ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 1599
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 23, 2019 20:58
Tales Arena mobile (เปิด 25 เดือนนี้) EP.1 การ Scout

ยูนิตก็อบลิ้นเหล่านี้คือกระดูกสันหลังของกองทัพเรา (ใช้งานเหมือน SCV(TERRAN), DRONE(ZERG) และ PROBE(PROTOSS) จาก Starcraft ) ที่คอยเก็บแร่ เก็บแก็สมาสร้างฐานและสร้างยูนิตโจมตี และ เกมนี้จะมี SUPPLY COUNT หรือปริมาณยูนิตได้ 200 แต่เราไม่ต้องร้างอะไรเพิ่ม เพราะเริ่มต้นมาก็ 200 เลย เกมแนวนี้ แร่และแก๊สนั้นสำคัญ เพราะใช้ในการสร้างยูนิต หรืออาคารต่างๆ ดัวนั้นเราต้องเริ่มตั้งแต่ต้นเกมด้วยการหยุดการเก็บแร่ของอีกทีมก่อน

นั้นคือการ Scout
การ Scout ก็คือการสำรวจฐานฝั่งตรงข้ามว่าอยู่จุดไหนของแผนที่ ซึ่งแต่ละแผนที่มีก็แตกต่างกัน โดยการส่งตัวเก็บแร่ของเราออกตามจุดเกิดจุดต่างๆ ในแผนที่ หรือจุดที่มีแร่และแก๊ส



การ Scout ฝั่งตรงข้ามก็เพื่อเตรียมตัวรับมือฝั่งตรงข้าม หรือแบ่งเป็น 2 ช่วงด้วยกัน ได้แก่ ช่วงต้นเกม และช่วงกลางเกมเป็นต้นไป

ช่วงต้นเกม
ในช่วงนี้จะเป็นการสำรวจด้วยก็อบลิน หรือ นกฮูก ถ้าเจอฝั่งตรงข้ามอยู่ใกล้ๆ สามารถเล่นแผนบุกเร็วได้ หรือดูลำดับการสร้างยูนิตฝั่งตรงข้ามเพื่อเลือกตัวมาแก้ทาง ถ้าสร้างที่เก็บแก๊สเร็ว แสดงว่าเตรียมสร้างยูนิตพิเศษหรือพวกมีสกิล เราอาจเลือกยูนิตมาดักทางได้

ช่วงกลางเกม-ท้ายเกม
การสำรวจช่วงนี้มีผลมาก โดยเฉพาะการแอบขยายฐาน ถ้าหากฝั่งตรงข้ามมีฐานเก็บแร่มากกว่าเรา โดยที่เราไม่รู้ตัว โอกาสที่จะเป็นผู้แพ้ในเกมนั้นจะมีสูงมาก เพราะฝั่งตรงข้ามจะเก็บเงินได้มากกว่าเรา สร้างยูนิตได้เยอะกว่า และบุกมาจากมุมที่เราไม่เห็นได้




แก้ไขล่าสุดโดย Assussa2 เมื่อ Sat Mar 23, 2019 21:12, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel