่ปริ้นแม็พเดินรถไฟเป็นสี ตอนผมไปปริ้นสียังมีลายตาเลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้