[NEWS] ว่ากันด้วยเรื่องของปิง (Ping)
-แม่งปิงขึ้น เซิร์ฟนี้ปิงเยอะว่ะ... เชื่อเลยว่าหลายคนคงเคยได้ยินคำนี้กันมาไม่มากก็น้อยกับการเล่นเกมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก็ยังเป็นกันอยู่ ไม่ว่าจะคนเล่นเกมระดับทั่วไป ตลอดจนไปถึงเล่นเพื่อการแข่งขันแบบจริงจัง เรื่องปิงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเราได้เปรียบหรือเสียเปรียบต่อเกมนั้นๆมากแค่ไหน เพราะปิงใครที่ใกล้เคียงกับ 0 มากที่สุดก็จะทำให้การตอบสนองต่อเซิร์ฟเวอร์ไวมากเท่านั้น
.
-ต้องบอกก่อนเลยว่าเกมส่วนใหญ่ที่เราได้เล่นกันในประเทศไทยนั้นไม่ได้มีฐานเซิร์ฟเวอร์อยู่ที่ประเทศของเรา ยกตัวอย่างเช่น Dota 2 , CSGO , PUBG , FIFA ภาคหลัก เป็นต้น จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นตัวเลขปิงอยู่ที่ประมาณ 25 - 50 ซึ่งแต่ละเกมตัวเลขปิงก็ส่งผลต่อเกมต่างกันไป อย่าง Dota 2 ค่าเฉลี่ยปิงที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดีจะอยู่ที่ประมาณ 0-50 Ms อย่าง FIFA จะอยู่ที่ประมาณ 1-30 Ms อันนี้คือเกมที่ไม่ได้มีฐานเซิร์ฟเวอร์ในไทย
.
-จะเห็นได้ชัดเมื่อเอามาเปรียบเทียบกับ FIFA Online 4 ที่ตอนนี้เปิดให้บริการอยู่และมีฐานเซิร์ฟเวอร์อยู่ในประเทศเรา ปิงที่ดีจะอยู่ที่ประมาณ 0-8 Ms ถ้ามากกว่านี้อย่างเช่น 10 -32 ก็จะเริ่มหน่วงอย่างเห็นได้ชัด
.
-คำถามคือแล้วเจ้าปิงเนี่ยมันส่งผลขนาดนั้นเลยหรือ คำตอบคือ มาก ตัวอย่างใกล้ตัวเราที่ไม่ต้องมองไปให้ไกลอย่างเกม FIFA ภาคหลัก กับ FIFA Online 4 จะรู้เลยว่า FO4 ได้รับความนิยมมากกว่า ดูได้จากการสตรีมรวมถึงการจัดรายการแข่ง แทบไม่มี FIFA ภาคหลักให้เราได้เห็นเลย สืบเนื่องจากเจ้าปิงนี่ล่ะ ไม่ใช่ว่าคนไทยไม่เก่งสู้คนต่างชาติไม่ได้ แต่เป็นเพราะปิงที่มากกว่า ตอนไปเล่นจริงจะเห็นความต่างของการตอบสนองว่ามันต่างกันมาก ยิ่งเป็นเกมฟุตบอลที่ทุกการเคลื่อนไหวสำคัญสุดๆ พลาดนิดเดียวโดนยิงแพ้ได้เลย คนที่เล่น FIFA กันมาน่าจะรู้กันดี
.
-หวังว่าข่าวนี้จะช่วยคลาดข้อสงสัยของชาวเกมเมอร์ไม่มากก็น้อยสำหรับความรู้เกี่ยวกับเจ้าปิงจอมสร้างปัญหา ว่าแล้วไปปิงกันต่อเถอะ !
แหล่งที่มา :
https://bit.ly/2Qw1ENH