ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: LFC and Relax moment
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 20940
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 21, 2019 09:44
[LFC] พูดถึงเกมส์เมื่อคืนซักนิดนึงครับ By MachineRedz

เกมส์เมื่อคืนการไม่แพ้ยูไนเต็ดใรบ้านนี่ถือเป็นเรื่องที่โอเคเลยนะ 1 แต้มสำคัญจากคู่ปรับตลอดกาลของเรา

เอาง่ายๆ ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงที่เราตกต่ำ แล้วยูไนเต็ดคือทีมระดับท๊อป แม้แต่ช่วงนี้ที่ยูไนเต็ดฟอร์มหายไป แต่เรากลับดีขึ้นแทน

ไม่สามารถใช้ในการคาดการณ์ผลการแข่งขันออกมาได้เลย มันเป็นเกมส์ที่ผลการแข่งขันก่อนหน้าแทบไม่มีผลเลยจริงๆ

Manchester United (HOME)

- จริงๆเกมส์นี้วิ่งกันได้ดีกว่าปกตินะ แต่ถามว่าดีกว่าเยอะมั้ย ผมว่าเฉยๆ ดูแมนยูอยู่บ้าง ก็เล่นทรงนี้มาตลอดอ่ะ ไม่ได้บอกว่าอุดนะ แต่คืออดทนรับแล้วสวนไวโดยใช้แรชเป็นอาวุธ ซึ่งเกมส์ที่แล้วที่เจอนิวก็เล่นแบบนี้ แต่พอเกมส์นี้เจอหงส์ที่เปิดพื้นที่ให้มากกว่า ทำให้มีโอกาสได้ส่องได้เล่นเยอะพอดูครับ แต่ถามว่าน่าพอใจมั้ย ถ้าผมเป็นแฟนแมนยูผมคงไม่พอใจทีมตัวเองที่เล่นในบ้านด้วยสถิติแบบนี้หรอกครับ เข้าใจนะว่าจริงๆบางคนอาจจะคิดว่าเห้ยนี่มันก็ดีกว่านัดก่อนๆนะ แต่อย่าลืมนะครับว่าโซลชาได้เวลาในการเตรียมทีมมา ไม่ต่ำกว่า 30 นัดเข้าไปแล้วนะ แต่ทรงที่เห็นมันคือทรงแบบเดิมจริงๆ

Liverpool (AWAY)

- ทีมที่ผมเชียร์ก็เหมือนกัน เจอเกมส์แบบนี้มากี่ครั้งแล้ว ไม่เรียนรู้การเจาะแดนกลางบ้าง หวังพึ่งแต่พวกแบ็คพวกปีก เล่นกันอยู่มิติเดียว เอะอะก็แปะไปให้ปีกให้แบ็คเล่น ตัวเองต้องทะลวงกลางบ้างเห้ยย ไม่งั้นมันจะยืนระยะในลีคไม่ได้นะ บอลถ้วยอ่ะมันได้สิ มันแข่ง 2 แมชต์ ไป-กลับ เน้นเพรสเน้นวิ่งเน้นฉกฉวยโอกาส แตบอลลีค โอกาสแบบนั้นมันไม่ได้มีมาให้เราบ่อยๆ แต่ละทีมเค้าก็ต้องเตรียมมาว่าเราจะเล่นแบบไหนยังไง ฉะนั้นความหลากหลายในการเข้าทำมันต้องมี ถ้าเป็นแบบนี้คงมีเกมส์เสมอแบบน่าปวดหัวแบบปีที่แล้วอีกหลายนัดแน่ๆครับ สำหรับผม ผมไม่เจอใจที่กลางยังคงเป็นแบบนี้ ส่วนผลผมพอใจละ ไม่แพ้ในโอลแทรปฟอร์ดถือว่าดีแล้วครับ มันไม่เคยง่ายเลยซักครั้งเดียวจริงๆ

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมส์การแข่งขันครับ



- โอกาสการยิงของหงส์เยอะกว่า บางจังหวะต่อบอลติดขึ้นไปในครึ่งแรกก่อนเสียประตู แต่กลับทำกันไม่ได้เอง ส่วนแมนยูเป็นรองอยู่นิดหน่อยเท่านั้น แต่ที่เป็นรองเพราะช่วงหลังหงส์เริ่มตั้งตัวได้แล้ว เริ่มบุกจนสามารถจบได้ ทำให้โอกาสสวนแมนยูมันน้อยลงตามไปด้วย



- เรื่องการส่งบอลคงไม่ต้องสงสัย แมนยูเน้นการเข้าทำไว ใช้จังหวะน้อยบอลยาวจึงเกิดขึ้นเยอะ ส่วนหงส์สิ่งที่สะท้อนจากตรงนี้คือไม่ได้ดีเลยนะครับคือมีการครอสสูง ทั้งๆที่จำนวนการ Pass ก็เยอะ แสดงให้เห็นว่าไม่สามารถ Pass จนเข้าจุดอันตรายได้ สุดท้ายแล้วก็ครอสเข้าไปซึ่งก็เป็นเกมส์อึดอัดอย่างที่เห็นนั่นแหละ





- เรื่องตำแหน่งของโอกาสที่ได้ก็อย่างที่เห็น แมนยูนอกจากลูก 1-0 แล้ว หลังจากนั้นก็เป็นโอกาสทั่วๆไปอ่ะ ผมว่าไม่ได้หวือหวาอะไรเลย ส่วนของหงส์ก็ตามที่เห็นครับ ค่อนข้างมีการกระจายของตำแหน่งที่ยิงมากกว่า เพราะ โอกาสช่วงหลังเริ่มเคลื่อนเกมส์ในแบบที่ตัวเองทำได้บ้างแล้ว ส่วนพวกการครองบอลต่างๆก็ตามที่เห็นครับ ตามสไตล์ของทีมอยู่แล้วนั่นเอง



***สำหรับผมเกมส์นี้จริงๆแล้วเป็นเกมส์ที่ถ้าทีมอื่นดูน่าจะสนุกอยู่นะ แต่สิ่งที่ผมเซ็งมากๆคือกลางหงส์ที่มันไม่สามารถเคลื่อนเกมส์ได้เลย ซึ่งช่วงแรกก็ต้องชมผีแดงด้วยที่สามารถกดดันได้ดี แต่เอาจริงๆผมกลับแอบคิดว่าเค้าไม่ได้กดดันดีนักนะ แต่กลางหงส์อย่างเฮนโด้ กับ ดุม มันแกะเพรสไม่เก่งอยู่แล้วเพราะปกติมันจะเป็นคนเพรสเองซะมากกว่า ซึ่งเกมส์วันนี้แมนยูทำได้ดีกว่าในครึ่งแรก และ หงส์ทำได้ดีกว่าในช่วง 25 นาทีสุดท้าย สำหรับผลที่ออกมาคือพอใจครับ ส่วนแมนยูก็ขอให้กลับมาได้ไวๆ แต่ผมคิดว่าคงไม่ใช่ยุค OGS อ่ะ น่าจะเป็นคนอื่นมากกว่า ดูแมนยูมาก็หลายนัดนะ แต่ทรงมันก็ทรงนี้อ่ะครับ
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 16775
ที่อยู่: ท้ายครัว จอห์น เฮนรี่
โพสเมื่อ: Mon Oct 21, 2019 10:05
[RE: [LFC] พูดถึงเกมส์เมื่อคืนซักนิดนึงครับ By MachineRedz]
ตรงกลางมันทำเกมลำบาก
แมนยูใช้3เซ็นเตอร์ตรงกลาง แถมซ้อนด้วยหนูแม็คกับเฟรดอีกชั้นนึงอีก

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: อีก 20 ปีก็จะรอ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1839
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 21, 2019 10:19
[RE: [LFC] พูดถึงเกมส์เมื่อคืนซักนิดนึงครับ By MachineRedz]
เมื่อคืน ผมคิดว่า ถ้า JK กล้าดัน มิลเน้อไปเล่นปีกเลย แทนซาล่า การครอสจากฝั่งขวาจะมีมิติมากกว่า เอามาเน่ไปยืนตรงนั้น มิวเนอร์นี่ครอสแม่นนะครับ แล้วฟิตมากวิ่งสุด ลงสุด คล้ายๆ มาเน่ ฝั่งซ้าย สายควันกับมาเน่ เล่นเข้าขากันดีแล้ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด
แก้ไขล่าสุดโดย kopman36 เมื่อ Mon Oct 21, 2019 10:19, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel