ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: ★・:・。Honey。・:・★
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 9031
ที่อยู่: จายเหมี่ยง ❤
โพสเมื่อ: Tue Nov 12, 2019 00:58
[4G Warning] มีโอกาสได้ไปดู Liverpool - Man City ที่ Anfield มาครับ
ขอเตือนไว้ว่า ไม่ยาวหน่อยนะครับ แต่ยาวมากๆ และรูปต่างๆผมไม่ได้ย่อก่อนอัพนะครับ อาจจะเปลือง 4G ของบางท่านได้

ขอโทษที่มู้ที่แล้วตั้งไวไปนะครับ แล้วกลับมาอีกทีดึกของไทยเลย กะจะพิมพ์เล่าคร่าวๆ แต่มานึกดูแล้ว ไม่เล่าหมดมันไม่ได้จริงๆ ตั้งใจจะเก็บไว้เป็นบันทึกเตือนความจำถึงบรรยากาศในวันนั้นด้วยครับ

ตอนนี้ผมเรียนอยู่ที่ลอนดอนครับ และผมได้มีโอกาสไปดูเกมใหญ่ และเป็นการไป Anfield ครั้งแรกของผมเองครับ และเดินทางไปเองคนเดียวด้วย

ความยากในการหาตั๋วคือเรื่องแรกครับ Liverpool เดี๋ยวนี้ ไม่ว่าจะนัดไหน ก็เป็นการขายตั๋วให้คนที่เป็นสมาชิกรายปีเท่านั้นครับ คือต้องเสียขั้นต่ำ 27 ปอนด์ ราวๆ 1100 บาทต่อปีครับ

และการขายตั๋ว จะเป็นการเปิดขายให้แฟนๆท้องถิ่นก่อน ที่เหลือถึงจะเปิดให้ผู้ที่เคยเข้าชมเกมเยอะๆเลือกซื้อแมทช์ที่จะเข้าชมได้ครับ

และทีนี้ความยากของการเข้าชมเกมใหญ่ๆก็คือ การที่ต้องมีประวัติว่า ฤดูกาลก่อนๆ ต้องเคยเข้าชมเกมในบ้านมาแล้วขั้นต่ำกี่ครั้งๆ เกมยิ่งใหญ่ จำนวนนัดที่เคยเข้าชมต้องยิ่งเยอะครับ

ซึ่งชาวไทยอย่างเราๆหมดสิทธิครับที่จะเข้าชม ยกเว้นคนที่บินมาดูประจำทุกปี ผมเลยต้องจำใจซื้อตั๋วผีครับ ถือว่าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิต

แต่ยังโชคดีที่ได้พี่คนไทยที่เพื่อนแนะนำต่อๆกันมาครับ คุยๆกันจนรู้จักว่าเป็นคนรู้จักคนนู้นคนนี้ จนเชื่อใจได้ว่าเขาไม่โกงเราครับ แล้วผมรีบแพลนจะไปตั้งแต่เนิ่นๆ ช่วงเปิดฤดูกาลไม่กี่นัดครับ เลยได้จองราคาตั๋วไว้เร็ว

ราคาตั๋วเนี่ย จะขึ้นอยู่กับ demand supply ของตลาดครับ ซึ่งฟอร์มของ Liverpool ก่อนเกมนี้ น่ารักน่าลุ้นกับการเป็นแชมป์มากๆ ทำให้เกมที่ผ่านมามีความสำคัญกับการลุ้นแชมป์ขึ้นไปอีก ทำให้ราคาทะยานขึ้นไปจากที่ซื้อจากสโมสรเป็น 10-20 เท่าเลยครับ แล้วที่สำคัญตั๋วหายากสุดๆเลยครับ จนขนาดพี่ที่ขายตั๋ว ยังมาเข้าดูแมทช์นี้เองเลยครับ

เริ่มที่ผมเดินทางจาก London ไป จากสถานี London Euston ครับ เป็นสถานีรถไฟหลักที่เดินทางออกไปนอก London เลยครับ

อากาศที่ London อยู่ที่ 8-9 องศา ซึ่งถือว่าหนาว แต่ไม่หนาวเกินไปครับ พอไหว

ส่วนนี่ตั๋วเดินทางครับ ขนาดรีบจองยังแพงเลย





ผมเริ่มเดินทางออกประมาน 8.15 รวมๆแล้วใช้เวลา 3 ชม พอดีครับ ที่จะถึงจุดหมายที่ Liverpool Lime Street สถานีรถไฟหลักของเมือง Liverpool



มาถึงสถานี Lime Street ตอนเวลาราวๆ 11 โมงเช้าครับ อากาศวันนี้พยากรไว้แจ่มใสเลย ไม่มีฝนตก ถือว่าโชคดีมากๆ แต่อากาศก็เย็นกว่าที่ London อยู่ที่ 4-5 องศาได้ครับ เย็นเฉียบเหมือนกัน ถึงแม้แดดจะเปรี้ยงๆ





บรรยากาศกลางเมืองของ Liverpoolครับ



และได้เห็นหลายๆจุดในเมืองเลยครับที่ประกาศรณรงค์ ให้ชาวเมือง Liverpool จริงจังกับการแบน The Sun หนังสือพิมพ์ที่ใส่ร้ายผู้ประสบเหตุในโศกนาฏกรรม Hillsborough



ได้เดินไปต่อที่ ศูนย์การค้า Liverpool One ครับ ที่จะมี LFC Store อยู่ข้างในนั้น ต้องการไปซื้อของพอดี



อันนี้เจอ Shop ของ Everton ที่มีความกวนทีนเบาๆครับ ตั้งล้อกับชื่อห้าง Liverpool One อันนี้เป็น Everton Two



แล้วก็ได้เข้าไปเยี่ยมเยียน LFC Shop ครับ ดูพวกสินค้าน่าซื้อต่างๆ อ๋อใช่ครับ ถ้าใครจะซื้อของ official เยอะๆ แนะนำให้สมัคร membership ไว้ด้วยนะครับ เสียตามที่บอกข้างบน 1100 บาทต่อปี แต่เวลาซื้อของใน official shop มีส่วนลดให้ 10% จากทุกรายการครับ ลองชั่งน้ำหนักความคุ้มดูนะครับ ว่าซื้อเยอะหรือน้อย



อย่างพวกเสื้อนี่ พอซื้อแล้วรอสกรีนราวๆ 5-10 นาทีก็รอรับได้เลยครับ แต่ส่วนใหญ่จะมีสกรีนชื่อนักเตะรอไว้แล้ว ถ้าจะใช้เวลาติดก็แค่พวกอาร์มพรีเมียร์ครับ


ส่วนอันนี้บรรยากาศ ถ่ายได้แค่แคบๆ เพราะคนเยอะมากครับ แล้วพอดีพี่ที่ขายตั๋วให้เขาถามว่า จะซื้อเสื้อสกรีนชื่อใครครับ ผมเลยตอบไปว่า Virgil



ส่วนอันนี้เสื้อวอร์มครับ เนื้อผ้าดีมาก แต่ก็แพงมากเช่นกัน อยากได้ กิเลศเกิด แต่เห็นป้ายราคา ราวๆ 3000 บาทก็ต้องข่มใจไว้



สุดท้ายเลยกดแค่เสื้อสกรีน Van Dijk มาครับ มาถึงเมืองทั้งที ต้องซื้อแหละ



พอซื้อเสื้อเสร็จแล้วก็เริ่มใกล้เวลาเตะแล้วครับ เลยนั่ง taxi บึ่งจาก shop ไปที่สนามเลย และแล้วก็ไปถึงครับ ที่ Anfield



เข้าไปที่สนามก็ไม่ได้ความรู้สึกว่าสนามใหญ่มากเท่าที่คิดนะครับ แต่สุดท้ายก็รู้สึกว่าเป็นอะไรที่เราอยู่ใกล้กว่าที่คิดมาก เดินได้ทั่วถึงดีครับ และก็มีเวทีแสดงเพลงเชียร์เล็กๆสำหรับแฟนๆครับ และก็มี Store สำหรับซื้อสินค้าสโมสรด้วย แต่ด้วยเป็นวันแข่งครับ คิวจ่ายเงินจะยาวมาก เลยซื้อของที่ Liverpool One ก่อนจะมาที่สนามครับ



และตรงข้างๆ Shop มี ตรา Liverpool อันบะเหิ้มเลยครับ เลยเอาผ้าพันคอที่พึ่งซื้อมาประเดิมใช้ซะเลย

หลังจากนั้น ผมได้เดินไปด้านหน้าหลังครับ มีแท่นรำลึกเหตุการณ์ Hillsborough อยู่ด้วยครับ มีคนมาเยี่ยมอยู่ไม่ขาดสายเลย





ส่วนตรงนี้เป็นบรรยากาศตรงถนนด้านหน้าสนามครับ แฟนๆเริ่มหลั่งไหลเข้ามาแล้ว อันนี้ประมาน 2 ชม ก่อนเริ่มเตะครับ ร้านค้ารอบๆ มีแฟนๆนั่งจิบเบียร์ กินอาหารกันรอแล้ว



แล้วที่น่าสนใจคือรอบๆสนามจะมีพวกร้าน FanMade ที่ทำผ้าพันคอมาขายกัน มีทั้งแบบของ Official และของ Fanmade ที่ทำขึ้นใน Match พิเศษอย่างเช่นวันนี้ครับ ซึ่งมันผิดกฎหมายแหละ แต่ผมก็อยากได้







ส่วนร้านนี้มีป้ายที่ทำขึ้นมาเพื่อ Support Sean Cox เหยื่อที่โดนแฟน Roma ทุบตีจนอาการโคม่าเมื่อปีก่อนด้วยครับ และเจ้าตัว Sean Cox เองก็อาการดีขึ้นจนได้มาเข้าชมเกมนี้ด้วยครับ



เริ่มใกล้เวลาแข่งขึ้น แฟนๆเริ่มทยอยเดินทางกันมาแน่นขึ้นมากแล้วครับ



ตรงนี้โซนขายอาหารด้านหน้าสนามครับ มีการ์ดของสโมสรคอยดูแลอยู่รอบๆด้วยครับ เพราะจะมีการปิดถนนให้บัสทีมเข้ามาในสนาม



ตั้งใจมาถ่ายกับประตู และป้ายสุดขลังเลย แต่พอเป็นวันแข่ง เขาเปิดประตูเต็มที่แล้ว อดเลยครับ




ส่วนอันนี้รูปปั้น Bill Shankly ที่หน้าสนามครับ คนเยอะมากจนอดถ่ายเช่นกัน



มีป้ายไวนิลเท่ๆ ติดตกแต่งสนามอยู่เพียบเลยครับ เช่นอันนี้เป็นต้น



แล้วพอดีผมไม่รู้เวลาที่บัสของแต่ละทีมจะเข้ามาครับ เดินกลับไปที่ด้านหลังสนาม คนรอกันเพียบบ แน่นเอี๊ยดแล้วครับ ทุกมุมดีๆ ทุกมุมสูง โดนจับจองไปหมดแล้วจนมองไม่เห็นอะไรเลย



แล้วจะบอกว่า เจอคนไทยเยอะมากๆครับ ที่มาเข้าชมเกมวันนั้น คุยๆกันไปมา เขาบอกว่าวันนี้เป็นวันที่คนเยอะที่สุด เท่าที่เขาเคยเห็นมาเลยครับ ปกติไม่มีคนมารอต้อนรีบบัสเยอะขนาดนี้ นี่ขนาดถ่ายจากมุมไกลๆคนยังล้นมากเลยครับ



พอรอไปแป้ปนึง แฟนๆก็เริ่มโบกธง จุด Flare ร้องเพลงต้อนรับบัสของ Liverpool กันแล้วครับ



แต่ที่ไหนได้ ร้องเพลงกันแทบตาย บัสที่มาถึงก่อนเป็นบัสของ แมนซิตี้ครับ

แน่นอน แฟนๆก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โห่กันระงมครับ แต่ไม่ได้มีเหตุการณ์รุนแรงแบบที่เป๊ปกังวลไว้นะครับ




เมื่อบัสของแมนซิผ่านไป เสียงโห่ก็หายไปกลับกลายเป็นเสียงเชียร์ เริ่มจุด flare กันมากขึ้น และร้องเพลงต้อนรับอย่าง Allez Allez! ที่เราคุ้นหูกันอยู่แล้วนะครับ



และแล้ว รถบัสของ Liverpool ก็มาถึงครับ แฟนๆพร้อมใจกันร้องสุดเสียง เชียร์ ตะโกนให้กำลังใจนักเตะกันเต็มที่ ว่า Come on lads! We can do it!! สู้ๆเว้ยวันนี้! เราต้องทำได้!!! ปลุกใจกันอย่างเมามันส์มากครับ แฟนๆอย่างผมยังคึกไปด้วยเลย



พอรถบัสมาถึงกันหมดแล้ว แฟนๆก็ต่างแยกย้ายกันครับ และเดินเข้าสนามกันแล้ว ระหว่างทางก็จะมีแฟนๆหัวโจกนำร้องเพลงเชียร์กันครับ คึกกันมากๆ



และในระหว่างทาง จะผ่านสแตน Anfield Road stand ที่ทีมเยือนอยู่ด้วยครับ ก็มีการร้องเพลงบลัฟกันกลับไปกลับมา แต่ก็มีรั้วกั้น มีการ์ดดูแลอยู่ครับ สนุกสนานดี คึกมาๆ จนแอบร้องตามไปท่อนนึงด้วย ขอแฟนๆเมืองแมนเชสเตอร์อย่าเคืองกันนะครับ



พอเดินเลยจุดนั้นมา จะมาถึงประตูทางเข้าฝั่ง Sir Kenny Dalglish Stand ครับ ซึ่งตั๋วผมอยู่ฝั่งนี้แหละ แต่มาคนเดียว ไม่มีคนถ่ายให้ เลยอาสาช่วยถ่ายให้คู่รักคู่นึง แล้วขอแลกให้เขาถ่ายคืนให้ โอเค ได้รูปดีๆบ้างแหละ

และก็มาถึงประตู K ที่ตั๋วผมอยู่พอดีครับ ก่อนจะเข้าก็ต้องให้ตรวจกระเป๋าก่อน ตรวจละเอียดพอสมควรเลยครับ เช็คดูว่าไม่มี flare หรืออาวุธอะไรแน่นะ แต่สตาฟที่นั่นเฟรนลี่กันมากๆครับ เพียงแต่สำเนียง Scouser ฟังยากอิ๊บอ๋าย





เมื่อเข้าประตูไปตามที่กำหนดแล้ว ผมต้องเดินขึ้นบันไดไปหลายชั้นเลยครับ เพราะได้ที่นั่งโซนบนๆเลย และบันไดมันไม่มีช่องให้มองเห็นด้านนอกเลยครับ อุดอู้หน่อยๆ แต่พอเดินออกมาจากอุโมงเพื่อเข้าไปยังสนามแล้ว เหมือนภาพในฝันเลยครับ ตามในคลิป สนามกว้างมาก แบบอลังการ หลายๆคนอาจจะรู้สึกว่าดูแล้วเฉยๆ แต่อยากบอกเลยครับ ดูผ่านตาตัวเองนั้น ดีกว่าผ่านเลนส์แบบ 1000 เท่าได้!



เมื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศไปได้แว้บนึงแล้ว เลยลองไปหาที่นั่งตามบัตรตัวเองครับ และแล้วก็ตามในรูป พอรู้ว่าตัวเองอยู่แถว 22 ปุ้บ สบถในใจลั่นเลยครับ อ่าวตายห่าล่ะ แม่งแถวเกือบสุดท้ายติดหลังคาเลยนี่หว่า!



แต่พอได้นั่งลงดูแล้ว เอ้อ ก็ยังโอเควะ พอดูได้อยู่ ยังมองเห็นสนามชัด



พอนั่งลงได้ไม่นาน ทั้งสองทีมก็เริ่มออกมา Warm Up ร่างกายกันแล้วครับ

โดนฝั่งเจ้าบ้าน Liverpool ลงมา มีเสียงปรบมือต้อนรับอย่างอบอุ่นครับ

ส่วนฝั่ง City ลงมาหรอครับ โดนโห่เช่นเคยครับ ขนาดคนเข้ากันหรอมแหรมยังโห่กันดังเลย






ในช่วงที่ยังมีเวลาก่อนเกม ผมเลยมาถ่ายรูปกับสแตนด์ไว้ก่อนเลย ก่อนที่คนจะเข้าสนามกันเยอะ แล้วลุกไปไหนมาไหนลำบากครับ รูปนี้วานเดอะค็อปท้องถิ่นสุดเฟรนลี่ให้ช่วยถ่ายให้ครับ และพอจะแยกกันก็อวยพรกันเอง Let's hope it's a marvelous game!

ส่วนรูปนี้ได้มาถ่ายกับ Mainstand ครับ ซึ่งสูงกว่า Sir Kenny Dalglish stand ที่ผมอยู่ซะอีก ยิ่งใหญ่อลังการมากๆ และแน่นอน วานเดอะค็อปที่เฟรนลี่อีกคนครับ คนเดิมให้เขารัวซะจนเกรงใจไปแล้ว


ส่วนรูปนี้เป็นมุมมองจากกลางๆสแตนครับ ลงมาจากที่ผมนั่งหน่อย คนที่ถ่ายรูปให้ผมได้ที่ดีซะน่าอิจฉาเลย


และนี่เป็นจังหวะกองเชียร์เล่น Wave กับธงก่อนเริ่มเกมพอดีครับ อยากลงไปด้วยมากๆ



และจังหวะนี้ครับ ประกาศ Line up ก่อนเกม เฮกันเอาฤกษ์เอาชัยครับ

อย่างว่าไม่มีจอในสนาม ก็เลยฟังเอา แล้วเฮไปเอา




และหลังจากนั้น เกมกำลังจะเริ่มครับ ต้องขออภัยล่วงหน้า เพราะผมเคลิ้มกับบรรยากาศจนไม่ได้อัดเอาไว้เองส่วนใหญ่ กว่าจะหยิบมาอัดได้แต่ละทีเหตุการณ์ก็แทบจะจบแล้ว

และก็เป็นช่วงก่อนเริ่มเกมครับ ตามธรรมเนียม ก็ต้องร้อง You'll Never Walk Alone กันครับ รู้สึกอินไปตามๆแฟนท้องถิ่นเลยครับ บางช่วงอาจจะมีเสียงแฟนซิตี้ร้องเพลงเชียร์ดังขึ้นมา หรือโห่เพื่อพยายามกลบ แต่สุดท้ายแฟนๆเจ้าบ้านเร่งเสียงกันจนกลบไปครับ




และมาถึงช่วง Silence period ในก่อนเกมเริ่มครับ รำลึกถึงวันทหารผ่านศึก ที่มีดอก poppy แปะที่อกนักเตะนั่นแหละครับ จากที่เสียงกระหึ่มสนาม กลับเงียบกริบได้อย่างแทบไม่น่าเชื่อ ผมเองยัง งงเลย



และแล้วเกมก็เริ่มครับ ซิตี้เขี่ยก่อน

เผลอแปปเดียวครับ Fabinho ซัดอย่างสวย ตาข่ายดังเลย ถ่ายไม่ทันนะครับ ลุกขึ้นเฮไปก่อนแล้ว ค่อยเริ่มถ่ายครับ แต่อย่างที่บอก คือในสนามไม่มีจอติดสำหรับภาพ VAR ครับ แฟนๆในสนามก็ยัง อึ้งๆ งงๆ สรุปว่า VAR ให้หรือไม่ให้ประตู the kop ข้างๆหันมาบอกผม ว่า It's no goal. ผมเลยช็อค ว่าเห้ย จริงดิ เพราะดูที่สนามไม่รู้เลยว่าโดนหรือไม่โดนอะไรยังไง



สุดท้ายรอกรรมการเช็ค VAR อยู่กันแปปนึงครับ ด้วยความมึนๆงงๆกันทั้งสแตน ว่าสรุปได้ป่ะฟะ จนสุดท้ายกรรมการเป่าให้ประตู ถึงเฮกันอีกรอบครับ



และเผลอแป้ปปเดียว ซาลาห์มายิงได้อีกลูก เฮสุดเหวี่ยงครับ ไม่คิดไม่ฝันจะขึ้นนำซิตี้ได้ถึง 2 ลูกในครึ่งแรก ลืมบอกไปครับ พี่ที่นั่งข้างๆก็เป็นคนไทยครับ ชวนคุยว่า กลัวมากันเสียเที่ยว ถ้าแพ้แมนซิคาบ้าน ที่ไหนได้เกินคาดกันไปเยอะเลย



และที่ขาดไม่ได้ครับ เพลงเชียร์ MoSalah Running down the wing มันส์มาก



เล่นไปสักพักมีจังหวะ Salah ลงไปเจ็บครับ ไม่รู้โดนยังไง แต่เจ็บดิ้นแบบทุรนทุรายเลย แฟนๆเป็นห่วงอาการเลยเงียบๆกันทั้งสนาม แต่จังหวะนี้ฝั่งทีมเยือนร้องเพลงเชียร์กันเหมือนดีใจกระหึ่มขึ้นมาเชียว น่าหมั่นไส้จริงๆ ถ่ายไว้ไม่ทันเลย แฟนๆเจ้าบ้านเลยร้องเชียร์กลบซะเลย MoSalah Running down the wing, the Egyptian King จนสุดท้ายเห็นเจ้าตัวลุกขึ้นมาไม่เป็นอะไรมากก็โล่งอกกันไป





จนแล้วก็พักครึ่งกันไปครับ แยกย้ายกันไปหาของกินเข้าห้องน้ำ ในช่วงพักครึ่งก็มีการพูดคุยกับครอบครัวของ Sean Cox ครับ เหยื่อผู้เคราะร้าย ที่อาการดีขึ้นจนกลับเข้ามาชมเกมนี้ได้ เสียดายที่ไม่มีจอให้แฟนๆในสนามรับชมกันครับ ได้แต่ฟังเสียงพูด

แล้วพอครึ่งหลังเริ่มกลับมาไม่ทันไร เฮนโด้กระชากไปเปิดให้มาเน่ยิงประตูที่ 3 เท่านั้นล่ะ เฮสนั่น คงไม่มีใครคิดว่าจะนำแมนซิ 3-0 ได้




อีกสักแปป เป็นจังหวะเฮนโด้ โดนเปลี่ยนตัวออก ทั้งสนามยืนขึ้นปรบมือให้เลยครับ ฟอร์มดีมากนัดนี้



ต่อมา Sterling โดนแจกเหลืองข้อหาพุ่งล้ม ลงคลิปไม่ได้นะครับ คำหยาบเพียบเลย

และทั้งเกม แฟนๆมีเพลงให้ Sterling ด้วยนะครับ There's only one greedy bastard

และเพื่อเป็นการยืนยัน จอในสนาม เป็นจอ LED ที่เล็กจิ๋วแค่นี้เองครับ VAR check อะไรของเขา ไม่รู้เรื่องหรอก ต้องมาดูไฮไลท์ย้อนหลังเอา




หลังจากนั้น ไม่ทันถ่ายไว้ครับ จังหวะที่ตีตื้นมา 3-1 งงตึ๊บกันหมด เงียบทั้งสนาม ว่าทำไมจังหวะ Fabinho โดนสอยไม่ฟาวล์ และรอ VAR กัน แต่ฝั่งสแตนซิตี้เฮกันลั่นเลยครับ ได้ลูกตีตึ้นมา หวังเอาประตูคืนมาอีก

แต่สุดท้าย หงส์ยันไว้ได้ครับ และร้อง YNWA เพื่อปิดเกมแล้ว จนสิ้นเสียงนกหวีดสุดท้าย ดีใจสุดเหวี่ยงหน่อยนะครับ ไม่คิดว่าจะชนะได้นัดที่มาดูจริงๆ





และสุดท้าย แฟนๆก็ทยอยกันออกจากสนามครับ กลับบ้านกัน



ส่วนผมจองรถไฟไว้รอบ 2 ทุ่ม ครับ เริ่มเตะเมื่อประมาน 4 โมงเย็น เกมจบราวๆ เกือบๆ 1 ทุ่มได้ แต่ต้องรอบัสเพื่อกลับเข้าไปที่สถานีรถไฟ Lime street ครับ ซึ่งคนรอคิวยาวมากๆ จนลุ้นๆอยู่เหมือนกันจะไปขึ้นรถไฟทันมั้ย

สุดท้ายไปถึงสถานีรถไฟ เหลือประมาน 15-20 นาทีครับ ก่อนรถไฟจะออก เลยหาของกินหน่อย ยังไม่ได้กินมื้อเย็น ซื้อเสร็จเรียบร้อยประกาศชานชลาปุ้บ ผมรีบไปที่ชานชลาเลย

สุดท้ายมีเจ้าหน้าที่การรถไฟ กับตำรวจกั้นอยู่ครับ ผมงงแล้วมีเรื่องอะไร

สรุปรถไฟเต็ม แบบที่นั่งไม่มี จะยืน จะนั่งระหว่างขบวนก็ไม่เหลือที่แล้ว

อ่าว แล้วทำไงล่ะเนี่ย วันจันทร์มีเรียนเที่ยงๆอีก สุดท้ายพนักงานให้รอรถไฟขบวนถัดไปครับ ซึ่งออกในอีก 45 นาทีถัดมา เข้าไปนั่งดิบดี อ่าว... ที่โดนจองไว้หมดแล้ว
สรุปทั้ง 2 ขบวนมีปัญหาเรื่อง overbooked ครับ พิโรธมากเมื่อวาน

สุดท้าย ต้องยอมนั่งลงตรงพื้น ทางขึ้นลงระหว่างขบวนครับ หนาวก็หนาว เมื่อยก็เมื่อย แต่เพื่อให้กลับถึงบ้าน ต้องยอม มีเพื่อนร่วมชะตาอยู่ในห้องขบวนเดียวกันอีก 3 คนครับ


และที่ฮาคือ มีตาลุงคนนึงแกเมาครับ แล้วไม่มีที่นั่ง แกนอนลงตรงนั้นเลย คนเดินผ่านไปผ่านมาแทบจะเหยียบหัวแก แกยังไม่ยอมลุกเลยครับ ใครเรียกก็ไม่ยอมลุก



สุดท้าย ทนไป 3 ชม กำลังจะถึง London อยู่แล้ว ดันเกิดเหตุไม่คาดฝัน คนในขบวนที่มีที่นั่ง ทะเลาะกันครับ มี ชาย คนนึง ทำตัวเป็น Racist เหยียดคนในโบกี้นั้นไปทั่วเลย 4-5 คน จนเหตุการณ์ตึงเครียดมากครับ และที่พีค คือ ตาลุงที่นอนขวางประตูอยู่อ่ะครับ แกได้ยินเหตุการณ์แล้วลุกขึ้นมาเดือด เอาเรื่องกับคนเหยียดเลยครับ แบบ ถ้าเอ็งไม่เลิกเหยียด ตูจะอัดเอ็งให้ร่วงเลย จนสุดท้ายคนในขบวนเข้ามาแยกออกชั่วคราว

แล้วเรื่องการเหยียดผิวเป็นเรื่องผิดกฎหมายร้ายแรงมากครับ ทำให้มีคนกดปุ่มแจ้งเตือน คุยกับพนักงานรถไฟ ว่ามีเหตุเหยียดผิวเกิดขึ้น ทำให้พนักงานต้องชะลอรถไฟ เพื่อให้ตำรวจไปถึงที่สถานีต่อไปก่อน คือ Watford (ซึ่งคือสถานีสุดท้ายแล้วก่อนถึง London) แล้วจับกุมตัวคนเหยียดผิวมาสอบสวนได้ครับ




แต่นั่นก็ทำให้รถไฟต้องดีเลย์ไปราวๆ ครึ่ง ชม ซึ่งผมถึงบ้านช้ากว่าเดิมแล้ว ต้องกลับช้าไปกว่าเดิมอีก จากกำหนดเดิมต้องถึง London ก่อน 5 ทุ่ม ทำให้กลายเป็นถึง London เที่ยงคืนนิดๆ รถไฟใต้ดินปิด ผมกลับที่พักไม่ได้

ถ้าต้องเดินก็ราวๆ 1 ชม ครับ แต่ตอนกลางคืน London อันตรายมากครับ มิจฉาชีพต่างๆออกหากินกันเพียบ

จนสุดท้าย ต้องยอมเสียตังเพิ่ม (รถไฟใต้ดิน รวมกับค่าตั๋วรถไฟไป Liverpool อยุ่แล้ว) ขึ้นรถเมล์ ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายของคืน กลับไปใกล้ที่พักได้พอดี น้ำตาจะไหล นึกว่ากลับไม่ได้แล้ว

สุดท้ายนี้ นี่เลยกลายเป็นทริปที่ น่าจดจำอย่างยิ่งสำหรับผม เหมือนกับฝันเป็นจริง ที่ได้ไปดูถึงสนามทีมรัก และการไปสัมผัสชัยชนะเกมใหญ่ในครั้งแรกที่ไปดูถึงสนาม พร้อมกับความพีคสุดๆในขากลับเช่นกัน กลับถึงที่พักสลบเลยครับ

ผมรู้สึกว่าการได้ไปเห็นด้วยตาตัวเอง มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก แม้จะไม่ใช่ที่นั่งที่ดีมาก มันรู้สึกดีกว่าดูผ่านจอมากๆๆๆ พร้อมกับบรรยากาศที่พาอินไปด้วยทุกจังหวะ ต่อไปนี้ผมคงรู้สึกเลยว่าการดูถ่ายทอดสดทางทีวีคงจะรู้สึกไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปเลยหลังจากที่ผมได้มาชมเกมนี้

อยากแบ่งปันประสบการณ์การไป Anfield ครั้งนี้ให้ชาว ss ครับ เผื่อถ้ามีใครสนใจไปดู จะช่วยแนะนำเท่าที่ทำได้นะครับ ซึ่งผมก็ไม่ได้เชี่ยวชาญหรอก

ปล. อย่าหมั่นไส้แผล่บ x2 ผมเลยนะ ผมใช้เวลาเรียบเรียงกับอัพคลิปนานมากๆ
แก้ไขล่าสุดโดย อะไรนะ? เมื่อ Fri Feb 26, 2021 15:27, ทั้งหมด 15 ครั้ง
338
0
หากโดน 575 เรื้อน จะถูกแบน
Boulevard (x2) , Nakata_sushi (x2) , ZXCx007 (x2) , owngoal (x2) , AUToNY (x2) , t3nniiz (x2) , Seaball (x2) , K/DA Taric (x2) , JoOz (x2) , Jommarnboo (x2) , -1-st mir@cle (x2) , franciscobay (x2) , พ่อหมีย์ No.1 (x2) , bisecting (x2) , NickValensi (x2) , zexel (x2) , Kingkongz (x2) , คุโรชิโร่คุง (x2) , moonnote (x2) , frameparalyzed (x2) , SeoYoonYul (x2) , rut13 (x2) , taefowler (x2) , 97PointsNoTrophy (x2) , Renos (x2) , por_mung (x2) , AgpaD (x2) , P1RaTE (x2) , santawa (x2) , NeEM (x2) , SoCk_MaN (x2) , Volcom13 (x2) , LoversMoon (x2) , QingYi (x2) , MrGullit (x2) , AE Crazy (x2) , LFC_Golf (x2) , Last_Romeo (x2) , Rifleman (x2) , Tarja (x2) , KeMuMaKi (x2) , xaax (x2) , Cd (x2) , Taker (x2) , LoveMilinOnly (x2) , jensisom (x2) , Peaksoft (x2) , Caramel Latte (x2) , dekdee43 (x2) , Gingsui (x2) , KopToday (x2) , tourkop (x2) , 20th August (x2) , sixhearts (x2) , offlinez (x2) , codenameq (x2) , Stampede (x2) , เรียกกูว่าสิงห์ใหญ่ (x2) , dekdeedee (x2) , froamps (x2) , Tifa แฮ่กๆ (x2) , 2ThunderBird (x2) , tunekittipan (x2) , payunsai (x2) , CrazyControl (x2) , FernandezSuso (x2) , Domi_nut (x2) , RederPool (x2) , Felicio (x2) , jocolenoname1234 (x2) , folk08 (x2) , gumanan (x2) , pstp (x2) , DrAgOnBeE (x2) , ผมเป็นคนชอบJET (x2) , biw_thekop (x2) , MiSaKi_Returns (x2) , nutsoy8za (x2) , Kaoru Okita (x2) , IamLegend (x2) , MidnightN (x2) , Blue Sh!t (x2) , swensense (x2) , paopao8 (x2) , eak092 (x2) , ATiCooL (x2) , BLIИK (x2) , AR-Thai (x2) , colonchoccolate (x2) , I am number 4 (x2) , arhus (x2) , BADถั่ว (x2) , Sirichote (x2) , jae099 (x2) , SLAVES & BULLDOZERS (x2) , hongtakung (x2) , Mr.White (x2) , talenttent (x2) , test (x2) , faith_six (x2) , versailles (x2) , snowblow (x2) , อีกแล้ว (x2) , NOFX (x2) , หงษ์แดงเลือดนาซี (x2) , NickyTheKop (x2) , eatsleep (x2) , gu_start (x2) , JaYKaY (x2) , pete29 (x2) , batbatmaru (x2) , Miie (x2) , bug_kop (x2) , KheLLoI (x2) , CMU Alumni (x2) , tonowen (x2) , jadezodiac (x2) , Brendan Rodger (x2) , jekkeejung (x2) , Shattsu (x2) , kenu (x2) , สุดสะแนน (x2) , Twist (x2) , mt21.50 (x2) , B_and_J (x2) , ZARD (x2) , banana split (x2) , American-dream (x2) , manpond555 (x2) , Nebraska Husker (x2) , jimthekop (x2) , JamesT (x2) , kjsbn1234 (x2) , lexfigo (x2) , เพื่อนพระเอก (x2) , judass_stanley (x2) , quepidkyu (x2) , CR7-GetKung (x2) , ฟรุกโตส (x2) , โนแลนจอมโกหก (x2) , Mcsiri (x2) , liveranfield (x2) , ozneb (x2) , Mobius88 (x2) , Jürgen (x2) , I am LiverBirD (x2) , ผักไผ่...หอมด่วน... (x2) , Archawin5 (x2) , ซ่าส์ (x2) , NumberZero (x2) , determinate (x2) , Bill.ClintoN (x2) , U-Bank123 (x2) , noomminee (x2) , nick11508 (x2) , kop boy (x2) , ซ้ายธรรมชาติ (x2) , ถั่วแดง (x2) , BUGHUM (x2) , GuBa_ (x2) , darm11 (x2) , Killua_HxH (x2) , JCM (x2) , T e r n G (x2) , newzobiz (x2) , YOKKUB (x2) , Mr.Lafa (x2) , TWICE (x2) , รักทุกคน (x2)
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 2078
ที่อยู่: LIVERPOOL
โพสเมื่อ: Tue Nov 12, 2019 01:03
[RE: [4G Warning] มีโอกาสได้ไปดูนัด Liv - Man City มาครับ]
ติดตามครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 7971
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 12, 2019 01:03
[RE: [4G Warning] มีโอกาสได้ไปดูนัด Liv - Man City มาครับ]
รอต่อครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: แม่นางน่องไก่ No.1
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 4448
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 12, 2019 01:18
[RE: [4G Warning] มีโอกาสได้ไปดูนัด Liv - Man City มาครับ]
ผมแม่งโคตรอยากใช้ชีวิตแบบคุณเลยครับ
อิจฉามากๆ
ได้แต่ก้มหน้าทำงานเก็บเงินเพื่อไปดูติดขอบสนามให้ได้ซักครั้งในชีวิต
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jul 2006
ตอบ: 34005
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 12, 2019 01:56
[RE: [4G Warning] มีโอกาสได้ไปดูนัด Liv - Man City มาครับ]
อยากไปสักครั้งนึง ในชีวิตนี้ รอถูกหวยก่อน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คนรักน้องแมว
Status: you'll never อุ๋ง alone
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 21724
ที่อยู่: with patchanan
โพสเมื่อ: Tue Nov 12, 2019 02:36
[RE: [4G Warning] มีโอกาสได้ไปดูนัด Liv - Man City มาครับ]
ลงชื่อครับ ฮาเพลง Manchester 55555
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: #Domino Dancing !
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 3155
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 12, 2019 02:47
[RE: [4G Warning] มีโอกาสได้ไปดูนัด Liv - Man City มาครับ]
ลงชื่อจะกลายเป็นดันกระทู้ไหมนี่

รอจบมู้อยู่นะครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



https://www.dotabuff.com/players/102739882
Life can be cruel, if you're a dreamer. . . . . !!! You Know You Like It - Dj.Snake ft. AlunaGeorge
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Oct 2008
ตอบ: 1898
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Tue Nov 12, 2019 03:24
[RE: [4G Warning] มีโอกาสได้ไปดูนัด Liv - Man City มาครับ]
ความฝันผมเลยที่จะได้ไปดูที่สนามจริงๆแบบนี้ ทำงานเก็บตังก่อนครับตอนนี้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Korn BNK48 ♥ // Vathusiri Phuwapunyasiri ♥
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status: ฉันเกิดในยุค 7-0
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 1632
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 12, 2019 03:47
[RE: [4G Warning] มีโอกาสได้ไปดูนัด Liv - Man City มาครับ]
ผมเรียนอยู่เมืองเคมบริจด์ กำลังหาโอกาสไปดูให้ได้สักครั้งที่แอนฟิลด์ครับ
เจอราคาตั๋วผีไป£380 ซื้อไม่ลงเลย 5555 ว่าจะไปดูคู่หงส์-เอฟต้นเดือนธันวา ก็ติดทำassignmentอีก

สอบถามเพิ่มเติมนะครับ ได้ราคาตั๋วมาเท่าไหร่หรอครับ ถ้าราคาไม่แรงเกินไปรบกวนIbมาบอกพิกัดทีนะครับ

อิจฉาหนักมากก ได้ไปดูเกม5ดาวของเรา บรรยากาศในสนามคงสุดๆเลยใช่ไหมครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 2419
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 12, 2019 06:33
[RE: [4G Warning] มีโอกาสได้ไปดู Liverpool - Man City ที่ Anfield มาครับ]
ชีวิตในฝันแท้ๆ​ ขอให้สนุกกับความสุขตรงนี้นะครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: ★・:・。Honey。・:・★
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 9031
ที่อยู่: จายเหมี่ยง ❤
โพสเมื่อ: Tue Nov 12, 2019 07:11
[RE: [4G Warning] มีโอกาสได้ไปดู Liverpool - Man City ที่ Anfield มาครับ]
Nancy_Numba 1 พิมพ์ว่า:
ผมแม่งโคตรอยากใช้ชีวิตแบบคุณเลยครับ
อิจฉามากๆ
ได้แต่ก้มหน้าทำงานเก็บเงินเพื่อไปดูติดขอบสนามให้ได้ซักครั้งในชีวิต  


สู้ๆครับ ผมก็เรียนหนักมาก แต่ยังดีหาเวลาเบียดไปได้

รู้สึกไม่เสียดายเลยครับ เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ต้องไปให้ได้เลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: ★・:・。Honey。・:・★
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 9031
ที่อยู่: จายเหมี่ยง ❤
โพสเมื่อ: Tue Nov 12, 2019 07:12
[RE: [4G Warning] มีโอกาสได้ไปดู Liverpool - Man City ที่ Anfield มาครับ]
NickValensi พิมพ์ว่า:
ลงชื่อครับ ฮาเพลง Manchester 55555  


เขาร้องแซวกันงี้จริงๆ ที่เอาลงใจนึงก็กลัวแฟนแมนซิเคือง แต่ถ้าไม่เอาลงก็เหมือนขาดไฮไลท์
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: ★・:・。Honey。・:・★
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 9031
ที่อยู่: จายเหมี่ยง ❤
โพสเมื่อ: Tue Nov 12, 2019 07:13
[RE: [4G Warning] มีโอกาสได้ไปดู Liverpool - Man City ที่ Anfield มาครับ]
ChaChatMarU พิมพ์ว่า:
ลงชื่อจะกลายเป็นดันกระทู้ไหมนี่

รอจบมู้อยู่นะครับ
 


จบเรียบร้อยแล้วฮะ แต่ย๊าวยาว จนคิดว่าควรแบ่งพาร์ทดีมั้ย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: ★・:・。Honey。・:・★
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 9031
ที่อยู่: จายเหมี่ยง ❤
โพสเมื่อ: Tue Nov 12, 2019 07:14
[RE: [4G Warning] มีโอกาสได้ไปดู Liverpool - Man City ที่ Anfield มาครับ]
frameparalyzed พิมพ์ว่า:
ความฝันผมเลยที่จะได้ไปดูที่สนามจริงๆแบบนี้ ทำงานเก็บตังก่อนครับตอนนี้  


สู้ๆครับ ให้แมนยูฟื้นตัวไปก่อนนะครับช่วงนี้ ไว้ท่านพร้อม แล้วสภาพทีมน่าจะดีขึ้นด้วย ไม่งั้นเดี๋ยวงานกร่อย 55
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: ★・:・。Honey。・:・★
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 9031
ที่อยู่: จายเหมี่ยง ❤
โพสเมื่อ: Tue Nov 12, 2019 07:15
[RE: [4G Warning] มีโอกาสได้ไปดู Liverpool - Man City ที่ Anfield มาครับ]
passkids พิมพ์ว่า:
ผมเรียนอยู่เมืองเคมบริจด์ กำลังหาโอกาสไปดูให้ได้สักครั้งที่แอนฟิลด์ครับ
เจอราคาตั๋วผีไป£380 ซื้อไม่ลงเลย 5555 ว่าจะไปดูคู่หงส์-เอฟต้นเดือนธันวา ก็ติดทำassignmentอีก

สอบถามเพิ่มเติมนะครับ ได้ราคาตั๋วมาเท่าไหร่หรอครับ ถ้าราคาไม่แรงเกินไปรบกวนIbมาบอกพิกัดทีนะครับ

อิจฉาหนักมากก ได้ไปดูเกม5ดาวของเรา บรรยากาศในสนามคงสุดๆเลยใช่ไหมครับ  


บรรยากาศคือพีคที่สุด เท่าที่จะเจอได้แล้วครับ ถ้าไม่นับแดงเดือด

ราคาใกล้เคียงกับที่ท่านว่าครับ แต่ที่ท่านหานัดเอฟมาได้ก็แพงเกินไปจริงๆครับ

ลองหาช่วงปีหน้าดูครับ มันต้องไปสักครั้งจริงๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel