ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
29 December 2019 17:08 by แร๊ปเตอร์
สะกิดติ่งบอลไทย: 5 เหตุการณ์ร้อนฉ่า ในศึกลูกหนังไทยลีก ประจำปี 2019






ปี 2019 กำลังจะผ่านไป แต่ยังมีหลายเหตุการณ์ที่ยังตราตรึงใจแฟนบอลไทยอยู่มากมาย ซึ่งทีม SSBallthai ได้รวบรวม 5 เหตุการณ์เด่นของฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก ตลอดปีหมูที่ผ่านมา



#ไทยลีก...ลีกกินโค้ช


ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2019 มีโค้ชตกงานหลายคนตามฉายา “ลีกกินโค้ช” ตั้งแต่ โจเซ่ อัลเวส บอร์จีส, มานูเอล "มาโนโล" มาร์เกวซ โรคา, ฟรานเชสก์ บอช, มาร์โก ซิโมเน่, ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก, ยูน จอง ฮวาน, สุรพงษ์ คงเทพ,จักรพันธ์ ปั่นปี,ธชตวัน ศรีปาน,คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ เบียซี่ ปาเฮร่า, ลูโบเมียร์ ลีตอฟสกี้, จเด็จ มีลาภ และมิลอส โจซิก รวมทั้งสิ้น 13 รายด้วยกัน



#บุรีรัมย์...ไม่รับถ้วยแชมป์ที่ เชียงใหม่

เกิดกระแสดราม่าบอลไทย ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก นัดสุดท้าย เมื่อ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศไม่ขอรับถ้วยแชมป์หากกรณ๊ทีม "ปราสาทสายฟ้า" ผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน หากบุกไปเอาชนะ เชียงใหม่ เอฟซี ถึงบ้านได้ พวกเขาก็จะคว้าแชมป์ไปครองสำเร็จ

เรื่องราวต่างๆ เหมือนจะเข้าทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อมาได้ประตูออกนำ 1-0 จนกระทั่งท้ายเกม ไคเก้ หัวหอกเชียงใหม่ จัดการยิงประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ส่งผลให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พลาดแชมป์ไทยลีก เพราะ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 4-2 แม้จะมีคะแนนเท่ากัน แต่ เฮด ทู เฮด ของ "กว่างโซ้งมหาภัย" ดีกว่า จึงคว้าแชมป์ไปครอง ส่วน บุรีรัมย์ ไม่รับถ้วยแชมป์ ตามคำที่พูดไว้จริงๆ นี่แหละเขาบอกว่า ลูกผู้ชาย คำไหนคำนั้น



#เชียงราย...คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์

ก่อนเปิดฤดูกาลพวกเขาไม่ได้ถูกยกให้เป็นตัวเต็งแชมป์เหมือนกับทีมเงินหนาของลีกอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, การท่าเรือ เอฟซี หรือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เนื่องจากเพิ่งเสีย อเล็กซานเดร กาม่า กุนซือผู้พาทีมกวาดแชมป์บอลถ้วยในประเทศมากมาย แถมก่อนเปิดฤดูกาล โจเซ่ อัลเวส บอร์จีส ก็โบกมือลาไป ทำให้ต้องแต่งตั้ง ไอร์ตัน เข้ามาทำหน้าที่กุนซือแทน

เมื่อฤดูกาลแข่งขันจริงเริ่มขึ้น "กว่างโซ้งมหาภัย" ยังไม่มีท่าทีที่จะฉายออร่าแชมป์ออกมา เพราะยังกระเสือกกระสนเมื่อเก็บชัยชนะได้นัดเดียวจาก 5 นัดที่ลงสนาม จากนั้นเมื่อทุกอย่างลงตัวพวกเขาก็กวาดชัยชนะเป็นว่าเล่น จนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล พวกเขาบุกไปเอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 4-2 ขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดันเสมอ เชียงใหม่ เอฟซี ไป 1-1 ทำให้เฮด ทู เฮด ดีกว่า คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร



#ท่าเรือ...แชมป์แรกของ มาดามแป้ง

"สิงห์เจ้าท่า" ถือเป็นสโมสรยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย แต่ก็ร้างความสำเร็จมานาน โดยแชมป์รายการสุดท้ายที่ได้ก็คือ เอฟเอคัพ ในปี 2009 แต่ปีที่ผ่านมา พวกเขาสามารถผ่านเข้าชิงชนะเลิศรายนี้อีกครั้ง และสุดท้ายเอาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไป 1-0 คว้าแชมป์ ช้าง เอฟเอคัพ 2019 มาครองได้สำเร็จ

แถมได้โควต้าไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก ในฤดูกาล 2020 ทำเอาแฟนบอล "สิงห์เจ้าท่า" ยิ้มไม่หุบ แต่คนที่มีความสุขไม่แพ้กันเห็นจะหนีไม่พ้น "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรคนสวย ที่อยู่เคียงข้างทีมมาโดยตลอดไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข



#ประจวบ...ล้มยักษ์คว้าแชมป์ที่รอคอย

หลังจากกลายเป็นม้ามืดในโตโยต้าไทยลีก เมื่อทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นมาในปี 2018 ก่อนจะจบอันดับกลางตารางๆ สบายๆ จากนั้นปี 2019 พีที ประจวบ ต้องเจอปัญหาไร้ 2 หัวหอกตัวเก่งทั้ง ลอนซาน่า ดูมบูย่า และ โจนาธาน เฮส ที่งอแงขอย้ายทีมไป แต่ด้วยทีมเวิร์คที่แข็งแกร่ง และมันสมองของ "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ยังทำให้ "ต่อพิฆาต" รักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ได้

แถมยังสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ เอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยการยิงลูกจุดโทษ และผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ ไปครองได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นถ้วยใบแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรอีกด้วย เรียกได้ว่านี่คือ "แจ็คผู้ฆ่ายักษ์" ตัวจริง เสียงจริงเลยก็ว่าได้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jun 2007
ตอบ: 39265
ที่อยู่: บ้านนอก
โพสเมื่อ: Sun Dec 29, 2019 17:45
[RE: สะกิดติ่งบอลไทย: 5 เหตุการณ์ร้อนฉ่า ในศึกลูกหนังไทยลีก ประจำปี 2019]
บุรีรัมย์ดับเบิ้ลรองแชมป์เป็นครั้งแรก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Mar 2010
ตอบ: 1131
ที่อยู่: -
โพสเมื่อ: Sun Dec 29, 2019 20:36
[RE: สะกิดติ่งบอลไทย: 5 เหตุการณ์ร้อนฉ่า ในศึกลูกหนังไทยลีก ประจำปี 2019]
เชียงราย 5-2 สุพรรณป่าว
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

Gooner #YaGunnersYa

#Chiang rai together
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 3838
ที่อยู่: England
โพสเมื่อ: Wed Jan 01, 2020 22:53
[RE: สะกิดติ่งบอลไทย: 5 เหตุการณ์ร้อนฉ่า ในศึกลูกหนังไทยลีก ประจำปี 2019]
กรรมการก็ยังคงมาตรฐานเดิมเช่นเคย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel