ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> นักเตะระดับตำนานที่เคยโดนปฏิเสธมาก่อน
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 0
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 27, 2019 17:26
นักเตะระดับตำนานที่เคยโดนปฏิเสธมาก่อน


นักเตะระดับตำนานที่เคยโดนปฏิเสธมาก่อน รวมนักเตะที่เคยโดนปฎิเสธ แต่กลายเป็น นักเตะระดับเทพ ระดับตำนาน และระดับโลก
ในชีวิตของคนเรากว่าจะประสบความสำเร็จได้ คุณต้องเคยล้มเหลว มาก่อน เชื่อว่าหลายคนเคยเก็บเอาความล้มเหลว เคยถูกหมางเหมิน ปฏิเสธ เก็บมาเป็นแรงพลักดัน และพิสูจน์ ให้คนที่ไม่เห็นค่าในตัวคุณ ให้เห็นว่า “เขาคิดผิด”

และวันนี้ GDS-99 ขอนำเสนอ นักเตะระดับตำนานที่เคยโดนปฏิเสธมาก่อน แต่อัพเกรท มาเป็น นักเตะ ระดับโดลก ระดับตำนาน จะมีใครบ้างนั้น มาดูกันเลยครับ

1.ซีเนดีน ซีดาน Zinédine Zidane



นักเตะระดับตำนาน ซีดานอย่าง
ซีเนดีน ซีดาน
คนแรก ซีเนดีน ซีดาน เคยถูกแบล็คเบริร์นโรเวอร์ส ปฏิเสธ คงมีหลายคนไม่อาจจะเชื่อนะครับ ว่า แบล็คเบิร์โรเวอร์ส เคยปฏิเสธ การเซ็นฯ สัญญากับ นักเตะ ชาวฝรั่งเศส อย่าง ซีเนดีน ซีดาน

ที่ตอนนั้น เขาอยู่ในช่วงเพิ่งเริ่ม ที่จะสร้างชื่อ แต่แบล็ดเบิร์น เองก็ให้เหตุผลที่ว่าตำแหน่งที่ เขาเล่น อาจจะไปทับ กับแกนหลักของทีม นั้นก็คือ ทิม เชอร์วูด ซึ่ง เคนี่ แดนกริบ ผู้จัดการทีม แบล็คเบิร์น โรเวอ์ร์ส ในตอนนั้น กับทีมงานที่มีสายตา อันเฉียบแหลม

นำชื่อ ของ ซีเนดีน ซีดาน มิดฟิวหนุ่ม จาก บอล์กโด ขึ้นสู่ที่ประชุม แต่โปรเจ็คนี้ กับ ตกไป โดยที่ท่านประธานสโมสร แจ็ก วอร์คเกอร์ บอกกับ สตาร์ฟ โค้ดทั้งหลายว่า เราจะเซ็น ซีเนดีน ซีดาน ไปทำไม ในเมื่อเรายังมี ทิม เชอร์วูด อยู่ โดยที่ขณะนั้น ฝีเท้าของ ซีเนดีน ซีดาน อาจจะยังไม่เข้าตาของใคร หลายๆคน เพราะว่าเขาเคยโดนทีมแมวมอง ของนิวคาสเซิล ปรามารถ ว่าฟอร์ม ยังไม่ดี พอ ที่จะเล่นให้กลับทีมระดับ Davision2 ของอังกฤษเลยด้วยซ้ำ

แล้วตัวซีดาน เอง ก็เก็บของไปอิตาลี่ และโดนแนวทางบอลของอิตาลี่ เคี่ยวเข็น จนแทบจะกระอักเลือดระหว่างซ้อมเลยทีเดียว แต่หลังจากนั้นไม่กี่ปี ก็ได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่ง ในตำนานนักเตะกองกลางระดับโลกเลยก็ว่าได้

2.ลีโอเนล เมสซี่ อาร์เจนตินา Lionel Messi

ลีโอเนล เมสซี่ ซึ่ง เคยโดน ลิเวอร์เพลส ปฏิเสธ ทางด้าน เมสซี่ เองเขาหัดเล่นฟุต บอลตั้งแต่ อายุ 4 ขวบ และเข้าไปอยู่่ ในทีมเยาวชน นีเวส์ลโอด์ล บอย ด้วยอายุเพียง 6 ขวบ เท่านั้น เมสซี่ พออายุ 10 ขวบ เขาโดนเชิญไปทดสอบฝีเท้าที่ ลิเวอร์เพลส ทีมยักษ์ใหญ่ ของอาเจนติน่า

เมสซี่ ได้ สร้างความประทับใจ สูงสุดให้กับสต๊าฟโค้ด ของทีมลิเวอร์เพลส ได้เห็น แต่เพราะความผิดปกติ ทางร่างกายของเขานั้น ทำให้ ลิเวอร์เพลส ตัดสินใจ ล้มดิวเพราะไม่อยากจ่ายค่ารักษา เดือนละ 1,000 ดอลล่า/สหรัฐ ให้กับเมสซี่ สต๊าฟ โค้ดลิเวอร์เพลส อกหัก กันถ้วนหน้า และจากนั้น 3 ปี เมสซี่ ก็เดินทางไป เซ็นฯ สัญญากับ บาเซโลน่า

ปัจจุบัน ลิโอเนล เมสซี่ เองนั้นได้ค่า แข้งกับทีม “เจ้าบุญทุ่ม” บาเซโลน่า แล้วเข้ายังเดินหน้าทำสถิติ ใหม่ของตัวเอง จากเกมส์ ที่บุกไปชนะ สลาเวีย ปราก 2-1 ในเกมส์ยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่ม เอฟ ที่ สาฐารณรัฐเช็ก เมื่อคืนวันที่ 23 ต.ต.

โดยยิง 1 ประตูของเมสซี่ในเกมนี้ ส่งผลให้เมสซี่กลายเป็นนักเตะคนแรก ในประวัติศาสตร์ ที่ยิงประตูในศึกแชมเปี้ยนลีค 15 ฤดูกาล ติดต่อกัน

เมสซี่ ยังยิงในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกไปแล้ว ทั้งสิ้น 113 ประตู เป็นอันดับ 2 ของดาวซัลโวสูงสุด ตลอดกาล ตามหลัง โรนัลโด้ ที่ทำไป 127 ประตู และตำแหน่งนักเตะ บัลลงดอร์ อีกหลายสมัย

3.คริสเตียโน โรนัลโด โปรตุเกส Cristiano Ronaldo

CR7 โรนัลโด
คริสเตียโน โรนัลโด
คริสเตียโน โรนัลโด ซึ่งเคยถูกอาเซน่อล ปฏิเสธ แล้วตอนที่เขาอายู เพียง 18 ปี ใครๆก็อยากได้โรนัลโด ไม่ว่าจะเป็นลิเวอร์พูล แมนยู ลิยง หรือกระทั่ง อาเซน่อลเอง การที่อาเซง เวงเกอร์ กุนซือ อาเซน่อล คิดที่จะสนใน โรนัลโดเป็นอย่างมาก ถึงขั้น ได้เตรียมเสื้อ เบอร์ 9 ไว้ให้ โรนัลโด โดยเฉพราะ และเชิญให้โรนัลโด้ มาทดสอบฝีเท้ากับทีม

แต่การเซ็นต์ สัญญาก็ไม่ได้เกิดขึ้น เพราะ ปืนใหญ่ ปฏิเสธ การจ่ายค่าตัว ของโรนัลโด ก่อนที่โรนัลโด้ จะเก็บของไปพึ่ง บารมีของ เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน ที่ถิ่นโอลแทรป ฟอร์ด

และจากวันนั้นจนถึงวันนี้ อาเซง เวงเกอร์ ได้ออกมาพูดว่านี้คือความเสียใจ อย่างหนึ่งในอาชีพกุนซือของเขา ที่ไม่สามารถเซ็นสัญญากับ คลิสเตรียนโน โรนัลโดได้

เพราะเวงเกอร์แอบเชื่อในใจลึกๆ ว่าหากเขาได้ โรนัลโด้ มาร่วมทีม ประวัติศาสตร์ ของอาเซน่อล อาจจะเป็นอีกแบบ หนนึ่งก็เป็นได้

ปัจจุบัน คริสเตียโน โรนัลโด เป็นนักเตะ ชาวโปรตุเกส ปัจจุบันได้ ลงเล่นในตำแหน่งกองหน้า ให้กับ ยูเวนตุสในเซรี่อา อิตลี่ และเป็นกัปตันทีมชาติโปตุเกสคนปัจจุบัน โรนัลโดเป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวเเพงที่สุดอันดับที่ 6 ในประวัตศาสตร์ฟุตบอล

หลังย้ายจาก แมนยู มาอยู่ เรอัล มาดริค ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ ได้รับค่าจ้างในการลงเล่นให้กับเรอัลมาดริดจำนวน 12 ล้านปอนด์ต่อปี ทำให้เขาเป็นนักเตะที่มีค่าเหนื่อยมากที่สุดในโลก

แม้ว่าในสายตาของแฟนบอลส่วนใหญ่จะมองว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงจากยูเวนตุส และนักเตะต่างดาวอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ จะเป็นคู่อริคู่ต่อกรในศึกชิงรางวัล บัลลงก์ดอร์ กันมาตลอดช่วงหลัง แต่แท้จริงแล้ว ทั้งคู่กับรักและให้เกียรติกันมากกว่าที่เราเห็นเสียอีก

4.แฮร์รี่ เคน อังกฤษ Harry Edward Kane



แฮร์รี่ เคน
Harry Kane เกิดที่ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงลอนดอล โดยครอบครัวของเขาเป็นแฟนบอลของทีม ทอตนัมฮอตสเปอร์ จึงทำให้ เคน เติบโตขึ้นมาพร้อมกับสโมสรทอตนัมฮอตสเปอร์ อย่างเต็มตัว ซึ่งเขามี เท็ดดี้ เชอริงแฮม อดีตนักเตะที่เล่นในตำแหน่งกองหน้าของทีม สเปอร์ และทีมชาติ อังกฤษ เป็นนักเตะที่เขาชื่นชอบและเป็นเสมือนไอดอลของเขา

แฮร์รี่ เคน เป็นอีกคนหนึ่ง ที่เคยถูกอาเซน่อลปฏิเสธ เพียงแค่เขาอ้วนเกินไป ซึ่งในปี 2001-2002 แฮร์รี่เคน ในวัย 8 ขวบก็เป็น หนึ่งในนักเตะชุดเยาวชน ของทีมอาเซน่อล ที่มีความมุ่งมั่นเกินวัย แต่ก็ไม่ได้ไปต่อ แต่ก็เพราะสต็าฟโค้ด หันเขาออกจากทีม ด้วยเหตุผลว่า เคน มีรูปร่าง เจ้าเนื้อเกินไป

“อาเซน่อล เป็นทีมที่ทำให้ผมมีวันนี้” แฮร์รี่ เคน ได้เคยกล่าวไว้กับสื่อ โดยการที่เขาโดนปล่อยออกจาก อาเซน่อลในตอนนั้น มันทำให้เขามีแรงฮึดขึ้นมา ที่จะเป็นนักฟุตบอล ที่ดีให้ได้ แม้ เคน เองก็ต่อสู้อีกหลายปี กว่าจะมาพิสูจตัวเองได้ในโลกแห่งลูกหนัง แล้วเค้าก็ยอมรับว่า “ถ้าไม่ถูกปฏิเสธในวันนั้น เขาก็จะไม่มีวันนี้อย่างแน่นอน”

5.เนย์มาร์ ดา ซิลวา ซังตุส ฌูนีโยร์ บราซิล Neymar da Silva

เนย์มาร์
ตัวเนย์มาร์ ซึ่งเคยถูก โรโมโคทีฟ มอสโก ปฏิเสธ ครั้งหนึ่งที่ยังเป็นดาวรุ่ง พุ่งแรง ของนักเตะค่าตัว สถิติโลก ได้ถูกเชิญตัวไปทดสอบฝีเท้ากับ ทีมดังจากแดนหมีขาว โลโคโมทีฟ มอสโค ถึงสต๊าฟโค้ด ของทีม จะขื่นชอบฝีเท้าของเนย์มาร์เป็นอย่างมาก และพยายามโน้มน้าว ให้ประธาน สโมสร เซ็นสัญาเค้ามาร่วมทีมให้ได้ซึ่งในตอนนั้น ค่าตัวของ เนย์มาร์ มีมูลค่า เพียง 10 ล้านปอนด์ เท่านั้น

แต่หากว่าประธานสโมสรกับปฏิเสธที่ จะเซ็นสัญญากับเนย์มาร์ โดยให้เหตุผลว่า เนย์มาร์มีรูปร่างที่เล็กและบอบบางเกินไป และจากวันนั้น จนถึงวันนี้ เส้นทางของเค้า ก็เดินมาจนถึง นักเตะ ที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก ณ ตอนนี้

6.สลาตัน อิบราฮิโมวิช



อาเซน่อล เคยโดนปฏิเสธ จาก สลาตัน อิบราฮิโมวิช อาเซน่อล ทีมดังจากเกาะอังกฤษ ถึงกับไปไม่เป็น เมื่อโดนหนุ่มจากสวีเดน คนนึงปฏิเสธที่จะทดสอบฝีเท้า จนดิวล่มไปในที่สุด และประวัติศาสตร์ของสโมสรก็เปลี่ยนไปตลอดการ

อาเซงเวงเกอร์ ที่เป็นผู้จัดการทีมในตอนนั้น ประทับใจ ฟอร์มการเล่นของเค้ามาก และได้ เชิญ สลาตัน มายัง สนามซ้อมดูแลต้อนรับเป็นอย่างดี และร่าง สัญญา ฉบับหรูไว้รอลายเซนต์ของ สลาตัน เป็นที่เรียบร้อย และมีแม้กระทั้งเสื้อเบอร์ 9 ที่สกรีนแม้กระทั้ง Ibrahimović ไว้แล้ว แต่ลายเซนต์นั้นไม่ได้ถูกเ้ซ็นลงไป เพราะ เวงเกอร์ อยากให้สลาตันทดสอบฝีเท้าให้ดูก่อน แต่สลาตันไม่พอใจเป็นอย่างมาก คุณจะเอาหรือไม่เอาก็บอกมา ผมจะได้ไม่เสียเวลา

และนี้ก็คือ นักเตะระดับตำนานที่เคยโดนปฏิเสธมาก่อน คงทราบกันดีแล้วนะครับถึงฝีเท้าของ แต่ละคนนั้น เป็นที่ประจักแก่สายตาชาวโลกเป็นอย่างดี

ขอบคุณที่มา จาก www.GDS-99.com
แก้ไขล่าสุดโดย Goldenstar เมื่อ Sun Oct 27, 2019 17:42, ทั้งหมด 3 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> นักเตะระดับตำนานที่เคยโดนปฏิเสธมาก่อน
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel