ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
14 October 2019 11:54 by แร๊ปเตอร์
อยากสัมผัสสักครั้ง! "อานนท์" กระสันช่วย "ช้างศึกU23" ในซีเกมส์






อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ กองกลางทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หวังมีชื่อเป็นหนึ่งในทัพช้างศึกลงแข่งขันซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ หลังเคยพลาดโอกาสคว้าแชมป์รายการนี้ร่วมกับทีมเมื่อปี 2017

แข้งวัย 21 ปี เดิมมีชื่อเป็นหนึ่งในขุนพลชุดเตรียมทีมสู้ศึกซีเกมส์ 2017 ทว่ากลับมีอาการบาดเจ็บรบกวนส่งผลให้ต้องถอนตัวจากทีม และชวดคว้าเหรียญทองร่วมกับทีมอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่ อากิระ นิชิโนะ จะเรียกเข้ามาติดทีมชุดเก็บตัวเตรียมป้องกันแชมป์ซีเกมส์ 2019 ซึ่งประเทศฟิลิปปินส์ รับบทเป็นเจ้าภาพ

"จริงๆผมเองครั้งก่อนพลาดติดทีมทำให้ครั้งนี้ก็อยากจะมีชื่อเป็นหนึ่งในนั้น และจะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดครับ" จอมทัพช้างศึกU23 เริ่มกล่าว

"การเก็บตัวครั้งนี้บางคนจะว่าหน้าใหม่ในนามทีมชาติก็อาจจะใช่ บางคนผมก็เคยเล่นดวยกันมาอยู่แล้ว แต่ละคนมีความสามารถเฉพาะตัวที่ดีอยู่แล้ว เพียงแค่ต้องมาปรับจูนกัน เพราะในแต่ละสโมสรมีระบบที่แตกต่างกัน ซึ่งในนามทีมชาติเราต้องรวมกันเป็นทีมให้เร็วที่สุด"

"จริงๆสิ่งที่ทำให้เรามีผลงานดีก็น่าจะอยู่ที่การฝึกซ้อมครับ ในสโมสรผมก็พยายามฝึกซ้อมเต็มที่แก้ไขจุดบกพร่องเรื่อยมา เพราะตัวผมเองยังมีจุดบกพร่องหลายอย่างก็พยายามให้โค้ชช่วยในการซ้อมเพิ่มขึ้นก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มีผลงานที่ดีในปีนี้"

นอกจากนี้ดาวเตะช้างศึกU23 ยังกล่าวถึงการถูก อากิระ นิชิโนะ เรียกฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ในช่วงที่ผ่านมาว่า

"ก็รู้สึกดีใจที่ได้โอกาสติดทีมชาติชุดใหญ่ครับ มันเป็นความฝันสูงสุดของนักฟุตบอลทุกคนอยู่แล้ว การทำงาน นิชิโนะ ถือเป็นประสบการณ์ใหม่เลยก็ว่าได้ เพราะแต่ละยุคแต่ละสมัยที่ผ่านมามันมีระบบที่แตกต่างกัน”

“ส่วนของ นิชิโนะ เองก็ยิ่งแตกต่าง เพราะเป็นสไตล์ฟุตบอลญี่ปุ่นที่ค่อนออกบอลข้างเร็ว และต้องเคลื่อนที่ตลอดเวลา และใช้แรงเยอะด้วย ในจุดนี้เลยเป็นสิ่งที่เราต้องพัฒนามากขึ้นไปอีกเพื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่"

"ส่วนเกมอุ่นเครื่องกับเกษตรศาสตร์ ก็เหมือนเป็นการรวมทีมอีกครั้ง เราจะได้มีเวลาในการจูนกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ๆ จะได้รู้สไตล์การเล่นของแต่ละคนว่าเป็นยังไงเพื่อเป็นประโยชน์ให้มากที่สุดสำหรับรายการที่จะเริ่มขึ้นครับ" อานนท์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง ในวันที่ 14 ตุลาคม 2562 พบกับ เกษตรศาสตร์ เอฟซี สโมสรจาก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 เวลา 16.30 ที่สนามซ้อมภายในศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel