ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
19 August 2019 17:10 by Narueta
จัดใหญ่! 9 ยอดทีมโต๊ะเล็กจาก 4 ทวีปพร้อมชิงจ้าวสโมสรโลกที่ไทย




ยอดทีมโต๊ะเล็ก 9 สโมสรจาก 4 ทวีป พร้อมโม่แข้งศึกฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์โลก “เวิลด์ อินเตอร์คอนติเนนตัล ฟุตซอล คัพ 2019” 26 ส.ค. – 1 ก.ย.นี้ ที่บางกอก อารีน่า ส่งใจร่วมลุ้นและเชียร์ตัวแทนของไทย “ฉลามพลังเพลิง” พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เจ้าของแชมป์เอเชีย 2 สมัย ที่รอบแรกจะปะทะกับ โบคา จูเนียร์ ทีมสุดแกร่งจากอาร์เจนติน่า และ ฟัตห์ สปอร์ตทิฟ ทีมร้อนแรงจากโมร็อคโก ช่อง ONE 31 ถ่ายทอดสด พร้อมเปิดให้แฟนเข้าชมฟรี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2562 ณ ห้องสยามบอลรูม ชั้น 2 โรงแรมแลงคาสเตอร์ กรุงเทพฯ ได้มีพิธีจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์โลก “เวิลด์ อินเตอร์คอนติเนนตัล ฟุตซอล คัพ 2019” ที่จะฟาดแข้งกันระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม – 1 กันยายนนี้ ที่สนามบางกอก อารีน่า หนองจอก โดยมี คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, คุณธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย และคุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ผู้สนับสนุนการแข่งขัน และผู้บริหาร สตาฟฟ์โค้ช นักฟุตซอลสโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ร่วมงานกันอย่างคึกคัก

พร้อมกันนี้ในงานยังได้เปิดตัว “ดีเจป๋อง” กพล ทองพลับ ดีเจชื่อดัง และ “แชมป์จัดไป” พีรพล เอื้ออารียกุล เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ รวมถึงมัสคอต “น้องช้าง” ที่จะมาสร้างสีสันของการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

สำหรับปีนี้มียอดทีมโต๊ะเล็กระดับโลกถึง 9 สโมสรจาก 4 ทวีปที่เดินทางมาร่วมฟาดแข้ง โดยได้มีการแบ่งสายการแข่งขันออกมาแล้วมีดังนี้

สาย เอ : พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี (ไทย –เจ้าภาพ-เอเชีย),โบคา จูเนียร์ (อาร์เจนติน่า-อเมริกาใต้),ฟัตห์ สปอร์ตทิฟ (โมร็อคโก-แอฟริกา)

สาย บี : บาร์ซ่า ลาสซ่า (สเปน-ยุโรป),โครินเธียนส์ (บราซิล-อเมริกาใต้),เซินเจิ้น หนานหลิง เตียหลาง (จีน-เอเชีย)

สาย ซี : แม็กนัส ฟุตซอล (บราซิล – แชมป์เก่า-อเมริกาใต้),เอลโปโซ่ (สเปน-ยุโรป),เมส ซุนกุน (อิหร่าน-เอเชีย)

สำหรับรูปแบบการแข่งขัน ในรอบแรกจะแข่งแบบพบกันหมดในสาย ก่อนนำแชมป์แต่ละสายรวม 3 ทีมและอันดับสองที่ดีสุดอีก 1 ทีมเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ กล่าวถึงความเป็นมาว่า นับจากได้เข้ามาบริหารงานในฐานะประธานพัฒนาฟุตซอลฯ ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และบอร์ดเอเอฟซี ในปี 2016 ก็มีความตั้งใจที่จะให้ประเทศไทยเป็นฮับในการแข่งขันฟุตซอลทุกระดับไม่ว่าอาเซียน เอเชีย หรือระดับโลก ซึ่งปี 2018 ที่ผ่านมาก็รู้สึกภูมิใจมากที่ฟีฟ่าและฟุตซอลระดับโลกได้ไว้วางใจให้ประเทศไทยจัดรายการนี้ขึ้นมา ถือเป็นฟุตซอลรายการใหญ่อันดับสองของโลกจากที่มี 6 ทีมปีที่แล้ว ก็มาเพิ่มเป็น 9 ทีมในปีนี้ ถือว่ามีจำนวนทีมมากสุดแล้วเท่าที่จัดมา

“สุดท้ายอยากจะบอกว่าผมอยู่ในวงการมา 20 กว่าปี วันนี้ภูมิใจมากที่ได้รับความไว้วางใจให้เราได้จัดรายการระดับโลกเช่นนี้ โดยได้รับการรับรองจากฟีฟ่าด้วย ก็เชิญชวนไปชมและเชียร์กันเยอะๆ ครับที่บางกอก อารีน่า”

ในส่วนของเงินรางวัลปีนี้ได้มีการเพิ่มมากกว่าปีที่แล้ว โดยทีมชนะเลิศจะได้รับ 50,000 เหรียญ (ประมาณ 1,500,000 บาท) นอกจากนี้ยังมีรางวัล ดาวซัลโว, ผู้เล่นทรงคุณค่า และผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม รวมเงินรางวัล 105,500 เหรียญ หรือประมาณ 3,165,000 บาท

ด้านความพร้อมของทัพ “ฉลามพลังเพลิง” เจ้าของแชมป์สโมสรเอเชียถึง 2 สมัยในปี 2013 และ ปี 2017 เคยฝากผลงานในศึกฟุตซอลสโมสรโลกรายการนี้ไว้เมื่อปีที่แล้วด้วยการจบอันดับที่ 4 ปัจจุบันผลงานในฟุตซอลไทยลีก ยังรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง และในศึกสโมสรชิงแชมป์โลกปีนี้ทาง “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือใหญ่พร้อมส่งแข้งทัพใหญ่ลงบู๊เต็มที่ นำโดยซูเปอร์สตาร์ล้นทีมไม่ว่า ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, กฤษดา วงษ์แก้ว, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน, วรุฒ หวังสะมาแอล, นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และสองแข้งบราซิเลี่ยน ติเอโก้ เซลบาซ กับ โรดิมาร์ เวนันซิโอ้ หรือ ซาปา

ทั้งนี้ แฟนฟุตซอลที่สนใจสามารถเข้าชมฟรี นอกจากนี้ยังจะมีกิจกรรม มีทแอนด์กรี๊ด สัมผัสกับแข้งซูเปอร์สตาร์อย่างใกล้ชิดโดยบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง ขณะเดียวกันทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ก็ได้จัดฟุตซอลคลินิก “PTT Futsal Clinic x World Intercontinental Futsal Cup 2019” ที่จะรับสมัครเยาวชนจำนวน 50 คน ฝึกสอนโดยทีมสตาฟฟ์โค้ชจากสโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.30 น. ณ สนามบางกอก อารีน่า หนองจอก อีกด้วย

สำหรับโปรแกรมนัดเปิดสนาม วันที่ 26 สิงหาคม คู่แรก สาย ซี แม็กนัส พบ เมส ซุนกุน เวลา 13.30 น., คู่สอง สาย เอ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี พบ ฟัตห์ สปอร์ตทิฟ เวลา 16.00 น., คู่สาม สาย บี บาร์ซ่า พบ เซินเจิ้น หนานหลิง เตียหลาง เวลา 18.00 น.ที่สนามบางกอก อารีน่า ทั้งนี้ในเกมที่แข้ง “ฉลามพลังเพลิง” ลงแข่งขัน รวมทั้งรอบรองฯและรอบชิงชนะเลิศ จะมีการถ่ายทอดสดให้แฟนโต๊ะเล็กได้ติดตามชมและเชียร์กันทางช่อง ONE HD 31

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
นักเตะอบต.
Status: NnSUPErSIx`
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2009
ตอบ: 3088
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 19, 2019 18:44
[RE: จัดใหญ่! 9 ยอดทีมโต๊ะเล็กจาก 4 ทวีปพร้อมชิงจ้าวสโมสรโลกที่ไทย]
เอาว่ะ ลิงลม ก็มา

สุดยอดพ่อป๋อง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ทีมรัก ทีมเชียร์ ทีมชอบ



ออนไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Mar 2015
ตอบ: 3051
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 19, 2019 20:25
[RE: จัดใหญ่! 9 ยอดทีมโต๊ะเล็กจาก 4 ทวีปพร้อมชิงจ้าวสโมสรโลกที่ไทย]
TaJaonee พิมพ์ว่า:
เอาว่ะ ลิงลม ก็มา

สุดยอดพ่อป๋อง  


เดี๋ยว 99 คืนนี้ผมจะส่งข้อความไปอวยพ่อสักหน่อย

ป๋อง ฟุตซอลโลก 555555
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel