ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 15, 2019 19:10
[NFL]วิเคราะห์เรื่อยเปื่อยหลัง 2019 NFL Draft
จบไปแล้วกับการดราฟต์ประจำฤดูกาล 2019 ตอนนี้เห็นภาพอะไรเยอะขึ้นนะ
.
.
Kliff Kingsbury ไม่ไก่อ่อนอย่างที่คิด



Kliff Kingsbury, HC คนใหม่ของ Arizona Cardinals ซึ่งไม่มีประสบการณ์การเป็นโค้ชในลีกอาชีพมาก่อนเลยตั้งแต่เข้าสู่วงการการเป็นโค้ชมา ทำให้ถูกปรามาสค่อนข้างเยอะว่าบริหารผู้เล่นในมือไม่ได้เรื่อง หลังจากที่มีกระแสว่าเขาต้องการที่จะร่วมงานกับ Kyler Murray ทำให้เผชิญกับสถานการณ์ว่าทำไมต้องดราฟต์ QB อีกในเมื่อ Cardinals เพิ่งดราฟต์ Josh Rosen มาเมื่อปีที่แล้ว
.

.
เรื่องของเรื่องคือต้องย้อนกลับไปเมื่อตอนเดือนตุลาคมปีที่แล้ว Kingsbury เคยให้สัมภาษณ์ยกย่อง Kyler Murray กับสื่อของมหาวิทยาลัยก่อนเกมที่พวกเขาจะแข่งกับ Oklahoma Sooners เอาไว้ประมาณว่า
.


“Kyler นี่มันสุดยอดเลยนะ ถ้าผมมีโอกาสได้ดราฟต์ ผมจะเลือกหมอนี่เป็นคนแรกแบบไม่ต้องสงสัยเลย”
.
ซึ่งแน่นอนว่าตอนนั้นไม่มีใครสนใจคำพูดนี้ของเขาเลย เพราะเขายังเป็นแค่โค้ชของทีม Texas Tech แต่พอ Cardinals เลือกเขามาเป็น HC คนใหม่ของทีม แน่นอนว่าเรื่องนี้มันก็ถูกจุดขึ้นมาทันทีเพราะ Cardinals ได้สิทธิ์ดราฟต์ในลำดับแรก และในปีที่ผ่านมา Kyler Murray ก็ระเบิดฟอร์มทั้งวิ่งและขว้างเกิน 1000 หลา กับอีก 42 ทัชดาวน์ พร้อมทั้งปิดท้ายด้วยการคว้ารางวัล 2018 Heisman Trophy ไปอีก และนั่นคือเหตุผลว่า Kliff Kingsbury แม้จะพยายามสร้างเรื่องกลบกระแสว่าพร้อมเทรดดาวน์ หรือแม้แต่บอกว่ายินดีที่จะร่วมงานกับ Josh Rosen แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ตัดสินใจดราฟต์ Kyler Murray มาใน 1st overall pick
.
สำหรับ Cardinals ในปีที่ผ่านมาพวกเขามีปัญหาอย่างมากกับอาการบาดเจ็บของบรรดาผู้เล่นในแผง O-Line ทำให้แนวที่ต้องปกป้อง Josh Rosen ทำได้ไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็น ส่งผลให้ Steve Keim, GM ของทีมต้องรีบสร้างแนว O-Line ของนกหัวแดงกันใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการเซ็นต์สัญญา J.R. Sweezy, OG ของ Seahawks และ Marcus Gilbert, RT คนดังของ Steelers เข้ามาเสริมแนว ร่วมกับ D.J. Humphries, LT ที่ยังมีอนาคตที่ไม่แน่นอน กับ Justin Pugh, OG อีกคนที่มีที่แล้วมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ซึ่งแน่นอนว่าถ้าทุกคนไม่เจ็บไข้ได้ป่วย ก็จะเป็นกำแพงชั้นดีให้ Kyler Murray มีเวลาเล่นมากขึ้น และนั่นคือเหตุผลว่าทำไม Kliff Kingsbury ถึงมั่นใจมากจนถ้าไม่นับ Joshua Miles, OT, Morgan State ที่ดราฟต์มาในรอบ 7 ก็เรียกว่าเขาแทบไม่สนใจที่จะดราฟต์ผู้เล่นในตำแหน่ง O-Line เลยด้วยซ้ำ ทั้งๆ ที่ทุกสื่อต่างบอกว่า Top need ของ Cardinals คือ OT, OG, WR, Edge และ CB และนี่คือ 11 คนที่พวกเขาดราฟต์มาในปีนี้



R1: Kyler Murray, QB, Oklahoma
R2: Byron Murphy, CB, Washington
R2: Andy Isabella, WR, Umass (ได้จากการเทรด Josh Rosen ไป Miami)
R3: Zach Allen, DE, Boston College
R4: Hakeem Butler, WR, Iowa State
R5: Deionte Thompson, S, Alabama
R6: KeeSean Johnson, WR, Fresno State
R6: Lamont Gaillard, C, Georgia (สิทธิ์ที่ Buccaneers จ่ายให้ในการเอา Bruce Arian อดีต HC ของ Cardinals ที่ retire ไปแล้วกลับมาคุมทีม)
R7: Joshua Miles, OT, Morgan State
R7: Michael Dogbe, DE, Temple
R7: Caleb Wilson, TE, UCLA

ปีนี้การเริ่มต้นสร้างทีมของ Kliff Kingsbury เริ่มต้นที่ Offensive Team เป็นหลัก 6 จาก 11 คนที่พวกเขาเลือกมาเป็นผู้เล่นในทีมบุก ซึ่งความน่าสนใจมันอยู่ที่ปีกทั้ง 3 คนที่พวกเขาเลือกมา เพราะทั้ง 3 คนติดอยู่ใน top 10 FBS ผู้นำการทำระยะรับบอลรวมในปี 2018



ด้วยความที่ว่า ทั้ง 3 คนที่ดราฟต์มาเป็นประเภทปีกความเร็วจัดทั้งหมดโดยเฉพาะ Andy Isabella และ Hakeem Butler อาจจะรวมปีกหน้าเดิมอย่าง Christian Kirk ด้วย(ถ้าหายเจ็บกลับมาเหมือนเดิม) ทำให้ปีนี้ Kingsbury สามารถวาง Larry Fitzgerald เป็น Slot ได้อย่างเต็มตัว กอรปกับบรรดาขุนพลเดิมคนอื่นๆ อย่าง David Johnson, Charles Clay, และ Ricky Seals-Jones นั่นอาจจะเป็นคำตอบว่าทำไมเขาถึงไม่เสริมแผง O-Line ทั้งๆ ที่มีตัวดีๆ หลุดมาถึงสิทธิ์ของพวกเขาบ่อยครั้ง นั่นอาจจะเพราะว่า Kingsbury มองว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องมีแนว O-Line ที่แข็งแกร่งมากก็ได้ ถ้าเขาเล่นในแผนเน้นขว้างเร็ว ใช้ศักยภาพและความความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นเข้าสู้ก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับปีแรกของพวกเขา
.


ขณะที่การสร้างทีมรับพวกเขาก็ไม่น้อยหน้า การดราฟต์ Byron Murphy, CB ที่ถูกมองว่าเป็น Cornerback no.1 ของดราฟต์คลาสปีนี้ ที่หล่นมาถึงต้นรอบ 2 เรียกว่า steal ได้เหมือนกัน นี่น่าจะเป็นว่าที่ตัวแทนของ Patrick Peterson ตัวคุมปีกคนดังของทีมที่คาดว่าน่าจะถูกเทรดทิ้งในอีกไม่นานนับจากนี้ ซึ่งอาจจะแลกได้สูงถึงสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกหรือรอบ 2 ของปีหน้าเลยด้วยซ้ำ ทีมที่เข้าข่ายกำลังมองหา CB ดีๆ ไปเติมหลังบ้านก็มี Chiefs, 49ers, Raiders หรือทีมอย่าง Lions ก็ใช่ทั้งนั้น รวมไปถึงการได้ Deionte Thompson, S จาก Alabama ที่ร่วงลงมาไกลถึงรอบที่ 5 ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เคยถูกมองว่าเป็น Safety No.1 ของดราฟต์คลาสนี้เลยด้วยซ้ำ ขณะที่ตำแหน่ง Edge ก็ดราฟต์ Zach Allen ที่ก็เรียกว่าผิดคาดที่หลุดรอบ 2 ลงไปถึงรอบ 3 เรียกว่า 7 คนแรกที่ดราฟต์ในปีนี้แสดงให้เห็นว่า Kliff Kingsbury ก็ไม่ได้ไก่อ่อนอย่างที่หลายๆ คนมองเสียทีเดียว
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 15, 2019 19:18
Top Comment [RE: [NFL]วิเคราะห์เรื่อยเปื่อยหลัง 2019 NFL Draft]
รางวัลของคนที่อดทนรอ



นี่เป็นปีที่ 2 แล้วที่การดราฟต์ QB ใน 1st overall pick สร้างความปั่นป่วนให้ทีมที่จะดราฟต์ในลำดับถัดๆ ไป เพราะในปกติของการดราฟต์ เมื่อมีผู้เล่นดีๆ โดยเฉพาะในตำแหน่ง QB ที่ถูกมองว่าเป็นตัวระดับ Top ของ draft class ถูกมองข้ามไป มันจะทำให้เกิดการเทรดอัพชิงตัวกัน อย่างปีที่แล้วเมื่อ Cleveland Browns ตัดสินใจเลือก Baker Mayfield ใน 1st overall pick ทำให้ผู้เล่นที่ถูกมองว่าเป็น No.1 ของดราฟต์คลาสอย่าง Sam Darnold และ Josh Rosen ถูกแย่งชิงกัน โอเคว่ารายแรกหนีไม่พ้นมือของ New York Jets ที่กระโดดขึ้นมารอตั้งแต่ไก่โห่ ซึ่งก็อย่างที่เห็น Bills และ Cardinals แย่งกันเทรดอัพขึ้นมาในกลุ่ม Top10 เพื่อชิงดราฟต์ Josh Allen และ Josh Rosen ตามที่หลายๆ สื่อคาดเอาไว้ และในปีนี้ Washington Redskins ก็ได้รับรางวัลคนที่ยอมอดทนรอซักที หลังจากที่พวกเขายอมเสี่ยงไม่เทรดอัพ หลังจากที่ได้เห็น Dave Gettleman และ New York Giants มองข้าม Dwayne Haskins, QB, Ohio State ไปเลือก Daniel Jones, QB, Duke แทน แล้วแช่อยู่ที่ลำดับที่ 15 เพื่อรอเวลาที่ Dwayne Haskins จะหล่นลงมาถึงมือของตัวเอง
.

จริงๆ อาจจะต้องนับ Denver Broncos เข้าไปด้วยหลังจากมีข่าวว่าพวกเขาก็สนใจที่จะดราฟต์ Drew Lock แต่ก็รอเวลาจนถึงวันที่ 2 ทั้งๆ ที่มีโอกาสเลือกได้ตั้งแต่สิทธิ์รอบแรกลำดับที่ 10 ก่อนที่พวกเขาจะตัดสินใจปล่อยผ่านและเทรดดาวน์ลงไป ก่อนจะตัดสินใจดราฟต์ Noah Fants, TE, Iowa ก่อนในวันแรก ก่อนจะตัดสินใจเทรดกับ Cincinnati เพื่อรีบดราฟต์ Drew Lock หลังจากที่เห็นว่า Raiders มองข้ามเขาในรอบ 2 อาจจะเพราะ Denver ไม่มั่นใจว่าทีมอย่าง Packers, Patriots, Saints ที่อยู่ในลำดับเหนือกว่าจะชิงดราฟต์ไปก่อน หรืออาจจะโดนทีมอย่าง Chargers เทรดอัพมาปาดไปได้ หลังจากที่ตัดสินใจใช้สิทธิ์รอบ 2 ของตัวเองเลือก Dalton Risner, OT, Kansas State ไปก่อนหน้านั้น Drew Lock อาจจะมีโอกาสได้ลงสนามตั้งแต่ฤดูกาลนี้เลย ถ้าหากว่า Joe Flacco ยังไม่หายขาดจากอาการบาดเจ็บหัวไหล่ที่เรื้อรังมาตั้งแต่สมัยอยู่กับ Baltimore Ravens
.
.
-----------------------------------------------------------------------
.
.
Less is More


1 ทีมที่เรียกว่าปล่อยหมัดตรงเข้าเป้าปิดจ๊อบได้อย่างรวดเร็วคงหนีไม่พ้น Baltimore Ravens เพราะพวกเขาต้องการสุดๆ คือ Wide Receiver และ Edge Rusher หลังจากที่ทีมไม่มีตัวรับบอลดีๆ เหลืออยู่เลย และในตลาด FA ก็ไม่ได้มีท่าทีจะเสริมผู้เล่นในตำแหน่งนี้เข้ามา ขณะที่ Edge Rusher เสียตัวหลักออกไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็น Terrell Suggs, Za’Darius Smith และพวกเขามีสิทธิ์ในมือแค่ 3 สิทธิ์สำหรับ 2 วันแรก นั่นเรียกว่าแทบจะต้องนั่งตบยุงรอเวลาลูกเดียว หรือไม่ก็ต้องยอมสละสิทธิ์รอบแรกเพื่อหวังว่าจะมีบางทีมยื่นสิทธิ์รอบ 2+3 มาให้ ซึ่งสุดท้ายก็ไม่มี แต่ก็นั่นแหละ พวกเขากลายเป็นทีมแรกที่ได้เลือก Wide Receiver หลังจากที่ผ่านมาถึง 24 คิวที่ไม่มีใครตัดสินใจเลือก WR เลย พวกเขาตัดสินใจมองข้ามอาการบาดเจ็บและเลือก Marquise Brown, WR, Oklahoma มาก่อน


ก่อนที่ในวันที่ 2 พวกเขาเลือก Miles Boykin, WR, Notre Damn มาเพิ่มอีกคน ซึ่งตรงนี้น่าสนใจ เพราะทั้งคู่เป็น WR คนละตำแหน่งกัน โดย Marquise Brown เป็นปีกนอกตำแหน่ง Franker โดยธรรมชาติ (ตำแหน่ง Z คือปีกที่วิ่งหน้าตั้งขึ้นหน้าไปเลย) และยังสามารถขยับมาเล่นตรงตำแหน่ง Slot ได้ ขณะที่ Miles Boykin เป็น X Wide Receiver(Split End) ซึ่งตรงนี้เขาอาจจะต้องแย่งตำแหน่งกับ Willie Snead IV ปีกมีชื่อคนเดียวในทีม Ravens ณ ขณะนี้ ซึ่งแน่นอนว่าทำให้เรามีโอกาสได้เห็นคู่ปีก Rookies ประสานงานกันตั้งแต่สัปดาห์แรกๆ เลยก็ได้
.

ขณะที่ฝั่งทีมรับทีมดราฟต์ Jaylon Ferguson, DE จาก Louisiana Tech เข้ามาเป็นตัวแทนของ Terrell Suggs ในตำแหน่ง Edge Rusher คู่กับ Matthew Judon ในการไล่ล่า QB ฝั่งตรงข้ามการทำไปถึง 45 sacks ตลอด 4 ปีที่เล่นให้ Louisiana Tech นั่นไม่ธรรมดา และก็น่าแปลกใจที่เขาร่วงไปถึงมือของ Ravens ในรอบ 3 เหมือนกัน เรียกว่ารับส้มหล่นไปเต็มๆ เลือก 3 คน แต่ปิดจุดอ่อนของทีมเรียกว่าเกือบจะทั้งหมดตั้งแต่ 2 วันแรกด้วยซ้ำ
.
.
-----------------------------------------------------------------
.
.
ไม่เข้าใจการซ่อมหลังบ้านของ Buccaneers
.

ถ้าคุณอยู่ใน Division ที่ต้องเผชิญหน้ากับ QB อย่าง Drew Bree, Matt Ryan และ Cam Newton ทุกๆ ปี แน่นอนว่าคุณไม่มีทางเลือกที่ต้องเริ่มต้นด้วยการอุดหลังบ้านให้แน่นเสียก่อน และนั่นก็คือสิ่งที่ Buccaneers ต้องทำเพราะในฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขาเจอการขว้างทัชดาวน์ไปถึง 34 ครั้ง รั้งอยู่ในลำดับที่ 3 ของลีกในเรื่องทีมที่โดนขว้างทัชดาวน์มากที่สุด ในปีที่ผ่านมาพวกเขาเลือก M.J. Stewart, Carlton Davis และ Jordan Whitehead มาร่วมทีม ขณะที่ปีนี้ก็เติม Sean Bunting, CB, Central Michigan และ Jamel Dean, CB, Auburn ก่อนจะเลือก Mike Edwards, S, Kentucky มาในท้ายรอบ 3 เรียกว่าในการดราฟต์ของ Buccaneers ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พวกเขาเสียสิทธิ์ดราฟต์รอบกลางๆ (รอบ 2-4) ไปกับการดราฟต์ผู้เล่นในตำแหน่ง Secondary ไปแล้วถึง 6 คน นี่ยังไม่นับรวมผู้เล่นอย่าง Justin Evans, S (รอบ 2, 2017) และ Vernon Hargreaves III, CB (รอบแรก, 2016) ซึ่งก็ยังไม่มีวี่แววว่าเขาจะได้พบกับคนที่ใช่ซักที
.

ซึ่งคำถามในปีนี้ก็คือ ทำไมถึงรีบเลือก Sean Bunting ในลำดับที่สูงขนาดนั้น เพราะวิ่งเร็วเหรอ?? หรือเพราะกระโดดสูง??? พวกเขามีสิทธิ์ต้นรอบ 3 และต้นรอบ 4 อยู่ในมือยังไงถ้าอยากได้จริงๆ ไปเลือกตอนนั้นก็ยังได้เลย แต่พวกเขากลับปล่อยผ่านผู้เล่นอย่าง Greedy William, Nasir Adderley, Taylor Rapp, Chauncey Gardner-Johnson หรือตัวเด่นๆ คนอื่นๆ ไปซึ่งมันทำให้รู้สึกว่าพวกเขากำลังคิดจะทำอะไรอยู่กันแน่ ถ้าถามผมเหรอ ผมคงเอาสิทธิ์รอบ 2 หรือ 3 ไปเทรดผู้เล่นอย่าง Patrick Peterson, Chris Harris Jr. หรืออย่าง Janoris Jenkins มาใช้ยังจะดีเสียกว่า

แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Wed May 15, 2019 20:08, ทั้งหมด 2 ครั้ง
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 15, 2019 19:29
Top Comment [RE: [NFL]วิเคราะห์เรื่อยเปื่อยหลัง 2019 NFL Draft]
การสร้างทีมแบบข้ามปีของ Saints



เล่นเอาช็อคกันไปตามๆ กันในการดราฟต์ปีที่ผ่านมา เมื่อ New Orleans Saints ทำการเทรดอัพแลกกับ Green Bay Packers เพื่อขอขยับจากลำดับ 27 มาลำดับที่ 14 โดยยอมจ่ายสิทธิ์รอบแรกของปี 2019 มาด้วย ซึ่ง ณ ขณะนั้นทุกคนต่างก็คิดว่า เอาแล้วๆ Saints จะเลือก Lamar Jackson, QB, Louisville จริงๆ เหรอ เพราะ Lamar คือ Big5 QB ของ class 2018 คนเดียวที่เหลืออยู่ ณ ขณะนั้น



แต่กลับผิดคาดเมื่อทีมดราฟต์เอา Marcus Davenport, DE, UTSA แทน และเมื่อเวลาผ่านไป เข้าสู่ฤดูกาล 2018 เราเริ่มมองเห็นการขยับของ Mickey Loomis, GM และ Sean Payton อีก 2 ครั้ง เมื่อ New Orleans Saints เริ่มทำการสร้างทีมแบบเอาสิทธิ์ดราฟต์ของปี 2019 ไป trade ผู้เล่นแทน ไล่ตั้งแต่การเสนอสิทธิ์ดราฟต์รอบ 3 แลก Teddy Bridgewater+สิทธิ์รอบ 6 มาจาก Jets หลังจากที่ Jets ดราฟต์ Sam Darnold เข้ามาทำให้เขากลายเป็นส่วนเกิน ก่อนที่ Patrick Robinson, CB ตัวหลักของทีม จะบาดเจ็บไปตั้งแต่ต้นฤดูกาล ทำให้ Saints ต้องเริ่มมองหา CB ใหม่มาขัดตาทัพ จึงทำการเทรดอีกรอบโดยเสนอสิทธิ์ดราฟต์รอบ 4 + สิทธิ์ดราฟต์รอบ 7 ปี 2020 ให้กับ Giants เพื่อเทรดเอา Eli Apple มาใช้งาน และนี่คือการสร้างทีมของ Saints เมื่อการดราฟต์ปี 2019 จบลง

Saints 2019 NFL Draft class:
Rd 1- Marcus Davenport
Rd 2– Erik McCoy, C, Texas A&M
Rd 3 - Teddy Bridgewater
Rd 4 - Eli Apple
Rd 4 – Chauncey Gardner-Johnson, S/CB, Florida
Rd 6 – Saquan Hampton, S, Rutgers
Rd 7 – Alize Mack, TE, Notre Dame
Rd 7 – Kaden Elliss, LB, Idaho
.
.
--------------------------------------------------------------------------
.
.
8 ดาวรุ่งที่เตรียมตัวก้าวขึ้นเป็นตัวจริงในฤดูกาลนี้

ปกติใน NFL ไม่ใช่ว่าเด็กที่ถูกดราฟต์มาในรอบแรกจะสามารถการันตีตำแหน่งตัวจริงของทีมได้เสมอไป เพราะต้องอาศัยการฝึกฝน ฝึกซ้อมร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในทีมเสียก่อน จนกว่าที่ทีมโค้ชจะมั่นใจว่าดีพอจะเป็นตัวจริงถึงจะได้รับโอกาส ซึ่งแน่นอนว่าบางคนแม้ฝีมือจะไม่เป็นรองผู้เล่นตัวจริงของทีม แต่พวกเขาต้องรอเวลาของเขา อาจจะเป็นตัวจริงบาดเจ็บ หรือหมดสัญญากับต้นสังกัด จึงจะถึงเวลาของพวกเขาในการจะยึดตำแหน่งภายในทีมได้สำเร็จ และนี่คือดาวรุ่งที่กำลังจะก้าวขึ้นเป็นมือ 1 ของทีมในฤดูกาลใหม่นี้

1. Kenyan Drake, RB, Dolphins



ภายใต้การโค้ชของ Adam Gase ดูเหมือนว่า Drake ไม่ได้รับความไว้วางใจเท่าที่ควร เพราะ Gase เหมือนจะไว้ใจตัวเก๋าอย่าง Frank Gore มากกว่า แต่ในปีนี้สถานการณ์ต่างออกไป Adam Gase ถูกปลดไปแล้ว ขณะที่ Frank Gore ก็ถูกปล่อยทิ้งไปให้ Buffalo Bills ขณะที่คู่แข่งภายในทีมมีเพียง Kalen Ballage และ 2 ดาวรุ่งที่ดราฟต์มาในรอบ 7 อย่าง Myles Gaskin กับ Chandler Cox เรียกว่าแทบจะนอนมาว่าน่าจะได้การันตีตัววิ่งมือ 1 ของ Miami Dolphins ในฤดูกาลหน้าค่อนข้างแน่ ยกเว้นว่ามีเซอร์ไพรส์ไปเซ็นต์เอา FA. อย่าง Jay Ajayi หรือไปเทรดเอา Duke Johnson ของ Browns มาใช้งาน
.
.
2. James Washington, WR, Steelers



หลังจาก Steelers เทรด Antonio Brown ปีกมือ 1 ของทีมไปให้ Oakland ทำให้ในเวลานี้ Juju Smith-Schuster น่าจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของทีมเต็มตัว ปัญหาคือใครจะมาเป็นมือ 2 แม้ว่าทีมจะไปเซ็นต์เอา Donte Moncrief มาร่วมทีม แต่คงต้องรอดูว่าผลซ้อมจะสามารถเข้ากับทีมได้แค่ไหน ปีนี้ Kevin Colbert ดราฟต์เอา Diontae Johnson ปีกนอกจาก Toledo มาในรอบ 3 แต่ดูแล้ว Mike Tomlins น่าจะมองไปที่ James Washington ที่ดราฟต์มาในรอบ 2 ของปีที่แล้ว แม้ปีที่แล้วจะไม่ได้รับโอกาสมากนัก แต่ก็พอเห็นผลงานบ้างอย่างเช่นในเกมที่กดไป 114 หลากับอีก 2 ทัชดาวน์ใส่ Green Bay Packers ในเกม preseason เมื่อฤดูกาลก่อน เป็นต้น
.
.
3. Forrest Lamp, OT, Chargers



ปีที่แล้ว ทีมดราฟต์ Lamp มาในรอบ 2 แต่เขาลงเล่นได้แค่ 2 เกมก่อนจะเจออาการบาดเจ็บเล่นงานไปเสียก่อน ปีนี้ Anthony Lynn ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเขาจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นภายในทีมแย่งชิงตำแหน่ง Right Guard กัน ส่วน Lamp เขาอาจจะให้ลองทั้งตำแหน่ง Right Guard รวมไปถึง Right Tackle ด้วย ดังนั้นปีนี้เราน่าจะได้เห็นเขาได้รับโอกาสลงสนามบ่อยขึ้นกว่าเดิม
.
.
4. Austin Corbett, OG, Browns



Cleveland Browns เทรด Kevin Zeitler, OG ตัวหลักของทีมไปให้แก่ New York Giants แน่นอนว่าตำแหน่งนี้กลายเป็นปัญหาที่ Browns ต้องมานั่งคิด โอเคว่า Zeitler อาจจะไม่ได้โดดเด่นถึงขั้นติด Probowl แต่ตลอด 32 เกมที่เขาลงสนามให้ Browns เขาทำเสียไปเพียงแค่ 3 sacks เท่านั้น ถึงแม้ว่า Austin Corbett จะเป็นสำรองในปีที่แล้ว แต่กระนั้น Browns ก็ได้มีการเซ็นต์เอา Eric Kush และ Bryan Witzmann มาร่วมทีมด้วยเช่นกัน ดังนั้นปีหน้านี้ต้องมาลุ้นกันว่า ใครจะเป็นมือ 1 ของ Browns ในตำแหน่ง Right Guard
.
.
5. Marcus Davenport, DE, Saints



Saints จ่ายแพงโขให้ Packers เพื่อเทรดอัพมาเก็บ Marcus Davenport ดังนั้นเขาไม่ควรนั่งจับเจ่าในม้านั่งสำรองนานๆ ปีที่แล้วเขาเป็นตัว Rotation สลับกับ Alex Okafor ในตำแหน่ง DE แต่ปีนี้ Okafor ย้ายไปร่วมทีม Kansas City Chiefs แล้ว ดังนั้น Marcus Davenport น่าจะได้การันตีตำแหน่ง DE เคียงคู่กับ Cameron Jordan, DE ตัวเก่งของทีมค่อนข้างแน่
.
.
6. Tim Williams, Eage, Ravens



Baltimore Ravens เสีย Edge Rusher ไปถึง 2 คนในช่วงซัมเมอร์นี้ Terrell Suggs ย้ายไปอยู่กับ Cardinals ขณะที่ Za’Darius Smiths ก็ไปรับทรัพย์ก้อนโตกับ Green Bay Packers ทำให้เวลานี้ John Harbaugh ต้องตัดสินใจว่าระหว่าง Tyus Bowser กับ Tim Williams ใครควรจะได้รับตำแหน่งตัวจริงของทีม สำหรับ Tim Williams ปีที่แล้วทำไป 2.5 sacks ดังนั้นปีนี้เขาต้องพิสูจน์ตัวเองว่าดีจริง เพราะไม่ใช่แค่ Tyus Bowser ที่เป็นคู่แข่งของเขา เด็กใหม่ที่ทีมเพิ่งดราฟต์มาในปีนี้อย่าง Jaylon Ferguson ก็ผลงานในระดับมหาวิทยาลัยก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน
.
.
7. Rashaan Gaulden, S, Panthers



ในบรรดา 8 คนที่กล่าวมา คนที่เรามองว่ามีโอกาสได้ลงสนามเป็นตัวจริงมากที่สุดน่าจะหนีไม่พ้น Rashaan Goulden defensive back ของ Carolina Panthers เพราะ Ron Rivera HC ของทีมได้กล่าวว่า “เขาเป็นผู้เล่นที่สามารถปรับตัวกับตำแหน่งหลังบ้านของทีมเสือดำได้ดี เราเคยให้โอกาสเขาได้ลองเล่นในตำแหน่ง Nickle รวมไปถึง Safety และดูเหมือนว่าเขาน่าจะไปได้สวยกับตำแหน่ง Free Safety นะ” แถมปีนี้ Panthers ปล่อยตัว Captain Munnerlyn Nickle และ Mike Adams, S ของทีมออกไป ทำให้มี 2 หลุมที่รอการถม ดังนั้นไม่แปลกเลยว่าจะต้องมีหลุมหนึ่ง Rivera น่าจะมอบให้ Rashaan Goulden แบบไม่ต้องสงสัยเลย
.
.
8. Isaiah Oliver, CB, Falcons



Atlanta Falcons เพิ่งปล่อยตัว Robert Alford ตัวคุมปีกตัวหลักของทีมออกไป แสดงว่าทีมกำลังจะเปิดโอกาสให้ Isaiah Oliver, CB ที่ดราฟต์มาในรอบ 2 ปี 2018 ได้ลงสนามในปีนี้ค่อนข้างแน่ โดยเฉพาะเมื่อได้เห็นใน Training Camp ของ Falcons จะเห็นได้ว่าการจับคู่ของเขากับ Desmond Trufant ตัวคุมปีกมือ 1 ของทีมดูเข้ากันได้ดีทีเดียว

แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Wed May 15, 2019 19:56, ทั้งหมด 1 ครั้ง
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 15, 2019 19:28
Top Comment [RE: [NFL]วิเคราะห์เรื่อยเปื่อยหลัง 2019 NFL Draft]
John Schneider กับการเล่นเกม Madden


ถ้าจะมี GM ซักคนที่โชว์เหนือในการดราฟต์ในแต่ละปี สำหรับ 2019 NFL Draft คนที่ต้องได้รางวัลคงหนีไม่พ้น John Schneider, GM ของทีม Seahawks เพราะก่อนจะเข้าวันดราฟต์จริงพวกเขามีเพียง 4 สิทธิ์ดราฟต์ในมือเท่านั้นตามนี้
Round 1 : 21
Round 3 : 84
Round 4 : 124
Round 5 : 159
.

หลังจากเทรด Frank Clark, DE ตัวเก่งให้ Kansas พวกเขาได้สิทธิ์มาเป็นดังนี้
Round 1 : 21
Round 1 : 29 (from KC)
Round 3 : 92 (from KC)
Round 4 : 124
Round 5 : 159
.
2020 Round 2 (from KC)
.
Seahawks เดินหน้าเข้าตลาดดราฟต์โดยมี 5 สิทธิ์ในมือ แน่นอนว่ามันโหวงๆ ชอบกล เพราะตลอด 9 ปีที่ John Schneider ร่วมงานกับ Pete Carroll พวกเขามีสถิติดราฟต์อยู่ที่เฉลี่ย 9.5 คนต่อปี เรามาดู Seahawks step กันแบบชัดๆ อีกที พวกเขาเล่นเกม trade down กันยังไงเกมมันเริ่มที่สิทธิ์ลำดับแรกของเหยี่ยวทะเล นั่นก็คือ
.
1. Round 1: 21 พวกเขา trade down ให้กับ Packers แลกกับ Round 1: 30 + Round 4 (2 สิทธิ์): 114 และ 118
.
2. Round 1: 30(ที่ได้จาก Packers) พวกเขา trade down ให้กับ Giants แลกกับ Round 2: 37 + Round 4: 132 + Round 5: 142
.
3. Round 2: 37(ที่ได้จาก Giants) พวกเขา trade down ให้กับ Panthers แลกกับ Round 2: 47 + Round 3: 77
.
4. Round 2: 47(ที่ได้จาก Panthers) ดราฟต์ Marquise Blair, S, Utah
.
5. เอา Round 3: 77(ที่ได้จาก Panthers)+Round 4: 118(ที่ได้จาก Packers) trade up แลกกับ Round 2: 64 ของ Patriots ดราฟต์ D.K. Metcalf, WR, Ole Miss
.
6. Round 4: 114(ที่ได้จาก Packers) พวกเขา trade down ให้กับ Vikings แลกกับ Round 4: 120 + Round 6: 204
.
7. Round 4: 120(ที่ได้จาก Vikings) ดราฟต์ Gary Jenning Jr., WR, West Virginia
.
8. Round 4: 132(ที่ได้จาก Giants) ดราฟต์ Ugochukwu Amadi, S, Oregon
.
9. Round 5: 142(ที่ได้จาก Giants) ดราฟต์ Ben Burr-Kirven, LB, Warshington
.
10. Round 6: 204(ที่ได้จาก Vikings) ดราฟต์ Travis Homer, RB, Miami
.

จะเห็นได้ว่าเกมนี้ John Schneider เปลี่ยนจากสิทธิ์ดราฟต์ในรอบแรกสิทธิ์เดียวกลายเป็น ผู้เล่นใหม่ได้ถึง 6 คน ไม่เลวเลยใช่ป่ะ นี่ไม่รวมสิทธิ์อื่นๆ ในมือที่เอาไปแปลงเล่นอีกนะ???
แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Wed May 15, 2019 19:31, ทั้งหมด 1 ครั้ง
10
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 15, 2019 19:18
[RE: [NFL]วิเคราะห์เรื่อยเปื่อยหลัง 2019 NFL Draft]
รางวัลของคนที่อดทนรอ



นี่เป็นปีที่ 2 แล้วที่การดราฟต์ QB ใน 1st overall pick สร้างความปั่นป่วนให้ทีมที่จะดราฟต์ในลำดับถัดๆ ไป เพราะในปกติของการดราฟต์ เมื่อมีผู้เล่นดีๆ โดยเฉพาะในตำแหน่ง QB ที่ถูกมองว่าเป็นตัวระดับ Top ของ draft class ถูกมองข้ามไป มันจะทำให้เกิดการเทรดอัพชิงตัวกัน อย่างปีที่แล้วเมื่อ Cleveland Browns ตัดสินใจเลือก Baker Mayfield ใน 1st overall pick ทำให้ผู้เล่นที่ถูกมองว่าเป็น No.1 ของดราฟต์คลาสอย่าง Sam Darnold และ Josh Rosen ถูกแย่งชิงกัน โอเคว่ารายแรกหนีไม่พ้นมือของ New York Jets ที่กระโดดขึ้นมารอตั้งแต่ไก่โห่ ซึ่งก็อย่างที่เห็น Bills และ Cardinals แย่งกันเทรดอัพขึ้นมาในกลุ่ม Top10 เพื่อชิงดราฟต์ Josh Allen และ Josh Rosen ตามที่หลายๆ สื่อคาดเอาไว้ และในปีนี้ Washington Redskins ก็ได้รับรางวัลคนที่ยอมอดทนรอซักที หลังจากที่พวกเขายอมเสี่ยงไม่เทรดอัพ หลังจากที่ได้เห็น Dave Gettleman และ New York Giants มองข้าม Dwayne Haskins, QB, Ohio State ไปเลือก Daniel Jones, QB, Duke แทน แล้วแช่อยู่ที่ลำดับที่ 15 เพื่อรอเวลาที่ Dwayne Haskins จะหล่นลงมาถึงมือของตัวเอง
.

จริงๆ อาจจะต้องนับ Denver Broncos เข้าไปด้วยหลังจากมีข่าวว่าพวกเขาก็สนใจที่จะดราฟต์ Drew Lock แต่ก็รอเวลาจนถึงวันที่ 2 ทั้งๆ ที่มีโอกาสเลือกได้ตั้งแต่สิทธิ์รอบแรกลำดับที่ 10 ก่อนที่พวกเขาจะตัดสินใจปล่อยผ่านและเทรดดาวน์ลงไป ก่อนจะตัดสินใจดราฟต์ Noah Fants, TE, Iowa ก่อนในวันแรก ก่อนจะตัดสินใจเทรดกับ Cincinnati เพื่อรีบดราฟต์ Drew Lock หลังจากที่เห็นว่า Raiders มองข้ามเขาในรอบ 2 อาจจะเพราะ Denver ไม่มั่นใจว่าทีมอย่าง Packers, Patriots, Saints ที่อยู่ในลำดับเหนือกว่าจะชิงดราฟต์ไปก่อน หรืออาจจะโดนทีมอย่าง Chargers เทรดอัพมาปาดไปได้ หลังจากที่ตัดสินใจใช้สิทธิ์รอบ 2 ของตัวเองเลือก Dalton Risner, OT, Kansas State ไปก่อนหน้านั้น Drew Lock อาจจะมีโอกาสได้ลงสนามตั้งแต่ฤดูกาลนี้เลย ถ้าหากว่า Joe Flacco ยังไม่หายขาดจากอาการบาดเจ็บหัวไหล่ที่เรื้อรังมาตั้งแต่สมัยอยู่กับ Baltimore Ravens
.
.
-----------------------------------------------------------------------
.
.
Less is More


1 ทีมที่เรียกว่าปล่อยหมัดตรงเข้าเป้าปิดจ๊อบได้อย่างรวดเร็วคงหนีไม่พ้น Baltimore Ravens เพราะพวกเขาต้องการสุดๆ คือ Wide Receiver และ Edge Rusher หลังจากที่ทีมไม่มีตัวรับบอลดีๆ เหลืออยู่เลย และในตลาด FA ก็ไม่ได้มีท่าทีจะเสริมผู้เล่นในตำแหน่งนี้เข้ามา ขณะที่ Edge Rusher เสียตัวหลักออกไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็น Terrell Suggs, Za’Darius Smith และพวกเขามีสิทธิ์ในมือแค่ 3 สิทธิ์สำหรับ 2 วันแรก นั่นเรียกว่าแทบจะต้องนั่งตบยุงรอเวลาลูกเดียว หรือไม่ก็ต้องยอมสละสิทธิ์รอบแรกเพื่อหวังว่าจะมีบางทีมยื่นสิทธิ์รอบ 2+3 มาให้ ซึ่งสุดท้ายก็ไม่มี แต่ก็นั่นแหละ พวกเขากลายเป็นทีมแรกที่ได้เลือก Wide Receiver หลังจากที่ผ่านมาถึง 24 คิวที่ไม่มีใครตัดสินใจเลือก WR เลย พวกเขาตัดสินใจมองข้ามอาการบาดเจ็บและเลือก Marquise Brown, WR, Oklahoma มาก่อน


ก่อนที่ในวันที่ 2 พวกเขาเลือก Miles Boykin, WR, Notre Damn มาเพิ่มอีกคน ซึ่งตรงนี้น่าสนใจ เพราะทั้งคู่เป็น WR คนละตำแหน่งกัน โดย Marquise Brown เป็นปีกนอกตำแหน่ง Franker โดยธรรมชาติ (ตำแหน่ง Z คือปีกที่วิ่งหน้าตั้งขึ้นหน้าไปเลย) และยังสามารถขยับมาเล่นตรงตำแหน่ง Slot ได้ ขณะที่ Miles Boykin เป็น X Wide Receiver(Split End) ซึ่งตรงนี้เขาอาจจะต้องแย่งตำแหน่งกับ Willie Snead IV ปีกมีชื่อคนเดียวในทีม Ravens ณ ขณะนี้ ซึ่งแน่นอนว่าทำให้เรามีโอกาสได้เห็นคู่ปีก Rookies ประสานงานกันตั้งแต่สัปดาห์แรกๆ เลยก็ได้
.

ขณะที่ฝั่งทีมรับทีมดราฟต์ Jaylon Ferguson, DE จาก Louisiana Tech เข้ามาเป็นตัวแทนของ Terrell Suggs ในตำแหน่ง Edge Rusher คู่กับ Matthew Judon ในการไล่ล่า QB ฝั่งตรงข้ามการทำไปถึง 45 sacks ตลอด 4 ปีที่เล่นให้ Louisiana Tech นั่นไม่ธรรมดา และก็น่าแปลกใจที่เขาร่วงไปถึงมือของ Ravens ในรอบ 3 เหมือนกัน เรียกว่ารับส้มหล่นไปเต็มๆ เลือก 3 คน แต่ปิดจุดอ่อนของทีมเรียกว่าเกือบจะทั้งหมดตั้งแต่ 2 วันแรกด้วยซ้ำ
.
.
-----------------------------------------------------------------
.
.
ไม่เข้าใจการซ่อมหลังบ้านของ Buccaneers
.

ถ้าคุณอยู่ใน Division ที่ต้องเผชิญหน้ากับ QB อย่าง Drew Bree, Matt Ryan และ Cam Newton ทุกๆ ปี แน่นอนว่าคุณไม่มีทางเลือกที่ต้องเริ่มต้นด้วยการอุดหลังบ้านให้แน่นเสียก่อน และนั่นก็คือสิ่งที่ Buccaneers ต้องทำเพราะในฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขาเจอการขว้างทัชดาวน์ไปถึง 34 ครั้ง รั้งอยู่ในลำดับที่ 3 ของลีกในเรื่องทีมที่โดนขว้างทัชดาวน์มากที่สุด ในปีที่ผ่านมาพวกเขาเลือก M.J. Stewart, Carlton Davis และ Jordan Whitehead มาร่วมทีม ขณะที่ปีนี้ก็เติม Sean Bunting, CB, Central Michigan และ Jamel Dean, CB, Auburn ก่อนจะเลือก Mike Edwards, S, Kentucky มาในท้ายรอบ 3 เรียกว่าในการดราฟต์ของ Buccaneers ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พวกเขาเสียสิทธิ์ดราฟต์รอบกลางๆ (รอบ 2-4) ไปกับการดราฟต์ผู้เล่นในตำแหน่ง Secondary ไปแล้วถึง 6 คน นี่ยังไม่นับรวมผู้เล่นอย่าง Justin Evans, S (รอบ 2, 2017) และ Vernon Hargreaves III, CB (รอบแรก, 2016) ซึ่งก็ยังไม่มีวี่แววว่าเขาจะได้พบกับคนที่ใช่ซักที
.

ซึ่งคำถามในปีนี้ก็คือ ทำไมถึงรีบเลือก Sean Bunting ในลำดับที่สูงขนาดนั้น เพราะวิ่งเร็วเหรอ?? หรือเพราะกระโดดสูง??? พวกเขามีสิทธิ์ต้นรอบ 3 และต้นรอบ 4 อยู่ในมือยังไงถ้าอยากได้จริงๆ ไปเลือกตอนนั้นก็ยังได้เลย แต่พวกเขากลับปล่อยผ่านผู้เล่นอย่าง Greedy William, Nasir Adderley, Taylor Rapp, Chauncey Gardner-Johnson หรือตัวเด่นๆ คนอื่นๆ ไปซึ่งมันทำให้รู้สึกว่าพวกเขากำลังคิดจะทำอะไรอยู่กันแน่ ถ้าถามผมเหรอ ผมคงเอาสิทธิ์รอบ 2 หรือ 3 ไปเทรดผู้เล่นอย่าง Patrick Peterson, Chris Harris Jr. หรืออย่าง Janoris Jenkins มาใช้ยังจะดีเสียกว่า

แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Wed May 15, 2019 20:08, ทั้งหมด 2 ครั้ง
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 15, 2019 19:28
[RE: [NFL]วิเคราะห์เรื่อยเปื่อยหลัง 2019 NFL Draft]
John Schneider กับการเล่นเกม Madden


ถ้าจะมี GM ซักคนที่โชว์เหนือในการดราฟต์ในแต่ละปี สำหรับ 2019 NFL Draft คนที่ต้องได้รางวัลคงหนีไม่พ้น John Schneider, GM ของทีม Seahawks เพราะก่อนจะเข้าวันดราฟต์จริงพวกเขามีเพียง 4 สิทธิ์ดราฟต์ในมือเท่านั้นตามนี้
Round 1 : 21
Round 3 : 84
Round 4 : 124
Round 5 : 159
.

หลังจากเทรด Frank Clark, DE ตัวเก่งให้ Kansas พวกเขาได้สิทธิ์มาเป็นดังนี้
Round 1 : 21
Round 1 : 29 (from KC)
Round 3 : 92 (from KC)
Round 4 : 124
Round 5 : 159
.
2020 Round 2 (from KC)
.
Seahawks เดินหน้าเข้าตลาดดราฟต์โดยมี 5 สิทธิ์ในมือ แน่นอนว่ามันโหวงๆ ชอบกล เพราะตลอด 9 ปีที่ John Schneider ร่วมงานกับ Pete Carroll พวกเขามีสถิติดราฟต์อยู่ที่เฉลี่ย 9.5 คนต่อปี เรามาดู Seahawks step กันแบบชัดๆ อีกที พวกเขาเล่นเกม trade down กันยังไงเกมมันเริ่มที่สิทธิ์ลำดับแรกของเหยี่ยวทะเล นั่นก็คือ
.
1. Round 1: 21 พวกเขา trade down ให้กับ Packers แลกกับ Round 1: 30 + Round 4 (2 สิทธิ์): 114 และ 118
.
2. Round 1: 30(ที่ได้จาก Packers) พวกเขา trade down ให้กับ Giants แลกกับ Round 2: 37 + Round 4: 132 + Round 5: 142
.
3. Round 2: 37(ที่ได้จาก Giants) พวกเขา trade down ให้กับ Panthers แลกกับ Round 2: 47 + Round 3: 77
.
4. Round 2: 47(ที่ได้จาก Panthers) ดราฟต์ Marquise Blair, S, Utah
.
5. เอา Round 3: 77(ที่ได้จาก Panthers)+Round 4: 118(ที่ได้จาก Packers) trade up แลกกับ Round 2: 64 ของ Patriots ดราฟต์ D.K. Metcalf, WR, Ole Miss
.
6. Round 4: 114(ที่ได้จาก Packers) พวกเขา trade down ให้กับ Vikings แลกกับ Round 4: 120 + Round 6: 204
.
7. Round 4: 120(ที่ได้จาก Vikings) ดราฟต์ Gary Jenning Jr., WR, West Virginia
.
8. Round 4: 132(ที่ได้จาก Giants) ดราฟต์ Ugochukwu Amadi, S, Oregon
.
9. Round 5: 142(ที่ได้จาก Giants) ดราฟต์ Ben Burr-Kirven, LB, Warshington
.
10. Round 6: 204(ที่ได้จาก Vikings) ดราฟต์ Travis Homer, RB, Miami
.

จะเห็นได้ว่าเกมนี้ John Schneider เปลี่ยนจากสิทธิ์ดราฟต์ในรอบแรกสิทธิ์เดียวกลายเป็น ผู้เล่นใหม่ได้ถึง 6 คน ไม่เลวเลยใช่ป่ะ นี่ไม่รวมสิทธิ์อื่นๆ ในมือที่เอาไปแปลงเล่นอีกนะ???
แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Wed May 15, 2019 19:31, ทั้งหมด 1 ครั้ง
10
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 15, 2019 19:29
[RE: [NFL]วิเคราะห์เรื่อยเปื่อยหลัง 2019 NFL Draft]
การสร้างทีมแบบข้ามปีของ Saints



เล่นเอาช็อคกันไปตามๆ กันในการดราฟต์ปีที่ผ่านมา เมื่อ New Orleans Saints ทำการเทรดอัพแลกกับ Green Bay Packers เพื่อขอขยับจากลำดับ 27 มาลำดับที่ 14 โดยยอมจ่ายสิทธิ์รอบแรกของปี 2019 มาด้วย ซึ่ง ณ ขณะนั้นทุกคนต่างก็คิดว่า เอาแล้วๆ Saints จะเลือก Lamar Jackson, QB, Louisville จริงๆ เหรอ เพราะ Lamar คือ Big5 QB ของ class 2018 คนเดียวที่เหลืออยู่ ณ ขณะนั้น



แต่กลับผิดคาดเมื่อทีมดราฟต์เอา Marcus Davenport, DE, UTSA แทน และเมื่อเวลาผ่านไป เข้าสู่ฤดูกาล 2018 เราเริ่มมองเห็นการขยับของ Mickey Loomis, GM และ Sean Payton อีก 2 ครั้ง เมื่อ New Orleans Saints เริ่มทำการสร้างทีมแบบเอาสิทธิ์ดราฟต์ของปี 2019 ไป trade ผู้เล่นแทน ไล่ตั้งแต่การเสนอสิทธิ์ดราฟต์รอบ 3 แลก Teddy Bridgewater+สิทธิ์รอบ 6 มาจาก Jets หลังจากที่ Jets ดราฟต์ Sam Darnold เข้ามาทำให้เขากลายเป็นส่วนเกิน ก่อนที่ Patrick Robinson, CB ตัวหลักของทีม จะบาดเจ็บไปตั้งแต่ต้นฤดูกาล ทำให้ Saints ต้องเริ่มมองหา CB ใหม่มาขัดตาทัพ จึงทำการเทรดอีกรอบโดยเสนอสิทธิ์ดราฟต์รอบ 4 + สิทธิ์ดราฟต์รอบ 7 ปี 2020 ให้กับ Giants เพื่อเทรดเอา Eli Apple มาใช้งาน และนี่คือการสร้างทีมของ Saints เมื่อการดราฟต์ปี 2019 จบลง

Saints 2019 NFL Draft class:
Rd 1- Marcus Davenport
Rd 2– Erik McCoy, C, Texas A&M
Rd 3 - Teddy Bridgewater
Rd 4 - Eli Apple
Rd 4 – Chauncey Gardner-Johnson, S/CB, Florida
Rd 6 – Saquan Hampton, S, Rutgers
Rd 7 – Alize Mack, TE, Notre Dame
Rd 7 – Kaden Elliss, LB, Idaho
.
.
--------------------------------------------------------------------------
.
.
8 ดาวรุ่งที่เตรียมตัวก้าวขึ้นเป็นตัวจริงในฤดูกาลนี้

ปกติใน NFL ไม่ใช่ว่าเด็กที่ถูกดราฟต์มาในรอบแรกจะสามารถการันตีตำแหน่งตัวจริงของทีมได้เสมอไป เพราะต้องอาศัยการฝึกฝน ฝึกซ้อมร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในทีมเสียก่อน จนกว่าที่ทีมโค้ชจะมั่นใจว่าดีพอจะเป็นตัวจริงถึงจะได้รับโอกาส ซึ่งแน่นอนว่าบางคนแม้ฝีมือจะไม่เป็นรองผู้เล่นตัวจริงของทีม แต่พวกเขาต้องรอเวลาของเขา อาจจะเป็นตัวจริงบาดเจ็บ หรือหมดสัญญากับต้นสังกัด จึงจะถึงเวลาของพวกเขาในการจะยึดตำแหน่งภายในทีมได้สำเร็จ และนี่คือดาวรุ่งที่กำลังจะก้าวขึ้นเป็นมือ 1 ของทีมในฤดูกาลใหม่นี้

1. Kenyan Drake, RB, Dolphins



ภายใต้การโค้ชของ Adam Gase ดูเหมือนว่า Drake ไม่ได้รับความไว้วางใจเท่าที่ควร เพราะ Gase เหมือนจะไว้ใจตัวเก๋าอย่าง Frank Gore มากกว่า แต่ในปีนี้สถานการณ์ต่างออกไป Adam Gase ถูกปลดไปแล้ว ขณะที่ Frank Gore ก็ถูกปล่อยทิ้งไปให้ Buffalo Bills ขณะที่คู่แข่งภายในทีมมีเพียง Kalen Ballage และ 2 ดาวรุ่งที่ดราฟต์มาในรอบ 7 อย่าง Myles Gaskin กับ Chandler Cox เรียกว่าแทบจะนอนมาว่าน่าจะได้การันตีตัววิ่งมือ 1 ของ Miami Dolphins ในฤดูกาลหน้าค่อนข้างแน่ ยกเว้นว่ามีเซอร์ไพรส์ไปเซ็นต์เอา FA. อย่าง Jay Ajayi หรือไปเทรดเอา Duke Johnson ของ Browns มาใช้งาน
.
.
2. James Washington, WR, Steelers



หลังจาก Steelers เทรด Antonio Brown ปีกมือ 1 ของทีมไปให้ Oakland ทำให้ในเวลานี้ Juju Smith-Schuster น่าจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของทีมเต็มตัว ปัญหาคือใครจะมาเป็นมือ 2 แม้ว่าทีมจะไปเซ็นต์เอา Donte Moncrief มาร่วมทีม แต่คงต้องรอดูว่าผลซ้อมจะสามารถเข้ากับทีมได้แค่ไหน ปีนี้ Kevin Colbert ดราฟต์เอา Diontae Johnson ปีกนอกจาก Toledo มาในรอบ 3 แต่ดูแล้ว Mike Tomlins น่าจะมองไปที่ James Washington ที่ดราฟต์มาในรอบ 2 ของปีที่แล้ว แม้ปีที่แล้วจะไม่ได้รับโอกาสมากนัก แต่ก็พอเห็นผลงานบ้างอย่างเช่นในเกมที่กดไป 114 หลากับอีก 2 ทัชดาวน์ใส่ Green Bay Packers ในเกม preseason เมื่อฤดูกาลก่อน เป็นต้น
.
.
3. Forrest Lamp, OT, Chargers



ปีที่แล้ว ทีมดราฟต์ Lamp มาในรอบ 2 แต่เขาลงเล่นได้แค่ 2 เกมก่อนจะเจออาการบาดเจ็บเล่นงานไปเสียก่อน ปีนี้ Anthony Lynn ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเขาจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นภายในทีมแย่งชิงตำแหน่ง Right Guard กัน ส่วน Lamp เขาอาจจะให้ลองทั้งตำแหน่ง Right Guard รวมไปถึง Right Tackle ด้วย ดังนั้นปีนี้เราน่าจะได้เห็นเขาได้รับโอกาสลงสนามบ่อยขึ้นกว่าเดิม
.
.
4. Austin Corbett, OG, Browns



Cleveland Browns เทรด Kevin Zeitler, OG ตัวหลักของทีมไปให้แก่ New York Giants แน่นอนว่าตำแหน่งนี้กลายเป็นปัญหาที่ Browns ต้องมานั่งคิด โอเคว่า Zeitler อาจจะไม่ได้โดดเด่นถึงขั้นติด Probowl แต่ตลอด 32 เกมที่เขาลงสนามให้ Browns เขาทำเสียไปเพียงแค่ 3 sacks เท่านั้น ถึงแม้ว่า Austin Corbett จะเป็นสำรองในปีที่แล้ว แต่กระนั้น Browns ก็ได้มีการเซ็นต์เอา Eric Kush และ Bryan Witzmann มาร่วมทีมด้วยเช่นกัน ดังนั้นปีหน้านี้ต้องมาลุ้นกันว่า ใครจะเป็นมือ 1 ของ Browns ในตำแหน่ง Right Guard
.
.
5. Marcus Davenport, DE, Saints



Saints จ่ายแพงโขให้ Packers เพื่อเทรดอัพมาเก็บ Marcus Davenport ดังนั้นเขาไม่ควรนั่งจับเจ่าในม้านั่งสำรองนานๆ ปีที่แล้วเขาเป็นตัว Rotation สลับกับ Alex Okafor ในตำแหน่ง DE แต่ปีนี้ Okafor ย้ายไปร่วมทีม Kansas City Chiefs แล้ว ดังนั้น Marcus Davenport น่าจะได้การันตีตำแหน่ง DE เคียงคู่กับ Cameron Jordan, DE ตัวเก่งของทีมค่อนข้างแน่
.
.
6. Tim Williams, Eage, Ravens



Baltimore Ravens เสีย Edge Rusher ไปถึง 2 คนในช่วงซัมเมอร์นี้ Terrell Suggs ย้ายไปอยู่กับ Cardinals ขณะที่ Za’Darius Smiths ก็ไปรับทรัพย์ก้อนโตกับ Green Bay Packers ทำให้เวลานี้ John Harbaugh ต้องตัดสินใจว่าระหว่าง Tyus Bowser กับ Tim Williams ใครควรจะได้รับตำแหน่งตัวจริงของทีม สำหรับ Tim Williams ปีที่แล้วทำไป 2.5 sacks ดังนั้นปีนี้เขาต้องพิสูจน์ตัวเองว่าดีจริง เพราะไม่ใช่แค่ Tyus Bowser ที่เป็นคู่แข่งของเขา เด็กใหม่ที่ทีมเพิ่งดราฟต์มาในปีนี้อย่าง Jaylon Ferguson ก็ผลงานในระดับมหาวิทยาลัยก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน
.
.
7. Rashaan Gaulden, S, Panthers



ในบรรดา 8 คนที่กล่าวมา คนที่เรามองว่ามีโอกาสได้ลงสนามเป็นตัวจริงมากที่สุดน่าจะหนีไม่พ้น Rashaan Goulden defensive back ของ Carolina Panthers เพราะ Ron Rivera HC ของทีมได้กล่าวว่า “เขาเป็นผู้เล่นที่สามารถปรับตัวกับตำแหน่งหลังบ้านของทีมเสือดำได้ดี เราเคยให้โอกาสเขาได้ลองเล่นในตำแหน่ง Nickle รวมไปถึง Safety และดูเหมือนว่าเขาน่าจะไปได้สวยกับตำแหน่ง Free Safety นะ” แถมปีนี้ Panthers ปล่อยตัว Captain Munnerlyn Nickle และ Mike Adams, S ของทีมออกไป ทำให้มี 2 หลุมที่รอการถม ดังนั้นไม่แปลกเลยว่าจะต้องมีหลุมหนึ่ง Rivera น่าจะมอบให้ Rashaan Goulden แบบไม่ต้องสงสัยเลย
.
.
8. Isaiah Oliver, CB, Falcons



Atlanta Falcons เพิ่งปล่อยตัว Robert Alford ตัวคุมปีกตัวหลักของทีมออกไป แสดงว่าทีมกำลังจะเปิดโอกาสให้ Isaiah Oliver, CB ที่ดราฟต์มาในรอบ 2 ปี 2018 ได้ลงสนามในปีนี้ค่อนข้างแน่ โดยเฉพาะเมื่อได้เห็นใน Training Camp ของ Falcons จะเห็นได้ว่าการจับคู่ของเขากับ Desmond Trufant ตัวคุมปีกมือ 1 ของทีมดูเข้ากันได้ดีทีเดียว

แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Wed May 15, 2019 19:56, ทั้งหมด 1 ครั้ง
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 6944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 15, 2019 20:06
[RE: [NFL]วิเคราะห์เรื่อยเปื่อยหลัง 2019 NFL Draft]
จับตาดูเจ้าตูบปีนี้ให้ดี



พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ ปีนี้บรรดานักวิเคราะห์ต่างมองว่าโอกาสที่จะได้เห็น Cleveland Browns เข้ารอบ Playoff มีมากถึง 52% เลยทีเดียว ทั้งๆ ที่ปีที่ผ่านมาพวกเขาให้โอกาส Browns ได้เข้ารอบไว้เพียง 9% เท่านั้น นั่นอาจจะเพราะพวกเขาปรามาสการดราฟต์ Baker Mayfield เอาไว้มากพอสมควร แต่ผลพวงจากการดราฟต์บ่อยๆ บวกกับเทรดไปเทรดมา ทำให้ Browns สามารถสะสมสตาร์เอาไว้เต้มทีม และตอนนี้ผลของมันก็เริ่มผลิออกแล้ว Baker Mayfield, Odell Beckham Jr., Jarvis Landry, Nick Chubb, Myles Garrett, Denzel Ward, Greedy Williams และคนอื่นๆ อีกมากมาย เรียกว่าสตาร์ล้นทีมสุดๆ ในปีนี้ John Dorsey, GM ของทีมควรได้รับ credit มากที่สุดแล้วตั้งแต่การเข้ามารับตำแหน่งของเขา Browns แทบจะเปลี่ยนไปเป็นคนละทีมกับช่วงก่อนหน้านั้น ปีนี้ถ้ามือใหม่มาดู NFL ครั้งแรก ไม่รู้จะดูทีมไหน ผมก็แนะนำว่าคุณดู Cleveland Browns ได้เลยครับ รับรองถูกใจแน่นอนมีครบทั้งเกมวิ่ง เกมขว้าง และเกมรับที่ดุดัน
.
.
-------------------------------------------------------------
.
.
โปรแกรมการแข่งขันที่ไม่เป็นใจให้ Jon Gruden
.


ไม่ต้องแปลกใจถ้าหากว่าเราอาจจะไม่เห็น Jon Gruden ประสบความสำเร็จในการคุมทีม Oakland Raiders อีกปี เพราะว่าปีนี้โปรแกรมของ Raiders ค่อนข้างหนักกว่าใครเพื่อน ลำพังแค่เพื่อนร่วมสาย AFC West ก็อ้วกแล้วสำหรับปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น Denver Broncos, Kansas City Chiefs หรือ Los Angeles Charger ไปกลับ 6 เกม ไม่รู้ว่าจะเก็บ W ได้กี่เกม ขณะที่โปรแกรมนอกสายปีนี้มีคิวต้องเผชิญหน้ากับ Minnesota Viking, Green Bay Packers, Chicago Bears, Houston Texans, Indianapolis Colts รวมไปถึง New York Jets ในเวอร์ชั่นที่อัพเกรดมาเต็มสูบ เรียกว่าเจอโปรแกรมหนัก 12 จาก 16 เกม ดีไม่ดี มีโอกาสได้เห็น #Tank for Tua!!! ก็ได้นะ
.

.
ขณะที่ Raiders ยากขนาดนี้ กลับกันแชมป์เก่า New England Patriots กลับเป็นทีมที่ปีนี้ได้โปรแกรมค่อนข้างง่ายที่สุดแล้ว เพื่อนร่วมกลุ่ม AFC East แม้ว่า Buffalo Bills กับ New York Jets จะอัพเกรดมา แต่ก็ยังเทียบขุมกำลังของ New England Patriots ไม่ได้ ขณะที่โปรแกรมในภาพรวมเอาจริงๆ ก็มีเพียง Pittsburgh Steelers, Cleveland Browns, Philadelphia Eagles, Houston Texans, Dallas Cowboys และ Kansas City Chiefs เท่านั้นที่ดูว่าพอจะทำให้เหนื่อยได้บ้าง แต่ก็อนุมานเบื้องต้นว่าคงแพ้ไม่ถึง 4 เกมหรอกมั้ง จริงมั้ย
.
.
---------------------------------------------------------------------------------
.
.
ดาวรุ่งที่ดราฟต์มาในวันที่ 3 ใครมีโอกาสได้เกิดบ้าง

จากสถิติเก่าๆ ผู้เล่นที่ถูกดราฟต์มาในวันที่ 3 (รอบ 4-7) เรียกว่ามีน้อยมากที่จะสามารถเบียดขึ้นตำแหน่งตัวจริงและสามารถฉายแสงในลีกได้สำเร็จ เรียกว่าค่าเฉลี่ยไปถึง 5% ของดราฟต์คลาสนั้นๆ ด้วยซ้ำ แต่ก็มีหลายคนที่สามารถแจ้งเกิดได้สำเร็จ และกลายเป็นผู้เล่นระดับ Top ของลีกได้ เอาง่ายๆ ลองยกตัวอย่างตัวดังๆ ที่มาจากการดราฟต์ในวันที่ 3 แล้วกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์

- Tom Brady, QB, 2000/round 6(199th)
- Antonio Brown, WR, 2010/round 6(195th)
- Richard Sherman, CB, 2011/round 5(154th)
- Jason Kelce, C, 2011/round 6(191th)
- Josh Norman, CB, 2012/round 5(143th)
- David Bakhtiari, LT, 2013/round 4(109th)
- Tyreek Hill, WR, 2016/round 5(165th)


อะไรอย่างนี้เป็นต้น เรียกว่าเป็นกลุ่มเพชรในตมอย่างแท้จริง ซึ่งถ้ากลับไปดูจะพบว่ามักจะเป็นผู้เล่นที่ได้รับโอกาสเพราะตัวจริงเจออาการบาดเจ็บรบกวน หรือเป็นตำแหน่งที่ทีมยังหาตัวจริงไม่ได้ พอได้รับโอกาสก็สามารถแสดงผลงานออกมาได้ดีจนทำให้ได้รับความไว้วางใจให้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง ทำให้กลายเป็นตัวหลักที่ทีมไม่สามารถขาดได้ในระยะยาว เรามาดูกันดีกว่าว่ามีใครบ้างที่มีโอกาสเป็นเพชรในตมบ้าง
.
1. Maxx Crosby, DE, Raiders (round 4(106th))

การขาดหายไปของ Khalil Mack ส่งผลกระทบเยอะกว่าที่คาด ปีที่แล้วทั้งปี Raiders เก็บได้เพียง 13 sacks แม้ว่า Raiders จะดราฟต์ Clelin Ferrell มาในลำดับที่ 4 ก็จริง คำถามก็คือในทีม Raiders เนี่ย ไม่มี DE ที่ไว้ใจได้เลยซักคน Arden Key, Josh Mauro เรียกว่ายังพูดได้ไม่เต็มปากว่าดีพอจะเป็นตัวจริง สำหรับการตัดสินใจดราฟต์ Maxx Crosby นั้นเราเดาว่าน่าจะเป็นการตัดสินใจของ Mike Mayock ที่เลือกที่จะเก็บตัวที่ไม่คิดว่าจะหลุดมาวันที่ 3 ก่อนเพราะเห็นแล้วว่าตำแหน่ง Defensive End ของทีมยังอ่อนอยู่มาก Maxx Crosby เป็นดาวรุ่งจาก Eastern Michigan ที่ตลอด 2 ปีที่เป็นตัวจริงที่มหาวิทยาลัย ทำไป 18.5 sacks



แน่นอนว่าอดีตผู้เล่นของ Eastern Michigan มีโอกาสได้ลงสนามมากแน่ๆ ในปีนี้ เพราะ Raiders กำลังต้องการใครซักคนที่จะมาการันตีตำแหน่ง DE ทั้ง 2 ฝั่ง และ Crosby ก็มีศักยภาพในการกดดัน QB ฝั่งตรงข้ามค่อนข้างมาก เขาทำให้คู่ต่อสู้เสียไปถึง 8 fumbles ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา และเรามักจะเห็นเขาวิ่งไล่หลังคู่ต่อสู้เพื่อรวบหรือตบให้บอลหลุดจากมือ ทำให้คู่ต่อสู้เสีย fumble จากทางด้านหลังอยู่บ่อยครัง



หลักๆ แล้วเจ้าตัวอาจจะต้องเพิ่มน้ำหนักอีกหน่อย ถ้าจะเล่นในลีกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะต้องยอมรับว่าในระดับมหาวิทยาลัยเขาไม่ค่อยได้เจอคู่แข่งที่เก่งมาก แต่ที่ Raiders เขาจะเป็นหนึ่งในตัวความหวังคนใหม่ เพราะเวลานี้เขามีโอกาสมากพอๆ กับทุกคนในทีม เพราะคนที่เหลือในทีมก็ไม่ได้มีใครการันตีมือ 1 จริงๆ ซักคน
.
.
2. Greg Gaines, DT, Rams (round 4(134th))

ตัวนี้น่าจะมีโอกาสแจ้งเกิดนะ เพราะการที่ Los Angeles Rams ตัดสินใจเทรดอัพกระโดดขึ้นมาถึง 28 ลำดับเพื่อชิงดราฟต์ Greg Gaines นั่นต้องมีนัยยะอยู่พอสมควรแหละ เพราะการที่ทีมไม่มีการเซ็นต์ Nose Tackle มาเพิ่มหลังจากปล่อยตัว Ndamukong Suh ซุปตาร์ที่เช่ามาใช้งานอยู่ 1 ปี Greg Gaines มีศักยภาพในการป้องกันเกมวิ่งที่น่าทึ่ง และมีแววว่าจะดีกว่า Suh ด้วยซ้ำ ปีที่แล้วเขาเป็นเบอร์ 1 ของกลุ่ม PAC-12 เพราะหยุดเกมวิ่งได้ถึง 36 ครั้ง ดังนั้นเขาน่าจะโอกาสถูกวางให้เป็นตัวจริงตั้งแต่สัปดาห์แรก เพราะ Sean McVay ก็บอกว่า “ผมรู้สึกว่าเขาน่าจะเป็น Nose Guard ที่เราตามหาอยู่ และน่าจะเล่นเข้าระบบของเราได้เป็นอย่างดี” ขณะที่ Wade Philips, DC ของทีมก็บอกกับ Greg Gaines ในคืน draft night ว่า “มาเลยไอ้หนุ่ม เรามีที่สำหรับนาย นายรู้ใช่มั้ยว่า Ndamukong Suh ไม่อยู่กับเราแล้ว นั่นแหละที่ของนาย”
.
.
3. Gary Jennings Jr., WR, Seahawks (round 4(120th))

ล่าสุดเป็นข่าวครึกโครมไม่น้อยหลังจากที่ทีมตัดสินใจปล่อยตัว Doug Baldwin ปีกนอกตัวเก่งของทีมออกไป หลังจากเจ้าตัวทดสอบสภาพร่างกายแล้วไม่ผ่าน แน่นอนว่า Doug Baldwin เป็นปีกคนสำคัญของ Seahawks ถ้าจะบอกว่าไม่กระทบเลยก็คงเป็นไปไม่ได้ ปีที่แล้ว Baldwin รับบอลไป 27 ครั้งกับอีก 4 ทัชดาวน์ โอเคว่า Tyler Lockett ปีกนอกอีกคน อาจจะต้องรับบทหนักไปพลางๆ ระหว่างที่รอดาวรุ่งเติบโต แน่นอนว่าปีนี้ Seahawks ดราฟต์ปีกนอกมา 2 คน คือ D.K. Metcalf และ Gary Jennings Jr. แต่ในความรู้สึกของเราเราสนใจในตัวของปีกนอกจาก West Virginia มากกว่า เพราะว่าสรีระของเขามันครบสมบูรณ์สำหรับตำแหน่งปีกนอกเลย ทั้งเรื่องความเร็ว ความสูง 6’1” รวมไปถึงผลงานปีที่ผ่านมากับ West Virginia เขารับไป 54 ครั้ง ทำไป 917 หลา กับอีก 13 ทัชดาวน์ ในตำแหน่งปีก Slot



การมาของเขาน่าจะสร้างความเปลี่ยนแปลงในทีม Seattle มากพอสมควร เพราะที่ผ่านมา Seahawks มี Baldwin หรือ Lockett ประจำตำแหน่งปีกริมเส้นเป็นเรื่องปกติที่เห็นกันมาตลอด แต่ Jennings เป็นปีก Slot ซึ่งเราไม่ได้เห็น Seahawks มีปีก Slot เด่นๆ อีกเลยนับตั้งแต่ Golden Tate ย้ายออกไป ปีนี้ Jennings น่าจะต้องแย่งตำแหน่งแข่งกับ Jaron Brown, David Moore รวมไปถึง D.K. Metcalf คู่แข่งจากดราฟต์คลาสร่วมรุ่นนั่นแหละ
.
.
4. Anthony Nelson, DE, Buccaneers (round 4(107th))

เจอข่าวช็อกไปเต็มๆ สำหรับสลัดแดง หลังจาก Jason Pierre-Paul, DE ตัวเก่งของทีม เรียกได้เกือบเต็มปากแล้วว่าน่าจะปิดเทอมแล้วสำหรับฤดูกาล 2019 แม้จะบอกว่ายังมีโอกาสกลับมาได้ก็ตาม นั่นทำให้เกิดคำถามแล้วว่าใครล่ะ จะสามารถมาทดแทน JPP ได้ บรรดาแก๊งค์ pass-rushing group ของ Tampa ในเวลานี้เหลือเพียง Noah Spence, Carl Nassib, Shaq Barrett และ Anthony Nelson ดาวรุ่งจาก Iowa นั่นแปลว่าโอกาสในปีนี้ของเขาก็มีไม่น้อยทีเดียวที่จะได้รับโอกาสลงสนาม เพียงแต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนนิดหน่อย เพราะ Buccaneers ปีนี้น่าจะปรับมาเล่นในระบบ 3-4 defense ตามสไตล์ถนัดของ Todd Bowles, Defensive Coordinator คนใหม่ของทีม



จากระบบใหม่ที่ถูกวางโดย Todd Bowles อาจจะทำให้เขาได้รับโอกาสมากขึ้น Jason Licht, GM ของทีมกล่าวไว้ว่าบางทีทีมอาจจะให้เขาลองเล่นในตำแหน่ง outside linebacker ก็ได้ เพราะทีมก็กำลังต้องการผู้เล่นในตำแหน่งนี้อยู่
.
.
5. Tony Pullard, RB, Cowboys (round 4(128th))

แน่นอนว่าถ้า Ezekiel Elliott ยังอยู่ ยังไง Cowboys ก็แทบการันตีตำแหน่งตัวจริงให้เขาแทบทุก snap อยู่แล้ว แล้วไหนล่ะที่สำหรับ Pollard ที่เราสนใจนั่นก็คือ เขาเป็นผู้เล่น hybrid ที่สามารถเล่นได้ทั้ง running back และ receiver เพราะตอนที่เล่นให้ Memphis ก็เห็นแล้วว่าสามารถทำได้ดีทั้ง 2 ตำแหน่ง และเรามองว่าเขาน่าจะสามารถเบียดตำแหน่งของ Tavon Austin ได้ ทำให้เขาจะสามารถมีที่ยืนร่วมกับ Elliott ได้ รวมทั้งเป็นแบ๊กอัพชั้นดีให้กับ Zeke ด้วยเช่นกัน
“ผมว่าเด็กคนนี้เป็นอะไรที่แตกต่างจากผู้เล่นคนอื่นๆ ของทีมเรานะ” Stephen Jones รองประธานสโมสรให้สัมภาษณ์กับสื่อ


.
.
6. Darius Slayton, WR, Giants (round 5(171th))

Giants ต้องเริ่มมองคนที่จะมาเป็นกลุ่มรับบอลของทีมมากขึ้น หลังจากที่เทรด Odell Beckham Jr. ปีกเบอร์ 1 ของทีมออกไป แม้ว่าพวกเขาจะตัดสินใจเซ็นต์ Golden Tate มาในตลาด FA แต่อย่าลืม Tate เป็นปีก slot Giants ยังคงขาดปีกที่รับบอลในแนวลึก เพราะแต่เดิม Beckham คือ 1 ในปีกที่รับบอลแนวลึกที่ดีที่สุดของลีก แต่ปีกมีชื่อที่ทาง Giants เหลืออยู่คือ Tate หรือ Sterling Shepard ไม่ใช่ปีกสไตล์นั้น Darius Slayton ปีกนอกดาวรุ่งจาก Auburn เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย Slayton มีสปีดนี่ยอดเยี่ยม (4.39 วินาที ในการทดสอบวิ่งสปริ้นท์ 40 หลา) และมีระยะเฉลี่ยในการรับบอลอยู่ที่ 20.3 หลาต่อ 1 การรับบอล นั่นเพราะว่าเขารับบอลที่มีขว้างไกลมากกว่า 50 หลา ถึง 8 ครั้ง ตลอด 3 ปีที่เล่นให้กับ Auburn

ในผัง depth chart แน่นอนว่าสื่อมองว่าเขาน่าจะเป็นสำรองของ Tate และ Shepard ทำให้เขามีคู่แข่งอย่าง Corey Coleman, Cody Latimer, Bennie Fowler และ Alonzo Russell แต่ไม่ว่าคำถามใหญ่ของ Giants ที่ว่าระหว่าง Eli Manning หรือ Daniel Jones ใครจะเป็นตัวจริงในปีหน้าก็ตาม Giants ต้องการ receiver อย่างน้อยๆ ก็ 2 คนสำหรับไปรับบอลแนวลึก เพื่อเป็นการดึงความสนใจของทีมรับฝั่งตรงข้าม เพื่อไม่ให้ไปโฟกัสกับการป้องกัน Saquon Barkley แค่คนเดียว
.
.
7. Ryquell Armstead, RB, Jaguars (round 5(140th))

แน่นอนแหละว่า Jacksonville ไม่ได้ดราฟต์มาเพื่อเป็นมือ 1 แน่ๆ ตราบใดที่พวกเขายังคงมี Leonard Fournette อยู่ แต่ก็นั่นแหละ เราเริ่มเห็นถึงอาการบาดเจ็บออดๆ แอดๆ ของ Fournette มาได้ซักระยะแล้ว และถ้าเขาไม่ได้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ Armstead ก็น่าจะได้รับโอกาสลงสนามในปีนี้อยู่
Fournette พลาดการลงสนาม 3 เกมในปีแรกที่ถูกดราฟต์มา และในปีล่าสุดเขาก็ไม่ได้ลงสนามถึง 7 เกม และยังมีปัญหาเรื่องความประพฤติหลังจากที่ไปมีเรื่องกับผู้เล่นของ Bills ในช่วงท้ายฤดูกาลก่อน แถมยังเริ่มมีอาการไม่ค่อยพอใจทีมสตาฟโค้ช หลังจากถูกจับนั่งอยู่ที่ม้านั่งสำรองในเกมสุดท้ายของฤดูกาลที่แล้ว Ryquell Armstead อดีตตัววิ่งของ Temple ทำผลงาน combine ในการวิ่ง 40 หลา ไว้ที่ 4.45 วินาที



อย่างแย่ที่สุด, Armstead ก็อาจจะได้รับโอกาสเป็นตัววิ่งในดาวน์ 3 เพื่อรอโอกาสไปก่อนในปีแรก ขณะที่คู่แข่งแย่งตำแหน่งของเขาก็มี Benny Cunningham, Thomas Rawls, และ Alfred Blue

แก้ไขล่าสุดโดย Imperfect เมื่อ Wed May 15, 2019 20:14, ทั้งหมด 1 ครั้ง
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อำนาจ ความเชื่อ ความรัก คือ 3 สิ่งที่ตรรกะมนุษย์ไม่สามารถอธิบายได้ ดังนั้นอย่าถามว่าทำไมกับเรื่องพวกนี้
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jun 2009
ตอบ: 52807
ที่อยู่: Capital of Country Music
โพสเมื่อ: Wed May 15, 2019 20:07
[NFL]วิเคราะห์เรื่อยเปื่อยหลัง 2019 NFL Draft
Myles Gaskin ผมหลุดไปรอบ 7เลยหรอ

Byron Murphy No.1 CB
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Sep 2013
ตอบ: 5584
ที่อยู่: Lucas Oil Stadium
โพสเมื่อ: Wed May 15, 2019 20:27
ถูกแบนแล้ว
[RE: [NFL]วิเคราะห์เรื่อยเปื่อยหลัง 2019 NFL Draft]
Khari Willis Strong Safety ตัวดราฟรอบ 4 อันดับ 109

ก็น่าจะอยู่ในข่ายพวกดราฟวันที่ 3 มีโอกาสแจ้งเกิดนะ

ผมว่ามีลุ้นตัวจริงคู่กับ Hooker Free Safety เลยล่ะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel