ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
23 December 2019 16:43 by แร๊ปเตอร์
สะกิดติ่งบอลไทย : ย้อนรอย 5 เหตุการณ์สำคัญ ทีมชาติไทย ปี 2019




ตลอดปี 2562 มีเหตุการณ์มากมายเกิดขึ้นกับวงการลูกหนังไทย ทั้งในเรื่องของทีมชาติไทย และระดับสโมสร

ทีม SSBallthai จึงขอรวบรวม 5 เหตุการณ์เด่นของฟุตบอลทีมชาติไทย ตลอดปีหมูที่ผ่านมา



#ราเยวัช...โดนปลดกลางสมรภูมิรบ

หลังจากกุนซือรถบัสจากเซอร์เบีย ทำทีม "ช้างศึก" ตกรอบตัดเชือกลูกหนังเอเอฟเอฟซูซูกิ คัพ 2018 เขาหวังแก้ตัวในศึกเอเชี่ยน คัพ 2019 รอบสุดท้าย ทว่าเพียงแค่นัดแรกของทัวร์นาเมนต์ กุนซือวัยดึกก็ชะตาขาด เมื่อพาทีมไทยพ่าย อินเดีย ไปอย่างเละเทะ 1-4

จุดเปลี่ยนสำคัญของเกมนั้นคือการถอด “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์" กองกลางตัวเก่งออก แล้วส่ง “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง ไปยืนบนแผงมิดฟิลด์แทนนั่นเอง

ก่อนที่ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย จะถูกดันเข้ามาขัดตาทัพพาทีม “ช้างศึก” สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี



#นิชิโนะ...ผู้ปลุกความหวังใหม่

หลังจากที่ “โค้ชโต่ย” ไม่สามารถพา ”ช้างศึก” คว้าแชมป์ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ และจบด้วยอันดับสุดท้าย ก็จำต้องรับผิดชอบต่อผลงาน ก่อนที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะแต่งตั้ง ”อากิระ นิชิโนะ” บรมกุนซือชาวญี่ปุ่น ที่มีโปรไฟล์สวยหรู เข้ามาจุดประกายความหวังของแฟนบอลไทย ทำหน้าที่ในตำแหน่งเฮดโค้ชชุดใหญ่ พ่วงด้วยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

แม้ว่าผลงานของ นิชิโนะ จะไม่โดดเด่นสักเท่าไหร่นัก หลังพา ทีมชาติไทย รั้งอันดับ 3 บนตารางฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย จากผลงานลงสนาม 5 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 นัด ตามหลัง เวียดนาม จ่าฝูง 3 แต้ม แต่แฟนบอลไทยยังคงรับได้และให้โอกาส ขณะที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังไว้วางใจต่อสัญญาออกไปอีก 2 ปี



#ช้างศึก...ตกรอบแรกซีเกมส์รอบ 8 ปี

ก่อนออกศึกป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ ไม่มีใครคาดคิดว่า “ช้างศึก U23” จะตกรอบ เพราะนักเตะหลายคนเล่นอยู่สโมสรชั้นนำในไทยลีก และถูกดันไปเล่นทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทั้ง ศุภชัย ใจเด็ด, สุภโชค สารชาติ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา พร้อมการคุมทัพด้วยตัวเองของ อากิระ นิชิโนะ

แต่ทว่าในช่วงเตรียมตัวเข้าทัวร์นาเมนต์ นิชิโนะ กลับไม่สามารถเจียดเวลามาดูทีมชุดนี้ได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย และมอบภาระให้ผู้ช่วยทั้ง ธชตวัน ศรีปาน และ อิสสระ ศรีทะโร คอยดูแล

สุดท้าย "ช้างศึก" ก็ไปไม่ถึงฝัน ตกรอบแรกในรอบ 8 ปี โดยเฉพาะนัดสุดท้ายที่ออกนำ เวียดนาม ไป 2-0 แต่โดนไล่ตีเสมอ 2-2 พร้อมทำสถิติไม่เคยเอาชนะ เวียดนาม ได้เลยทุกชุดตลอดปี 2019



#กาม่า...มาไวไปไว

ย้อนกลับไป ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในขณะที่กำลังมองหากุนซือใหม่ กอปรกับ อเล็กซานเดร กาม่า หมดความท้าทายกับ ”สิงห์ เชียงราย” และขอแยกทางกันหลังจบฤดูกาล 2018 ทำให้ สมาคมบอลฯ ไม่รอช้า จัดการคว้าตัวกุนซือแซมบ้าเข้ามากุมบังเหียน ทำเอาแฟนบอลฝันหวานถึงตั๋วโอลิมปิกเกมส์

ทว่า กาม่า คุมทีมชาติไทย U23 ลงเล่นอย่างเป็นทางการแค่ 2 ทัวร์นาเมนต์ คือ ชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ก่อนพาทีมพ่าย อินโดนีเซีย 1-2 ในนัดชิงชนะเลิศ ทำได้เพียงแค่รองแชมป์

ต่อมาในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือกที่เวียดนาม นัดสุดท้ายโดนทัพ ”เหงียน” ถล่มหมดรูป 0-4 แต่ยังดีที่ ไทย ได้เป็นเจ้าภาพในรอบสุดท้าย

จากนั้น กาม่า พาทีมลุยศึกลูกหนังรายการพิเศษ เมอร์ไลอ้อน คัพ ซึ่ง ไทย พ่าย สิงคโปร์ เจ้าภาพ 0-1 ได้เพียงรองแชมป์ ก่อนที่กุนซือแซมบ้าจะตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหลังทำงานได้เพียง 5 เดือนเท่านั้น

ว่ากันว่าเหตุที่ กาม่า ไม่คุมทีมไทยชุดเล็กต่อ เพราะไม่พอใจที่ไม่ถูกเลือกให้เป็นกุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ เลยเลือกไปคุมสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แทน



#อุ้ม...สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เจลีก

การเล่น เจลีก ยากแล้ว แต่การคว้าแชมป์ เจลีก ยากยิ่งกว่า ก่อนเปิดฤดูกาล โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ไม่ได้ถูกยกให้เป็นตัวเต็งแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่นเลย ทว่าเมื่อจบฤดูกาล พวกเขาก้าวไปเถลิงแชมป์ลีกแดนปลาดิบได้สำเร็จในรอบ 15 ปี

ซึ่งฟันเฟืองสำคัญของการคว้าแชมป์มีชื่อ “อุ้ม“ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย รวมอยู่ด้วย โดยดาวเตะวัย 29 ปี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น เล่นเป็นตัวจริงในใจของ อังเกร ปอสเตโคกลู ถึง 25 นัด แถมทำไป 3 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์

โดยเฉพาะนัดตัดสินแชมป์กับ เอฟซี โตเกียว นักเตะเจ้าของฉายา “แบ็คซ้ายปีศาจ“ ยิงประตูเบิกร่องให้กับทีมด้วย เรียกได้ว่าเป็นความภูมิใจของคนไทยทั่วประเทศส่งท้ายปี 2019
แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Mon Dec 23, 2019 18:59, ทั้งหมด 2 ครั้ง
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jul 2010
ตอบ: 6887
ที่อยู่: กรุงเทพ-ขอนแก่น
โพสเมื่อ: Wed Dec 25, 2019 22:08
สะกิดติ่งบอลไทย : ย้อนรอย 5 เหตุการณ์สำคัญ ทีมชาติไทย ปี 2019
โค๊ชโต่ย พาทีมเข้ารอบสอง เอเชี่ยนคัพ ในสถานะกุนซือขัดตาทัพ ควรติดลำดับ#6 ครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Support,Believe,Respect = LOVE
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel