BLOG BOARD_A
สนใจโฆษณาหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ basekkaphan@gmail.com, St.patima29@gmail.com
BLOG BOARD_B
สนใจโฆษณาหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ basekkaphan@gmail.com, St.patima29@gmail.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 27811
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2019 02:00
กูบอก..แล้ว ! ศักดิ์ศรี สำคัญกว่าชีวิตลูกเมีย หนุ่มซิ่งกระบะแข่งกันเสียหลักตกข้างทาง
FB : 1080 P Dedee2you Racing


เปิดดูคลิปจากเว็บเฟสบุค 

สำหรับคนประหยัดเน็ต (มี 2 parts ตอนเร่งตาม - ตอนตกข้างทาง )






ไม่ต้องวิครงวิเคราะห์อะไรเลยเคสนี้ งัว ล้วนๆ ไม่มี ฟวาย ผสม

กระบะ D-Max ทั้งคู่ คันหน้า FR คันหลัง 4x4 ดูแบบคร่าวๆ คันหน้าเบรคไม่ถึง 2 วิ ล้อล๊อคเลย

คันหลังฟังจะเสียงในรถ หลังจากเสียงเหยียบเบรคจนมิดดังกึกเน้นๆ สักพัก เสียงดัง กึกๆๆๆๆๆ

คงเป็นเสียงของระบบเบรก ABS แหละครับ เคยบอกแล้วว่าไม่ค่อยสันทัดกระบะ แต่ระดับ 4x4

คงตัวท๊อบๆ แค่ ABS คงติดมาให้ด้วยแหละ แต่ก็เท่านั้น ไม่มีที่ให้หลบ เพราะคันหน้า หมุนติ้วๆ

เป็นลูกข่างเลย ถ้าใครไม่เคยเห็น ไม่ต้องตกใจครับ เป็นปรกติของพวกขับหลังแล้วไม่มีระบบ ABS

เวลาวิ่งมาด้วยความเร็วสูง แล้วเบรกอย่างรุนแรง ไม่หมุนก็ สไลด์ เฉไปมา ขึ้นอยู่กับการคุมพวงมาลัย

เอาจริงๆบ้านเราหาดูได้ง่าย เพราะกระบะขายดี ยิ่งตาม ตจว.พวกวัยรุ่นสร้างตัวมันใช้กันเยอะ เห็นจนเอียน

สรุป โง่ทั้งคู่ บอกเลยฟิลลิ่งตอนขับผ่านกระบะที่กำลังหมุนวันฝนตก ช่างเป็นภาพที่น่าประทับใจจริงๆ "สม"

#บอกตรงๆถ้าผมเป็นเมียมันนะผมหอบลูกกลับไปอยู่บ้านแน่นอนผัวจังไรแบบนี้ แต่...ผมคงไม่เอาทำผัวตั้งแต่แรก

ปล.มู้นี้ถ้าดูมีอารมณ์หน่อยๆก็ต้องขอโทษด้วยละกัน พอดีเกลียดกระบะแต่งซิ่งเป็นการส่วนตัว (มันเฉี่ยวน้องผม)



ด้านบนชั่งมันเถอะ เรามาดูเรื่องระบบเบรก ABS คร่าวๆ กันพอสังเขปดีกว่า

ทดสอบทางตรง ABS - No ABS



ไม่มี ABS




มี ABS




เปรียบเทียบระยะเบรกระหว่าง มี ABS - ไม่มี ABS

......................................................................................................................

ทดสอบทางโค้ง ABS - No ABS



ไม่มี ABS




มี ABS




เปรียบเทียบระยะเบรกระหว่าง มี ABS - ไม่มี ABS

......................................................................................................................

ทดสอบบนพื้นถนนเปียกลื่น ABS - No ABS



ไม่มี ABS




มี ABS




เปรียบเทียบระยะเบรกระหว่าง มี ABS - ไม่มี ABS

......................................................................................................................








ABS

เห็นแล้วเป็นยังไงบ้างครับ ความต่างของระหว่างรถที่มีระบบเบรก ABS และ ไม่มีระบบเบรก ABS

ABS ถ้าจะเรียกให้ถูกก็คือ "ระบบป้องกันการเบรคจนล้อล็อกตาย" หรือ Anti-Lock Brake System

คือระบบเบรก ABS มันจะทำงานก็ต่อเมื่อเราเหยียบเบรคอย่างรุนแรง ซึ่งระบบจะทำงานเองอัตโนมัติ

หลักการทำงานของมันก็คือ การจับปล่อยๆ เพื่อให้เสถียรกันกับการหยุดของตัวรถ หรือก็คือ เป็นการ

ช่วยเบรก ให้ทั้ง 4 ล้อ ทำงานร่วมกัน โดยในแต่ละล้อ ก็จะเซนเซอร์ และ มีท่อน้ำมันเบรก ที่คอยเฉลี่ย

น้ำมันเบรกไปยังทั้ง 4 ล้อ ส่วนกล่อง ABS ที่เป็นหัวใจหลักจะอยู่ภายในห้องเครื่อง ซึ่งรถแต่ละรุ่นก็จะวาง

ตำแหน่ง กล่อง ABS ต่างกันออกไป แต่โดยรวมแล้ว ระบบ ABS ก็ทำงานเหมือนๆกัน ในทุกๆรุ่น ทุกๆค่าย

ส่วนเสียงที่ดัง กรืด หรือ กึกๆๆ ที่เราได้ยินดังเข้ามาในตัวรถ นั่งก็คือเสียงควบคุมแรงดัน น้ำมันของระบบ ABS

สรุป ก็คือระบบช่วยเบรกไม่ให้ล้อล๊อคนั้นแหละ คงเหมือนตอนท่านจะใช้เท้าโยกหลบ ซ้ายขวาๆ แบบ ดิจจิตอลๆ

#เพิ่มเติม โดยเฉลี่ยแล้ว ระบบเบรก ABS จะมีการ เบรกแบบจับปล่อยๆ จึกๆๆๆ ประมาณ 20-50 ครั้งต่อ 1 วินาที ระๆๆเร็ว


#จะว่าไป พวกนักแข่งรถทั้ง WRC หรือใน moto sport ส่วนใหญ่พวกนักแข่งปฏิเสธระบบเบรก ABS กันทั้งนั้น

#เพราะยังไงกว่าจะไปถึงจุดนั้น ก็ต้องฝึกการใช้เบรกมาอย่างหนักหน่วงอยู่แล้ว หรือที่เรียกกันว่า ABS มนุษย์







ขอปิดท้ายด้วย จะเป็นยังไง ถ้า D-Max มีการชนอย่างรุนแรง ?

ในรถ Isuzu D-Max Crash test กับเจ้าเก่าเจ้าเดิม Euro NCAP


No comments...คือแบบ แค่ความเร็ว 64 km/h ยังเละเป็นโจ๊กเลยครับ

ขนาดในรถมีคาร์ซีดสำหรับเด็ก แต่จากแรงกระแทกยังไงก็รุนแรงอยู่ดี

ส่วนคลิป การเทสระบบเบรก ABS นั่นรถ Hatchback คันเล็กๆนะครับ

นับประสาอะไรกับช่วงล่างของกระบะ นน. 1 ตันหน่อยๆ ก็ต้องปลิวสิครับ


#โอ้วสุดยอดไปเลยครับ รถแรงมาก เหยียบทีท้ายปลิ้นเลยครับ

#ก็นะ พวกเราเน้นม้าไม่เน้นช่วงล่าง เพราะเราเก่งแต่ทางตรงไง


7 เหตุผล ทำไมคุณไม่ควรซิ่งรถกระบะ (อิงข้อมูลจากมู้กระบะ)

Spoil

http://www.soccersuck.com/boards/topic/1813697

#ข้อมูล ABS ขาดตกบกพร่องยังไง ไว้ผมจะคุยกับท่าน Luciferzz อีกทีนึง (คุยเรื่องรถกันบ่อยครับ)

#ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องระบบเบรก ABS by ท่าน "luciferzz"

Spoil
luciferzz พิมพ์ว่า:
ท่านพูดถึงผมเหรอครับ

หลักๆเลยคือล้อรถน่ะจะหมุนโดยที่เรียกว่า Roll without slip ครับ

หมายถึงว่าความเร็วที่จุดล่างสุดของล้อเป็น 0 นั่นแปลว่าแรงเสียดทานที่นำมาใช้เป็น Static friction

ส่วนนี้ลองหากราฟดูนะครับ คือ static friction จะมีค่า Max มากกว่า Kinetic friction ที่เกิดเมื่อล้อไถล

แรงเสียดทานเนี่ยเป็นแรงต้านความพยายามในการเคลื่อนที่ของวัตถุที่ผิวสัมผัส

เช่นเมื่อรถเร่ง เครื่องยนต์พยายามหมุนล้อมาข้างหน้า แต่ที่พื้นคือล้อพยายามดันพื้นไปด้านหลัง

ทำให้แรงเสียดทานดันรถไปด้านหน้า รถจึงไปข้างหน้าได้

ในทางกลับกันเมื่อเบรกคือล้อพยายามหมุนช้าลง

หรือในแง่ของแรงคือพยายามหมุนกลับทิศหรือคือดันพื้นไปข้างหน้า

แปลว่าแรงเสียดทานจึงดันรถไปข้างหลัง นั่นคือหยุดรถให้ช้าลงได้

แน่นอนว่าแรงเสียดทานมันมีค่ามากที่สุด สูตรคือ f = uN (u คือสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน)

ซึ่งมีปัจจัยหลายอย่าง รวมไปถึงน้ำหนักที่กดด้วย

ดังนั้นหลักการ abs ง่ายๆคือไม่จับเบรกยาวๆ เพราะอาจจะหยุดล้อเร็วไปจนใช้แรงเสียดทานเกินค่า Max

ส่งผลให้ล้อไถล แล้วแรงเสียดทานที่ใช้หยุดก็กลายเป็น kinetic friction ซึ่งน้อยลง ทำให้ระยะทางหยุดไกลกว่า

รวมไปถึงการควบคุมการเลี้ยวด้วย ซึ่งก็คือการใช้แรงเสียดทานช่วยดันรถให้โค้ง เรียกว่าแรงสู่ศูนย์กลาง แปรผันตามความเร็วกำลังสอง

ซึ่งแน่นอนว่าในโค้งเรามีโอกาสไถลมากกว่าเพราะต้องใช้แรงเสียดทานมาช่วยเลี้ยวด้วย แต่ค่า Max มันเท่าเดิม

ส่วนวิธีดูยังไงว่าจับเบรกมากไป ก็คือเค้าจะมี sensor วัดความเร็วทุกล้อ ถ้าล้อไหนหมุนช้าไปก็จะปล่อยจับๆตัวนั้น

ส่วนบนถนนปกตินั้นมี abs ดีแล้วครับ เพราะเราง่ายๆเลยคือกระทืบเบรก คอมพิวเตอร์จัดให้เอง

ส่วนรถแข่งผมไม่แน่ใจว่าเค้าต้องการให้รถไถลตอนเข้าโค้งไหมนะ เพราะผมเข้าใจว่ามันเข้าไวกว่า

ในส่วนของเคสที่เอามาผมไม่รู้เรื่องรุ่นนี้นะ แต่คิดว่ามี abs ก็คงไม่ไหว เนื่องจากช่วงล่างหลังรถกระบะถูกเซตให้เหมาะกับการบรรทุก

คือเมื่อบรรทุกของจะขับดีกว่า แปลว่าถ้าไม่บรรทุกอะไรเลยมันจะเบามาก

แถมในเคสนี้ดับเบรกสุดอีก น้ำหนักจึงเทไปข้างหน้า ล้อหลังยิ่งเบาเข้าไปอีก แรงเสียดทาน Max จึงมีน้อย

แปบเดียวก็ไถลละ สังเกตจากควันมาจากล้อหลังอย่างเดียว แปลว่าล้อหลังเริ่มหลุดจากถนนแล้ว

มีอะไรก็เพิ่มเติมได้นะครับ  
 



EDIT เคสตัวอย่างชั้นดีของการขับรถลงเขา D-Max 4x4 เช่นกัน







ขับกระบะ 4x4 ลงเขาโดยใช้เกียร์สูง แถมเบลท์ยังไม่คาดกันสักคน

ที่รอดตายมาได้นี้ก็ถือว่าโชคดีจนน่าเหลือเชื่อ ถ้าไม่ได้พี่ชายที่คอย

ดึงพวงมาลัยให้คงตกเหวตายกันยกคันไปละ หวังว่าคงหลาบอีกนาน

เอาจริงๆ ถึงเบรกแตก แต่ถ้าคุมรถให้ดี มีสิทธิรอดอยู่นะ ดาวน์ฮิลแบบนี้

มักจะมีเนินไว้ให้สำหรับใช้ชะลอความเร็วก่อนถึงโค้งหักศอก หักขึ้นไปเลย


ส่วนเคสนี้ เลือกที่เข้าในออกนอก ไลน์วิ่งแบบนี้ ก็ป้านสิครับ พอหักพวงมาลัย

มากเกินไป พอเกิดอาการท้ายปัด คราวนี้หักกลับอีกที เอี๊ยด เรียบร้อยรถพลิกเลย

คือรถไม่สวนมา ถ้าเลือกเข้านอกออกในได้ละก็ ไลน์วิ่งแบบนั้น ถึงเป็นกระบะ

แต่คันนี้ 4x4 ยังไงก็คงเข้าโค้งได้โดยที่ยางน่าจะเข้ากริ๊บได้อยู่ ถ้าผ่านโค้งนี้ได้

มีโอกาสไปชะลอความเร็วตรงเนินชะลอความเร็วตรงโค้งหน้า แต่ไม่ทันสะแล้ว


#ลงเขาโดยใช้เกียร์สูง + ใช้เบรกเยอะเกินไป จนเบรกไหม้ เพราะมาเร็วเกินไป

แก้ไขล่าสุดโดย pohihi188 เมื่อ Wed Oct 16, 2019 09:16, ทั้งหมด 8 ครั้ง
224
0
หากโดน 381 เรื้อน จะถูกแบน
Internet Boi , เทวีสุริยา , CLASSI9C , Invisible Band , Rock_N_Rolla , เชียร์ปืนจนเหี่ยว , Elcapitano , ลุงหมีต๊อกต๋อย , MagneticCompass , EctopicStroll , Caniel` , LeoNess , sukiojenny , nana1927 , 54asadd , สัมมะคันจิง..! , korsit , Chayfridin , bangdadza , JunniE , Badz , kidorange41 , anutarap , วิญญาณห้อง2 , lagunahaze , bisecting , georgery , gyarados , herdez , ไซมึ้งชวยเซาะ , MINIMALISM , popoing , พ่อครัว , bearberryz , zearol , Gussst , colonchoccolate , Reaw_Master , Jürgen , xxhunha , PostRock , trytostopme , ซ่าส์ , tongmadrid , Rinsama , krajongss , MadMen , สแมว , _TOnZ- , FI2eecIOM_BLuE , miliallia , tonglovedt , Shinshil , pordna , Skaker13 , ตั๋ง โต๊ะ , bankabby , kiroto , Sicario_artist , 474477124 , Game_thekop , ผู้เยี่ยวชม , สูงสุดคืนสู่สามัญ , toffyman , Maiyen , l15.21l , boyoat , GUllSDlOV , extinction , RIDER_V7 , purena , Raul.7 , hutdbk , Antivist , dsignbype+ , putsealand , Max!Miz3 , Little_[N] , ira , fw_converse , blackmenthol , Archawin5 , บีบไข่แตก , IzeZzii , TheValiant$ , เธอที่รัก , P-Swing , Neto , eatsleep , excaliburruz , lnwtor01 , chin chingrai , rovers_no.9 , yokeeplayboy , ซิฟเฟอร์ , Dekvok , Cerebral Cortex , ChaEm , SUMMER79 , bitboyxx , อ.คง , BorBee , Titan , Haffiness , Toffee Nut Latte , Mazpt , newzobiz , iBAA , kanjanalove , woon , toetae_7710 , Hypervenom1998 , superkman , froamps , Mandj , BesTieZ , beatzaza789 , manatsawee23 , ผักไผ่...หอมด่วน... , DJcha-i , Mr.Man1992 , BeamMB , loppy123 , ไรคับจาร , -moialtisnak- , ShutUpPlz , KaiGerrard , pirese , ใบตองน้องไบเลย์ , newredkop , TonyTonyChopper , mangsaabkung , ~[G]Chai[J]~ , Lowlite , acrylicz , NNGHTMrE , tam14118 , Lanoline , underhilles , JIMMYBOY , Fluorescent_Adolescent , ผมมาเพือแสดงความคิด , SuperCereal , ซั่MMAN_69/96 , SAIBA!! , P4RK , mangwan , yagof , techmode69 , paperjam , pup_666 , โรบิ้น , Dolores , อบเช๊ย , Euchre , TumIndy , Hazzarder21 , Coachkeyboard , HuyEE , jOSe-kArNz , TheRedz , ibazashi , reddevilboy , glassboy , The_CiTiZens , Cha_Lamp , Mikryroft Thekop , Captain_United , nuni_es , BenzE300Hybrid , nora(aron) , DrAgOnBeE , จึ๊กกะดึ๋ย , tlek , DickeY , อัศวินตูเช่ , kayee , Ezreal , QuezZe , Limited bb , kitpokkrong , Contingency , satada , co2netto , sweettooth , tutaman , AxelaZ , Nova_tai , chula chula , genflpb , ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ , gosonpak , Chai1554 , British Indy , laws , RainDrop , Kopsun , WazZa27 , YEDI , Meticulous , Oz- , turbo32 , KavkaZ , Kjman , Goo-Young-Sing , bingos , Toruk Makto , noomminee , อู๊ดจู๊ด , theredexorcise , okey116 , paragon12 , Rocky10 , Romanticboy , EXCUTIONAL , Jackanapes , golf_gunner_69 , kittisansang , WHY NOT , chatchy888 , Fat boy slim , EmaGel , KODOMO , tungoalie
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 11695
ที่อยู่: หัวตาราง
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2019 02:11
Top Comment [RE: กูบอก..แล้ว ! ศักดิ์ศรี สำคัญกว่าชีวิตลูกเมีย หนุ่มกระบะซิ่งแข่งกันเสียหลักตกข้างทาง]
IndyPro พิมพ์ว่า:
ผมชอบไม่มี ABS มากกว่านะถ้าขับกะบะ ABS นี่ทำเพื่อนผมซัดท้าย2คนแล้ว

เนื่องด้วยขับกันแบบไม่มีABSกันมานาน พอคันใหม่มาไม่ได้เผื่อระยะเบรค เบรคเท่า

ระยะเก่า เบรคจับละปล่อยละจับใหม่ ไม่ทันชนท้ายเรียบร้อย ใน

คลิปของท่านดูระยะเบรครถมีABSมันสั้นกว่า ผมก็งงๆว่ามันใช่เหรอ เพราะประสบการณ์

ตรงไม่ใช่แบบนั้น - - แต่ก็นั่นแหละ ถ้าลองเบรคกันก่อนจะไปขับจริงๆก็จะดีกว่า

ไปลองสนามจริงเลย - -  


เบรกabs ใช้ระยะทางสั้นกว่าเบรกแบบที่ไม่มี absครับ

Abs มันมีการจับและปล่อยช่วยไม่ให้ล้อล็อกและไถล ทำให้ระยะเบรกสั้นกว่าครับ
ออนไลน์
ขบถลูกหนัง
Status: If i ain't got you
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 11769
ที่อยู่: ร่องนม อิอิ
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2019 02:06
[RE: กูบอกมึงแล้ว ! ศักดิ์ศรี สำคัญกว่าชีวิตลูกเมีย หนุ่มกระบะซิ่งแข่งกันเสียหลักตกข้างทาง]
ผมชอบไม่มี ABS มากกว่านะถ้าขับกะบะ ABS นี่ทำเพื่อนผมซัดท้าย2คนแล้ว

เนื่องด้วยขับกันแบบไม่มีABSกันมานาน พอคันใหม่มาไม่ได้เผื่อระยะเบรค เบรคเท่า

ระยะเก่า เบรคจับละปล่อยละจับใหม่ ไม่ทันชนท้ายเรียบร้อย ใน

คลิปของท่านดูระยะเบรครถมีABSมันสั้นกว่า ผมก็งงๆว่ามันใช่เหรอ เพราะประสบการณ์

ตรงไม่ใช่แบบนั้น - - แต่ก็นั่นแหละ ถ้าลองเบรคกันก่อนจะไปขับจริงๆก็จะดีกว่า

ไปลองสนามจริงเลย - -
แก้ไขล่าสุดโดย IndyPro เมื่อ Wed Oct 16, 2019 02:08, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป๙

Glory Glory Man United

อย่าแช่ขวาถ้าขับไม่ถึง120+



ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 11695
ที่อยู่: หัวตาราง
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2019 02:11
[RE: กูบอก..แล้ว ! ศักดิ์ศรี สำคัญกว่าชีวิตลูกเมีย หนุ่มกระบะซิ่งแข่งกันเสียหลักตกข้างทาง]
IndyPro พิมพ์ว่า:
ผมชอบไม่มี ABS มากกว่านะถ้าขับกะบะ ABS นี่ทำเพื่อนผมซัดท้าย2คนแล้ว

เนื่องด้วยขับกันแบบไม่มีABSกันมานาน พอคันใหม่มาไม่ได้เผื่อระยะเบรค เบรคเท่า

ระยะเก่า เบรคจับละปล่อยละจับใหม่ ไม่ทันชนท้ายเรียบร้อย ใน

คลิปของท่านดูระยะเบรครถมีABSมันสั้นกว่า ผมก็งงๆว่ามันใช่เหรอ เพราะประสบการณ์

ตรงไม่ใช่แบบนั้น - - แต่ก็นั่นแหละ ถ้าลองเบรคกันก่อนจะไปขับจริงๆก็จะดีกว่า

ไปลองสนามจริงเลย - -  


เบรกabs ใช้ระยะทางสั้นกว่าเบรกแบบที่ไม่มี absครับ

Abs มันมีการจับและปล่อยช่วยไม่ให้ล้อล็อกและไถล ทำให้ระยะเบรกสั้นกว่าครับ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 27811
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2019 02:13
[RE: กูบอก..แล้ว ! ศักดิ์ศรี สำคัญกว่าชีวิตลูกเมีย หนุ่มกระบะซิ่งแข่งกันเสียหลักตกข้างทาง]
IndyPro พิมพ์ว่า:
ผมชอบไม่มี ABS มากกว่านะถ้าขับกะบะ ABS นี่ทำเพื่อนผมซัดท้าย2คนแล้ว

เนื่องด้วยขับกันแบบไม่มีABSกันมานาน พอคันใหม่มาไม่ได้เผื่อระยะเบรค เบรคเท่า

ระยะเก่า เบรคจับละปล่อยละจับใหม่ ไม่ทันชนท้ายเรียบร้อย ใน

คลิปของท่านดูระยะเบรครถมีABSมันสั้นกว่า ผมก็งงๆว่ามันใช่เหรอ เพราะประสบการณ์

ตรงไม่ใช่แบบนั้น - - แต่ก็นั่นแหละ ถ้าลองเบรคกันก่อนจะไปขับจริงๆก็จะดีกว่า

ไปลองสนามจริงเลย - -  


ผมเพิ่งนึกขึ้นได้ ว่านักแข่งรถ พวกเขาไม่ใช้ระบบเบรก ABS กัน

เหมือนพวกนักแข่งมันจะฝึกการเบรคไม่ให้ล้อล๊อคกันมาอย่างดี

ก็ไอการเบรคปล่อย เบรคปล่อยนั่นแหละ เดี๋ยวผม EDIT ดีว่าครับ

#แต้งกิ้วที่ทัก ผมกะใส่ไว้ท้ายๆแตดันลืม เรื่องนักแข่งปฏิเสธ ABS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออนไลน์
ขบถลูกหนัง
Status: If i ain't got you
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 11769
ที่อยู่: ร่องนม อิอิ
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2019 02:18
[RE: กูบอก..แล้ว ! ศักดิ์ศรี สำคัญกว่าชีวิตลูกเมีย หนุ่มกระบะซิ่งแข่งกันเสียหลักตกข้างทาง]
white valentine พิมพ์ว่า:
IndyPro พิมพ์ว่า:
ผมชอบไม่มี ABS มากกว่านะถ้าขับกะบะ ABS นี่ทำเพื่อนผมซัดท้าย2คนแล้ว

เนื่องด้วยขับกันแบบไม่มีABSกันมานาน พอคันใหม่มาไม่ได้เผื่อระยะเบรค เบรคเท่า

ระยะเก่า เบรคจับละปล่อยละจับใหม่ ไม่ทันชนท้ายเรียบร้อย ใน

คลิปของท่านดูระยะเบรครถมีABSมันสั้นกว่า ผมก็งงๆว่ามันใช่เหรอ เพราะประสบการณ์

ตรงไม่ใช่แบบนั้น - - แต่ก็นั่นแหละ ถ้าลองเบรคกันก่อนจะไปขับจริงๆก็จะดีกว่า

ไปลองสนามจริงเลย - -  


เบรกabs ใช้ระยะทางสั้นกว่าเบรกแบบที่ไม่มี absครับ

Abs มันมีการจับและปล่อยช่วยไม่ให้ล้อล็อกและไถล ทำให้ระยะเบรกสั้นกว่าครับ
 


มันขึ้นอยู่กับความเร็วที่ขับด้วยมั้ยครับ ผมก็ไม่แน่ใจ แต่เพื่อนผมที่พลาดชนก็ขับกัน

ประมาณ120-160นะ รถเก่าไม่มีabsเบรคกันได้ปกติ พอคันใหม่มาABSซัดท้ายไป2คน

หรืออาจจะเป็นที่ยางคันใหม่มันกากกว่าคันเก่าหว่าผมก็ไม่ได้เช็คด้วย ขับอย่างเดียว

อาจจะเป็นที่ยางด้วยก็ได้ - -
แก้ไขล่าสุดโดย IndyPro เมื่อ Wed Oct 16, 2019 02:21, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป๙

Glory Glory Man United

อย่าแช่ขวาถ้าขับไม่ถึง120+



ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 831
ที่อยู่: บ้านแสนสุข
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2019 02:21
กูบอก..แล้ว ! ศักดิ์ศรี สำคัญกว่าชีวิตลูกเมีย หนุ่มกระบะซิ่งแข่งกันเสียหลักตกข้างทาง
เพลียตั้งแต่เม้นแรกเลย จินตนาการสำคัญกว่าความรู้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Jan 2010
ตอบ: 946
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2019 02:21
[RE: กูบอก..แล้ว ! ศักดิ์ศรี สำคัญกว่าชีวิตลูกเมีย หนุ่มกระบะซิ่งแข่งกันเสียหลักตกข้างทาง]
pohihi188 พิมพ์ว่า:
IndyPro พิมพ์ว่า:
ผมชอบไม่มี ABS มากกว่านะถ้าขับกะบะ ABS นี่ทำเพื่อนผมซัดท้าย2คนแล้ว

เนื่องด้วยขับกันแบบไม่มีABSกันมานาน พอคันใหม่มาไม่ได้เผื่อระยะเบรค เบรคเท่า

ระยะเก่า เบรคจับละปล่อยละจับใหม่ ไม่ทันชนท้ายเรียบร้อย ใน

คลิปของท่านดูระยะเบรครถมีABSมันสั้นกว่า ผมก็งงๆว่ามันใช่เหรอ เพราะประสบการณ์

ตรงไม่ใช่แบบนั้น - - แต่ก็นั่นแหละ ถ้าลองเบรคกันก่อนจะไปขับจริงๆก็จะดีกว่า

ไปลองสนามจริงเลย - -  


ผมเพิ่งนึกขึ้นได้ ว่านักแข่งรถ พวกเขาไม่ใช้ระบบเบรก ABS กัน

เหมือนพวกนักแข่งมันจะฝึกการเบรคไม่ให้ล้อล๊อคกันมาอย่างดี

ก็ไอการเบรคปล่อย เบรคปล่อยนั่นแหละ เดี๋ยวผม EDIT ดีว่าครับ

#แต้งกิ้วที่ทัก ผมกะใส่ไว้ท้ายๆแตดันลืม เรื่องนักแข่งปฏิเสธ ABS
 


ตามนี้เลย แต่บนถนน มี ABS ดีแล้วละครับ ^^!
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ขบถลูกหนัง
Status: If i ain't got you
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 11769
ที่อยู่: ร่องนม อิอิ
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2019 02:27
[RE: กูบอก..แล้ว ! ศักดิ์ศรี สำคัญกว่าชีวิตลูกเมีย หนุ่มกระบะซิ่งแข่งกันเสียหลักตกข้างทาง]
FunDev พิมพ์ว่า:
เพลียตั้งแต่เม้นแรกเลย จินตนาการสำคัญกว่าความรู้  


มันคือประสบการณ์ไม่ใช่จินตนาการครับ - - ประสบการณ์ตรงด้วย - -
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป๙

Glory Glory Man United

อย่าแช่ขวาถ้าขับไม่ถึง120+



ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 27811
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2019 02:31
[RE: กูบอก..แล้ว ! ศักดิ์ศรี สำคัญกว่าชีวิตลูกเมีย หนุ่มกระบะซิ่งแข่งกันเสียหลักตกข้างทาง]
VooDooXL พิมพ์ว่า:
pohihi188 พิมพ์ว่า:
IndyPro พิมพ์ว่า:
ผมชอบไม่มี ABS มากกว่านะถ้าขับกะบะ ABS นี่ทำเพื่อนผมซัดท้าย2คนแล้ว

เนื่องด้วยขับกันแบบไม่มีABSกันมานาน พอคันใหม่มาไม่ได้เผื่อระยะเบรค เบรคเท่า

ระยะเก่า เบรคจับละปล่อยละจับใหม่ ไม่ทันชนท้ายเรียบร้อย ใน

คลิปของท่านดูระยะเบรครถมีABSมันสั้นกว่า ผมก็งงๆว่ามันใช่เหรอ เพราะประสบการณ์

ตรงไม่ใช่แบบนั้น - - แต่ก็นั่นแหละ ถ้าลองเบรคกันก่อนจะไปขับจริงๆก็จะดีกว่า

ไปลองสนามจริงเลย - -  


ผมเพิ่งนึกขึ้นได้ ว่านักแข่งรถ พวกเขาไม่ใช้ระบบเบรก ABS กัน

เหมือนพวกนักแข่งมันจะฝึกการเบรคไม่ให้ล้อล๊อคกันมาอย่างดี

ก็ไอการเบรคปล่อย เบรคปล่อยนั่นแหละ เดี๋ยวผม EDIT ดีว่าครับ

#แต้งกิ้วที่ทัก ผมกะใส่ไว้ท้ายๆแตดันลืม เรื่องนักแข่งปฏิเสธ ABS
 


ตามนี้เลย แต่บนถนน มี ABS ดีแล้วละครับ ^^!  


ใช่ครับพี่ ผมคนนึงล่ะ ขอมี ABS ติดรถไว้ดีกว่า ขนาดพวกนักแข่ง เวลาอยู่นอกสนามแข่ง

ก็เห็นยังใช้รถใช้ถนนกับรถที่มีระบบ ABS มาให้ ปรกติดี ถ้าในสนามพอเข้าใจได้ว่าเรื่องเวลา

แต่อยู่นอกสนาม บนถนนสาธารณะ สำหรับผม ABS คือนวัตกรรมที่ดีที่สุดที่รถควรจะมีเลยครับ

#รถคันเดียวที่ไม่มี ABS คือกระบะคันเก่าของพ่อครับ นอกนั้นผมขับรถมี ABS ทุกคน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Oct 2008
ตอบ: 1585
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2019 02:35
[RE: กูบอก..แล้ว ! ศักดิ์ศรี สำคัญกว่าชีวิตลูกเมีย หนุ่มซิ่งกระบะแข่งกันเสียหลักตกข้างทาง]
กระบะท้ายมันเบาด้วยแหละครับ เบรคแรงๆไม่มี VSC ผมว่าเป๋หมดครับ ขนาดฝนตกกดคันเร่งแรงหน่อยเกียร์ออโต้คิกดาวลงมา ยังหมุนได้เลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Korn BNK48 ♥ // Vathusiri Phuwapunyasiri ♥
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Jan 2010
ตอบ: 946
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2019 02:36
[RE: กูบอก..แล้ว ! ศักดิ์ศรี สำคัญกว่าชีวิตลูกเมีย หนุ่มซิ่งกระบะแข่งกันเสียหลักตกข้างทาง]
pohihi188 พิมพ์ว่า:
VooDooXL พิมพ์ว่า:
pohihi188 พิมพ์ว่า:
IndyPro พิมพ์ว่า:
ผมชอบไม่มี ABS มากกว่านะถ้าขับกะบะ ABS นี่ทำเพื่อนผมซัดท้าย2คนแล้ว

เนื่องด้วยขับกันแบบไม่มีABSกันมานาน พอคันใหม่มาไม่ได้เผื่อระยะเบรค เบรคเท่า

ระยะเก่า เบรคจับละปล่อยละจับใหม่ ไม่ทันชนท้ายเรียบร้อย ใน

คลิปของท่านดูระยะเบรครถมีABSมันสั้นกว่า ผมก็งงๆว่ามันใช่เหรอ เพราะประสบการณ์

ตรงไม่ใช่แบบนั้น - - แต่ก็นั่นแหละ ถ้าลองเบรคกันก่อนจะไปขับจริงๆก็จะดีกว่า

ไปลองสนามจริงเลย - -  


ผมเพิ่งนึกขึ้นได้ ว่านักแข่งรถ พวกเขาไม่ใช้ระบบเบรก ABS กัน

เหมือนพวกนักแข่งมันจะฝึกการเบรคไม่ให้ล้อล๊อคกันมาอย่างดี

ก็ไอการเบรคปล่อย เบรคปล่อยนั่นแหละ เดี๋ยวผม EDIT ดีว่าครับ

#แต้งกิ้วที่ทัก ผมกะใส่ไว้ท้ายๆแตดันลืม เรื่องนักแข่งปฏิเสธ ABS
 


ตามนี้เลย แต่บนถนน มี ABS ดีแล้วละครับ ^^!  


ใช่ครับพี่ ผมคนนึงล่ะ ขอมี ABS ติดรถไว้ดีกว่า ขนาดพวกนักแข่ง เวลาอยู่นอกสนามแข่ง

ก็เห็นยังใช้รถใช้ถนนกับรถที่มีระบบ ABS มาให้ ปรกติดี ถ้าในสนามพอเข้าใจได้ว่าเรื่องเวลา

แต่อยู่นอกสนาม บนถนนสาธารณะ สำหรับผม ABS คือนวัตกรรมที่ดีที่สุดที่รถควรจะมีเลยครับ

#รถคันเดียวที่ไม่มี ABS คือกระบะคันเก่าของพ่อครับ นอกนั้นผมขับรถมี ABS ทุกคน
 




อธิบายเรื่องเบรกได้ชัดเจนมากๆ คลิปนี้
แก้ไขล่าสุดโดย VooDooXL เมื่อ Wed Oct 16, 2019 02:36, ทั้งหมด 1 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status: กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 24381
ที่อยู่: The First Order - ปฐมภาคี
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2019 02:40
[RE: กูบอก..แล้ว ! ศักดิ์ศรี สำคัญกว่าชีวิตลูกเมีย หนุ่มซิ่งกระบะแข่งกันเสียหลักตกข้างทาง]
สาระดีมากครับ แต่ คนไม่ค่อยมา
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 27811
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2019 02:42
[RE: กูบอก..แล้ว ! ศักดิ์ศรี สำคัญกว่าชีวิตลูกเมีย หนุ่มซิ่งกระบะแข่งกันเสียหลักตกข้างทาง]
เทวีสุริยา พิมพ์ว่า:
สาระดีมากครับ แต่ คนไม่ค่อยมา  


ดึกแล้วด้วยครับ ผมนั่งทำตอน 0.30 น. ไว้พรุ่งนี้ ค่อยว่ากันครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออนไลน์
ขบถลูกหนัง
Status: If i ain't got you
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 11769
ที่อยู่: ร่องนม อิอิ
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2019 02:46
[RE: กูบอก..แล้ว ! ศักดิ์ศรี สำคัญกว่าชีวิตลูกเมีย หนุ่มซิ่งกระบะแข่งกันเสียหลักตกข้างทาง]
pohihi188 พิมพ์ว่า:
เทวีสุริยา พิมพ์ว่า:
สาระดีมากครับ แต่ คนไม่ค่อยมา  


ดึกแล้วด้วยครับ ผมนั่งทำตอน 0.30 น. ไว้พรุ่งนี้ ค่อยว่ากันครับ  


ดีแล้วครับทำต่อไป คนจะได้ขับรถระวังๆกันมากขึ้น ผมไม่ได้ตั้งใจจะมาขัดอะไรนะ

แค่อยากให้เห็นอีกมุมเล็กๆอีกมุมนึงที่ผมเคยเจอก็เท่านั้น สุดท้ายแล้วทุกคนล้วน

แต่ไม่อยากให้เกิดอุบัตเหตบนถนนกันทั้งนั้นแหละ ขับรถรู้ลิมิตรถ ลิมิตตัวเองก็ปลอดภัยละ
แก้ไขล่าสุดโดย IndyPro เมื่อ Wed Oct 16, 2019 02:47, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป๙

Glory Glory Man United

อย่าแช่ขวาถ้าขับไม่ถึง120+



ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 831
ที่อยู่: บ้านแสนสุข
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2019 02:48
กูบอก..แล้ว ! ศักดิ์ศรี สำคัญกว่าชีวิตลูกเมีย หนุ่มกระบะซิ่งแข่งกันเสียหลักตกข้างทาง
IndyPro พิมพ์ว่า:
FunDev พิมพ์ว่า:
เพลียตั้งแต่เม้นแรกเลย จินตนาการสำคัญกว่าความรู้  


มันคือประสบการณ์ไม่ใช่จินตนาการครับ - - ประสบการณ์ตรงด้วย - -  

ไปลองหารถมาชับหลายๆรุ่นนะครับ มันจับปล่อยแบบโคตรเร็วและกดเบรคเต็มแรง รถที่มีราคาไม่มีคันไหนไม่มี abs แม้กระทั่งรถแข่ง พวก GT ก็มี มีแต่รถเก่าราคาถูกบ้านเรานี่แหล่ะเอามาแต่งแข่งกันที่ไม่มี แข่งกันในกลุ่มความเชื่อผิดๆ พูดถึงแข่งสนามเลยนะ

สองล้อ บิ๊กไบค์ ไปดูได้ เดี๋ยวนี้ใส่มากันหมดแล้ว มันสั้นกว่าดีกว่า ไม่ลื่น ไม่ไถล

แล้วพวกเบรคไม่ทันแบบที่ท่านว่า มันคือจี้เกิน ไม่ก็คุณภาพรถยังไม่ดี ระบบช่วยแรงดันเบรค ผ้า จาน

ไม่มี abs เบรคแรงๆยังไงก็ไถล แล้วเท้าคนไม่มีทางเหยียบปล่อยอย่างมันได้

ผมใช้รถมาตั้งแต่รถกระป๋อง ยันมาได้ขี่รถดีๆ โคตรต่างครับ

โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel