ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> วิเคราะห์แบบรวมมิตรสำหรับแมทช์แห่งชัยชนะUAE เมื่อวาน
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 3838
ที่อยู่: England
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2019 21:34
วิเคราะห์แบบรวมมิตรสำหรับแมทช์แห่งชัยชนะUAE เมื่อวาน
!!!ไทยแลนด์ 2-1 ยูเออี!!!
ต้องเรียกว่าเป็นความสะใจแบบอารมณ์ค้างกันไปอีกนานสำหรับชาวไทยทุกหย่อมหญ้าและยังแมทช์แห่งชัยชนะนัดแรกในรังสยามของโค้ชแดนอาทิตย์อุทัยอย่าง อากิระ นิชิโนะ ที่จัดการวางแผนเปิดตำราไล่ล่าแบบจองเวร นักเตะทีมชาติยูเออีกันตั้งแต่เสียงนกหวีดที่พ่นออกมาจากปากกรรมการกันเลยทีเดียว เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีมากๆที่เห็นนักเตะเรารวมใจกันเล่นวิ่งแบบเต็มที่กันทุกคน ช่วยเหลือกันทำงาน ไม่ปล่อยให้ใครคนใดคนนึงทำงานหนักจนเกินไป มีวินัยทั้งเกมส์รุกและเกมส์รับ ซึ่งอาจจะยังไม่เป๊ะในบางจังหวะ เช่นจังหวะที่เราเสียประตูตีเสมอ แค่จังหวะนั้นจังหวะเดียวจริงๆ แต่อย่าลืมนี่คือนัดที่ 4 เท่านั้นของโค้ชอากิระผู้นี้ ชนะ 2 เสมอ 2 ยิง 6 เสีย 2 แมทช์เดียวที่เรายิงไม่ได้คือแมทช์ที่เจอกับเวียดนาม แต่ก็มีจังหวะที่เกือบจะได้จากสุภโชคช่วงท้ายเกมส์อยู่เหมือนกัน

เอาเป็นว่าเกมส์มันก็ผ่านมากันพอประมาณทุกคนเริ่มที่จะเห็นเค้าโครงรูปแบบการเล่นของนิชิโนะผู้นี้ออกมาเเล้ว DNA ปรัชญาSamurai Pressing หรือ Gegen Pressingอะไรต่างๆของนิชิโนะค่อยๆถูกถ่ายทอดสู่นักเตะแต่ละคน และดูเหมือนว่านักเตะแต่ละคนเข้าใจบทบาทของตนเองได้เป็นอย่างดีตั้งแต่ผู้รักษาประตูยันศูนย์หน้า ยังจำช๊อตเสียฟรีคิกตอนทดเจ็บได้ไหม กล้องจับไปหาแชมป์กำลังเอามือสองข้างตบบ้องหูตัวเองเพื่อเรียกสติสมาธิ ไม่ให้หลุด อันนี้ชอบมาก คู่กองหลังถ้าไม่นับจังหวะที่ลนรีบออกบอลยาวของ ทอม เบียร์ กลับจังหวะหลุดตัวประกบตอร์ปิโดบกจ่อๆ แทบไม่มีจุดผิดพลาดเลย ยูเออีพยายาม ใช้บอลยาวตัดเเนวรับจังหวะสวนกลับ เจอไลน์นoffside trap เราทำงานตลอด บางทีที่หลุด โกล์ก็ยังมาซ้อนได้เสมอ ชอบมากเลย การที่จะเล่นเพรซซิ่งใส่คู๋เเข่งที่น่ากลัวคือการที่เค้าแก้ได้แล้วโยนตัดหลังเรามา แล้วแนวรับหลุดนี่แหละ หลุดแล้ว หลุดเลยแน่นอน แบ็คสองข้างนี่ก็สุดยอด เติมช่วยเกมส์รุกทั้งศศลักษณ์และเอกนิษฐ์ตลอด เปิดบอลได้ลุ้นอยู่หลายรอบโดยเฉพาะกราบขวาอย่างนิติพงษ์ ซ้ายเองก็มีจังหวะหลอกผู้เล่นยูเออีก้นจ้ำเบ้าเหมือนบอลคนละคลาส [ไม่ได้อวยเวอร์นะ ตามที่เราเห็นกันเมื่อวานเลย] ดูเจาะไปจริงๆเราจะเห็นหน้าที่จริงๆของแต่ละตำแหน่งเลย แบ็คหน้าที่หลักๆคือเติมขึ้นมาแล้วหาจังหวะเปิดบอล การเลี้ยงจี้ เลี้ยงตัดเข้าใน จะเป็นหน้าที่ของปีก สังเกตว่าเอกนิษฐ์ถนัดขวามายืนซ้าย ศศลักษณ์ถนัดซ้ายมายืนขวา อากิระคงไม่ได้บอกมาว่าเอ็งได้บอลแล้ว โยนเข้ากลางเลยนะแน่นอน มีมุ้ยค้ำอยู่ข้างในคอยกดดันคู่เซนเตอร์ของ UAE สังเกตอีกอย่างว่า มุ้ยนี่แหละ เอากองหลังเค้าอยู่ได้สบายมาก ทั้งเบียดทั้งชน แถมทักษะดีกว่าอีก มีประโยชน์โคตรๆเลยในการเก็บบอลในแดนหน้า และสิ่งที่น่ากลัวอีกอย่างคือถ้าหมดเจ้ามุ้ยไป จะหาใครแบบมุ้ยมาแทนที่ได้อีก ทั้งร่างกายที่สูงใหญ่่บวกกับทักษะระดับดีมากๆแบบนั้น สำหรับผม ผมเชื่อว่าอากิระ นิชิโนะจะเป็นกุนซื้อที่ใช้ประโยชน์จากมุ้ยได้มากในแทคติคหน้าตัวเดียวที่ต้องเก็บบอล ครองบอลแล้วสร้างสรรค์โอกาสให้แนวรุกแถวสองได้ด้วย

ก่อนเกมส์การแข่งขันกับUAEจะเริ่มนิชิโนะมีข่าวร้ายสำหรับตัวนักเตะอยู่สามคน คนแรกเพลย์เมคเกอร์เบอร์หนึ่งของทีมชาติอย่างชนาธิปดันมาเจ็บตอนวอร์มกับสโมสรต้นสังกัด ฐิติพันธ์ ก็เจ็บมาจากแมทช์ทีมชาติก่อนหน้าที่เจอเวียดนาม พรรษาเองก็ดูเหมือนว่ามีปัญหาสภาพความฟิต แถมเจ้าอุ้มยังมีข่าวเจ็บตอนวอร์มก่อนเกมส์อุ่นเครื่องอีก อากิระเองก็คงคิดในใจ บวกกับข้อมูลที่ได้ส่งโค้ชจุ่นไปสปายมาเรียบร้อย บวกลบคูณหารแล้ว ได้ข้อสรุปมาว่าเราจะเล่น Pressing นะ ครั้นจะเล่นรับให้ UAE มานวดเรื่อย เดี๋ยวมีโดนแน่ๆ แบบมาเลย์ที่ไปผ่อนช่วงท้าย หรือแม้กระทั่งอินโดที่ไม่ได้คิดไปสู้เเต่แรก จุดอ่อนที่ทางทีมสเกาต์แจ้งมาคือเกมส์รับ UAE มีปัญหาเวลาโดนบอลครอสเข้ากลาง สังเกตได้ว่าเราจะครอสบอลเข้ากลางบ่อยมากๆจากแบ๊คเราทั้งสองข้างซ้ายทีขวาที UAE ก็เจียนอยู่เจียนไปอยู่ที เหยื่อในการลองของก่อนเกมส์UAE นั่นก็คือ คองโก ในช่วงครึ่งเวลาแรกแบบที่เราได้เห็นนั่นเอง หลังจากนั้นก็เป็นการลองตัวผู้เล่นอื่นๆ ซึ่งอากิระก็ได้ผู้เล่นที่ต้องการ ออกมาดังนี้

ประตู แชมป์ ศิวรักษ์
Job description ป้องกันประตู คอยอ่านเกมส์กับคู่เซนเตอร์ ทำงานร่วมกัน คอยช่วยออกมาซ้อนจังหวะโดนโยนตัดแนวรับจากทีมคู่เเข่ง ถ้าผ่าน offside trap มาได้
คู่เซนเตอร์
Job description สกัดบอลออกจากพื้นที่อันตราย คอยเคลียร์ คอยประกบ อาลี มับคุต ไม่ให้คลาดสายตา ร่วมกับ Offside trap เวลาตัวบนดันขึ้นไปเล่น Pressing

แบ๊คขวา นิติพงษ แบ็คซ้าย ธีราธร
Job description สนับสนุนเกมส์ริมเส้น เน้นเติมไปครอสเพิ่มมิติในแนวรุก ลูกตั้งเตะ ธีราธร รับเหมา

คู่กลาง สารัช พิธิวัต
Job description หน้าที่หลักๆคือ บีบเกมส์แดนกลางของ UAE คอยซ้อนบอลเวลาโดนย้อนกลับมา ไล่เก็บ โอมาร์ ไม่ให้ได้เล่นหรือจ่ายลูกพิศดารได้ง่ายๆ หาจังหวะเติมไปช่วยเกมส์รุกแถวสองร่วมกับสุภโชค ยืนคู่กันตลอดระยะไม่ห่างกันเลย น่าคิดเหมือนกันว่า นิวหายเจ็บกลับมาแล้วจะจับไปลงแทนใคร เพราะดูทั้งคุ่เล่นโคตรเข้าใจกันเลย สองคนนี้น่าจะวิ่งเยอะที่สุดในทีมเเล้วสองคนนี้ สารัชยังออกมายอมรับว่าลิ้นห้อยมากๆ

ริมเส้นด้านขวา ศศลักษณ์ ริมเส้นด้านซ้าย เอกนิษฐ์
Job description คอยเลี้ยงดึงตัวประกบ ปั่นป่วนแบ็ค UAE เพื่อให้แบ็คเราเติมขึ้นมาช่วยได้ง่ายขึ้น หาโอกาสเข้าทำ คอยสอดเข้าไป trap in จากจังหวะครอสของเเบ็ค ช่วยผู้เล่นคนอื่นๆในแนวรุกเล่นเพรซซิ่ง เสียบอลกลางสนาม ตัดได้ ต้องตัด มีฉากนึง เอกนิษฐ์ตัดหนักใส่โอมาร์ จน โอมาร์นี่ชักสีหน้าเลย 555

หน้าต่ำ สุภโชค
Job description คอยไล่บอล คู่กับ มุ้ย จากแนวรับของ UAE ถ่ายบอลในแนวรุก เล่นบอลจากแถวสอง

หน้าเป้า มุ้ย ธีรศิลป์
Job description ยืนค้ำเกมส์รุกคอยชิงจังหวะเข้าทำกับคู่เซนเตอร์ UAE รอบอลป้อนมาจากริมเส้น เก็บบอล ดึงจังหวะ คอยมองหาตัวผู้เล่นในแถวสอง ไล่บอลจากแนวรับคู่ต่อสู้เวลาเสียบอล

แทคติคตอนไม่มีบอล : Pressing จากแดนบน แดนกลาง บีบเร็ว
แทคติคตอนมีบอล : เจาะจากริมเส้นทั้งแบ็คโดยการครอสและปีกโดยการเลี้ยงกินตัว

ผลงานที่ออกมาก็ตามที่เราทราบคือเราชนะ UAE 2-1 ด้วยรูปเกมส์ที่เรียกได้ว่าข่มมิด จะมีมาลนช่วงท้ายๆที่เหมือนหมดแรงนิดหน่อย พอได้เสียวบ้าง แต่ภาพรวมนี่คือดีมาก กับการเล่นได้ขนาดนี้ แต่ก็มีสิ่งนึงที่อยากเห็นพัฒนาการที่มากขึ้นคือจังหวะลูกตั้งเตะต่างๆ น่าจะทำได้ใกล้เคียงกว่านี้ ทีมระดับเวิร์ลคลาส เสีย ฟรีคิกระยะอันตรายเหมือนเสียจุดโทษ

อยากจะให้แฟนบอลชาวไทยให้เวลากับโค้ชอากิระ นิชิโนะ ให้เวลามากกว่านี้ ผมเชื่อว่า โค้ชคนนี้มีอะไรรอให้เห็นอีกเยอะ วานสมาคมอย่าไปกดดันโค้ชเยอะ ถ้าวันไหนพลาดขึ้นมา ให้เวลา ให้โอกาส ไม่งั้นก็จะพายเรือในอ่างเหมือนเดิม
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> วิเคราะห์แบบรวมมิตรสำหรับแมทช์แห่งชัยชนะUAE เมื่อวาน
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel