ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 1834
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 10, 2019 12:32
[Man Utd] เห็นกระแสด่าทีมกันตอนนี้ เชื่อว่ายังมีคนที่มองเห็นทิศทางและยังสนับสนุน โซลชาร์ อยู่
คนที่ยังสนับสนุน โซลชาร์ ยังมีอยู่นะ แต่ช่วงนี้อาจจะขี้เกียจพิมพ์หรืออะไร ก็เลยเห็นแต่โมเมนตั้มไปทางด่า ไล่ให้ออกกันซะเยอะ

แค่ไม่ได้ผลสกอร์ที่ต้องการแฟนบอลก็จะไล่กันละ

คนดูฟุตบอลต้องแยกนะระหว่างทรงฟุตบอลที่ดีขึ้น กับผลลัพธ์ของสกอร์หลังจบเกม

ในยุค โซลชาร์ ผมว่าทิศทางและรูปแบบการเล่นดูเป็นรูปเป็นร่างกว่าผู้จัดการทีมคนไหน ๆ เลย ใน 4-5 ปีมานี้ ผมเคยพูดเรื่องเรื่องตุ่มใส่น้ำกับฟุตบอลว่า การถอยออกมามองดูภาพรวมของตุ่มก่อนว่าตรงไหนรั่ว แล้วค่อยหาดินเหนียวมาอุดช่องว่าง ไม่ใช่ตะบี้ตะบันตักน้ำเทใส่ ๆ (บอกว่านักเตะขาดตำแหน่งนั้นตำแหน่งนี้แล้วตระหนกจะหาซื้อมาใส่ทีมเอาเสียอย่างเดียว) ก็เหมือนกับการซื้อนักเตะนั่นแหละ โซลชาร์ กำลังทำอย่างนั้นอยู่ ถอยออกมามองตุ่มดูว่าตรงไหนควรอุด ไม่บ้าพลังยกน้ำเทใส่อย่างเดียว ยิ่งรั่วก็ยิ่งเท ยิ่งเทก็ยิ่งรั่วเร็ว เพราะบ้าพลังมากกว่าการค่อย ๆ ปรับไปไง

ผมเคยเห็นเคสการปรามาสผู้จัดการทีมแบบนี้กับ แกเร็ธ เซาท์เกท ตอนใหม่ ๆ และ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คือกูไล่กูสบประมาทไว้ก่อน ยิ่งมีกระแสเพื่อนร่วมด่านะทิศทางลมยิ่งกระพือให้กูด่ามันส์ปากขึ้นไปอีก ตัวนี้ควรติดตัวนี้ไม่ควรติด ของปลอม ฯลฯ ไม่ลองมองทิศทางการเล่น สิ่งที่เขาเอามาพัฒนาให้ทีม แต่มองแค่ผลบอล+ความตื่นตระหนกส่วนตัว ของตัวเอง และจ้องจับผิดหาแพะและความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆของทุกๆเกมเอามาด่าเอามาไล่ได้ตลอด เอะอะผลบอล ๆ ไม่รู้ว่าวางเดิมพันเล่นพนันไว้เยอะหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ก็ขอโทษด้วย แต่บางทีเห็นยิงน้อยก็ติ

โอเค..เข้าใจแหละว่าฟุตบอลก็คือผลลัพธ์ ใครยิงเยอะกว่าชนะไป แต่เดี๋ยวก่อน ดูสิ่งที่เขาทำก่อนที่จะไปถึงผลลัพธ์ก่อนไหม ว่ามันมีทิศทางเป็นยังไง ดูดีขึ้นกว่าเดิมไหม แต่ขอให้มองการพัฒนาและผลสกอร์ที่ได้หลังจบแมตช์ออกจากกันนะ ทิศทางการเล่นคือส่วนที่ใช้ ระบบ รูปแบบ เวลา การฝึกซ้อม ในการพัฒนา ส่วนผลสกอร์คือสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ อาจจะออกมาดี หรือไม่ดี แต่รูปแบบการเล่นนั้นคือดีขึ้นมีทิศทางขึ้น

จากมุมมองคนดูฟุตบอลที่ไม่เคยมีการพนันมาเกี่ยวข้องและไม่เคยเล่นพนันบอลตลอดขีวิตการดูฟุตบอลนะ(ซึ่งผมว่ามีหลายคนที่เป็นแบบนี้) ซึ่งผลสกอร์ไม่มีอิทธิพลหรือส่วนได้ส่วนเสียต่อการต้ดสินใจหรือเอฟเฟคอะไรก็ตามกับการดูฟุตบอลของผมหรือของพวกเขา ผมดูที่ทิศทางการเล่นของทีมมากกว่า ผมว่าผมอดทนกับยุค มูริณโญ่ มาได้ ยุคนั้นแหละยุคที่มองไม่เห็นของจริงว่าแนวทางการเล่นฟุตบอลของทีมคืออะไร บางนัดยิงเยอะแต่ก็ยังหดหู่ใจ อารมณ์เหมือนผู้ป่วยที่หยอดข้าวต้มไปวันๆ เพราะไม่เห็นการฝึกสิ่งที่จะเรียกว่านี่คือการเล่นฟุตบอลเลย ยุคนั้นแหละผมมองว่าไม่มีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ของจริง แต่คนไปหลงมัวเมากับไอ้ถ้วยยูโรป้าลีกส์ และบอกว่านี่ไงมีผลลัพธ์จับต้องได้ "คิดอย่างนั้นกันจริงๆ หรือ..!?"

แต่ยุคนี้มันไม่ใช่ ผลลัพธ์มันอาจจะแพ้บ้างเสมอบ้าง(ซึ่งผู้จัดการทีมก่อนหน้านี้ก็เป็น)แต่ผมกลับรู้สึกว่า เฮ้ย..บอลมันเป็นทรง มันมีพัฒนาการ มันเล่นฟุตบอลกันเป็นฟุตบอลมากขึ้น พยายามกันมากขึ้น ผมเห็นทิศทางว่ามันเป็นไปได้ เหมือนผมดู เชลซี ที่มี แลมพาร์ด ผลลัพธ์ไม่เป็นใจเหมือนกัน แต่ เออ..มันดูมีทรง มีทิศทาง เหมือนยุคที่ลิเวอร์พูลได้ เจอร์เก้น คล็อปป์ มาคุมใหม่ ๆ แล้วผลลัพธ์มันไม่ได้ดั่งใจแฟนลิเวอร์พูล แพ้ทีมเล็กเสมอทีมเล็กบ้าง บางส่วนไล่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กันละ เกิดการถกเถียงกันในหมู่แฟนบอล ลิเวอร์พูล กันเอง แต่ผมบอกว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ นั่นแหละคุมลิเวอร์พูลดูมีทรงที่สุดตั้งแต่ดูฟุตบอลมาเลย อดทนกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก่อน บางคนก็พูดว่า "คุณไม่ใช่แฟนลิเวอร์พูลจะมารู้อะไร ไว้ดูลิเวอร์พูลทุกนัดก่อนแล้วค่อยมาพูด" ขณะที่แฟนลิเวอร์พูลบางคน ยังด่า ไอ้แว่น ไอ้ฟันเหลือง และอดทนรอไม่ได้ด้วยซ้ำ ด่า เฮนโด้ว่าเป็นลูกรัก(เหมือนที่แฟน แมนฯ ยูไนเต็ด ด่า ลินการ์ด) ด่า ฟิร์มิโน่ เรื่องการตัดสินใจ ว่าชั้นไม่ถึง ว่าเป็นของปลอม(เหมือนที่แฟน แมนฯ ยูไนเต็ด ด่า แรชเฟิร์ด) แต่ตอนนั้นผมดูที่ทิศทางว่ามันดีขึ้นกว่าเดิมไหม เขาเอาอะไรมาให้ ไม่ใช่ผลบอล ไม่ใช่ เอะอะ..เสมอหรือแพ้ทีมเล็กก็ด่าเขาละ ไม่เชื่อมือเขาละ หลังจบเกมฝนมือไว้รอพิมพ์ด่าเลย ตอนนี้แฟน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เหมือนแฟนบอล ลิเวอร์พูล ตอน เจอร์เก้น คล็อปป์ มาคุมแรก ๆ นั่นแหละ อย่าบอกว่า คล็อปป์ มีประสบการณ์ โซลชาร์ ไม่มีประสบการณ์ มันคนละเรื่องกัน คนละประเด็น ที่พูดอยู่นี่คือทิศทางการทำทีมดีขึ้นมั้ยจากผู้จัดการทีมคนก่อนหน้า ดูมีรูปทรงรูปแบบขึ้น จากที่ไม่เคยมีเลย ถ้าใคร...หรือว่าไม่รู้คนไหน บอกว่าให้ปลด โซลชาร์ แล้วแมนฯ ยูไนเต็ด ดันบ้าจี้ สมมติปลด โซลชาร์ ตอนนี้ รับรองว่าพลาดมาก ๆ ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เราจะไม่ได้เห็น แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างที่มันควรจะเป็น กำลังจะได้เป็น เหมือนที่จะไม่ได้เห็น อังกฤษ อย่างที่มันเป็นเหมือนทุกวันนี้ถ้า มีคนปลด แกเร็ธ เซาท์เกท ไปก่อนตามแฟนบอลสาย Panic ร้องขอ

ผมคนนึงนะ ตอนทีมประกาศตั้ง โซลชาร์ เป็นผู้จัดการทีมชั่วคราว รู้สึกผิดหวัง อยากได้ ซีดาน หรืออย่างน้อยก็ โลร็อง บล็องค์ มากกว่า แต่ตอนนี้จากที่เห็นสิ่งที่ โซลชาร์ นำมาใส่ให้กับทีม การเล่น การซ้อม การเพลสซิ่ง การซ้อมกับลูกฟุตบอลมากขึ้น ผมบอกเลยผมสนับสนุน โซลชาร์ เต็มที่ และอยากเห็นโปรเจคต์ที่เขาจะทำให้กับทีมไปจนจบ process จนมันผลิดอกออกผลว่ามันจะเป็นยังไง

แต่มีสิ่งหนึ่งที่งงไปกว่านั้นคือ คนที่บอกให้ปลด โซลชาร์ แล้วไปเอา อัลเลกรี นี่คิดยังไง ถามจริง..คุณชอบฟุตบอลทรงนั้น สไตล์นั้นกันจริง ๆ หรอ ถ้าจะให้ปลดแล้วพวกคุณเสนอชื่อ เอริค เทน ฮาก ของ อาหยักซ์ ยังฟังดูโอเคดูดีกว่าเลยนะ ไม่ได้บอก อัลเลกรี ไม่เก่ง แต่ถ้ามาก็เหมือน มูริณโญ่ นั่นแหละ ประเภทของคนที่จะมาแล้วพัฒนา แมนฯ ยูไนเต็ด ตอนนี้คือต้องเป็นทั้ง เทรนเนอร์, เมเนเจอร์ และโค้ชชิ่ง ด้วย ไม่ใช่แค่เป็น เมเนเจอร์ อย่างเดียว มันต้องฝึกจากรากฐานขึ้นมาเลย ระบบการเล่นอะไรต่างๆ การวางรูปแบบการเล่นการซ้อมของเยาวชนต้องสอดคล้องกับทีมชุดใหญ่ ชุดใหญ่เพลสซิ่ง ชุดเด็กก็ต้องเพลสซิ่ง ไม่ใช่แค่สาย tactician วางแทคติคเก่งอย่างเดียว แก้ปัญหาบนสนามแข่งอย่างเดียว

ปล. อาจจะไม่เกี่ยวกัน แต่ขอพูดหน่อยก็แล้วกันนะครับ
เหมือนบอลไทยที่แต่ก่อนตอน ซิโก้ คุม ชนะชาติในอาเซียนกลับมาลอยตัวเหนือชาติในอาเซียนได้แบบชิลล์ๆ บอกเป็นเรื่องปกติ ใครๆก็ทำได้ แต่ไม่คิดว่าก่อน ซิโก้ มาพวกคุณทำไม่ได้นะ!? พอเขาพามาถึงจุดนี้ พวกคุณกลับลืมว่าก่อนหน้านี้ไม่นานเราเคยเป็นยังไงอยู่ในสถานการณ์แบบไหนมาก่อน สุดท้ายกลับไปสู่ความจริงต้องมาตะกุยตะกายดิ้นรนสู้กับชาติในอาเซียนเหมือนเดิม

มันก็เหมือนรถรางนั่นแหละมีคนมาเริ่มเข็นให้มันเคลื่อนไปข้างหน้า พอรถรางเคลื่อนทุกคนก็โห่ร้องไชโยยินดีด้วยความดีใจ เขาก็พาเข็นมาผ่านจุดที่เคยอยู่ที่เคยเป็น แต่พอวันนึงเขาเข็นไปถึงจุดที่มันเป็นเนินเพื่อจะขึ้นไปอยู่ในจุดที่สูง รถรางมันจะเริ่มดันขึ้นยากแล้ว แทนที่จะเอามือไปช่วยเขาดันรถรางนั้นให้ขึ้นเนินได้ แต่กลับรุมเย้ยหยันด่าเขาบอกว่ามึงพารถรางไปได้ไม่สูงกว่านี้แล้วแหละ พวกกูจะเอาคนอื่นมาดันรถรางขึ้นเนินแทนมึง แต่คนอื่นมาไม่ได้รู้น้ำหนักของรถราง ไม่ได้รู้ว่า ล้อมันลื่นหรือมันฝืดขนาดไหนสำหรับรถรางคันนี้ เอาคนใหม่มาหวังดันต่อตรงเนินขึ้นไปนั้นแหละ รถก็จอดคอยค้างเติ่งอยู่บนทางขึ้นเนิน ด้วยความที่มันลาดเอียงรถรางแทนที่จะไปข้างหน้า..มันก็ไหลถอยหลังลงมาทับคนที่มาดันต่อ เพราะไอ้คนที่มาดันต่อมันไม่รู้น้ำหนักรถว่ามันหนักเท่าไหร่ไอ้รถรางคันนี้ เป็นสไตล์ไหน ล้อลื่นหรือเปล่า มันดันยากกว่านะเพราะรถรางคันนี้มันไม่ได้คุณภาพดีมีเครื่องทุ่นแรงเหมือนที่พวกเอ็งเคยเข็นเคยดันมา รถก็ไหลลงมาทับคนที่มาดันรถคนใหม่ แล้วก็ถอยหลังลงไปแทน แทนที่จะเดินหน้าต่อไป และไม่รู้ว่าไอ้คนที่พามาดันต่อเนี่ยอยากจะมาดันรถรางคันนี้จริงๆแต่แรกหรือเปล่า หรือแค่ไม่มีอะไรทำระหว่างนั้นแล้วอยากมาหางานอดิเรกทำชิลล์ๆแกมพักร้อนแถวละแวกสวรรค์เขตร้อนแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แค่นั้น

ผมเป็นคนไม่ค่อยดูบอลไทยนะ แต่ผมก็จำได้ว่าพวกเขาเหล่านั้นมีความสุขกันขนาดไหนตอนนัดชิง ซูซูกิคัพหรือคิงคัพอะไรซักอย่างปีนั้นน่ะ ผมจำได้ผมอาบน้ำอยู่ยังได้ยิน พวกเขาเปิดทีวีเชียร์หน้าจอกันเสียงดัง ขนาดไม่ได้ดูยังได้ยินเสียงลอยมาแต่ไกลจนรู้ว่าได้แชมป์แล้ว ได้เห็นพวกคุณพูดถึง สไตล์ Tiki-Taka, ชาริล, เจ ชนาธิป การยกเลิกระบบเด็กเส้นหน้าเก่าๆ มาติดทีมชาติ ฯลฯ พอวันนึงคนกลุ่มนี้แหละที่ไล่เขา กลับกันเป็นคนที่ไม่ค่อยสนใจวันนั้นกลับมองว่า เฮ้ย..มันมีทิศทางนี่นา ปลดเขาทำไม แต่ช่วงนั้นพูดก็ต้านกระแสทิศทางลมไม่ได้นะ เพราะมันรุนแรงเหลือเกินกระแสแฟนบอลด่า ล้อเลียน สาปแช่ง คอยขุดข่าวด้านลบ หาว่าตอแหลน้ำตาจระเข้ สัมภาษณ์เอาหล่อ ฯลฯ คือเข้าใจเลยว่าการด่าเอามันส์ปากมันง่ายกว่าการมองด้วยเหตุและพยายามเข้าใจผลของมันจริงๆ แต่ไม่ได้เชียวนะ.. เดี๋ยวถูกหาว่าโลกสวย อะไรไม่รู้ล่ะ..โยนมันเข้าหมวดโลกสวยไว้ก่อนดีที่สุดคำพูดนี้พูดง่ายดี

โถ่... ไอ้โลกสวย

ว่าแล้วก็ โถ่...ไอ้ซุปไก่เอ้ย!!

และตอนนี้ดูเหมือนว่าโซลชาร์ และคนที่สนับสนุนโซลชาร์ กำลังโดนอยู่
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: ขายวิญญาณให้ยูไนเต็ด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Apr 2007
ตอบ: 11821
ที่อยู่: soccersuck.com
โพสเมื่อ: Tue Sep 10, 2019 12:59
Top Comment [RE: [Man Utd] เห็นกระแสด่าทีมกันตอนนี้ เชื่อว่ายังมีคนที่มองเห็นทิศทางและยังสนับสนุน โซลชาร์ อยู่]
เห็นไม่เห็นอนาคตก็ซัพออร์ตนักเตะเเละกุนซือเสมอจนกว่าจะโดนปลดครับ
ยืนยันคำเดิม ตั้งเเต่ยุคลุงกาว มู มาจนน้าลูกอม ผมยืนยันคำเดิม
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Sep 2013
ตอบ: 9037
ที่อยู่: british columbia
โพสเมื่อ: Tue Sep 10, 2019 12:36
[RE: [Man Utd] เห็นกระแสด่าทีมกันตอนนี้ เชื่อว่ายังมีคนที่มองเห็นทิศทางและยังสนับสนุน โซลชาร์ อยู่]
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Mar 2009
ตอบ: 2434
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 10, 2019 12:37
[RE: [Man Utd] เห็นกระแสด่าทีมกันตอนนี้ เชื่อว่ายังมีคนที่มองเห็นทิศทางและยังสนับสนุน โซลชาร์ อยู่]
ทุกอย่างเป็นไปตามวัฏจักรของมัน

มีคนเชื่อ มีคนไม่เชื่อ

มีคนด่า มีคนสนับสนุน

สุดท้ายแล้ว เดี๋ยวความจริงก็ปรากฎ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 19812
ที่อยู่: ร่องนม อิอิ
โพสเมื่อ: Tue Sep 10, 2019 12:39
ถูกแบนแล้ว
[RE: [Man Utd] เห็นกระแสด่าทีมกันตอนนี้ เชื่อว่ายังมีคนที่มองเห็นทิศทางและยังสนับสนุน โซลชาร์ อยู่]
โซลชากากกว่าทุกคนในบิ๊ก6 ซึ่งแลมพาดที่เพิ่งทำทีมยังเก่งกว่า
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: LILIIES of MCFC
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 4361
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 10, 2019 12:52
[RE: [Man Utd] เห็นกระแสด่าทีมกันตอนนี้ เชื่อว่ายังมีคนที่มองเห็นทิศทางและยังสนับสนุน โซลชาร์ อยู่]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: ขายวิญญาณให้ยูไนเต็ด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Apr 2007
ตอบ: 11821
ที่อยู่: soccersuck.com
โพสเมื่อ: Tue Sep 10, 2019 12:59
[RE: [Man Utd] เห็นกระแสด่าทีมกันตอนนี้ เชื่อว่ายังมีคนที่มองเห็นทิศทางและยังสนับสนุน โซลชาร์ อยู่]
เห็นไม่เห็นอนาคตก็ซัพออร์ตนักเตะเเละกุนซือเสมอจนกว่าจะโดนปลดครับ
ยืนยันคำเดิม ตั้งเเต่ยุคลุงกาว มู มาจนน้าลูกอม ผมยืนยันคำเดิม
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 6830
ที่อยู่: Thailand
โพสเมื่อ: Tue Sep 10, 2019 13:05
[RE: [Man Utd] เห็นกระแสด่าทีมกันตอนนี้ เชื่อว่ายังมีคนที่มองเห็นทิศทางและยังสนับสนุน โซลชาร์ อยู่]
ไม่ถึงกับไล่ แต่ไม่ชอบความดื้อในการฝืนใช้นักเตะ บางตำแหน่ง ....บางทีทำอะไรง่ายๆ อาจจะดีกว่า ในช่วงที่กำลังฟื้นทีมแบบนี้ ยึดติดเกินไปมันบีบตัวเองเอาได้

อยากให้เพิ่มแนวทางตอนคุมข้างสนามนิดนึง ตอนนี้มันคิดช้าไปจริงๆ
กลายเป็นดาบสองคมว่า มีดีจริงไหม หรือมันได้เท่านั้นจริงๆ

ยกตัวอย่างสเตอริ่ง ถ้าจำไม่ผิดตอนมาแมนซืใหม่ๆ มันก็เลี้ยงเว้ยๆ วาๆ ไม่ต่างจาก แรซฟอรด หมาก แต่ ผจก ทีมจัดการจูนให้มันเกิดประโยชน์สูงสุด ก็กลับมาได้

น้าเลยต้องรีบเน้น ต้องจูนกันหน่อยถ้าอยากใช้ แรซ หมาก ลินการ์ด จริงๆประเด็นคือมันไม่เห็นการพัฒนาของนักเตะครับ อยากให้ลินการ์ดทำอะไร วิ่งลงไปจี้มันข้างสนามเลยว่าต้องเล่นแบบไหน มันพลาดด่ามันเลยครับ เจาะมันไปซ้ำๆทุกนัดที่ลง เชื่อว่ามันต้องทำได้สักนัด จนเข้าใจ ดีกว่านั่งเฉยๆ

ผจก ทีมทุกคนที่ผ่านมาผมรอได้หมดแหละ แต่มันไปเร็วกันเหลือเกิน
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
โค้ช C-License
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 8890
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 10, 2019 13:05
[RE: [Man Utd] เห็นกระแสด่าทีมกันตอนนี้ เชื่อว่ายังมีคนที่มองเห็นทิศทางและยังสนับสนุน โซลชาร์ อยู่]
ก็รอดู แต่ผมว่ามือไม่ถึง เหมาะขัดตาทัพมากกว่าคุมยาวๆ

ซิโก้ก็เหมือนกัน ผลงานในไทยลีกเป็นไงถามแฟนท่าเรือได้จ้ะ

ผลงานไทยช่วงหลังเป็นไง
แก้ไขล่าสุดโดย Failed เมื่อ Tue Sep 10, 2019 13:18, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: คุณค่าในตัวเรา ไม่ได้วัดจากสายตาใคร ที่ไม่รักเรา .
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 1083
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 10, 2019 13:06
[RE: [Man Utd] เห็นกระแสด่าทีมกันตอนนี้ เชื่อว่ายังมีคนที่มองเห็นทิศทางและยังสนับสนุน โซลชาร์ อยู่]
ให้เพื่อนยืมเงิน 10 ครั้ง แต่ครั้งที่ 11 เราไม่ให้ .. เพื่อนจำครั้งไหนครับ

ผมว่าไม่ต่างกัน นักเตะทำดี 10 ครั้ง และพลาดครั้งที่ 11

ก็โดนด่าอยู่ดี .. สุดท้ายแล้ว แฟนบอลมันก็แบ่งได้ 2 แบบ

พลาดแล้วด่า กับ พลาดแล้วให้กำลังใจ

ไม่มีใคร ไม่ผิดพลาด และไม่มีใครอยากให้ตัวเองพลาดบ่อยๆ

นักเตะที่พลาด โค้ชที่พลาด ก็เสียใจไม่ต่างอะไรจากแฟนบอลหรอกครับ

เพราะเขามีสิ่งที่ต้องแบกเยอะกว่าเราด้วยซ้ำ

by the way, ช่วงนี้เห็นนักเตะรู้สึกมีความสัมพันธ์ในทีมดี ดูรักกันมากขึ้น ผมก็ดีใจแล้ว
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4009
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 10, 2019 13:09
[RE: [Man Utd] เห็นกระแสด่าทีมกันตอนนี้ เชื่อว่ายังมีคนที่มองเห็นทิศทางและยังสนับสนุน โซลชาร์ อยู่]
เอิ่มอัลเลกรีนี่สู้โซลชาไม่ได้ตรงไหน แชมป์สกูเด็ตโตกี่สมัย แล้วทรงบอลดีกว่าโอเล่เยอะ โอเล่มีทรงบอลที่ไหน ดีแค่โต้กลับ

ซึ่งไปตันจังหวะสุดท้ายตลอด ไม่ต้องพูดถึงการเซ็ตเกมบุก มั่วมากๆ เพรสก้ต่างคนต่างเพรส ไปดูซิตี้หรือหงส์ไล่เพรสหรือเซ็ตเกมดิคนละเรื่อง

แล้วชอบอ้างตัวสู้ไม่ได้ คลอปมาใหม่ๆตัวก้ไม่ใช่ดี แต่แผนการเล่นชัดเจน การเคลื่อนที่การเข้าทำมีระบบ ส่วนโอเล่คุมมา13นัดละนะ

ชนะแค่3 คุมตั้งแต่ต้นปีแล้วไม่ได้เพิ่งคุมแบบแลมพ์ ขนาดมาทีหลังเชลซียังมีทรงกว่าเลย รุ้ว่าผีตอนนี้ปัญหาเยอะแต่ถ้าคนแก้มือไม่ถึงมันก้จะทำให้ทีมยิ่งแย่ลง

ดูอย่างหงส์ดิหลังยุคราฟารองแชมป์ไปจมกับโค้ชตั้งกี่คนกว่าจะมาถึงคลอป ถ้าไม่ใช่คลอปหงส์ไม่บินสูงแบบนี้หรอก
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Jan 2010
ตอบ: 8047
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 10, 2019 13:10
[RE: [Man Utd] เห็นกระแสด่าทีมกันตอนนี้ เชื่อว่ายังมีคนที่มองเห็นทิศทางและยังสนับสนุน โซลชาร์ อยู่]
ผมเข้ามาฮาก็ตรงบอลไทย ไม่มีเด็กเส้น แต่เป็นน้องรักล้วนๆ สำรองสโมสรหลายเดือนยังตัวจริงทีมชาติ

ผมอยากให้ไปโพสบอร์ดบอลไทยเลยน่ะ รับรองจะมาเป็นข้อๆจากหลายคน และการที่คุณบอกไม่ค่อยได้ตามบอลไทย แต่เล่นเขียนเหมือนดูเล่นน่ะ

ใครปลดซิโก้ ?
ทรงบอลดีจริงเหรอ หากได้ดูจริงๆ มีไม่กี่นัดที่เล่นสวยงาม
ผลประโยชน์ทับซ้อน(หาแดกกับทีมชาติ)
ไม่รู้จักนักเตะ เพราะไม่ค่อยได้ดูบอลไทย กลัวไปสนามแล้วโดนแฟนบอลของเซลฟี่
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

คนโง่มักคิดว่าตัวเองฉลาด คนฉลาดมักแกล้งโง่



ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4009
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 10, 2019 13:12
[RE: [Man Utd] เห็นกระแสด่าทีมกันตอนนี้ เชื่อว่ายังมีคนที่มองเห็นทิศทางและยังสนับสนุน โซลชาร์ อยู่]
Sahachart พิมพ์ว่า:
ให้เพื่อนยืมเงิน 10 ครั้ง แต่ครั้งที่ 11 เราไม่ให้ .. เพื่อนจำครั้งไหนครับ

ผมว่าไม่ต่างกัน นักเตะทำดี 10 ครั้ง และพลาดครั้งที่ 11

ก็โดนด่าอยู่ดี .. สุดท้ายแล้ว แฟนบอลมันก็แบ่งได้ 2 แบบ

พลาดแล้วด่า กับ พลาดแล้วให้กำลังใจ

ไม่มีใคร ไม่ผิดพลาด และไม่มีใครอยากให้ตัวเองพลาดบ่อยๆ

นักเตะที่พลาด โค้ชที่พลาด ก็เสียใจไม่ต่างอะไรจากแฟนบอลหรอกครับ

เพราะเขามีสิ่งที่ต้องแบกเยอะกว่าเราด้วยซ้ำ

by the way, ช่วงนี้เห็นนักเตะรู้สึกมีความสัมพันธ์ในทีมดี ดูรักกันมากขึ้น ผมก็ดีใจแล้ว
 


13นัด ชนะแค่ 3 เองนะ

มันไม่ใช่ชนะ 10นัดแล้ว แพ้นัดที่11 นี่

ต้องเปรียบเป็นยืมเงิน13ครั้ง คืน3ครั้งสิ
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: CEO @Manchester United FC
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Oct 2007
ตอบ: 7493
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Tue Sep 10, 2019 13:17
[RE: [Man Utd] เห็นกระแสด่าทีมกันตอนนี้ เชื่อว่ายังมีคนที่มองเห็นทิศทางและยังสนับสนุน โซลชาร์ อยู่]
เห็นด้วยกับไม่เห็นด้วยในบางประเด็น

ขอแยกประเด็นดังนี้ครับ

ประเด็นแฟนบอล อันดับแรกท่านต้องเข้าใจก่อนว่า "แฟนบอล" มีหลายแบบ
มีทั้ง แฟนพันธ์แท้ ดูทุกนัด เก็บทุกรายละเอียด
แฟนผิวๆ ดูเอาสนุก ตามแฟชั่นบ้าง ตามกระแสบ้าง
แล้วแต่ละแบบก็ มีทั้งคนที่เอาเหตุผลมาจับ กับ เอาอารมณ์มาจับ

ผมจะไม่พูดหรือวิจารณ์ถึงแฟนบอลกลุ่มอื่นนอกจากกลุ่มที่ดูบอลแบบ วิเคราะห์
เข้าใจ และคิดตาม ไปด้วย เพราะนอกจากกลุ่มนี้ อธิบายไป หรือ ถกประเด็นไป
มันไม่มีประโยชน์ครับ

เพราะฉะนั้น ผมเชื่อว่า แฟนบอลที่เค้าดูบอลกัน(เป็นจริงๆ)เค้าให้โอกาสโวลชาทั้งนั้น
แต่เราก็ต้องยอมรับว่า การกระทำบางอย่างของ โซลชา มันมีจุดที่พัฒนาขึ้น
และมันยังมีจุดที่ยังต้องแก้ไขอีกเยอะ เช่นกัน

จึงเห็นด้วยกับท่านและยังคิดว่า โซลชาควรได้รับโอกาสอย่างน้อย 1 ฤดูกาลขึ้นไป
ในการวางระบบต่างๆ ที่ต้องการ ทั้งนี้ มันต้องมีวี่แวว หรือเค้าลางด้วย
ว่าระบบที่แกวางให้ และจะเพิ่มเติมนั้น มันดีจริงๆ
ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย ว่า ผลการแข่งขัน มันก็เป็นส่วนหนึ่งในตัวชี้วัด
ถ้าท่านจะบอกว่า แมนยูเล่นดีมากนะ แต่ เสมอ แพ้ ชนะ สลับกันไปมา
แบบนี้ มันก็ถือว่าทีมมีโอกาสไม่พัฒนาจากเดิม ซึ่งมันก็ไม่แปลก
ที่จะโดนพิจารณาว่า มือไม่ถึง มันจะไปเหมือนกรณี อาเซน่อลยุดปลายๆของเวนเกอร์
(ขออนุญาตแฟนปืนทุกท่านนำมายกตัวอย่างครับ)ที่ต่อบอลกันสวย เนียนตามาก แต่ ไม่มีความสำเร็จเลย

ส่วนประเด็น ซิโก้ ไม่มีใครเถียงครับ ในเรื่องที่แกทำ ว่าทีมชาติมีระบบที่ดี
เพราะแกส่วนหนึ่ง แต่ก็ต้องยอมรับด้วยว่า อีกส่วนที่สำคัญก็คือ ระบบลีค
ที่แข็งแกร่งและเป็นมาตรฐานขึ้น แต่ปัญหาของ ซิโก้จริงๆ คือแกเอาผลประโยชน์
ส่วนตัว มารวมกับงาน จนมันดูไม่เหมาะสม แล้วมาเจอจังหวะนั้นพอดี
ผมว่าถ้าแกลดอีโก้ลง แล้วไปเก็บประสบการณ์เพิ่ม และแก้ไข
สิ่งที่ไม่ควรทำ ผมคิดว่าแฟนบอลพร้อมให้โอกาสแกเสมอแหละ

4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Feb 2010
ตอบ: 29777
ที่อยู่: 아이유♥이지은
โพสเมื่อ: Tue Sep 10, 2019 13:36
[RE: [Man Utd] เห็นกระแสด่าทีมกันตอนนี้ เชื่อว่ายังมีคนที่มองเห็นทิศทางและยังสนับสนุน โซลชาร์ อยู่]
โซลชามือไม่ถึงอยู่แล้ว

กึ๋นก็ไม่มี
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Jan 2011
ตอบ: 46566
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 10, 2019 13:39
[RE: [Man Utd] เห็นกระแสด่าทีมกันตอนนี้ เชื่อว่ายังมีคนที่มองเห็นทิศทางและยังสนับสนุน โซลชาร์ อยู่]
ให้แกทำไปเถอะ อยากดูว่าจะทำลายระบบเกลเซอร์ไปได้สักกี่น้ำ
ปัญหาในแมนยูตอนนี้มันก็เหมือนประเทศๆนึงแหล่ะ จะแก้ต้องแก้ที่ต้นเหตุ
ซึ่งยากมาก เพราะมันกลายเป็น DNA ไปแล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel