ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
14 October 2019 11:59 by แร๊ปเตอร์
ห้าวหน่อยน้อง! "เอกนิษฐ์" เผย "นิชิโนะ" สั่งให้ลุยลูกเดียว




เอกนิษญ์ ปัญญา แนวรุกอนาคตไกล ทีมชาติไทย ยืนยันถ้ามีโอกาส พร้อมลงสนามช่วยทีม ในเกมที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่มจี และเผยว่า นิชิโนะ สั่งให้เล่นเต็มที่ไม่ต้องกลัว

ดาวรุ่งวัย 19 ปี ประเดิมติดทัพช้างศึกชุดใหญ่ ไปแล้ว ช่วง 2 นัดแรก ในคัดบอลโลก ที่พบกับ เวียดนาม และ อินโดนีเซีย ก่อนถูกเรียกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งต่อเนื่อง โดยล่าสุดเพิ่งออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ในเกมกระชับมิตร (ฟีฟ่า เดย์) ที่เปิดบ้านเสมอ คองโก 1-1

“เป็นครั้งที่ 2 ที่ผมมีโอกาสติดเข้ามาในทีมชุดใหญ่ ส่วนตัวดีใจมากครับ และ ในแง่การปรับตัว ถือว่าดีขึ้นเรื่อยๆ ผมพูดคุยกับพี่ๆ เยอะขึ้น ซึ่งถ้าเทียบกับครั้งแรกที่เข้ามา รู้สึกผ่อนคลายขึ้นด้วยครับ เพราะตอนนั้นกดดันครับ (ยิ้ม)” เอกนิษญ์ กล่าวกับเรา

“จากแคมป์ที่แล้ว มาถึงรอบนี้ ผมได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างเลยครับ ทั้งจากตัวรุ่นพี่ในทีม ที่มีความเป็นผู้นำสูง และ ในแง่วิธีการเล่นจากโค้ช (อากิระ นิชิโนะ) โดยรวม รู้สึกว่าตัวเองมีเป็นความมืออาชีพ และ โตขึ้นเหมือนกันครับ แต่อีกมุม ผมก็ยังเป็นแค่เด็กคนหนึ่ง ที่ต้องเรียนรู้จากพี่ๆ และ พัฒนาตัวเองต่อไปครับ”

กองกลางจากกว่างโซ้งมหาภัย ยังกล่าวต่อว่า “เกมล่าสุด (เสมอ คองโก 1-1) ผมยังไม่พอใจฟอร์มตัวเองเท่าไหร่ครับ ผมมีโอกาสยิงประตูก็จริง แต่ยังเสียบอลง่ายไปหน่อย ส่วนโอกาสลงสนามกับ ยูเออี ขึ้นอยู่ที่โค้ช (อากิระ นิชิโนะ) ครับ ส่วนตัวผมจะพยายามฝึกซ้อมให้ดีที่สุด ก็หวังว่าจะมีส่วนช่วยทีมได้บ้าง ซึ่งถ้ามีโอกาส ผมก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด และ สิ่งที่โค้ชพูดกับผมอยู่เสมอ คือการบอกให้กล้าเล่น และ ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งนั้นครับ”

“การพบกับ ยูเออี ไม่ใช่เกมที่ง่ายครับ พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ดังนั้น ผมมองว่าเราต้องพยายามรัดกุม และ มีวินัยให้มากที่สุด ยืนยันว่าระหว่างนี้ เราจะพยายามทำงานให้หนัก และ ในฐานะที่เราเล่นในบ้าน เราจะพยายามคว้า 3 คะแนนสำคัญมาครองให้ได้ครับ”

“และที่ขาดไม่ได้ ผมหวังว่าแฟนบอลจะเข้ามาให้กำลังใจเราเยอะๆ สำหรับผม กำลังใจจากแฟนบอล เป็นปัจจัยสำคัญ ไม่แพ้เรื่องอื่นครับ” เอกนิษฐ์ กล่าวปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เริ่มแข่งในเวลา 19.00 น. และถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status: Manchester United
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 8046
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 14, 2019 16:50
[RE: ห้าวหน่อยน้อง! "เอกนิษฐ์" เผย "นิชิโนะ" สั่งให้ลุยลูกเดียว]
ดูจากฟอร์มนัดเจอคองโกเอาเรื่องอยู่นะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8434
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 14, 2019 17:38
[RE]ห้าวหน่อยน้อง! "เอกนิษฐ์" เผย "นิชิโนะ" สั่งให้ลุยลูกเดียว
ทำไรทำจริง โชคดีมี่ได้โค้ชคนนี้มา
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Jan 2006
ตอบ: 4530
ที่อยู่: ไม่มี (คนดีไม่มีที่อยู่)
โพสเมื่อ: Tue Oct 15, 2019 23:14
[RE: ห้าวหน่อยน้อง! "เอกนิษฐ์" เผย "นิชิโนะ" สั่งให้ลุยลูกเดียว]
น้องทำได้ด้วย อย่างสุดดด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel