ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
31 May 2019 12:13 by Zaine_R
เมื่อ “สิงห์ไฮโซ” ขาด “อาซาร์” อาจเท่ากับขาดใจ


กาลครั้งหนึ่งนานมาได้สักพักใหญ่ มักจะมีคำพูดติดปากอยู่คำหนึ่ง หากข่าวการโยกย้ายสโมสรของนักเตะหัวใจสำคัญของทีมกระพือขึ้น และ ถูกหยิบยกเอามาใช้ซ้ำๆอย่างแพร่หลายเสมอว่า “เราคือสโมสรที่เงินซื้อไม่ได้”

นั่นไม่ได้แปลว่า จะมีการซื้อ-ขายสโมสรกันในระดับบอร์ดบริหารแต่อย่างใด แต่มันหมายถึงว่า สโมสรไม่ได้สนใจเม็ดเงินไม่ว่าจะอยู่ในจำนวนใดบนโต๊ะเจรจาก็ตาม หากมันต้องแลกซึ่งนักเตะคนสำคัญของทีม

แต่ทุกวันนี้คำพูดดังกล่าวเป็นเพียงลมปากที่ไม่สามารถทำให้เป็นจริงได้อีกต่อไปแล้ว ทุกสโมสร ทุกที่ ทุกอัน พร้อมตั้งโต๊ะเจรจาทั้งสิ้น หากเม็ดเงินที่ถูกหอบมานั้นมันใช่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่นักเตะมีอำนาจการต่อรองกับทีมมากกว่าสมัยก่อน ลองดูโคตรทีมอย่าง บาร์เซโลน่า ที่ต้องจำใจขาย เนย์มาร์ ไปให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์แมงน์ สิ ไม่ก็ดู เรอัล มาดริด มอง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เดินลาจากทีมไป แค่นี้มันก็ตอกย้ำคำพูดที่ว่าได้อย่างชัดเจนที่สุดแล้ว

นั่นคือ สองสโมสร ที่มีแรงดึงดูดนักเตะจากทั่วทุกสารทิศอย่างมหาศาล คว้าเอานักเตะที่ค้าแข้งจากในอังกฤษไปร่วมทีมมาแล้วอย่างมากมาย ไล่ตั้งแต่ โรนัลโด้ ถึง หลุยส์ ซัวเรซ แล้วก็ เชสก์ ฟาเบรกัส กับ แกเร็ธ เบล ไหนจะ ลูก้า โมดริช ลามไปยัง ฟิลิปเป้ คูติญโญ่ ก็ตาม หาก “เจ้าบุญทุ่ม” หรือ “ราชันชุดขาว” กวักมือเรียก ไม่ว่านักเตะคนไหนก็ต้องหันหาทั้งนั้น

และเหมือนว่ารายต่อไปจะเป็น เอด็องน์ อาซาร์ หัวใจหลักระดับ “เดอะ แบก” ของทีม เชลซี ซึ่งอาจจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความเสียหายร้ายแรงต่อทีมในการลุ้นแชมป์ช่วงไม่กี่ปีที่จะถึงนี้ได้เลย นั่นไม่ใช่แค่เพราะว่า อาซาร์ คือแนวรุกที่เป็นความหวังในการทำประตูของทีม แต่เป็นเพราะ “สิงห์ไฮโซ” แทบจะไม่เคยตกอยู่ในภาวะที่ต้องเสียผู้เล่นที่เป็นหัวใจสำคัญไปแบบไม่เต็มใจมาก่อน ต้องบอกว่ามันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลยโดยเฉพาะในยุค มิเลเนี่ยม ของ โรมัน อับราฮิโมวิช

อย่าได้เข้าใจผิด แน่นอน เชลซี เคยขายนักเตะระดับ “บิ๊กเนม” ออกไปจากทีมเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น อาร์เยน ร็อบเบน หรือ ฆวน มาต้า แต่นั่นเพราะทั้งสองไม่ใช่นักตะในสเปคของกุนซือที่ทำหน้าที่ในตอนนั้นอย่าง โจเซ่ มูริญโญ่ อาจจะเคยขาย เควิน เดอ บรอยน์ กับ โมฮัมเม็ด ซาล่าห์ ออกไป แต่เพราะตอนนั้นพวกเขามองว่า มีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่า

อาจต้องขาย ติโบร์ กูร์กตัวร์ ที่งอแงอยากย้ายทีมออกไป แต่นั่นไม่ใช่นักเตะที่หาคนมาแทนไม่ได้ แถมแฟนบอลส่วนใหญ่ยังแฮปปี้เสียด้วยซ้ำ

ซึ่งเคสดังกล่าวที่ว่ามา มันเทียบไม่ได้เลยกับเมื่อตอนที่ อาร์เซนอล ต้องเสีย ฟาเบรกัส ไป, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องปล่อย โรนัลโด้ ออกไปจากทีม หรือ ลิเวอร์พูล จำใจให้ ซัวเรซ แยกทาง ไม่ต่างกับ ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส ในกรณี เบล พวกเขาเหล่านี้เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของทีม การขาดหายไปของพวกเขา ทำให้สโมสรต้องพยายามสร้างทีมใหม่ขึ้นมาเลยทีเดียว

ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาทำได้สำเร็จ และ มันจะกลายเป็นบทเรียน เป็นประสบการณ์ที่จะทำให้พวกเขารับมือมันได้อีกอย่างแน่นอนในอนาคตข้างหน้า หากต้องเสีย สตาร์ประจำทีม ไปอีกครั้ง

แต่สำหรับ “สิงห์ไฮโซ” แล้ว นี่ไม่ใช่เรื่องที่พวกเขาคุ้นเคยนัก มันก็น่าคิดเหมือนกันว่า สโมสรจะรับมืออย่างไร หากว่าต้องปล่อยตัว อาซาร์ ไปให้กับ มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้จริง แน่นอน พวกเขาไม่ได้มีนโนบายการปั้นดาวรุ่งเข้ามาสู่ทีม โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่อนาคตของ เมาริซิโอ้ ซาร์รี่ ไม่แน่ไม่นอนแบบนี้ด้วยแล้ว แถมยังมีข่าวเรื่องการที่อาจจะโดนแบนซื้อ-ขายนักเตะ ออกมาด้วย ยิ่งทำให้การย้ายทีมของ แข้งเบลเจี้ยน เป็นเรื่องน่าห่วงมากขึ้นไปอีก

ต้องอย่าลืมว่าจริงๆแล้ว อาซาร์ เป็นหนึ่งในนักเตะอันเดอร์เรต บนเวทีพรีเมียร์ ลีก เสียด้วยซ้ำ หากอ้างอิงจากรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีแล้วล่ะก็ เขาไม่ได้รับการยกย่องมากเท่าที่ควรจะได้รับ ไม่มีนักเตะคนไหนในพรีเมียร์ ลีกที่ทำแอสซิสต์ได้มากกว่าเขาปีนี้ และ ก็ยังไม่มีใครคนไหนเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้บ่อยเท่าเขาอีกด้วย นี่ยังไม่นับสกิลการทำประตูที่ไม่น้อยหน้าใครอีกนะ

นั่นคือความสามารถอันครบเครื่องที่ทำให้ อาซาร์ เป็นหนึ่งในยอดนักเตะของยุโรป และ ทำให้ตำแหน่งของเขายากที่จะหาใครมาทดแทนได้ ประเด็นคืองานของ เชลซี นั้นไม่ใช่แค่การหานักเตะที่เลี้ยงบอลได้เก่ง, จ่ายบอลได้ดี หรือ ทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยม แต่พวกเขาต้องหานักเตะที่มีทั้งสามองค์ประกอบที่ว่ามาให้ได้ ว่ากันตามตรงเมื่อมองไปยังรายชื่อของนักเตะที่ค้าแข้งในภาคพื้นยุโรปตอนนี้แล้ว เห็นจะมีแต่ ลีโอเนล เมสซี่ คนเดียวเท่านั้นแล

และในตอนนี้ เชลซี เองไม่ใช่สโมสรที่จะสามารถดึงดูดนักเตะเบอร์ต้นๆของโลกมาร่วมทีมได้อีกต่อไป ทำให้พวกเขาอาจจะต้องฝากความคาดหวังไปที่นักเตะที่จะสามารถมาเล่นให้ได้แน่ๆ อย่างในกรณีของ คริสเตียน พูลิซิซ ที่จะย้ายมาในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งเจ้าตัวมีความสามารถล้นเหลือ มีอนาคตไกล แต่อย่างที่รู้กันว่า เชลซี ไม่ใช่สโมสรที่มีน้ำอดน้ำทน หรือ ประวัติการพัฒนาฝีเท้านักเตะให้ถึงขีดสุดสักเท่าไหร่

ในรายของ อาซาร์ เองก็พัฒนาไปได้ไกลกว่า พูลิซิซ มากพอสมควรตั้งแต่สมัยที่เขาเพิ่งย้ายมาเล่นใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อ ปี 2012 แล้ว ตัวเขาเองก็รักษาฟอร์มของตัวเองได้อย่างสม่ำเสมอตลอดมา (ยกเว้นฤดูกาล 2015-16 ที่เรารู้กันดีว่าเกิดอะไรขึ้น) เพียงแต่ “สิงห์ไฮโซ” ไม่เคยต้องพึ่งแข้งวัย 28 ปีมากเท่ากับฤดูกาลนี้

เห็นได้ชัดเลยว่า แผนการเล่นเกมรุกของ ซาร์รี่ นั้น มักจะให้นักเตะในทีมส่งบอลให้ อาซาร์ ให้มากที่สุด ที่เหลือก็ให้เขาเป็นคนจัดการเอาเองทั้งหมด ซาร์รี่ อาจจะเคยลังเลระหว่างการส่ง อัลวาโร่ โมราต้า หรือ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ลงเล่น รวมทั้งการสับเปลี่ยนกันระหว่าง วิลเลี่ยน, เปโดร และ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย และการหมุนเวียนมิดฟิลด์อย่าง มัตเตโอ โควาซิซ, รอสส์ บาร์คลี่ย์ หรือ รูเบน ลอฟตัส-ชีค แต่มีเพียง อาซาร์ คนเดียวเท่านั้นที่หากไม่เจ็บ ไม่ป่วย ยังไงก็ต้องได้ลงเล่นเป็นตัวจริง และ เป็นหัวใจในเกมรุกของทีม

จากสถิติการคำนวณด้วยอัลกอริทึ่มจากข้อมูลต่างๆของเว็บไซต์ WhoScored ที่ผลลัพธ์ในประเด็นที่ว่า จริงๆแล้วนักเตะคนใดที่ควรได้รับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ มากที่สุด โดยไม่ได้อ้างอิงจากความเห็นจากความรู้สึกส่วนตัวของมนุษย์อย่างเราๆ แต่ยึดเอาตามรายละเอียดข้อมูลการเล่นเจาะลึกในเกมนั้นๆ ปรากฏว่า อาซาร์ ได้รับคะแนนผู้เล่นยอดเยี่ยมที่สุดถึง 13 เกมด้วยกัน ไม่มีนักเตะคนไหนในพรีเมียร์ ลีกที่ได้เกิน 8 เกมเลยสักคน รวมทั้ง ซาลาห์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ด้วย

จริงๆสถิตินี่ก็ไม่ได้แปลว่า อาซาร์ นั้นเหนือกว่า สเตอร์ลิ่ง หรือ ซาลาห์ แต่อย่างใด เนื่องจากอีกสองคนนั้นต้องเล่นรวมกับสตาร์คนอื่นอย่าง กุน อากูเอโร่ หรือ ซาดิโอ มาเน่ ในทีมเดียวกัน พอมีนักเตะในนระดับฝีเท้าพอๆกันช่วยกันทำเกม มันย่อมทำให้เป็นการยากยิ่งขึ้นไปอยู่แล้วสำหรับอีกคนที่จะสามารถโดดเด่นไปได้ตลอด แต่แน่นอนว่ามันแสดงให้เห็นถึงการที่ไม่มีทีมไหนใน พรีเมียร์ ลีก อีกแล้วที่จะพึ่งนักเตะคนเดียวได้เหมือนอย่างที่ เชลซี ต้องพึ่ง อาซาร์

ซึ่งเมื่อรวมเอาเหตุผลดังกล่าวเข้ากับการที่ เชลซี ไม่คุ้นเคยกับการที่ต้องเสียสตาร์ประจำทีม และ ต้องสร้างทีมขึ้นมาใหม่ การขาย อาซาร์ อาจจะกลายเป็นเรื่องเสียหายที่สุดที่พวกเขาเคยทำมาก็เป็นได้

และมันอาจจะหมายถึงการต้องรออีกสักพักใหญ่กว่าที่พวกเขาจะกลับมาประสบความสำเร็จให้ได้อีกครั้งหนึ่งด้วย



-----------------------------------------------------------------------------------




ปล. ผมแปลมาจาก ESPN นะครับ หวังว่าทุกคนจะชอบ ขอบคุณครับ
14
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: อัจฉริยะ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 13162
ที่อยู่: โชโฮคุ
โพสเมื่อ: Fri May 31, 2019 12:44
เมื่อ “สิงห์ไฮโซ” ขาด “อาซาร์” อาจเท่ากับขาดใจ
เชลซีน่าจะโดนแบนห้ามซื้อ100%

สิ่งที่เชลซีควรทำในปีหน้าคือเน้นบอลลีคเท่านั้น ต้องเน้นให้ติดท็อป4 ให้ได้ก่อนเลย

บอลเล็กในลีคต้องทิ้ง ยุโรปทิ้งไม่ได้ก็เน้นไปด้วยอีกถ้วยแต่ไม่ได้เป้าหมายหลัก

การเสียอาซาร แล้วเสริมทีมไม่ได้ ไม่มีอะไรตื่นเต้นเท่านี้แล้ว
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: CHELSEA F.C.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Aug 2006
ตอบ: 2156
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 31, 2019 12:50
เมื่อ “สิงห์ไฮโซ” ขาด “อาซาร์” อาจเท่ากับขาดใจ
เอิ่ม โทษนะ เชลซีไม่เคยขายนักเตะคนสำคัญ ถ้าเจ้าตัวไม่ได้อยากย้ายทีมนะครับ ถ้าตัวอาซาร์ไม่อยากย้ายต่อให้มาดริดยื่นมาแพงก็คงไม่ขายหรอก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: CFC,ACM,RMCF
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Dec 2007
ตอบ: 52237
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 31, 2019 13:05
[RE: เมื่อ “สิงห์ไฮโซ” ขาด “อาซาร์” อาจเท่ากับขาดใจ]
อาจจะเหนื่อยหนัก แต่ไม่ขาดใจหรอก
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
There is no good in anything until it is finished and Do not regret what you have done.
ออนไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Mar 2010
ตอบ: 683
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 31, 2019 13:14
[RE]เมื่อ “สิงห์ไฮโซ” ขาด “อาซาร์” อาจเท่ากับขาดใจ
ที่จริงไม่น่าเอาเม็ดเงินมาเกี่ยวข้องนะ
สำหรับเคสของฮาซาร์ ที่เชลซีปล่อยเป็นเพราะแทนการขอบคุณฮาซาร์มากกว่า เพราะเชลซีจะเก็บไว้ฤดูกาลหน้าก็ได้
แต่ในเมื่อตะปล่อยแล้วก็ค้องเรียกราคาสมน้ำสมเนื้อมาก็เท่านั้น
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 6443
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 31, 2019 13:22
เมื่อ “สิงห์ไฮโซ” ขาด “อาซาร์” อาจเท่ากับขาดใจ
ก็เหมือนเลิกกับแฟนที่คบมานานหลายปี ใหม่ๆแหละแรกๆก็จะแย่หน่อย เดียวเวลาผ่านไปก็ดีขึ้น
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: มาเรื่อยๆ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Sep 2013
ตอบ: 672
ที่อยู่: Off Shore Rig
โพสเมื่อ: Fri May 31, 2019 13:24
[RE]เมื่อ “สิงห์ไฮโซ” ขาด “อาซาร์” อาจเท่ากับขาดใจ
เสียหายอ่ะ แน่นอน แต่เรายังมีกองเต้ อีกคนนะ ที่สำคัญมากๆอีกคน เสียดายตรงมาโดนแบนซื้อขายพอดีนี่ล่ะ อยากได้แนวรุกเด็ดๆซักคน หวังว่า โอดอย พูลิซิสพึ่งได้เร็วๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status: Keep the blue flag flying high.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 7991
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Fri May 31, 2019 13:42
[RE: เมื่อ “สิงห์ไฮโซ” ขาด “อาซาร์” อาจเท่ากับขาดใจ]
เขียนได้ดีครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: ลูกพี่เฉิน ติ่ง พี่ตู้..
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 May 2007
ตอบ: 16070
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 31, 2019 13:44
[RE: เมื่อ “สิงห์ไฮโซ” ขาด “อาซาร์” อาจเท่ากับขาดใจ]
ผมมองว่าสิ่งที่แย่ที่สุดตอนนี้คือระบบ คือต่อให้เสียอาซาไปแล้วระบบทีมมันวางมาดีมันก็ยังเล่นได้ พอถูไถไปได้ แต่นี้คือระบบตอนนี้มันก็ยังไม่ดี ก็แบบที่แฟนบอลว่ากันนั้นละ คือ อาซาแบกระบบนี้ของซารี้ไว้กับตัว

คือถ้าระบบมันดีมันลงตัวใส่ใครลงไปเล่นมันก็ยังเล่นได้ แต่เซลซีตอนนี้เกมไหนตัน ๆ คืออาเจนโมเดลดีๆนี่เองอะ คือจ่ายให้อาซาแหวกอย่างเดียว

ผมถึงสงสัยตั้งนานแล้วว่าบอร์ดคิดอะไรอยู่ตอนซื้อพูลิชิช ทำไมไม่เอามาเลย เพราะอย่างน้อยเอามาลองระบบให้นักเตะปรับตัวตอนมีอาซาอยู่หาวิธีเล่นให้พูลิชิช มันไม่ดีกว่าหลอ

และอีกอย่างผมมองว่าซารี่อะเจอโจทย์ยากตรงตำแหน่ง กองเต้ + โควาชิช นั้นละ ตำแหน่งกองเต้จำเป็นกับเวลาเจอทีมบิ๊ก แต่เวลาเจอทีมที่เราดีกว่ากองเต้นี่คือทำอะไรไม่ได้เลย ในมิติของเกมรุก


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Milet..
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: อย่าโลกสวยขอร้อง !!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 12039
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 31, 2019 17:56
[RE: เมื่อ “สิงห์ไฮโซ” ขาด “อาซาร์” อาจเท่ากับขาดใจ]
แม็ค มาไม่นาน. พิมพ์ว่า:
ผมมองว่าสิ่งที่แย่ที่สุดตอนนี้คือระบบ คือต่อให้เสียอาซาไปแล้วระบบทีมมันวางมาดีมันก็ยังเล่นได้ พอถูไถไปได้ แต่นี้คือระบบตอนนี้มันก็ยังไม่ดี ก็แบบที่แฟนบอลว่ากันนั้นละ คือ อาซาแบกระบบนี้ของซารี้ไว้กับตัว

คือถ้าระบบมันดีมันลงตัวใส่ใครลงไปเล่นมันก็ยังเล่นได้ แต่เซลซีตอนนี้เกมไหนตัน ๆ คืออาเจนโมเดลดีๆนี่เองอะ คือจ่ายให้อาซาแหวกอย่างเดียว

ผมถึงสงสัยตั้งนานแล้วว่าบอร์ดคิดอะไรอยู่ตอนซื้อพูลิชิช ทำไมไม่เอามาเลย เพราะอย่างน้อยเอามาลองระบบให้นักเตะปรับตัวตอนมีอาซาอยู่หาวิธีเล่นให้พูลิชิช มันไม่ดีกว่าหลอ

และอีกอย่างผมมองว่าซารี่อะเจอโจทย์ยากตรงตำแหน่ง กองเต้ + โควาชิช นั้นละ ตำแหน่งกองเต้จำเป็นกับเวลาเจอทีมบิ๊ก แต่เวลาเจอทีมที่เราดีกว่ากองเต้นี่คือทำอะไรไม่ได้เลย ในมิติของเกมรุก


 
คิดเองนะ ผมว่าดอทมุนขอ เพราะหาตัวแทนยังไม่ได้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Chelsea FC เข้าใจตรงกันนะ
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: CFC,ACM,RMCF
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Dec 2007
ตอบ: 52237
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 31, 2019 19:24
[RE: เมื่อ “สิงห์ไฮโซ” ขาด “อาซาร์” อาจเท่ากับขาดใจ]
แม็ค มาไม่นาน. พิมพ์ว่า:

ผมถึงสงสัยตั้งนานแล้วว่าบอร์ดคิดอะไรอยู่ตอนซื้อพูลิชิช ทำไมไม่เอามาเลย เพราะอย่างน้อยเอามาลองระบบให้นักเตะปรับตัวตอนมีอาซาอยู่หาวิธีเล่นให้พูลิชิช มันไม่ดีกว่าหลอ


 


ตรงนี้ผมเข้าใจบอร์ดนะ เพราะตอนนั้นเริ่มมีข่าวว่าเราจะโดนแบน
และบอร์ดคงแน่ใจแล้วว่าอาซาร์ไม่อยู่ต่อ เลยต้องซื้อพูลิซิค
รอซัมเมอร์อาจจะโดนแบนไปแล้วหรือประมูลแข่งทีมอื่นยาก

ด้านดอร์ทยืนยันมาตลอดว่า ไม่ขายจนกว่าจะถึงซัมเมอร์2019
แต่ที่ยอมขายเพราะ
1ได้ราคาสูง รอซัมเมอร์เหลือค่าตัวครึ่งเดียวแน่นอน
2 ไปอังกฤษตามความต้องการของเจ้าตัว
3 ได้ยืมใช้งานเพื่อลุ้นแชมป์ อีกครึ่งปี

มันเลยลงตัวทุกฝ่าย ดีลเกิด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
There is no good in anything until it is finished and Do not regret what you have done.
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 1688
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 31, 2019 21:15
ถูกแบนแล้ว
[RE: เมื่อ “สิงห์ไฮโซ” ขาด “อาซาร์” อาจเท่ากับขาดใจ]
อ่านจบสรุปได้ว่าแกนี่ตัวแบกของจริง ขนาดให้คอมพ์คิดออกมาจากสถิติมันยังแบกเลย

นึกภาพไม่ออกฤดูกาลหน้าจะเป็นไง ดูจากปีนี้ถ้าเชลซีไม่มีอาซาร์ ดูไม่จืดแน่ๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: Real Madrid Forever
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Mar 2009
ตอบ: 1724
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 03, 2019 05:37
[RE: เมื่อ “สิงห์ไฮโซ” ขาด “อาซาร์” อาจเท่ากับขาดใจ]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Sep 2006
ตอบ: 1361
ที่อยู่: ชลบุรี
โพสเมื่อ: Mon Jun 10, 2019 14:54
[RE: เมื่อ “สิงห์ไฮโซ” ขาด “อาซาร์” อาจเท่ากับขาดใจ]
อยู่ที่โค้ชนะ แต่มีผลไหม บอกเลยว่ามากกกก
แก้ไขล่าสุดโดย tamaghuji เมื่อ Mon Jun 10, 2019 14:54, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

tamaghuji สู้ๆ สู้ตาย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel