ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Jan 2015
ตอบ: 2515
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Wed Oct 23, 2019 17:32
รีวิว "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" ซีรี่ส์จีนย้อนยุคที่ดีที่สุดในปัจจุบัน
ขอรีวิว เรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed ) หน่อยนะครับ



ปรมาจารย์ลัทธิมาร เนี่ยเป็นนวนิยายจีนชื่อดังซึ่งแต่งโดย "โม่เซียงถงซิ่ว" เป็นแนว BL หรือชายรักชาย (BoyLove) หรือแนว Y (yaoi) แต่พอมาสร้างแล้วตัดฉาก NC ออกไปทั้งหมด และไม่มีเนื้อหา BL หรือ Y ที่มันอึ่กๆอั่กๆ แต่อย่างใด และผู้หญิงส่วนใหญ่มักจิ้นกันและตัดต่อลง youtube จนมันเว่อซะเกินจริง



นิยายเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกในประเทศจีนเมื่อ ค.ศ.2016 จนได้รับความนิยมอย่างมากจนถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมชั่นและเป็นซีรี่ส์ ปี 2019 นี้ ภายใต้การออกอากาศทาง Tencent Video มีทั้งหมด 50 ep.

หลายคนอาจจะไม่รู้จัก หรือคุ้นๆหู แต่ถ้าบอกว่าเป็นบริษัทเดียวที่ผลิตเกม ROV นั่นและ คงจะร้องอ๋อกันเป็นแถว และสตรีมในประเทศไทยโดยเว็บ WETV



ตอนนี้ Netflixได้ซื้อลิทธิ์ไปสตรีมในเกือบทุกประเทศทั่วโลก ทั่วทวีปอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป เอเชีย ร่วมถึง Netflix ประเทศไทย โดยจะเริ่มต้นสตรีมตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.2562 เป็นต้นไป



ความดังของ ปรมาจารย์ลัทธิมาร เรียกได้ว่าเป็นปรากฎการณ์จริงๆ หาก บุพเพสันนิวาส เราเรียกได้ว่าเป็นปรากฎการณ์ เรื่องนี้คงเรียกได้ว่าโคตรของโคตรของปรากฎการณ์เลยทีเดียว เพราะโด่งดังสุดๆ ทั่วเอเชีย ดังแค่ไหน ก็แค่ทำให้ บ.Tencent นั้น เติบโตถึง 250% จากซีรี่ส์เรื่องนี้แค่เรื่องเดียวได้แล้วกัน (โอ้วว)

และเรื่องที่ทำให้ผมทึ่งอีกอย่างนึงคือ เรื่องนี้ producerโดยคุณหยางเซี่ย เป็นผู้หญิงขณะที่มีอายุเพียง 24 ปีเท่านั้นเอง!!


Spoil


 


ซี่รีส์ ปรมาจารย์ลัทธิมารได้รับเรตติ้ง 8.2 ในประเทศจีนโดย Douban และเป็นละครที่เรตติ้งสูงที่สุดในจีนแผ่นดินใหญ่ทางออนไลน์ขณะกำลังฉาย ด้วยยอดวิวมากกว่า 5,000 ล้านวิว!!

พูดถึง ปรมาจารย์ลัทธิมาร แล้ว พาลให้นึกถึงหนังจีนช่อง 3 สมัยก่อน เรื่อง ศึกเทพยุทธเขาซูซัน ตอนทายาทมารโลหิต ที่สร้างชื่อให้เจิ้งอี้เจี้ยนดังเป็นพลุแตก ณ ขณะนั้น แต่ไปๆมาๆ ธีมของเนื้อเรื่องไม่เหมือนกันเลย



หลายๆคนบอกว่า กรูไม่อยากดูซีรี่ส์ เกย์หรือชายรักชาย คือจะบอกว่าหนึ่งคือ มันไม่เกย์เลย มันตัด Y ออกไปหมด เหลือแต่เพียงมิตรภาพ ถ้ามัน เป็นเกย์อย่างหอแต๋วแตก หรือช่อง gmm หรือ รักแห่งสยาม เพื่อนกูรักมึงว่ะ พวกนั้น ผมก็ไม่ดูเหมืิอนกัน แต่ดูเรื่องนี้เพราะอยากทราบเนื้อหาว่า ทำไมซีรี่ส์จีนชุดนี้ จึงได้โด่งดังขนาดนี้



พอผมได้ดูแล้วพบว่า นอกจากเนื้อเรื่องที่มันโคตรสนุก ฉากทุกฉากปราณีตในการถ่ายทำ อลังการงานสร้าง ดราม่าหนักหน่วง ยังผูกเรื่องได้แน่น น่าติดตาม และก็ยังมีมิตรภาพลูกผู้ชาย เรื่องของครอบครัว ความผูกพันของตัวละครต่างๆ รวมถึงความรักของพี่น้อง

Part ของพี่น้องสามคนคือเว่ยอู๋เซี่ยน(ตัวเอก) เจียงเฉิน และศิษย์พี่เจียงเยี่ยนหลีแล้ว แมร่งโคตรขยี้ดราม่าสุดๆ

จนพวกคุณไม่คาดคิดว่าเรื่องนี่จะทำให้คุณเสียน้ำตาได้ ขนาดผมเป็นคนร้องไห้ได้ยากมาก แต่ถ้าใครคิดว่าน้ำตาซึมกับ one piece หรือ kimi no nawa ได้ เรื่องนี้ทำได้ยิ่งกว่านั้นอีก



ทั้งยังแทรกด้วย ความเสียสละโดยไม่หวังผลตอบแทน ความสัมพันธ์ของครอบครัว ที่แม้จะไม่ใช่สายเลือดเดียวกัน อย่างน้องอาเยวี่ยน มีความซาบซึ้ง จนอาจต้องเสียน้ำตาได้



ซีรี่ส์จะดำเนินไปในลักษณะตัวเอกคู่ (duel protagonist) เหมือนหนัง bad boy ของ will smith, seven ของ brad pitt หรือ shawshank ของ morgan freeman ในปรมาจารย์ลัทธมาร พระเอกคู่คือ เว่ยอู๋เซี่ยน (แสดงโดย เซี่ยวจ้านและ หลานจ้าน (แสดงโดย หวังอี้ป๋อ)



(เว่ยอู๋เซี่ยน / นามรอง เว่ยอิง /ฉายาปรมาจารย์อี้หลิง



(หลานจ้าน / นามรอง หลานวั่งจี

ตอนแรกก็หวั่นใจว่าทั้งสองคนจะมีบุคลิคเป็นเกย์หรือเปล่า แต่พอดูแล้ว ทั้งสองคนเป็นบุคลิคผู้ชายทั้งแท่ง ไม่มีออกสาวแม้แต่นิดเดียว



แค่หน้าหวานตามสไตล์เกาหลีนิยมมากกว่า เช็คมาแล้วว่าในจอและนอกจอไม่เป็น ดังนั้นใครที่จะดูกับพ่อแม่หรือครอบครัวถือว่าสบายใจได้ครับ

เซี่ยวจ้าน ที่แสดงเป็นเว่ยอู๋เซี่ยนมีภาพยนต์จะกำลังจะเข้าฉายคือ กระบี่เทพสังหาร เดือน พ.ย.62 นี้

คาแรคเตอร์ทั้ง 2 คนนั้น ทำให้ผมนึกถึง เอี้ยก้วย และ เซียวเล่งนึ่ง จากมังกรหยก ภาค 2 ขึ้นมาทันที แต่คอนดัคเตอร์ เอ๊ย! คาแรคเตอร์ของ เว่ยอู๋เซี่ยน มันกลับคล้ายกับ เล่งฮู้ชง ในกระบี่เย้ยยุทธจักรมากกว่า



คือมีนิสัยตลกเฮฮา ทะเล้น กวนๆ ชื่นชอบดื่มสุรา (เว่ยอู่เซี่ยน ดื่มตั้งแต่อายุ 14-15 !!) เข้ากับคนอื่นได้ง่าย นิสัยไม่นำพาต่อความอำนาจ หรือชั่วร้ายใดๆ เสียสละ ใครมีบุญคุณเค้าจดจำ และพร้อมช่วยเหลือคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายธรรมะและอธรรม จนนำความลำบากมาสู่ตัวเองบ่อยๆ



แต่ขณะเดียวกันนั้น การที่เขายึดถือคุณธรรมเป็นหลัก ไม่เคยทรยศตนเองที่ต้องช่วยเหลือผู้อ่อนแอ ป้องป้องคนดีจากคนชั่ว ทำให้เขาต้องพบจุดจบที่คาดไม่ถึง เพราะเป็นการฝืนกระแสต่อสังคมในยุทธจักร ที่ใครดีใครเลว วัดกันที่ใครประกาศเป็นฝ่ายธรรมะ และใครมีพวกมากกว่า คนดีที่วัดกันที่ผลประโยชน์ โดยเอาคุณธรรมบังหน้าซะส่วนใหญ่

การขบถต่อสังคมนั้น เป็นสิ่งสมมุติในชีวิตของคนส่วนใหญ่อยากทำ แต่ไม่สามารถทำได้ กล่าวได้ว่า.."คนในยุทธจักร ไม่เป็นตัวของตัวเอง" นั้นเป็นเรื่องจริง



การเป็นจอมมารของเว่ยอู๋เซี่ยน (ปรมาจารย์อี้หลิง) จึงเปรียบเหมือนสังคมคนเลวบีบคั้นเขาจนไม่มีทางออกอื่นอีก ถ้าไม่ตาย ก็ต้องเป็นฝึกวิชาสายมารสถานเดียว เค้ายอมเป็นมารเพื่อปกป้องครอบครัว มิตรสหาย จากคนเลวยิ่งกว่า



ส่วน หลานจ้าน นั้น เค้าเองเป็นคนนิ่งๆ เงียบๆ (เหมือนเซียวเล่งนึ่ง หรือ ซาสึเกะ จากเรื่องนารุโตะ) เก่งวิชาสายขาว ยึดถือคุณธรรม เถรตรง มีคาแรคเตอร์ที่มั่นคง เป็นที่พึงให้เว่ยอู๋เซี่ยนในยามลำบากได้ และถ้าไม่ใช่ หลานจ้าน คอยช่วยเหลือแล้ว เว่ยอู๋เซี่ยน คงอยู่ไม่จบเรื่องแน่ๆ



เรื่องนี้กล่าวถึงจีนโบราณ ยุคที่เซียน (ไม่ใช่เทพนะ เป็นมนุษย์ที่มีพลังวิเศษสามารถร่ายคาถา ร่ายอาคม สร้างยันต์ ขี่กระบี่(บินได้) ด้วยพลังของ"จินตาน" (ถ้าใน hunterxhunter ก็คือเน็น หรือ นารูโตะ ก็คือจักระ) เป็นลมปราณของเซียน นั่นแหละ

และยังมีการเพิ่มพลังวิญญานได้โดยการจับภูตผีปีศาจได้อีก รวมถึงยังมีสัตว์ในตำนานจีนให้พระเอกได้ต่อสู้ด้วย

นอกจากนี้ยังมี Artifact ระดับ S ที่ใครได้ครอบครองสามารถเพิ่มพลังวิญญานและสามารถครองยุทธภพได้ง่ายๆ นั่นคือ "เหล็กทมิฬ" มีทั้งหมด 4 ชิ้นในยุทธภพ

สปอยล์เน้อ
Spoil
เริ่มต้น เวินรั่วหาน ผู้นำตะกูลเวินได้ครอบครอง 1 ชิ้น และตามหาทีหลังจนฆ่าล้างตระกูลเจียง (ของพระเอก) 1,400 คนจนเกือบหมดกระกูล

แล้วไล่ฆ่าตระกูลหลาน (ตระกูลของหลานจ้าน) และตระกูลเนี่ยจนแทบสิ้นตระกูล) จึงได้มาอีก 2 กลายเป็น 3 ชิ้น

ส่วนชิ้นที่ 4 มีคนซ่อนเอาไว้(??)

แต่เว่ยอู๋เซี่ยนทราบทีหลังว่าจริงๆแล้ว เหล็กทมิฬมีทั้งหมด 5 ชิ้น ซึ่งไม่มีใครรู้ และด้วยความที่เค้าเป็นอัจริยะ เค้าได้สร้าง Artifact ระดับ SS เรียกว่า "ตราพยัคฆ์ทมิฬ" ขึ้นมา เพื่อฝึกวิชามาร

ทำให้เค้าสามารถควบคุม เหล่าวิญญาณอาฆาตและควบคุมซากศพได้ และยังสยบ"เหล็กทมิฬ" ไม่ให้แสดงอานุภาพได้ด้วย เขร้!!

แต่ก็มีข้อเสียคือมันจะกัดกร่อนวิญญาณผู้ใช้ด้วย  

เรื่องนี้ เนื้อเรื่องหลักๆจะแบ่งเป็น Part อดีต และ Part ปัจจุบัน

สปอยล์คับผม
Spoil
และมีฉาก Event ใหญ่ๆ 3 Part คือ สงครามกับสกุลเวิน สงครามกับปรมาจารย์อี้หลิง และสุดท้าย ในวัดเจ้าแม่กวนอิม กับ Last Boss  

ใน part ใหญ่ๆ ก็มี part ย่อยๆมีมีความเกี่ยวเนื่องกันอีก ทั้งเหตุการณ์และตัวละคร แถมยังมีการวางพล็อตที่ตัวเอกต้องไขปริศนาไปด้วย ซึ่งเป็นธีมหลักใน Part ปัจจุบันจนถึงตอนจบว่าใครอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด ทำให้คิดว่าผู้แต่งและคนเขียนบททำการบ้านมาดีมากๆ

การกำกับฉากต่อสู้ทำได้ดีมากๆเช่นกัน เนื้อเรื่องมีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันเพื่อครองความเป็นใหญ่และการแก้แค้นเหมือน นวนิยายจีนสมัยก่อนหลายๆเรื่อง



มีวิญูชนจอมปลอม ผู้ที่มีปากปราศัย น้ำใจเชือดคอ และมีแฝงนัยยะทางการเมือง คนที่แสร้งเป็นคนดีทำดีเพื่อสร้างภาพ พวกงูเห่าชอบลอบกัด คนที่ไหลไปกับกระแสคนส่วนใหญ่ ใครว่าคนนั้นดีกรูก็ว่าดี ใครว่าคนนั้นเลวกรูก็ว่าเลว

เพื่อผลประโยชน์ พร้อมที่จะฆ่าได้ทั้งเพื่อนสนิท พี่ น้อง หรือแม้แต่บิดาของตัวเองเพื่อความเป็นใหญ่ได้

แต่ทุกอย่างที่ตัวละครทุกตัวทำ ต่างมีเหตุมีผลในการทำ ไม่ได้โหดขึ้นมาลอยๆเหมือนบางเรื่อง ขนาดตัวร้ายยังมีมิติ ว่าทำไมมันถึงร้ายและเลวได้ขนาดนี้ ทำให้คนดูรู้สึกสงสารในชะตากรรมของตัวละครได้



กิมย้ง เคยให้สัมภาษณ์เรื่องผลงานของตัวเองว่า พวกพลังและทักษะวิทยายุทธต่างๆ เป็นเปลือกนอกของ "กำลังภายใน" แต่หัวใจของ นิยายกำลังภายในคือคำว่า "คุณธรรม" แต่เรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมาร ยังรวมถึง "สันดาน" ของคนเข้าไปด้วย

คุณไม่สามารถวัดคุณค่าของคนด้วย สีดำ หรือ สีขาว ในกลุ่มคนชั่ว มีคนดี ในกลุ่มคนดี มีคนชั่ว ดังนั้น การมองคนว่าดีหรือเลว จึงวัดที่สันดานของคนนั้นๆ และไม่มีอะไรน่ากลัวในยุทธจักร (หรือสังคม)ไปกว่า " คนเลว ที่สวมหน้ากากเป็นคนดี" อีกแล้ว

ทุกตัวละครทุกคนมีบทบาท ยอมรับว่าแคสติ้งออกมาดีมาก เห็นออกมานึกว่าแค่ตัวประกอบ แต่ part ของตัวละครตัวนั้นมีความสำคัญกับตัวละครตัวอื่นอีกในฉากอื่นๆอีก

ซึ่งแต่ละบททำได้สนุก ซึ้ง เศร้าในขณะเดียวกันได้ ดำเนินเรื่องได้ดี ทำให้เรายิ้มและหัวเราะไปพร้อมกับน้ำตาได้ (จนตรูคิดว่าจะเป็นไบโพล่าร์หรือเปล่าวะ)



ต่อไปจะสปอยล์เนื้อหาทั้งหมด ถ้าใครไม่คิดจะดูก็อ่านได้ครับ หรือถ้าจะอ่านก่อนดูจริงก็ไม่ว่าเช่นกันครับ

Spoil
คำเตือนอีกครั้ง! อ่านสปอลย์แล้ว ถ้ามาดูทีหลังอาจจะทำให้ความสนุกลดลงได้

เกริ่นก่อนนะครับว่า ในยุคสมัยนี้มีตระกูลทั้ง 5 ซึ่งถือเป็นผู้นำตระกูลเซียน นั่นคือ เวิน, เจียง, หลาน จิน, เนี่ย







เริ่มต้น ต้น EP.1 เรื่องคือ เว่ยอู๋เซี่ยน(นามรอง เว่ยอิง) ถูกขนานนามว่าเป็นปรมาจารย์ลัทธิมาร(อี้หลิง) เพราะได้ใช้วิชามารซึ่งถือว่าเป็นวิชานอกรีต และได้ถูก 4 ตระกูล เจียง หลาน จิน เนี่ย ร่วมมือกันตามทำลาย และสุดท้ายได้เว่ยอู๋เซี่ยนได้เสียชีวิตลง (ตัดภาพมาที่ Part ปัจจุบัน)

EP.1-2 ผ่านไป16 ปีจากตอนเริ่มเรื่อง โม่เสวี่ยนอวี่ (ลูกนอกสมรส จินกวงซ่าน ประมุขตระกูลจิน) ได้อัญเชิญวิญญาณเว่ยอิงมาเข้าร่าง



วิญญาณของผู้ถูกอัญเชิญต้องทำตามความปราถนาของผู้อัญเชิญ นั่นก็คือฆ่า 3 คนจากตระกูลโม่ และไม่รู้ว่าคนที่ 4 คือใคร เว่ยอู๋เซี่ยนไม่รู้เลยว่า คนสุดท้ายคือ last boss

ซึ่งถ้าแก้แค้นไม่สำเร็จ ร่างกายจะตายลง (เนื่องจากโม่เสวียนอวี่แค้นตระกูลโม่และจินเพราะโดนกลั่นแกล้งสารพัด จึงคิดจะฆ่าตัวตาย)

ขณะเดียวกันคนของตระกูลหลานก็เดินทางมาปราบปีศาจให้กับตระกูลโม่ ซึ่งในตอนที่สู้กับปีศาจ ปีศาจได้ฆ่าสามคนจากตระกูลโม่ซึ่งเป็นเป้าหมายของเว่ยอู๋เซี่ยนไปเรียบร้อย

เว่ยอู๋เซี่ยนในร่างคุณชายโม่เสวี่ยนอวี่ ได้พบกับ หลานจ้าน (นามรอง หลานวั่งจี) อีกครั้ง หลานจ้านพบว่าสิ่งที่บังคับปีศาจคือกระบี่เล่มนึง ที่มีกลิ่นอายของ "ตราพยัคฆ์ทมิฬ"



เว่ยอู๋เซี่ยนหลบหนีออกมาจากบ้านและพบเจียงเฉิงและจินหลิงสองน้าหลาน (เจียงเฉินและเว่ยอู๋เซี่ยนเป็นเพื่อนสนิทกันมาก่อนที่เว่ยอู๋เซี่ยนจะกลายเป็นปรมาจารย์มาร อี้หลิง)

ทีนี้เกิดเหตุให้ต้องต่อสู้กับปีศาจหินที่วัดเทวนารี และเว่ยอู๋เซี่ยนได้ใช้วิชามาร เป่าขลุ่ยเรียกศพอำมหิตขึ้นมา นั่นก็คือขุนพลผี เวินหนิง

หลานจ้านและเจียงเฉิงรู้สึกได้ทันทีว่าโม่เสวี่ยนอวี่ จะต้องถูกเว่ยอู๋เซี่ยนซึ่งเป็นวิญญาณสิงร่าง(แต่จริงๆถูกอัญเชิญมา)



เจียงเฉิงจะฆ่าเว่ยอู๋เซี่ยนด้วยความแค้นเมื่อ16 ปีก่อน เว่ยอู๋เซี่ยนถูกแส้ฟาดจนสลบ เลยถูกหลานจ้านพาตัวกลับไปที่สำนักตระกูลหลานที่อวิ๋นเซินปู้จื้อฉู่( ที่ไหนซักแห่งในเมฆหมอก) ณ หุบเขากูซู

(ถ้าสังเกตให้ดีมี key man ของเรื่องคนนึงได้ปรากฏใน ep.แรก เรียบร้อยแล้ว )

และเรื่องก็ย้อนกลับไปเมื่อ 16 ปีก่อน EP.3-15

เว่ยอู๋เซี่ยนกับเจียงเฉิงเป็นคนตระกูลเจียง เจียงเฉิงเป็นลูกคนโต ส่วนเว่ยอู๋เซี่ยนเป็นแค่เด็กที่ถูกเจียงเฟิ่งเหมียน ประมุขตระกูลเจียงรับเลี้ยงไว้



ศิษย์พี่น้องทั้ง 3 คน เว่ยอู๋เซี่ยน เจียงเฉิน เจียงเยี่ยนหลี ได้ไปเรียนที่สำนักระกูลหลานและได้เจอกับหลานจ้าน (ช่วงไปเรียนที่อวิ๋นเซินปู้จื่อฉู่อารมณ์เหมือนแฮรี่พอตเตอร์ไปเรียนที่ฮ็อกวอร์ตประมาณนั้น) และวันแรกที่เว่ยอู๋เซี่ยนเจอกับหลานจ้านก็ตีกันซะแล้ว ข้อหาเอาสุรามาดื่ม




ในระหว่างที่ฝึกอาจารย์เคยถามเว่ยอู๋เซี่ยนเรื่องวิธีการจัดการกับแรงอาฆาตของคนตายที่ทำร้ายมนุษย์

ในขณะที่หลานจ้านตอบสิ่งที่ถูกต้องว่าจะต้องจัดการในสามทางเลือก
1.คือส่งไปสู่สุขคติโดยทำให้ความปราถนาเป็นจริง
2.หากทำไม่ได้ก็ต้องสะกดวิญญาณ
3.หรือหากบาปรุนแรงเกินไปและยังมีแรงอาฆาตอยู่ก็ต้องกำจัด

แต่เว่ยอู๋เซี่ยนได้เสนอทางเลือกที่ 4.คือการควบคุมแรงอาฆาตและใช้เป็นพลังให้เกิดประโยชน์

ซึ่งทางนี้ถือเป็นการกระทำที่ไร้คุณธรรม และไม่ใช่สิ่งที่เซียนพึงกระทำ เว่ยอู๋เซี่ยนจึงถูกลงโทษให้ไปคัดกฎ 3,000 กว่าข้อของตระกูลหลานที่ห้องสมุด และให้หลานจ้านคอยควบคุมจนกว่าจะคัดเสร็จ



วันนึง เว่ยอู๋เซี่ยนออกมาพักผ่อนที่น้ำตกแห่งหนึ่งในกูซู เว่ยอู๋เซี่ยนได้รู้จักกับเวินหนิงและเวินฉิง(พี่สาว)ซึ่งเป็นคนของตระกูลเวิน ซึ่งทำให้เว่ยอู๋เซี่ยนรู้ว่าทั้ง 2 คนถึงแม้มาจากตระกูลเวิน แต่กลับมีจิตใจที่ดีงาม และเว่ยอู๋เซียนสอนเวินหนิงยิงธนู แต่เกือบพลาดไปโดนเวินฉิง แต่เว่ยอู๋เซี่ยนช่วยไว้ได้ทัน ทำให้เวินหนิงรู้สึกเคารพเว่ยอู๋เซี่ยนเป็นอันมาก




ต่อมามีภารกิจ พวกหลานจ้านและเว่ยอู๋เซี่ยนได้เดินทางไปกำจัดปีศาจในแม่น้ำ แต่เว่ยอู๋เซี่ยนได้พลาดท่าถูกพรายน้ำดึงลงไปใต้พื้นน้ำ ซึ่งมีซากศพมนุษย์และแรงอาฆาตอยู่มากมาย

ในขณะที่เว่ยอู๋เซี่ยนกำลังจะขาดสติ เขาได้นึกถึงครั้งที่เคยพูดกับอาจารย์เรื่องการใช้แรงอาฆาต ทำให้เขายื่นมือออกไปหวังจะดูดแรงอาฆาตเข้ามาในตัวแต่ก็ถูกหลานจ้านช่วยขึ้นจากน้ำซะก่อน หลังจากปราบปิศาจพรายน้ำแล้ว จึงได้กลับอวิ๋นเซินปู้จื่อฉู่



วันนึง อู๋เว่ยเซี่ยน เนี่ยหวายซัง(เพื่อนใหม่ที่สนิทที่สุดในห้อง) และเจียงเฉิง แอบมากินสุรากันที่บ้านพักในอวิ๋นเซินปู้จื่อฉู่ ซึ่งขัดกับกฎของบ้านตระกูลหลาน หลานจ้านมาพบเข้าจึงไล่ทุกคนออกไปแต่เว่ยอู๋เซี่ยนอยากจะสนิทกับหลานจ้าน แกมหมั่นใส้ว่าทำไมจะต้องทำตามกฎตลอดเวลา เลยใช้ยันต์ควบคุมที่ตนสร้างขึ้น แปะไปที่หลังหลานจ้าน

และชวนหลานจ้านดื่มสุรา แต่ใครจะคิดว่าพอหลานจ้านดื่มไปแค่จอกเดียวถึงกับเมามาย หลับอยู่ในบ้านพักจนเช้า (ที่นี่หลานจ้านเองที่วันๆอยู่คนเดียวรู้สึกว่ามีเพื่อนเป็นคนครั้งแรก)

พี่ชายหลานจ้าน หลานซีเฉิงสงสัยจึงไปดูพบ หลานจ้านเมาแอ๋อยู่กับเว่ยอู๋เซี่ยน จึงให้โบยทั้งสองคนไป 300 ที จนบาดเจ็บ

หลังจากโบยเสร็จหลานจ้านไปบ่อน้ำเย็นเพื่อรักษาตัว เว่ยอู๋เซี่ยนตามไปด้วย แต่ทั้งคู่ได้ถูกดูดไปถ้ำเหมันต์ แล้วได้พบกับหลานอี้ ปรมารจารย์หญิงคนก่อนของตำหนักอวิ๋นเซินปู้จื่อฉู่



ซึ่งเป็นผู้เก็บผนึกเหล็กทมิฬ และกู่ฉิน เครื่องดนตรีเหมือนพิณพลังวิญญาน ที่นี่ทั้งหลานจ้านและเว่ยอู๋เซี่ยนได้รู้จักความโหดร้ายของเหล็กทมิฬเป็นครั้งแรก

ปรมาจารย์หญิงให้หลานจ้านเป็นคนดูแลทั้งเหล็กทมิฬและพิณกู่ฉินต่อ และหายไป หลังจากนั้นจึงได้ปล่อยให้เว่ยอู๋เซี่ยนและหลานจ้านได้ออกจากถ้ำ

วันเรียนจบจากกูซูมีการจัดงานปล่อยโคมลอย เว่ยอู๋เซี่ยนขอพรว่าเค้าจะให้คำมั่นสัญญากำจัดคนชั่ว ช่วยเหลือผู้อ่อนแอ ไร้ซึ่งความละอายใจ ปกป้อง

วันนั้นเว่ยอู๋เซี่ยนได้มีปากเสียงกับ จินจื่อเซวียน ซึ่งเป็นคู่หมั้นของศิษย์พี่หญิงเจียงเยี่ยนหลี ทำให้ประมุขทั้งสองตระกูลตกลงที่จะยกเลิกการหมั้นหมายกัน



แต่ในภายหลังทั้งสองก็ได้แต่งงาน หลังจากที่จินจื่อเซวียนทำให้เจียงเยี่ยนหลีรู้ว่าจริงๆเค้ารักเจียงเยี่ยนหลีมากแต่ทำไม่สนใจ ซึ่งก็ลูกชายคือจินหลิงที่โผล่มาในEP.2 จริงๆจินหลิงมีนามรองว่าหรูหลาน ซึ่งเค้าไม่รู้ว่าเว่ยอู๋เซี่ยนเป็นคนตั้งให้

หลังจากทุกคนที่เรียนแยกย้ายกันกลับตระกูลตัวเอง ตระกูลเวินก็ได้จัดงานประลองธนูขึ้น
ซึ่งได้เชิญตระกูลใหญ่ทั้ง 4 คือ เจียง เวิน จิน เนี่ย มาร่วมงาน

ทั้ง 4 ตระกูลมีศักดิ์เท่าเทียมกัน ทุกครั้งที่จัดงานจะนั่งเสมอกัน แต่ตอนนี้ตระกูลเวินเริ่มมีอำนาจมากขึ้น และเวินรั่วหานผู้นำตระกูลเวิน วางตัวเป็นผู้นำตระกูลเซียน (เรียกว่า"เซียนตู") นั่งอยู่บนจุดสูงสุด สร้างความแคลงใจให้กับตระกูลอื่น



หลังจบงานตระกูลเวินที่เป็นเจ้าภาพ และถือตัวว่าตนเองมีอำนาจสูงที่สุดในตอนนี้พ่ายแพ้ให้แก่ตระกูลทั้ง 4 ทำให้ต้องเสียหน้า

เวลาผ่านไปตระกูลเวินเริ่มขยายอำนาจ(เพื่อตามหาเหล็กทมิฬที่เหลือ) โดยการตีเมืองและทำลายตระกูลต่างๆไปหลายตระกูล จนมาถึงตระกูลหลาน ของหลานจ้านซึ่งเป็นหนึ่งในห้าตระกูลใหญ่ก็ถูกทำลายไม่มีชิ้นดี

ชื่อเสียงของตระกูลเวินแผ่กระจายไปอย่างรวดเร็ว และด้วยเหตุนี้หนึ่งเดือนต่อมา ตระกูลเวินใช้ข้ออ้างเรื่องตระกูลเซียนอบรมศิษย์บกพร่อง สั่งให้ทุกตระกูลส่งศิษย์ไปที่ตระกูลเวิน โดย เวินเฉา บุตรแห่งเวินรั่วหาน



ในความหมายที่จริงแล้วนี่ก็ไม่ต่างกับการส่งตัวประกัน แต่เนื่องด้วยชื่อเสียงของตระกูลเวินในขณะนี้ทำให้ตระกูลอื่นไม่อยากมีปัญหาจึงไม่สามารถเลี่ยงได้

ตระกูลเจียงส่งเจียงเฉิงกับเว่ยอู๋เซี่ยน ตระกูลหลานส่งหลานจ้านกับคนอื่นๆ ตระกูลจินส่งจินจื่อเซวี่ยนที่เคยมีเรื่องกับเว่ยอู๋เซี่ยน และศิษย์อีกหลายตระกูลทั้งหญิงและชาย

เวินเฉาได้ตั้งตัวเองเป็นจุดสูงสุด ยึดกระบี่ทุกคนและใช้งานเยี่ยงทาส อีกทั้งยังบังคับให้ล่าอสูร

กระทั่งได้เข้าไปในถ้ำแห่งหนึ่งที่มีอสูรโบราณเต่าเสวียนอู่หลับอยู่ เวินเฉาจะใช้เลือดของเหมี่ยนเหมี่ยนสาวใช้ของจินจื่อเซวียนเพื่อปลุกอสูร แต่ถูกเว่ยอู๋เซี่ยนและหลายคนต่อต้านจนต้องสู้กัน

พอเต่าเสวียนอู่ตื่นขึ้น เวินเฉาและพรรคพวกลนลานหนีออกจากถ้ำและทำลายปากถ้ำเพื่อขังตระกูลอื่นไว้

เว่ยอู๋เซี่ยนได้หาทางออกให้ทุกคน เป็นทางที่ต้องดำลงไปใต้น้ำผ่านเต่าเสวียนอู่ ทุกคนออกไปได้แล้ว แต่ก็เว่ยอู๋เซี่ยนถูกทำร้ายร่างกายจนเลือดออกทำให้โดนเต่าอสูรจ้องเล่นงาน และออกไปไม่ได้ ติดอยู่ในถ้ำกับหลานจ้าน

พวกตระกูลที่ออกไปจากถ้ำได้ถูกดักฆ่าโดยเวินเฉา มีเจียงเฉิงหนีไปได้และพยายามตามคนเพื่อมาช่วยเว่ยอู๋เซี่ยนกับหลานจ้าน

เว่ยอู๋เซี่ยนกับหลานจ้านติดอยู่ในถ้ำอยู่หลายวันจนตัดสินใจที่จะสู้กับเต่าอสูร เว่ยอู๋เซี่ยนได้พบดาบมาร (นั่นก็คือกระบี่เหล็กทมิฬ) ที่ผนึกอยู่ใต้น้ำซึ่งเต็มไปด้วยซากศพและแรงอาฆาต เว่ยอู๋เซี่ยนพยายามดึงดาบมารออกจึงถูกแรงอาฆาตกลืนกินร่างกายและพุ่งเข้าสู่จินตาน แต่ก็ไม่เป็นอะไรมากและสู้กับอสูรจนชนะ

พอกลับสำนักตระกูลเวินก็ส่งคนมาบอกว่าเว่ยอู๋เซี่ยนลบหลู่ตระกูลเวิน ต้องเอาตัวไปอบรม และยังสั่งให้ตกลงตั้งสำนักตรวจการของตระกูลเวินในเมือง เพื่อเอาไว้คอยสอดส่องและจับตาดู

อวี๋จื่อเยวียน (คุณแม่สาย MILF) นายหญิงตระกูลเจียงปฎิเสธและทำร้ายคนตระกูลเวิน แต่ตระกูลเวินก็หนีออกไปได้ และถือว่าตระกูลเจียงตั้งตัวเป็นศัตรู

เวินเฉา จึงได้นำทัพเข้าจู่โจมตระกูลเจียง อวี๋จื่อเยวียนได้ช่วยให้เว่ยอู๋เซี่ยนกับเจียงเฉิงและศิษย์พี่เจียงเยี่ยนหลีหนีออกมาได้ ในคืนนั้นสำนักตระกูลเจียงถูกฆ่าล้างตระกูลถึง 1,400 คน

ตระกูลเวินได้ยึดเมืองของตระกูลเจียง และเจียงเฉิงที่แค้นมาก ก็ได้หนีเว่ยอู๋เซี่ยนกลับไปที่สำนักตระกูลเจียงเพื่อหวังจะล้างแค้น เว่ยอู๋เซี่ยนตามกลับไปไม่ทัน

เจียงเฉิงถูกวิชาฝ่ามือสลายจินตานของ เวินจู๋หลิว ลูกน้องคนสนิทของเวินเฉา ทำให้ไม่สามารถใช้พลังจินตานได้อีกต่อไป

เว่ยอู๋เซี่ยนแอบไปช่วยเจียงเฉิงออกมาและถูกเวินหนิงซึ่งเป็นคนของตระกูลเวินช่วยไว้ (เวินหนิงที่เจอกันในงานประลองธนู และเป็นคนเดียวกับขุนพลผีเวินหนิงในEP.2)



พอหลบหนีออกมาได้ เวินหนิงได้พา เว่ยอู๋เซี่ยน เจียงเยี่ยนหลี และเจียงเฉิงที่บาดเจ็บสาหัส ไปที่พักที่บ้านของเวินฉิงพี่สาวของเวินหนิง

วันนึงเว่ยอู่เซี่ยนได้ศึกษาตำราแพทย์สกุลเวินเพื่อรักษาเจียงเฉิน และรู้วิธีรักษาในที่สุดคือต้องผ่าจินตานตัวเองยกให้เจียงเฉิน ซึ่งเว่ยอู่เซี่ยนตัดสินใจแล้วว่าเจียงเฉินเป็นผู้นำตระกูลและตัวเองต้องปกป้องเจียงเฉินตามที่รักษาคำมั่นไว้กับตระกูลเจียง

เว่ยอู๋เซี่ยนจึงวางแผนไม่ให้เจียงเฉินรู้และขอความช่วยเหลือจากเวินฉิงและเวินหนิงให้ช่วยเหลือจนผ่าจินตานสำเร็จ

เว่ยอู๋เซี่ยนที่ไม่มีจินตานแล้ว รอเจียงเฉิงอยู่ที่ปลายหุบเขาก็เจอพวกตระกูลเวินล้อมเข้ามารุมทำร้ายอาการสาหัส ก่อนจะจับตัวเว่ยอู๋เซี่ยนไปสถานที่แห่งหนึ่งเพื่อทรมาน

ขณะเดียวกันตระกูลเวินก็ส่งคนไปที่ตระกูลจิน สั่งให้ตกลงตั้งสำนักตรวจการไว้ที่เมืองอีกทั้งยังให้ประมุขส่งมอบวงเวทป้องกันและของวิเศษทั้งหมดภายในห้าวันไม่งั้นจะมีจุดจบเหมือนตระกูลหลานกับตระกูลเจียง

ด้วยเหตุนี้ทำให้ได้ประจักษ์ถึงความมักใหญ่ใฝ่สูงของ เวินรั่วหาน ประมุขตระกูลเวิน ทำให้ตระกูลใหญ่ทั้งสี่ หลาน เจียง จิน เนี่ย และตระกูลเล็กอีกมากมายได้ร่วมมือกันเพื่อจะกำจัดตระกูลเวิน

อีกด้านหนึ่งเว่ยอู๋เซี่ยนที่โดนจับตัวไปก็ถูกเวินเฉาจับโยนลงไปใน "ล่วนจั้งกั๋ง" (เนินป่าช้า) ที่ซึ่งเต็มไปด้วยศพมากมายและแรงอาฆาต และไม่เคยมีใครรอดชีวิตจากที่นี่มาก่อน

แต่เว่ยอู๋เซี่ยนที่ตกลงนั้นไม่ตาย กลับถูกแรงอาฆาตของวิญญาณนั้นร้อยๆกลืนกิน เค้าได้พบกับดาบมารเหล็กทมิฬที่เค้าได้เจอในเต่าอสูรอีกครั้ง (มาได้ไงหว่า) นำมาซึ่งพลังแห่งวิชามาร



และพอสำเร็จวิชามาร เว่ยอู๋เซี่ยน จึงไปสังหารเวินเฉาและ เวินจู๋หลิวสำเร็จอย่างง่ายดาย โดยใช้ขลุ่ยเรียกวิญญาณอาฆาตมาจัดการเมื่อสงครามเกิด ตระกูลทั้ง 4 ได้เริ่มแผนดับตะวัน ซึ่งได้นำเซียนกว่า 8,000 คนเข้าทำลายล้างตระกูลเวิน ค่อยๆยึดพื้นที่คืนทีละเมือง

แต่การสู้กับตระกูลเวินนั้นไม่ง่ายเลย และเมื่อเข้าตาจน เว่ยอู๋เซี่ยนก็โผล่มาช่วย พร้อมกับวิชามารซึ่งปลุกศพที่มีแรงอาฆาตให้ขึ้นมาต่อสู้ สุดท้ายจึงฆ่าเวินรั่วหานได้สำเร็จทำให้สามารถกวาดล้างตระกูลเวินจนพ่ายแพ้ไป และเว่ยอู่เซี่ยนก็ได้รับความดีความชอบนี้ ทุกคนล้วนรู้ถึงกิตติศัพท์ของเค้า

หลังจากนั้นไม่กี่วัน ตระกูลจินได้เข่นฆ่าลูกเด็กเล็กแดง ผู้หญิง และคนแก่ในจะกูลเวิน ตายเกือบหมด (สารเลวไม่ต่างจากตระกูลเวิน) เวินฉิง หนีออกไปได้ แต่เวินหนิงและครอบครัวคนในตะกูลเวินถูกจับ ให้ไปก่อสร้างในเส้นทางฉงฉี

เว่ยอู๋เซี่ยนเจอเวินฉิงโดยบังเอิญเลยร่วมกันไปช่วยเหลือเวินหนิงและตระกูลเวินที่เหลือ แต่ไม่ทันการณ์ เวินหนิงโดนผู้คุมฆ่าตายซะก่อน

ซากศพคนเป็นร้อยคนของตะกูลเวินถูกทิ้งในแอ่งน้ำ เว่ยอู๋เซี่ยนโกรธมาก เลยใช้ขลุ่ยเฉิงฉินเรียกศพเวินหนิงและวิญญาณอาฆาตออกมาฆ่าผู้คุมและช่วยเหลือกลุ่มคนทั้งเด็กคนแก่และผู้ใหญ่ในตระกูลเวินออกมาได้ทั้งหมด

แต่ก็เจอหลานจ้านระหว่างทางที่ตั้งใจจะไปสกัดเว่ยอู๋เซี่ยนเพราะที่เว่ยอู๋เซี่ยนทำไปทั้งหมดจะถือเป็นผู้ทรยศ 4 ตระกูลไม่สามารถกลับมาได้อีก ซึ่งเว่ยอู๋เซี่ยนไม่ยอมจนหลานจ้านต้องยอมถอย



เว่ยอู๋เซี่ยนพาเวินฉิง เวินหนิง และกลุ่มคนที่นอดเหลือจากการฆ่าล้างตระกูลไปหลบหนีอยู่ที่ "ล่วนจั้งกั๋ง" (เนินป่าช้า) ทำเกษตรเลี้ยงชีพอยู่ที่นั่น ชีวิตของเว่ยอู๋เซี่ยนเมื่อถูกเจียงเฉินขับไล่ออกจากตระกูลตกต่ำถึงที่สุด มีแต่ครอบครัวตระกูลเวิน เวินฉิง เวินหนิง และเด็กน้อยอาเยวี่ยนวัย 3 ขวบเป็นกำลังใจ

ส่วนจินกวงซ่านตั้งตัวเป็นเซียนตู และรับเมิ่งกวนเหยาบุตรนอกสมรสมาเป็นมือขวา เปลี่ยนชื่อเป็น จินกวงเหยา วางแผนที่จะฆ่า เว่ยอู๋เซี่ยนเพื่อจะชิง"ตราพยัคฆ์ทมิฬ" โดยให้จัดงานผูกข้อมือ จินหลิงบุตรชายศิษย์พี่ เจียงเยี่ยนหลี และจินจื่อเซวี่ยน

ระหว่างทางมา เว่ยอู่เซี่ยนและเวินหนิงโดนดักทำร้าย โดยกองกำลังติดอาวุธของตระกูลจิน ระหว่างสู้กันนั้น จินจื่อเซวี่ยนออกมาห้ามแต่โดนลูกหลงจากเวินหนิงตายไป

เว่ยอู๋เซี่ยนกลับไปล่วนจั๊งกั๋ง สำนึกผิดและโกรธเวินหนิงอย่างมาก (โดยไม่รู้ตัวว่ามีไอ้โม่งเป็นคนชักใยอยู่เบื้องหลัง)

จินกวงซ่านโกรธมาก ให้เว่ยอู๋เซี่ยนส่งเวินหนิงไปขอขมาจะยกเว้นโทษให้้ทั้งหมด แต่เว่ยอู๋เซี่ยนจะเดินทางไปขอขมาด้วยตนเอง แต่โดนเวินฉิงพี่สาวเวินหนิงสะกัดจุดไว้ และพาเวินหนิงและครอบครัวสกุลเวินไปขอขมาตระกูลจิน

เป็นที่ทราบกันดีว่า พลังของเว่ยอู๋เซี่ยนนั้นแข็งแกร่งและเป็นที่เกรงกลัวของคนรอบข้างเป็นที่เลื่องลือในยุทธจักร อีกทั้งยังมีคนที่อิจฉาในชื่อเสียง จึงมีการวางแผนใส่ร้ายทั้งหมด
(อย่างที่ว่า ทำดีแต่อย่าเด่น เด่นเกินไปมักจะเป็นภัย)

เมื่อสกุลเวินมาถึงสกุลจิน ทั้งหมดกลายเป็นเรื่องหลอก ตระกูลเวินโดนสังหารจนหมด เว่ยอู๋เซี่ยนเมื่อฟื้นขึ้นมาทราบข่าวร้องไห้เสียใจมาก จึงเดินทางมาแก้แค้น

ตะกูลจินเห็นว่าสู้ไม่ได้แน่ จึงร่วมมือขอความช่วยเหลือจากตระกูลหลาน เนี่ย เจียง มาช่วยสู้รบ (เป็นพันๆคนกับเว่ยอู๋เซี่ยนเพียงคนเดียว)
จากฉากนี้จึงได้เห็นสันดานของแต่ละคนในยุทธจักรว่าเลวทรามขนาดไหน

เว่ยอู๋เซี่ยนจึงใช้ขลุ่ยเฉินฉิงเรียกวิญญาณอาฆาตมาจัดการทุกตระกูล ยกเว้นตระกูลเจียง ขณะเดียวกันไอ้โม่งที่ชักใยอยู่เบื้องหลังร่ายมนต์จากขลุ่ยมารตัวเอง เปลี่ยนแปลงคำสั่งเว่ยอู๋เซี่ยน นำมาสู่การที่สั่งศพอาฆาตของเว่ยอู๋เซี่ยน สังหารศิษย์พี่หญิงของตัวเอง (เจียงเยี่ยนหลี) ที่ตามมาพบเว่ยอู๋เซี่ยนเพราะความเป็นห่วงน้องรัก (ฉากโคตรหน่วง)

เป็นเหตุให้เจียงเฉิงจากที่เคยสนิทกลายเป็นเกลียดแค้น เว่ยอู๋เซี่ยนเสียใจมาก เค้าจึงทิ้งตราพยัคฆ์ทมิฬ และกระโดดหน้าผาฆ่าตัวตาย หลานจ้านมาช่วยเหลือ เว่ยอู๋เซี่ยนสะบัดมือตกหน้าผาลงไปตาย หลังจากนั้นภาพจึงตัดไปฉากแรกของ EP.1

ย้อนกลับมาที่ Part ปัจจุบัน หลังจากเว่ยอู๋เซี่ยนฟื้นมาในร่างคุณชายโม่เสวี่ยนอวี่ เค้าพบว่าตัวเองอยู่กับหลานจ้านที่อวิ๋นเซิงปู้จื่อฉู่ที่หุบเขากูซูแล้ว หลานจ้านจำได้เพราะเสียงเพลงของขลุ่ยเรียกวิญญาณของเว่ยอู๋เซี่ยนใน EP.2



ทั้งคู่ได้นำกระบี่ที่มีพลังตราพยัคฆ์ทมิฬแฝงอยู่ ไม่มีใครสามารถจัดการได้มาทีกูซูด้วย เมื่อค้นพบว่า กระบี่ชี้ทิศทางไปยังสถานที่แห่งนึง ทั้งคู่จึงเดินทางไปแก้ปริศนาว่าใครเป็นผู้ส่งมา

ทั้งคู่ได้ไปเจอโศกนาฏกรรมเมืองอี้ และพบว่าศพของชื่อเฟิ่งจุน ประมุขตระกูลเนี่ย พี่ชายของเนี่ยหวายซัง ซึ่งไม่มีศีรษะ และตายอย่างมีปริศนา และได้พบตราพยัคฆทมิฬของเว่ยอู๋เซี่ยน แต่มีคนแย่งชิงไปได้สำเร็จ

การไขปริศนายังไม่จบ เพราะเหตุการณ์ทั้งหมดชี้เป้าไปยังไอ้โม่งที่วางแผนการตั้งแต่ก่อนตระกูลเวินพินาศ จนกระทั่งถึงร่วมกันทำร้ายให้ปรมาจารย์อี้หลิง เว่ยอู๋เซี่ยนฆ่าตัวตายอยู่ที่นี่

เว่ยอู๋เซี่ยนและหลานจ้านกลับมาที่ตึกตระกูลจินอีกครั้ง และจินกวงเหยา ได้ขึ้นสู่ตำแหน่งเซียนตู เป็นที่นับถือทั่วยุทธภพ เป็นคนฉลาดและเลือดเย็นมาก เว่ยอู๋เซี่ยน และหลานจ้านพบศีรษะของชื่อเฟิ่งจุน ซึ่งมีศักย์เป็นพี่ใหญ่ของจินกวงเหยาที่ห้องลับจินกวงเหยา

แต่ด้วยความฉลาดหลักแหลมปานปีศาจ ทำการซ้อนแผน (ผมนึกถึง ยางามิ ไลท์ในเดธโน้ตขึ้นมาทันที) ทำให้เว่ยอู๋เซี่ยนที่อยู่ในร่างโม่เสวี่ยนอวี่ ต้องเปิดเผยว่าฟื้นคืนชีพขึ้นมาแล้ว จนหลานจ้านต้องพาเว่ยอู๋เซี่ยนหนีไปยังอวิ๋นเซินปู้จื่อฉู่อีกครั้ง



เว่ยอู๋เซี่ยนและหลานจ้านทราบข่าวว่าว่าที่ลั่วจั๊งกั๋งมีซากศพหุ่นเชิดเกิดขึ้นมากมายจนไปถึง ข่าวลือว่าปรมาจารย์อี้หลิงฟื้นคืนชีพขึ้นมาดังไปทั่วยุทธภพเพียงข้ามคืน

ทั้งคู่จึงไปลั่วจั๊งกั๋งอีกครัง เมื่อไปถึงถ้ำสยบมาร สถานที่เว่ยอู๋เซี่ยนฝึกวิชา พบว่าจินหลิง และหลานซือจุ่ยถูกมัดอยู่ หลังจากนั้นตระกูลจิน เจียง เนี่ย หลาน และกลุ่มนักพรตคนอื่นต่างพากันมาลุมล้อม และทั้งหมดถูกวางยา จนจินตานสลายชั่วคราวไปทั้งหมดและหนึ่งในทีมงานไอ้โม่ง ก็เปิดเผยตัวที่นี่ จากการไขปริศนาอย่างชาญฉลาดของเว่ยอู๋เซี่ยน จนนำไปสู่ความจริงในที่สุดว่า จินกวงเหยาเป็นผู้วางแผนการตั้งแต่เมื่อ 16 ปีก่อน



นอกจากชื่อเฟิ่งจุนตายด้วยฝีมือจินกวงเหยาแล้ว จินกวงซ่านประมุขตระกูลจิน บิดาจินกวงเหยายังถูกลูกชายคนนี้ฆ่าอีกด้วย

และเมื่อตระกูลเจียง, หลาน, เนี่ยและนักพรตคนอื่นออกมาจากลั่วจั๊งกั๋ง ไปพักที่ตึกตระกูลเจียง ที่นี่เองเจียงเฉินจึงได้ทราบว่า จินตานของตัวเองนั้นมาจากเว่ยอู๋เซี่ยน เป็นเหตุให้เค้าต้องฝึกวิชามาร และเป็นหนึ่งในสาเหตุพี่สาวเจียงเยี่ยนหลีโดนลูกหลงจนตาย เจียงเฉินรับไม่ได้ทำร้ายเว่ยอู๋เชี่ยนจนสลบ หลานจ้านจึงพาตัวออกมาพร้อมกับเวินหนิง

เมื่อเว่ยอู๋เซี่ยนฟื้นขึ้นมา ต้องหาทางกำจัดจินกวงเหยา เว่ยอู๋เชี่ยนนึกออกว่าตอนที่ไปที่ตึกตระกูลจิน ได้ไปสอดแนมเห็นว่าจินกวงเหยาขะไปวัดเจ้าแม่กวนอิม จึงชวนหลานจ้านและเวินหนิงเดินทางไปดัก

เมื่อถึงวัดเจ้าแม่กวนอิม เว่ยอู๋เซี่ยนให้เวินหนิงนั่งรอถ้าไม่ออกมาให้ไปตามเจียงเฉินมาช่วย



เมื่อเข้าไปข้างในกลายเป็นว่าจินกวงเหยาไปดัักอยู่ก่อนแล้ว และเว่ยอู๋เซี่ยนเสียท่าโดนจับเป็นตัวประกัน บังคับให้หลานจ้านสะกัดจุดจินตานตัวเอง นอกจากนี้จินกวงเยายังจับหลานซีเฉินพี่ชายหลานจ้าน และ จินหลิง หลานตัวเองไว้ สักพักสมุนของจินกวงเหยาได้จับเนี่ยหวายซังที่มาแอบซุ่มอยู่ด้วย แต่ตกใจจนสลบไป

เวินหนิงไปตาม เจียงเฉินมาช่วย พอสู้กันไม่กี่กระบวนท่า เจียงเฉินก็เสียท่า ต้องยอมแพ้ และถูกจับได้

ทำให้จินกวงเหยาชะล่าใจ จึงเฉลยปมว่าทั้งเหตุการณ์เว่ยอู๋เซี่ยนถูกใส่ร้าย จินจื่อเซวียนตาย เจียงเยี่ยนหลีตาย เป็นการวางแผนของตนทั้งสิ้น เจียงเฉินเสียใจมาก นอกจากรู้ว่าเว่ยอู๋เซี่ยนสละจินตานให้ แถมยังถูกใส่ร้ายอีก จึงได้ขอโทษเว่ยอู๋เซี่ยน ทุกอย่าง 16 ปีที่คลางแคลงใจได้สูญสลายไปหมดสิ้น รวมทั้งจินหลินที่เข้าใจผิดคิดว่าเว่ยอู๋เซี่ยนฆ่าพ่อแม่ของตัวเองมาโดยตลอดก็ขอโทษด้วย

จุดประสงค์ของจินกวงหยางที่มาวัดเจ้าแม่กวนอิมไม่ได้มาต่อสู้กับพวกเว่ยอิงแต่อย่างใจ แต่จุดประสงค์คือขุดหลุมศพมารดาตัวเองเอาไปฝังที่อื่น แต่กลายเป็นว่าโรงศพถูกสับเปลี่ยนกลายเป็นร่างจิงชื่อเฟิ่งจุนพี่ชายของเนี่ยหวายซังแทน ทำให้จินกวงเหยาตกใจเป็นอันมาก

จินกวงเหยาเสียท่าโดนหลานซีเฉินจับได้ และคืนตราพยัคฆ์ทมิฬให้เว่ยอู๋เซี่ยน ขณะเล่าเรื่องราวเหตุผลว่าทำไมเข้าถึงทำเช่นนี้ จังหวะนั้นจินกวงเหยาก็จับจินหลิงเป็นตัวประกัน

จู่ๆประตูวัดได้ระเบิดขึ้น หลานซือจุย กระเด็นเข้ามา บอกว่าสะกัดไม่ไหว คนที่เดินเข้ามาถือดาบวิญญาณของชื่อเฟิ่งจุนเดินเข้ามา ไม่น่าเชื่อเลย เค้าคือ เวินหนิง!!

เวินหนิงไม่เป็นตัวของตัวเอง เพราะโดนดาบวิญญานอาฆาตของชื่อเฟิ่งจุนควบคุม แต่เวินหนิงได้ดาบเล่มนี้มาจากไหน?

เวินหนิงฟาดดาบลงมาที่จินกวงเหยา หลานจ้านอยู่ใกล้ที่สุดช่วยจินหลิงออกมา จินกวงเหยายกมือหมายขึ้นต้าน แต่กระบี่ของหลานจ้านตัดแขนซ้ายขาดจินกวงเหยาจนขาดกระเด็น และดาบของเวินหนิงที่ฟาดลงมาไม่โดนใคร



เวินหนิงอาละวาดไม่หยุด และในนั้นไม่มีใครต้านได้เลยเพราะพลังวิญญาณมหาศาลมาก เจียงเฉินเอาขลุ่ยเฉิงฉินที่ตัวเองไปเก็บมาขว้างให้เว่ยอู๋เซี่ยน เว่ยอู๋เซี่ยนจึงได้ใช้วิชามารควบคุมวิญญาณอีกครั้ง เมื่อพลังดาบอ่อนลง เว่ยอู๋เซี่ยนวางดาบและตราพยัคฆ์ทมิฬลงในโลงศพของชื่อเฟิ่งจุน

ทุกอย่างเหมือนจะสงบ ทุกคนกำลังจับกลุ่มรักษาบาดแผลกันอยู่ หลานซีเฉินกำลังรักษาบาดแผลให้เนี่ยหวายซัง เนี่ยหวายซังให้หลายซีเฉิงระวังหลัง ทันใดนั้นหลานซีเฉินก็ชักกระบี่แทงจินกวงเหยาที่กำลังขยับเล็กน้อยอยู่ จินกวงเหยาโมโหมาก จึงจะฆ่าตัวตายพร้อมกับหลานซีเฉิน แต่เปลี่ยนใจผลักหลานซีเฉินออกมา จินกวงเหยา คิดจะทำลายวิญญานของชื่อเฟิ่งจุน จึงระเบิดตัวตายพร้อมวิญญานชื่อเฟิ่งจุน จนวัดเจ้าแม่กวนอิมระเบิดเป็นจุล พวกเว่ยอู๋เซี่ยนและทุกคนหนีออกมาได้ ทุกคนได้เข้าใจกันและคืนดีกันหมด

1. สปอยล์
Spoil
สุดท้ายหลานซือจุยที่จำอดีตไม่ได้ ทราบว่าตัวเองคืออาเยวี่ยนเมื่อ 16 ปีที่แล้วจากเวินหนิง เค้าจำเรื่องราวในวัยเด็กไม่ได้ แต่จำได้เพียงเลาๆว่าเค้าต้องขอบคุณใครซักคนในชีวิต ที่ช่วยชีวิตเค้าและเลี้ยงดูเค้า นั้นก็คือเว่ยอู๋เซี่ยนนั้นเอง เป็นฉากที่ซึ้งและประทับใจมากจนต้องร้องไห้ (ผู้กำกับหลอกคนดูและเว่ยอู๋เซี่ยน ว่าน้องตายไปแล้ว)  

เมื่อจินกวงเหยาตาย หลานจ้านจึงได้ตำแหน่ง "เซียนตู" แทน

2. สปอยล์สุดๆ
Spoil
คนที่วางแผน 16 ปีให้หลัง ให้วิชาสละชีพกับโม่เสวียนอวี่ และวางแผนซ้อนแผนจนจินกวงเหยาเสียท่า คือ เนี่ยหวายซัง นั่นเอง เพื่อแก้แค้นให้กับชื่อเฟิ่งจุนพี่ชายของตนเอง ดาบที่เวินหนิงถืออยู่ในวัดเจ้าแม่กวนอิม เค้าก็เป็นคนเอามาให้ เว่ยอู๋เซี่ยนถามว่า เนี่ยหวายซังอยากเป็นเซียนตูไหม เนี่ยหวายซังตอบ ว่าถ้าแก้แค้นให้กับพี่ชาย เค้าทำได้ แต่ให้รับผิดชอบเป็นเซียนตู เค้าทำไม่ได้แน่นอน  




เมื่อจบเรื่องราว ทุกคนต่างแยกย้ายไปตามทางของตนเอง ไม่เว้นแต่เว่ยอู๋เซี่ยน และหลานจ้าน
การบอกลาที่ไม่รู้จะได้เจอกันอีกเมื่อไหร่

เว่ยอู๋เซี่ยนเป่าขลุ่ยเดียวดายอยู่ท่ามกลางหุบเขาทุ่งหญ้าที่สวยงาม

 


ใครที่สนใจสามารถดูฟรี 3 ตอนแรกได้ในยูทูปนะคับ แต่รู้สึกจะแปลผิดตรงตระกูลเวินครอบครองเหล็กทมิฬ ไม่ใช่ตราพยัคฆ์ทมิฬ
Spoil
ตอนที่ 1 https://youtu.be/9BVGF8CqejM
ตอนที่ 2 https://youtu.be/2AO5nfzsZ7w
ตอนที่ 3 https://youtu.be/Wq7dmhWe9fg  


ให้คะแนน 9.5/10
มาตรฐานดีกว่าซีรี่ส์จีนย้อนยุคทั่วๆไป

แก้ไขล่าสุดโดย Winter_Soldier เมื่อ Sun Oct 27, 2019 11:06, ทั้งหมด 4 ครั้ง
9
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 3134
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 23, 2019 17:34
[RE: รีวิว "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" ซีรี่ส์จีนย้อนยุคที่ดีที่สุดในปัจจุบัน]
ผมดูอนิเมเรื่องนี้
ภาพสวยมาก จนตอนแรกคิดว่า netflix ทำอะ
แต่ทำไมมันดูวายๆไงก็ไม่รู้
ญ.น่ารักในเรื่องมีนับคนได้เลย 2 เองมั้ง 55
อยากดู soul land จริงๆจะมีโอกาสใหมไม่รู้ ผมไม่ชอบ 3d เท่าไรอยากได้ภาพสวยๆแบบเรื่องนี้มากกว่า
แก้ไขล่าสุดโดย GTR_V-spec เมื่อ Wed Oct 23, 2019 17:40, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Sep 2013
ตอบ: 2074
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 23, 2019 17:39
[RE: รีวิว "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" ซีรี่ส์จีนย้อนยุคที่ดีที่สุดในปัจจุบัน]
ในนิยายมันก็y นั่นละ
แต่พอทำเปนซีรี่มาฉายในจีนมันy ไม่ได้ เลยต้องทำให้เปนเพื่อนรักกันแทน
ส่วนตัวผมเฉยๆ ดูแล้วไม่ได้อินเท่าไร
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 55019
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 23, 2019 17:44
[RE: รีวิว "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" ซีรี่ส์จีนย้อนยุคที่ดีที่สุดในปัจจุบัน]
รู้จักเรื่องนี่จากที่ pantip โพสเปรียบเทียบกับเรื่อง hotel ของ iu แล้วถามว่าเรื่องไหนดังกว่า ซึ่งก่อนเข้ากะทู้นี่คิดว่ายังไง hotel ก็วินแน่ๆ(เพราะอีกเรื่องไม่เคยได้ยินซะด้วยซ้ำ อย่างใน ss ก็ไม่เห็นมีพูดถึง เจอแต่ iu รัวๆ) แต่กลายเป็นเข้าไปเจอแต่คอมเม้นเป็นเรื่องนี้ซะงั้น เลยลองหาข้อมูลดูเห็นว่า Y ล้วนๆ ดังเพราะสาวๆจิ้นในทวิต สุดท้ายก็เลยไม่ดู
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Aug 2009
ตอบ: 11604
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 23, 2019 17:54
[RE: รีวิว "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" ซีรี่ส์จีนย้อนยุคที่ดีที่สุดในปัจจุบัน]
สนุกกว่า ดาบมังกรหยก 2019 มั้ยครับ แล้วนักแสดงหญิงน่ารักสู้ได้ไหมครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 8237
ที่อยู่: WHL...
โพสเมื่อ: Wed Oct 23, 2019 17:56
[RE: รีวิว "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" ซีรี่ส์จีนย้อนยุคที่ดีที่สุดในปัจจุบัน]
นิยายนี่ y มาเลยยย เเต่ยอมรับว่าซีรีส์ทำออกมาโอเคเลย

ถ้าใครชอบหวังอี้ป๋อ ผมเเนะนำเรื่อง gank your heart อีกเรื่อง สนุกกว่า king's avatar อีกสำหรับผม

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Jan 2015
ตอบ: 2515
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Wed Oct 23, 2019 17:58
[RE: รีวิว "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" ซีรี่ส์จีนย้อนยุคที่ดีที่สุดในปัจจุบัน]
Clovre พิมพ์ว่า:
สนุกกว่า ดาบมังกรหยก 2019 มั้ยครับ แล้วนักแสดงหญิงน่ารักสู้ได้ไหมครับ  

อย่าเทียบกันแบบนั้นเลยครับ อยู่ที่ความชอบของแต่ละคนมากกว่า

ดาบมังกรหยกมันสนุกในเนื้อหาอยู่แล้ว

แต่ปรมาจารย์ลัทธิมาร สนุกแล้วยังซึ้งตรึงใจมากกว่าครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Jan 2015
ตอบ: 2515
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Wed Oct 23, 2019 18:01
[RE: รีวิว "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" ซีรี่ส์จีนย้อนยุคที่ดีที่สุดในปัจจุบัน]
ลูกไก่ในกำมือ^ พิมพ์ว่า:
นิยายนี่ y มาเลยยย เเต่ยอมรับว่าซีรีส์ทำออกมาโอเคเลย

ถ้าใครชอบหวังอี้ป๋อ ผมเเนะนำเรื่อง gank your heart อีกเรื่อง สนุกกว่า king's avatar อีกสำหรับผม

 

นิยายปรมาจารย์ลัทธิมาร เวอร์ชั่นไต้หวัน ไม่กล้าอ่านครับ เค้าว่าไม่เซ็นเซอร์เลย

ผมขอทางสำนักพิมพ์ให้ทำเวอร์ชั่นจีนแล้ว อันนี้เซ็นเซอร์หมด เค้ายังไม่ตอบมาเลยครับ

ถ้าเนื้อหาจริงๆน่าเก็บมาก เสียดายเป็นหนังสือเฉพาะกลุ่ม
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: Music
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Apr 2010
ตอบ: 1245
ที่อยู่: พระอาทิตย์
โพสเมื่อ: Wed Oct 23, 2019 18:03
[RE: รีวิว "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" ซีรี่ส์จีนย้อนยุคที่ดีที่สุดในปัจจุบัน]
สนุกครับ แต่นั่งดูไป คิดไป เอ๊ะกูไม่ได้ดูหนังเกย์ใช่ไหม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status: คิคิ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Jan 2011
ตอบ: 11104
ที่อยู่: darkside
โพสเมื่อ: Wed Oct 23, 2019 18:14
[RE: รีวิว "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" ซีรี่ส์จีนย้อนยุคที่ดีที่สุดในปัจจุบัน]
ผมว่าสนุกนะ ดูได้เรื่อยๆ



0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: Inside of Estadio Santiago Bernabeu (Lateral Esto)
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Aug 2010
ตอบ: 9412
ที่อยู่: With Yukino
โพสเมื่อ: Wed Oct 23, 2019 18:17
[RE]รีวิว "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" ซีรี่ส์จีนย้อนยุคที่ดีที่สุดในปัจจุบัน
GTR_V-spec พิมพ์ว่า:
ผมดูอนิเมเรื่องนี้
ภาพสวยมาก จนตอนแรกคิดว่า netflix ทำอะ
แต่ทำไมมันดูวายๆไงก็ไม่รู้
ญ.น่ารักในเรื่องมีนับคนได้เลย 2 เองมั้ง 55
อยากดู soul land จริงๆจะมีโอกาสใหมไม่รู้ ผมไม่ชอบ 3d เท่าไรอยากได้ภาพสวยๆแบบเรื่องนี้มากกว่า
 
มันนิยายวายครับ แต่จีนเขาไม่สงเสริม เลยทำให้มีนางเอกขึ้นมา แล้วนางเอกก็เป็นได้แค่เฟรนด์โซน แถมแม่ปลาแดงของผม โดนด่า โดน bully รัวๆจากแฟนคลับนิยายด้วย เพราะตัวตนของ นางเอกมันไม่ควรมี มันควรเป็น ชาย+ชาย

ขอเสริมอีกหน่อยนิยายจีนส่วนมากทำตามนิยายน้อยมากครับ ที่ทำตามเป๊ะๆเลย มีสยบฟ้าพิชิตปฐพีครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Aug 2009
ตอบ: 11604
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 23, 2019 18:19
[RE: รีวิว "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" ซีรี่ส์จีนย้อนยุคที่ดีที่สุดในปัจจุบัน]
Winter_Soldier พิมพ์ว่า:
Clovre พิมพ์ว่า:
สนุกกว่า ดาบมังกรหยก 2019 มั้ยครับ แล้วนักแสดงหญิงน่ารักสู้ได้ไหมครับ  

อย่าเทียบกันแบบนั้นเลยครับ อยู่ที่ความชอบของแต่ละคนมากกว่า

ดาบมังกรหยกมันสนุกในเนื้อหาอยู่แล้ว

แต่ปรมาจารย์ลัทธิมาร สนุกแล้วยังซึ้งตรึงใจมากกว่าครับ  


แล้ว สาวๆ หละครับ ผมเน้นเรื่องนี้เป็นหลักเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Jan 2015
ตอบ: 2515
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Wed Oct 23, 2019 18:22
[RE: รีวิว "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" ซีรี่ส์จีนย้อนยุคที่ดีที่สุดในปัจจุบัน]
Clovre พิมพ์ว่า:
Winter_Soldier พิมพ์ว่า:
Clovre พิมพ์ว่า:
สนุกกว่า ดาบมังกรหยก 2019 มั้ยครับ แล้วนักแสดงหญิงน่ารักสู้ได้ไหมครับ  

อย่าเทียบกันแบบนั้นเลยครับ อยู่ที่ความชอบของแต่ละคนมากกว่า

ดาบมังกรหยกมันสนุกในเนื้อหาอยู่แล้ว

แต่ปรมาจารย์ลัทธิมาร สนุกแล้วยังซึ้งตรึงใจมากกว่าครับ  


แล้ว สาวๆ หละครับ ผมเน้นเรื่องนี้เป็นหลักเลย  

เรื่องนี้ไม่มีนางเอกคับ และไม่มีใครได้กับใครครับ มีแต่มิตรภาพคับ

แต่บทเด่นๆแล้วสวยมี 2 ครับ คือเวินฉิง สาวชุดแดง และ ศิษย์พี่เจียงเยี่ยนหลีครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 3134
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 23, 2019 18:27
[RE: รีวิว "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" ซีรี่ส์จีนย้อนยุคที่ดีที่สุดในปัจจุบัน]
toOnSir พิมพ์ว่า:
GTR_V-spec พิมพ์ว่า:
ผมดูอนิเมเรื่องนี้
ภาพสวยมาก จนตอนแรกคิดว่า netflix ทำอะ
แต่ทำไมมันดูวายๆไงก็ไม่รู้
ญ.น่ารักในเรื่องมีนับคนได้เลย 2 เองมั้ง 55
อยากดู soul land จริงๆจะมีโอกาสใหมไม่รู้ ผมไม่ชอบ 3d เท่าไรอยากได้ภาพสวยๆแบบเรื่องนี้มากกว่า
 
มันนิยายวายครับ แต่จีนเขาไม่สงเสริม เลยทำให้มีนางเอกขึ้นมา แล้วนางเอกก็เป็นได้แค่เฟรนด์โซน แถมแม่ปลาแดงของผม โดนด่า โดน bully รัวๆจากแฟนคลับนิยายด้วย เพราะตัวตนของ นางเอกมันไม่ควรมี มันควรเป็น ชาย+ชาย

ขอเสริมอีกหน่อยนิยายจีนส่วนมากทำตามนิยายน้อยมากครับ ที่ทำตามเป๊ะๆเลย มีสยบฟ้าพิชิตปฐพีครับ  

น่าอิจฉาซีรีย์ครับ
แบบอนิเมนี่ จนจบ ss2 ไม่มีสักกะคนจริงๆครับ ศิษย์พี่ยังจงใจทำให้โคตรจืดสนิทมากๆ
แก้ไขล่าสุดโดย GTR_V-spec เมื่อ Wed Oct 23, 2019 18:28, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Apr 2007
ตอบ: 11029
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 23, 2019 18:31
[RE: รีวิว "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" ซีรี่ส์จีนย้อนยุคที่ดีที่สุดในปัจจุบัน]
ขอบคุณครับ

ผมดูไป 2 ตอน ยังสงสัยว่าเรื่องมันอะไรหว่า แถม ฉากพระเอก-พระรอง ดูขนลุกแปลกๆ เลยพักไว้ก่อน (ฮา)

พออ่านสปอยแล้วคิดว่าโทนหนังแบบนี้ไม่เหมาะกับผม เพราะมันซับซ้อนจัดๆ นี่มันหนังกำลังภายในหรือสืบสวนสอบสวน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel